สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com .... ช่วงที่ผ่านมา หลายๆ คนคงรู้สึกหดหู่กันอย่างมาก เพราะทั้งสภาพอากาศและสภาพการเมืองต่างก็ร้อนอบอ้าวมากสุดๆ เลย เพราะฉะนั้นวันนี้ เราลองมาดูอะไรสนุกๆ กันดีกว่าค่ะ

              เพราะวันนี้ พี่เป้ มีภาพและเรื่องราวบรรยากาศจากงานเปิดรั้วที่แสนสนุกหรืองาน
BU Creative Open House ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพมาฝากกันค่ะ
ก่อนอื่นต้องบอกน้องๆ ก่อนนะคะว่าคณะต่างๆ ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพนั้น แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหรือ 3  Clusters ใหญ่ๆ ได้แก่

>> Cluster Creative Arts ประกอบไปด้วย 3 คณะ
          -คณะนิเทศศาสตร์
          -คณะศิลปกรรมศาสตร์
          -คณะมนุษยศาสตร์
 
>> Cluster Creative Science ประกอบไปด้วย 2 คณะ
          -คณะวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี
          -คณะวิศวกรรมศาสตร์
 
>> Cluster Creative Business ประกอบไปด้วย 4 คณะ
          -คณะบริหารธุรกิจ
          -คณะบัญชี
          -คณะเศรษฐศาสตร์
          -คณะนิติศาสตร์

                         

             แต่สำหรับวันนี้ พี่เป้ ขออาสาพาน้องๆ ไปทัวร์ Cluster Creative Arts ที่ประกอบไปด้วยคณะนิเทศศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ และคณะมนุษยศาสตร์กันก่อนค่ะ รับรองว่ามีอะไรน่าสนใจให้ดูเพียบ

 

คณะนิเทศศาสตร์ >>

      

            สมกับเป็นคณะของคนชอบทำกิจกรรมจริงๆ ค่ะ เพราะงาน BU Creative Open House ของคณะนี้เค้าขนกิจกรรมมาเพียบ เพื่อให้น้องๆ ได้สัมผัสบรรยากาศการได้ลงมือทำงานจริงๆ ของบรรดารุ่นพี่นักศึกษานั่นเอง

- เริ่มที่ Creative T-Shirt Festival ผลงานของนักศึกษาสาขาวิชาโฆษณา ซึ่งมีคอนเซปต์การออกแบบที่ว่า 'ฉันเป็นนักโฆษณา' นับว่าเรียกเสียงฮือจากน้องๆ ได้มากเลยทีเดียวค่ะ เพราะมีรุ่นพี่สวยๆ หล่อๆ มาเดินแบบโชว์เสื้อผ้าสวยๆ เยอะแยะมากมายเลย

       

- มุมจำลองการถ่ายทำมิวสิควีดีโอ ผลงานของนักศึกษาภาควิชาภาพยนตร์ โดยน้องๆ จะได้ลองสัมผัสกับการถ่ายทำมิวสิควีดีโอด้วยเครื่องมือการถ่ายทำที่สุดแสนจะทันสมัย พร้อมทั้งมีอาจารย์คนเก่งคอยให้คำปรึกษาอยู่ไม่ห่าง ถ้าสงสัยอะไร ก็ถามได้เดี๋ยวนั้นเลยล่ะค่ะ

       

- ห้องผลิตรายการ ผลงานของนักศึกษาภาควิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ น้องๆ จะได้เรียนรู้ถึงการผลิตรายการทุกทีวีขั้นตอน แถมที่เด็ดสุดๆ คือได้ลองเป็นพิธีกรหน้ากล้องกันอีกด้วย !

       

- ละครบรอดเวย์เรื่อง 'Chicago The Musical'  จากละครบรอดเวย์ที่มีชื่อเสียงดังไปทั่วโลก แต่พี่ๆ นักศึกษาภาควิชาศิลปะการแสดงได้นำมาแสดงในรูปแบบภาษาไทย ซึ่งก็แสดงออกมาได้สนุกและเรียกเสียงกรี๊ดดังสนั่นเลยล่ะค่ะ

       

 

คณะศิลปกรรมศาสตร์ >>

        

            มาต่อกันที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นคณะของคนหัวครีเอทและไม่ชอบอยู่นิ่ง โดยล่าสุดคณะศิลปกรรมศาสตร์ได้จัดงาน  'กิจกรรมการสัมมนาเชิงวิชาการทางศิลปะและการ
สร้างสรรค์นานาชาติ (PECHA KECHA)'
ซึ่งเป็นการนำเสนอผลงานความคิดสร้างสรรค์จากรุ่นพี่นักศึกษา

             อาจารย์สุรัตน์ โตมรศักดิ์ กล่าวว่า งาน Pecha Kucha เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น โดยถ้าใครมีไอเดียอะไรใหม่ๆ ก็สามารถสร้างสรรค์แล้วนำมาโชว์ในงานเพื่อเผยแพร่สู่สาธารณชนได้ 

       

             ศศินา เตชะคฤห  ศิษย์เก่าคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ นักออกแบบคาแรกเตอร์ตัวการ์ตูน 'STUDIO AIKO' ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ถูกนำมาโชว์ในงาน PECHA KECHA กล่าวว่าตนรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพราะตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา คณะได้ผลิตนักออกแบบและบุคลากรที่มีชื่อเสียงมากมาย พร้อมทั้งฝากถึงน้องๆ ที่สนใจในด้านนี้ว่าขอให้มีความตั้งใจจริงๆ

        

 

คณะมนุษยศาสตร์ >>

{pic-desc}

             ปิดท้ายกันที่คณะมนุษยศาสตร์ ที่มีจุดเด่นคือซุ้มเรือนไทยขนาดใหญ่ตั้งเด่นเป็นสง่า สามารถเรียกผู้ชมได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

              สำหรับกิจกรรมของซุ้มคณะมนุษยศาสตร์นั้น มีการสาธิตการจัดโต๊ะอาหารแบบตะวันตก เพื่อให้น้องๆ ได้ทราบถึงการใช้อุปกรณ์และวิธีการจัดโต๊ะที่สวยงามและถูกต้อง ซึ่งขอบอกว่าไม่ใช่เล่นๆ นะคะ เพราะบรรดารุ่นพี่เหล่านี้เค้าเคยไปคว้ารางวัลชนะเลิศจากโครงการแข่งขันทักษะวิชาชีพการท่องเที่ยวและการโรงแรมมาแล้ว !  

{pic-desc}

              ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นค่ะ เพราะรุ่นพี่นักศึกษาจากสาขาวิชาการจัดการท่องเที่ยว ยังได้มีการสาธิตการจัดทัวร์จำลองและการแข่งขันตอบปัญหาทางด้านการท่องเที่ยว เอาใจน้องๆ ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นไกด์ ใครตอบถูกก็คว้าของรางวัลกลับบ้านกันไปตรึมเลยล่ะค่ะ

{pic-desc}

           

               โอ้โห เป็นยังไงบ้างคะ ได้ชมบรรยากาศงาน Open House จาก Cluster Creative Arts ทั้งจากคณะนิเทศศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ และคณะมนุษยศาสตร์กันจุใจขนาดนี้ เล่นเอาทำใครหลายๆ คนสนใจอยากไปเห็นด้วยตาตัวเองเลยใช่มั้ยคะ ? อย่ารอช้าค่ะ ข้อมูลและอนาคตดีๆ รอ
น้องๆ อยู่ที่ www.bu.ac.th ขอให้โชคดีทุกคนนะคะ

 

 
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Thank_Heaven Member 18 มิ.ย. 53 17:14 น. 4

พิมพ์ชื่อวัดประจำโรงเรียนผมผิดคร๊าบพี่!!!
วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม อย่างงี้!!!
มีพระประธานคือ พระพุทธอังคีรศ
เป็นวัดประจำรัชกาลที่ 5 และ 7
ประจำ 2 รัชกาลนะคร๊าบ
เป็นวัดหลวง
มีสุสานหลวงที่ใช้เก็บอัฐิของวงศานุวงศ์(ญาติๆของกษัตริย์ อ่ะ)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด