Persona Health แอปพลิเคชันที่จะช่วยให้เด็กๆ ปรับสามเหลี่ยมให้สมดุล กินดี วิ่งเล่น นอนพอ

Persona Health แอปพลิเคชันที่จะช่วยให้เด็กๆ ปรับสามเหลี่ยมให้สมดุล กินดี วิ่งเล่น นอนพอ

 “สสส.” ภูมิใจนำเสนอแอปพลิเคชัน “Persona Health” ตัวช่วยปรับสมดุลชีวิตที่เหมาะกับคนทุกเพศ ทุกวัยในครอบครัว พร้อมฟังก์ชันช่วยน้องๆ วัยเรียน 6-12 ปี ให้เติบโตและมีพัฒนาการที่เหมาะสมทั้งคำแนะนำเรื่องอาหารการกิน การเล่น และการพักผ่อน เพื่อให้เด็กๆ มีสุขภาพดีและแฮปปี้ได้ในทุกๆ วัน  

การมีสุขภาพดีคงเป็นเป้าหมายที่ใครหลายๆ คน ปักธงเอาไว้ในใจและพยายามที่จะพิชิตเป้าหมายนี้ให้สำเร็จเพื่อปลดล็อกรางวัลชีวิตให้กับตัวเอง แต่จะดีแค่ไหนหากการเดินทางเพื่อไปสู่จุดหมายครั้งนี้มีตัวช่วยที่ทำให้การมีสุขภาพดีไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินฝัน แถมทำแล้วยังรู้สึกสนุกไปด้วย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ขอแนะนำแอปพลิเคชัน Persona Health เครื่องมือที่จะช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีได้ง่ายๆ เพียงแค่เปิดแอปพลิเคชันนี้ขึ้นมาแล้วร่วมปลดล็อกภารกิจสุขภาพแต่ละอย่างไปทีละนิด รู้ตัวอีกทีเป้าหมายของคุณต้องสำเร็จแน่นอน!  

แอปพลิเคชัน Persona Health ใช้งานอย่างไรและจะช่วยทำให้เราไปถึงเป้าหมายได้จริงไหม เรามาทำความรู้จักแอปพลิเคชันนี้กัน เริ่มต้นกันที่วิธีการดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน Persona Health สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Android เมื่อเปิดเข้ามาแล้วจะพบกับเมนูและฟังก์ชันการใช้ง่ายที่ดูเข้าใจง่ายและสบายตา เมื่อเข้ามาเเอปมาแล้วระบบจะให้เราลงทะเบียนและกรอกข้อมูลพื้นฐาน เพื่อที่ระบบจะได้คัดสรรข้อมูลสุขภาพที่เหมาะสมกับเราได้อย่างแม่นยำมากขึ้น รวมถึงจะมีการประเมินความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ จากพฤติกรรมที่เราทำเป็นกิจวัตร  

นอกจากนี้แอปพลิเคชัน Persona Health ยังมีสื่อความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการดูแลสุขภาพทั้งในรูปแบบอินโฟกราฟิก วิดีโอ และบทความ ที่มีเนื้อหาเข้าใจง่าย และยังมีแบบประเมินสุขภาพในด้านต่างๆ ให้เราได้ลองทำเพื่อวางแผนดูแลสุขภาพได้อย่างถูกต้อง รวมถึงมีแบบประเมินสามเหลี่ยมสมดุลของเด็กวัย 6-12 ปี ที่จะช่วยดูแลว่าเด็กๆ มีการกิน การนอน และการวิ่งเล่นที่เหมาะสมต่อวัยหรือไม่ โดยมีภารกิจให้เด็กๆ ได้ทำเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพให้ดีขึ้นด้วย เรียกว่านอกจากได้ประโยชน์ ยังได้สนุกไปกับความท้าทายในการพิชิตภารกิจต่างๆ ด้วย โดยจะมีเป้าหมายให้คุณพ่อและคุณแม่ชวนเด็กๆ ทำกิจกรรมที่สนุกและดีต่อสุขภาพไปด้วยกันในทุกวัน

ซึ่งหัวใจสำคัญของการทำแบบสอบถามนี้ คือต้องตอบคำถามอย่างตรงไปตรงมา เช่น เด็กๆ กินอาหารครบ 5 หมู่หรือไม่ ได้นอนหลับวันละกี่ชั่วโมง และได้ออกกำลังกายบ้างหรือไม่ เพราะหากตอบคำถามไม่ตรงกับความจริง การดูแลและเปิดเมินสุขภาวะของเด็กๆ ก็จะคลาดเคลื่อนไปด้วย และต้องขอบอกว่าแบบทดสอบ “เด็กสมดุลด้วยสามเหลี่ยมสมดุล” เป็นแบบทดสอบที่ได้รับการรับรองจากสถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้ปกครองจึงมั่นใจได้เลยว่าสุขภาพของเด็กๆ จะได้รับการดูแลอย่างมีมาตรฐาน 

นอกจากนี้ยังมีภารกิจพิเศษที่จะชวนเด็กๆสนุกไปกับภารกิจพิชิตสามเหลี่ยมสมดุล โดยแยกออกเป็น 3 ภารกิจ ได้แก่ ภารกิจกินดี ภารกิจวิ่งเล่น และภารกิจนอนพอ ซึ่งจะมีเป้าหมายให้คุณพ่อและคุณแม่ชวนเด็กๆ ทำกิจกรรมที่สนุกและดีต่อสุขภาพไปด้วยกันในทุกวัน ที่สำคัญยังมีสิทธิพิเศษ! สำหรับผู้เข้าร่วมภารกิจ ที่จะได้รับคะแนนสะสมเพื่อนำไปแลกของรางวัลพิเศษมากมาย  

ทั้งหมดนี้ เรียกว่าเป็นเคล็ดไม่ลับที่จะช่วยหยุดปัญหาเด็กไทยสุขภาวะไม่ดี ที่สามารถทำได้ง่ายๆ  เพียง 3 ข้อ ตามหลัก ‘สามเหลี่ยมสมดุล’ ได้แก่ 1.กินอาหารดี มีประโยชน์ในสัดส่วนตามโภชนาการ 5 หมู่ 2.ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพออย่างน้อย 8 แก้ว/วัน และต้องดื่มนมจืด 1 กล่อง/วัน 3.มีกิจกรรมทงกายอย่างน้อย 60 นาที/วัน 4.ต้องนอนหลับให้เพียงพอ 9-12 ชั่วโมง/วัน ที่สำคัญต้องเข้านอนแต่หัวค่ำ และทำให้เด็กตื่นนอนเวลาเดิมสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้เด็กทุกคนมีสุขภาวะดีรอบด้าน โดยคำแนะนำต่าง ๆ จะมีวิดีโอสอนให้ผู้ปกครองรู้วิธีดูแลเด็กให้ถูกต้องตามคำแนะนำจากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญทุกคนที่ร่วมเป็นหนึ่งในขบวนการขับเคลื่อนสุขภาวะเด็กไทย

เพราะการเติบโตอย่างมีคุณภาพและมีความสุขที่ยั่งยืน ต้องเริ่มจากการมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่เเข็งแรง และสิ่งเหล่านี้ทำได้ง่ายๆ เพียงเริ่มจากการ  ‘วิ่งเล่น กินดี และนอนพอ

กดติดตามข้อมูลข่าวสาร แคมเปญที่น่าสนใจ และกิจกรรมดีๆ จาก สสส  เพิ่มเติมได้ที่ :  

Facebook : Social Marketing Thaihealth by สสส.

Line : @thaihealththailand

Tiktok: @thaihealth

Youtube: SocialMarketingTH

Website : https://socialmarketing.thaihealth.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น