เป้าหมายของคณะอักษรศาสตร์ / มนุษยศาสตร์ / ศิลปศาสตร์สาขาภาษาอังกฤษ

1. เพื่อให้นิสิตนักศึกษาสามารถใช้ภาษาอังกฤษอย่างเชี่ยวชาญ เพื่อนำไปสู่วิชาการแขนงต่างๆ อันจะเป็นประโยชน์ในการประกอบอาชีพและการศึกษาต่อในระดับสูง
2. เพื่อให้นิสิตนักศึกษาสามารถเข้าใจวัฒนธรรมและภูมิปัญญาของสังคมนานาชาติ โดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อ
3. เพื่อให้นิสิตนักศึกษาสามารถศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง แสดงความคิดเชิงวิเคราะห์วิจารณ์ด้วยโลกทัศน์ที่กว้างขวางรู้จักประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและปรับตัวให้เข้ากับโลกปัจจุบันได้

วิชาที่ต้องเรียน เช่น

การสนทนาและอภิปรายภาษาอังกฤษ การสนทนาและอภิปรายหัวข้อต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันและการทำงาน การฟังเพื่อจับใจความ การแสดงความคิดและข้อโต้แย้งอย่างมีเหตุผลโดยการอภิปรายในชั้นเรียนและการนำเสนอหน้าชั้นเรียน

ทักษะการอ่านอังกฤษ การอ่านงานเขียนประเภทต่าง ๆ เพื่อความเข้าใจ การใช้กลวิธีการอ่านต่าง ๆ การย่อความ การวิเคราะห์โครงสร้างและการใช้ภาษาของเรื่องที่อ่าน

การเขียนภาษาอังกฤษธุรกิจ การเขียนจดหมายทางธุรกิจ ประวัติการศึกษาและการทำงาน บันทึกข้อความ รายงานการประชุมและรายงาน โดยเน้นรูปแบบที่ถูกต้อง เนื้อหา ความชัดเจน และความกระชับของข้อความ

การแปลอังกฤษ-ไทย การแปลตัวบทประเภทที่ให้ข้อมูล ประเภทแสดงความรู้สึก และประเภทโน้มน้าว จากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย

สัทศาสตร์เพื่อการออกเสียงภาษาอังกฤษ  การใช้สัทอักษรในการถ่ายเสียงทั้งระดับคำและประโยค หน่วยเสียงและเสียงย่อย การลงเสียงหนักในระดับคำและการลงเสียงหนักในระดับประโยคที่ใช้ในสถานการณ์จริง เสียงในการพูดต่อเนื่องภาษาย่อยต่าง ๆ ของภาษาอังกฤษ

เด็กดีดอทคอม :: 28 วันใน
ข้อมูลประกอบ : arts.chula.ac.th

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

วรรณพร พระจันดา 30 พ.ค. 58 13:34 น. 1
ตอนนี้เราเรียน ปวช. อะ สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ปี3 แล้ว จะจบแล้ว ใจนึงเราก็ต่อ ป.ตรีนะ อยากเรียนที่เน้นภาษอังกฤษอะ แต่เราไม่เก่งเลย ก็เลยอยากทราบว่า สามารถลง คณะไหน สาขาไหนได้บ้าง แล้วจะมีวิธีพัตนาตัวเองในการเรียนอย่างไร แต่ก็มีหลายคนบอกว่าหากจบ ปวส. จะหางานง่ายกว่า เราก็เลยไม่แน่ในว่าจะไปทางไหนดี รบกวนช่วยให้คำปรึกาาหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะเขิลจุง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด