การแข่งขันกีฬา eSports ระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ


 


           มหาวิทยาลัยรังสิต และ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทอินเตอร์เน็ตรายใหญ่ของเอเชีย ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ยอดนิยมที่มีผู้เล่นเป็นอันดับหนึ่ง และเป็นผู้ผลักดันกีฬา eSports ในประเทศไทย นำโดย คุณอัลเลน ซู ผู้ช่วยประธานบริหาร จัดโครงการThailand eSports League (TEL) Campus; Rangsit Championship แข่งขันกีฬา eSports ระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ โดยได้รับเกียรติจาก  ผศ.ดร.ชุณหพงศ์ ไทยอุปถัมภ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งถือเป็นโครงการแรกของประเทศไทยที่ริเริ่มและส่งเสริมเยาวชนในระดับอุดมศึกษา ให้ได้มีความรู้และประสบการณ์ตรง ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬา eSports แบบมืออาชีพ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท

 


          โดยมหาวิทยาลัยรังสิต และบริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ TEL Campus: Rangsit Championship by Garena พร้อมสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทยที่สนใจในสาขาคอมพิวเตอร์เกมมัลติมีเดีย เพื่อตอบตลาดแรงงานของอุตสาหกรรมดิจิตอลออนไลน์ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่ทำให้ภาคเศรษฐกิจเติบโตอย่างอย่างรวดเร็ว  โดยคาดว่าจะมีมูลค่าการบริโภคเพิ่มกว่า 6 พันล้านบาท รวมทั้งยังร่วมผลักดันวงการ eSports ให้ทัดเทียมในระดับนานาชาติ โครงการนี้ได้รับความสนใจอย่างมาก โดยมีนิสิต/นักศึกษาในระดับปริญญาตรี ลงทะเบียนเข้าร่วมแข่งขันกว่า 300 ทีม จาก 20 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ    
  
          ซึ่งที่ผ่านมาเยาวชนไทยโดยการสนับสนุนของบริษัทการีนา ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความสามารถจากการเดินทางไปแข่งขันกีฬา eSports ในเวทีระดับโลกและคว้าชัยชนะระดับแชมป์โลกกลับประเทศมาแล้ว โดยการแข่งขันนี้จะเกิดขึ้นระหว่าง เดือนพฤษภาคม ถึง กรกฎาคม 2558
 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น