warmmer
ดู Blog ทั้งหมด

ถึงน้ำจะมา แต่เด็กแอดฯ55 สู้!

เขียนโดย warmmer
<

ปิดเทอมนี้เป็นปิดเทอมเล็กที่ยาวนานที่สุดตั้งแต่เกิดมาเลย

       

    
น้ำท่วมครั้งนี้ส่งผลกระทบรุนแรง เพื่อนๆหลายคนคงได้รับความเดือนร้อนจากน้ำท่วมในครั้งนี้ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เกือบเป็นผู้ประสบภัย ถนนหน้าบ้านน้ำท่วม ได้ไปตักทราย ขนกระสอบทรายกับเขามาเหมือนกัน โชคดีที่ยังไม่เข้าบ้าน แต่ก็รู้เลยว่าถ้าเข้าบ้านมาจริงๆสถานการณ์มันจะแย่ขนาดไหน เลยอยากเป็นกำลังใจให้สู้กันต่อไปครับ เราเป็นคนดียังไงก็ ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ อยู่แล้วครับ และสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือ "สติ" ครับ สติมาปัญญาเกิด สู้เถิดคนไทย อยากให้เช็คข่าวจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ไม่ตื่นตระหนกจนเกินไป เก็บของเตรียมตัวให้พร้อมหากอยู่ในพื้นที่เสี่ยง และศึกษาวิธีการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับน้ำอย่างถูกต้องครับ


น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า
 

     คนเราต้องพึ่งพาอาศัยกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน หลังจากน้ำท่วมก็ได้เห็นถึงคำว่า "น้ำใจ" คนไทยไม่ทิ้งกัน หลายฝ่ายออกมาช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ นี่แหละคนไทย ทุกคนร่วมมือร่วมใจกันช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยใจจริง เด็กแอดฯ55 อย่างพวกเราก็ได้ไปช่วยเหมือนกันครับ เพื่อนๆหลายคนคงได้ไปช่วยมาใช่ไหมล่ะ ถึงจะไม่มากแต่ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ทำเพื่อสังคม ทั้งพากันไปแพ็คของ ปั้น EM Ball และอื่นๆอีกมากมาย เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งในช่วงปิดเทอมที่ถือว่ามีประโยชน์มากๆ


น้ำขึ้นให้รีบตัก

         

    
ทั้งการเลื่อนสอบ GAT PAT เลื่อนเปิดเทอม กำหนดการรับตรงของมหาวิทยาลัยต่างๆก็พากันเลื่อนไปหมด ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสดีที่ทำให้มีเวลาในการเตรียมตัวสอบมากยิ่งขึ้น ได้อ่านหนังสืออยู่บ้าน ใช้ชีวิตประจำวันอยู่กับครอบครัว ปิดเทอมนี้ทำให้ผมเริ่มเข้าใจชีวิตเด็กแอดฯมากยิ่งขึ้น อ่านหนังสือเยอะๆบางทีมันก็เหนื่อย บางทีก็เครียด บางทีก็ท้อ เลยอยากให้กำลังใจเพื่อนๆที่กำลังรู้สึกแบบนี้อยู่ว่า "ท้อได้แต่อย่าถอย" ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรา อ่านแล้วไม่เข้าใจก็อ่านใหม่ได้ ทำโจทย์แล้วผิดก็ทำใหม่ได้ สู้โว้ยย!


"อย่ากังวลกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง แต่ให้คำนึงถึงสิ่งที่ทำ"

    

     หลายคนอาจเครียดมากเกินไป ซึ่งผมก็เคยเป็นและมันก็ไม่เกิดผลดีเลย เสียสุขภาพจิตเปล่าๆ พรุ่งนี้ไฟจะดับ น้ำจะท่วม หิมะจะตก ยังไงมันก็ต้องเิกิด เราไปห้ามมันไม่ได้ แต่ถ้าเราอยู่กับปัจจุบัน ตั้งใจทำวันนี้ให้ดีที่สุด ผมเชื่อว่าพรุ่งนี้มันต้องดีขึ้นแน่นอนครับ แล้วความกังวลจะค่อยๆหายไป


คำตอบดีๆจาก อ.ปิง


   

     
เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พวกเรา 4 กัปตันได้มีโอกาสไปพบ อ.ปิง แห่งสถาบันกวดวิชาดาว้องก์ และได้ถามคำถามต่างๆมากมาย ซึ่งก็ได้คำตอบที่เจ๋งและเคลียร์มากๆจากอาจารย์ครับ ประทับใจมากๆ ทั้งคำถามจากพวกเรา 4 กัปตัน จากเพื่อนๆทางบ้าน คำถามเกี่ยวกับ GAT O-NET 7 วิชาสามัญ ซึ่งผมเชื่อว่าเพื่อนๆจะได้อะไรดีๆจากคลิปนี้แน่นอน จะเป็นยังไง รีบคลิกที่รูปเพื่อตามไปดูได้เลย


เรื่องลุ้นๆในช่วงปิดเทอม
 

     เมื่อไม่กี่วันมานี้ก็มีเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับเด็กแอดฯ 55 อย่างพวกเรา นั่นก็คือ การประกาศผลสอบ มศว นั่นเองครับ สังเกตได้จากสถานะเฟซบุ๊คของเพื่อนๆที่ไปสอบมา ทุกคนต่างพากันลุ้นอย่างใจจดใจจ่อ เมื่อไหร่จะ 4 โมงเย็นสักที ติ๊กต่อกๆๆ และแล้วเพื่อนๆก็ได้ผ่านช่วงเวลานั้นมา ขอแสดงความยินดีกับเพื่อนๆที่สอบได้และเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆที่พลาดไปในครั้งนี้ด้วยนะครับ เราทำดีที่สุดแล้ว ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไงก็ขอให้ภูมิใจในตัวเองเถอะครับ สู้ๆ กัปตันคนนี้เป็นกำลังใจให้ เชื่อเลยว่าหลังประกาศผลสอบแล้วทุกคนคงมีพลังในการอ่านหนังสือมากขึ้นแน่นอน รุ่นหนีน้ำเราสู้ไม่ถอยอยู่แล้ว

น้ำจะท่วมสักแค่ไหน เราก็จะอยู่เคียงข้างกัน




ความคิดเห็น

livinggirly
livinggirly 30 พ.ย. 54 / 20:44
 สู้ๆนะคะ เด็กแอด55 ทุกคน ^_^
ilovebanana
ilovebanana 4 ธ.ค. 54 / 21:35
 สู้ๆค่ะ
chiwchic
chiwchic 7 ธ.ค. 54 / 20:32
 สู้โว้ยย555 -3-
warmmer
warmmer 6 พ.ค. 55 / 08:54
สู้ๆๆๆ ^^