ม.เอเชียอาคเนย์ จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ บำรุงศิลปวัฒนธรรม ณ ชุมชนบางขันแตก จังหวัดสมุทรสงคราม


 


            มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ ได้จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ บำรุงศิลปวัฒนธรรม ณ ชุมชนบางขันแตก จังหวัดสมุทรสงคราม ภายใต้โครงการ “บริการวิชาการ บำเพ็ญประโยชน์ และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม” โดยให้นักศึกษาทั้ง 4 คณะในระดับปริญญาตรี ประกอบด้วย คณะวิศวกรรมศาสตร์   คณะบริหารธุรกิจ   คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์  และคณะนิติศาสตร์ ร่วมกันถ่ายทอดความรู้ในหลักสูตรของมหาวิทยาลัยที่ตรงกับความต้องการของชุมชน อาทิ ภาษาอังกฤษสำหรับชุมชน การทำบัญชีครัวเรือน วิธีการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย กฎหมายในชีวิตประจำวัน คอมพิวเตอร์สำหรับผู้สูงวัย บำรุงรักษาวัดและโรงเรียนในชุมชน 

 








           นอกจากนี้ยังได้ทำกิจกรรมนันทนาการสำหรับเยาวชนในชุมชน ได้แก่ การทำกิจกรรมทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม โดยการให้ข้อมูลทางวิชาการเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการรักษาศาสนสถานที่มีอายุมากกว่าร้อยปีให้คงอยู่อย่างยั่งยืน รวมถึงการศึกษาวิจัยประเพณีของชุมชนมาบูรณาการ  เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน และการเรียนรู้ศาสนพิธีที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันของนักศึกษาอีกด้วย

 




            มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ เป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชนที่มีพันธกิจทั้งด้านการผลิตบัณฑิต การวิจัย การบริการวิชาการ และการทำนุบำรุงศิลปและวัฒนธรรมมาโดยตลอด จึงได้ดำเนินโครงการ “บริการวิชาการ บำเพ็ญประโยชน์ และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ณ ชุมชนวัดบางขันแตก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม” แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์และชุมชนท้องถิ่น สืบเนื่องมาตั้งแต่ปีการศึกษา 2555 เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมชุมชนท้องถิ่นให้เข้มแข็ง พร้อมทั้งต้องการให้นักศึกษาที่ร่วมโครงการมีทักษะการทำงานได้จริงตามอัตลักษณ์ของสถาบันที่ว่า “มีคุณธรรม เชี่ยวชาญปฏิบัติ สามารถเทคโนโลยี”   

 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น