ploypailin11
ดู Blog ทั้งหมด

รอด ไม่รอด "คุณครูจำเป็น"

เขียนโดย ploypailin11
         

       สวัสดีค่ะนักเรียนทุกคน เอ๊ย!! สวัสดีเพื่อนๆทุกคน5555 (แหม่ๆ อินกับภารกิจพิเศษไปหน่อยอ่ะ) อั้ยย่ะ!! นี่ก็ล่วงเลยมาถึง บล็อกที่7ละเนี่ย โหววววว ไวอย่างกับนิยาย แต่ก็ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ติดตามบล็อกเค้ามาตลอด รวมถึงบรรดาหน้าม้าที่ถูกบังคับอ่านด้วย(อุ้ย! ความลับแตก55555) ขอบคุณจริงๆ เพราะเพื่อนๆที่คอยติดตามนั่นแหละ ถึงทำให้เค้ามีวันนี้ T^T(ซาบซึ้งตรึงใจ)

          

          เข้าเรื่องดีกว่า ช่วงนี้ก็เป็นช่วงปิดเทอมอย่างสมบูรณ์แบบแย้วววว ที่ผ่านมา เค้าก็ไม่ปล่อยเวลาให้ว่างเปล่า เพราะโดยนิสัยที่มีมาแต่กำเนิด(นี่ก็เว่อร์ไป5555)เป็นคนไม่ชอบอยู่เฉยๆ ชอบหาเรื่องใส่ตัว เอ๊ย!! หากิจกรรมทำ ทางรายการเขาเลยสนองความต้องการให้ โดย มอบภารกิจพิเศษให้ทำ ง่อววววว (ฟังดูอลังการมาก) ภารกิจพิเศษที่ว่านั่นคือ.... แถ่น แทน แท้น!!!!..... การเป็น คุณครูพลอยที่แสนใจดี 1วัน เย้ๆยู้ฮู ^^ ตอนที่รับภารกิจมา เราก็ รู้สึกhappyมากกก เพราะเป็นอาชีพในฝันที่เราอยากทำ แต่ฟังไปฟังมา ภารกิจที่ว่า จะต้องเป็นครูเด็กอนุบาล โอ้ววววววว!!! งานช้างหละทีนี้ (ช้างป่าตกมันด้วยมั้ง>.<) เด็กอนุบาลนะครับ แค่คิดก็ปวดหัวแล้ว YOY เพราะปกติแล้วไม่ใช่คนที่พิศวาสเด็ก หรือเป็นนางงามรักเด็กนะ แต่ถ้าถามว่าไม่ชอบหรือเกลียดเด็กหรอ? ก็ไม่ถึงขนาดนั้นนะ เอาเป็นว่ารู้สึกเฉยๆมากกว่า55555

          

          เช้าวันปฏิบัติภารกิจ >O< (ตื่นเต้นๆ) ก็ไปที่โรงเรียนอนุบาลบ้านไทย ซึ่งวันนั้นเป็นวันสุดท้ายของการเรียนการสอน  เริ่มแรกเลยภาพที่เห็นคือเด็กๆตั้งแต่ประมาณ2ขวบยัน5ขวบ วิ่งเล่นกันสนุกสนาน บางคนยังพูดไม่ได้เลย พอเราจะเข้าไปทำความรู้จัก เด็กๆก็วิ่งหนีหมด บางคนก็มองแบบไอนี่คือใคร บางคนพอเค้ายิ้มให้ก็ทำหน้ามึนๆ ไม่ยิ้มกลับ -o- พี่ไม่ใช่โจรนะลูกกกกก TT ....ต่อๆ พอถึงเวลาทำกิจกรรมตอนเช้า ก็มีเข้าแถวเคารพธงชาติ สวดมนต์ เหมือนที่เด็กโตทำแต่!! อยากบอกว่าน้องๆเค้าทำได้ดีกว่าพวกเราเย้อออออ ร้องเพลงชาติ สวดมนต์เสียงดังมากก (อายเลยครับ5555) พอทำพิธีการเสร็จ ก็มีออกกำลังกายต่อ เต้นแอโรบิก ฮ่าๆๆๆๆ งานถนัดของกัปตันพลอยสายแดนซ์เลยครับ เราก็กลมกลืนกับน้องๆไป พอเสร็จจากเต้นแล้ว (เต้นนานมากกก^^) คุณครูก็แนะนำเค้าให้เด็กๆได้รู้จักว่าคือ คุณครูพลอย เย้ๆๆๆ พอแนะนำเสร็จ (เนื่องจากวันนั้นเป็นวันศ. จึงมีการละเล่นไทย) ก็ไปเล่นงูกินหาง ให้ทายใครเป็นแม่งู?......คุณครูพลอยเองค่า555555 เด็กๆสนุกกันใหญ่เลย เค้าก็สนุกนะ(ไม่ได้เล่นมาหลายปีละเนี่ย แก่จุง555) เสร็จจากตรงนี้ ต่อไปก็เข้าห้องเรียน คุณครูที่ร.ร.เค้าบอกว่าวันนี้ไม่มีการเรียนการสอนแล้วเพราะสอนจบหมดแล้ว เอาหละสิเป็นหน้าที่ของคุณครูพลอยแล้วจะทำอะไรก็ได้ เอิ่ม!!อะไรก็ได้ คำง่ายๆแต่ความหมายมันยากน้าTOT เอาหละถึงแม้จะไม่เคยสอนอนุบาล (เคยสอนแต่ประถมกับมัธยม) แต่คงไม่ยากเกินความสามารถหรอก{ โอมมมม วิญญาณครูผู้แสนใจดีจงเข้าร่างเดี๋ยวนี้  ปิ๊ง!!!^[++++]^ } อ่าาาาา เค้าก็เลยเลือกที่จะเล่านิทานให้เด็กๆฟัง (เรื่องอะไร เล่ายังไง แล้วเด็กชอบหรือไม่? ติดตามในรายการ EP 22: ภารกิจฝันฉันคือครู นะจ๊ะ^^) พอเล่านิทานเสร็จก็ให้เด็กๆวาดภาพระบายสีต่อ แล้วก็ถึงช่วงพักรับประทานอาหาร ตามวัยอนุบาลกินข้าวกันน้อยมาก เมื่อเทียบกับวัยพวกเรา แต่เด็กๆที่นี่กินข้าวกันเก่งมากๆเลย^^ .....มาถึงช่วงสุดท้ายก่อนกลับบ้าน ก็ปล่อยให้เด็กๆเล่นของเล่น โอ้โหอย่างกับสงครามแหนะ เห็นแล้วอยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งเลยอ่ะ^^555555

        

        

          แล้วก็ถึงเวลาที่จะต้องกลับแล้ว เอาจริงๆไม่อยากกลับเลย (เศร้าจุงTT) รู้สึกว่าอยู่กับเด็กๆแล้วมีความสุขมาก รู้สึกเหมือนว่าพวกเค้าคือผ้าสีขาวที่บริสุทธิ์ รอการแต่งแต้มสีที่สวยงามจากผู้ใหญ่หลายๆคน รวมถึงคุณครูซึ่งเป็นเหมือนพ่อแม่คนที่2 ที่มีส่วนสำคัญในการแต้มสีให้กับเด็กๆมากเช่นกัน พวกเขาจะเติบโตเป็นอย่างไรในอนาคตก็อยู่ที่การเลี้ยงดู การสอนสั่ง และสิ่งแวดล้อมรอบๆตัวเขาที่ผู้ใหญ่ได้มอบให้นั่นแหละ   

        

         ภารกิจพิเศษที่ได้ทำไปนั้น ทำให้เค้ารู้สึกว่าอาชีพครูเป็นอาชีพที่สำคัญมาก ทำให้เค้ารักและเชิดชูถึงคุณค่าของอาชีพนี้ เป้าหมายก็ชัดเจนและแน่วแน่ยิ่งขึ้น และที่สำคัญที่สุด ทำให้เค้ารู้สึกชอบเด็กๆมากกว่าตอนก่อนที่จะได้เจอ ได้คลุกคลี ได้เล่นด้วย รู้สึกรักและเอ็นดูมากขึ้น^^ (อยากมีน้องเลยง่ะ55555) และสุดท้ายคือภูมิใจที่พวกเค้าเรียกเราว่า"คุณครูพลอย" 

        

สามารถแวะมาทักทายพูดคุยกัน หรือติดตามเรื่องราวของเค้าได้ที่
 Facebook fanpage กัปตันพลอย BAR6
 IG : newyear.ploy
Twitter : @captain_ploy
ละ http://www.dek-d.com/admission/reality/

พบกันใหม่บล็อกหน้านะคะ ไปหละค่ะนักเรียนนนนนน^^
 

ความคิดเห็น

Kantong<3
Kantong<3 21 เม.ย. 58 / 18:50
นางงามพระรามแปด มากค่ะ # สต๊าฟรถถีบคนสวยเอง
Puffpie
Puffpie 21 เม.ย. 58 / 19:05
โหยยยยยยยยยยยยยยย พี่พลอยขาา สุดยอดเลยยยยย เจ๋งจริมๆ พี่คือไอดอลลลลลลลลลลลลลลล
ฝากบอกคิดถึงพี่พายด้วยนะค้าาาาา
*_W_* ^^
*_W_* ^^ 26 เม.ย. 58 / 01:15
สุดยอดเลยครับกัปตันพะ-พลอยกับการสอนเด็กและเล่นเด็กอนุบาลเราเคยเล่นกับเด็กอนุบาลแล้วมันเป็นอะไรที่เหมือนกับการสู้นบในสงครามอย่างไงอย่างนั้นเลย55555+(นับถือๆ)สู้ๆๆๆๆๆ
กัปตันพลอย
กัปตันพลอย 20 พ.ค. 58 / 16:09
ขอขอบคุณทุกๆความเห็นเลยนะคะ^^ เยิ้ฟเลย