สถาบันที่เปิดสอน (คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์)

 

คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นคณะวิชาที่จัดตั้งขึ้นเป็นอันดับ 5 ของมหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2497 เปิดสอนระดับปริญญาตรี 2 หลักสูตรคือสังคมสงเคราะห์ศาสตรบัณฑิต ท่าพระจันทร์/ศูนย์รังสิต และ สังคมสงเคราะห์ศาสตรบัณฑิต ศูนย์ลำปาง

วิชาโทที่เปิดสอนในคณะ
- วิชาโทสวัสดิการผู้สูงอายุ
- วิชาโทการบริหารแรงงานและสวัสดิการ
- วิชาโทการพัฒนาเด็ก เยาวชนและครอบครัว
- วิชาโทสังคมสงเคราะห์ทางการแพทย์
- วิชาโทการพัฒนาชุมชน
- วิชาโทการบริหารงานกระบวนการยุติธรรม

 

คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์และสวัสดิการสังคม มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ หลักสูตรใหม่ (ปีการศึกษา 2549-ปัจจุบัน) นักศึกษานอกจากจะได้เรียนรู้ "วิชาชีพสังคมสงเคราะห์" อย่างลึกซึ้งทั้งภาคทฤษฎีและการฝึกปฏิบัติแล้ว ยังจะได้เรียนการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เพื่อเสริมสร้างคุณภาพการปฏิบัติงานสังคมสงเคราะห์  เช่น การวิเคราะห์ข้อมูล(Data Analysis) ทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ การนำเสนอข้อมูล(Presentation) อย่างมืออาชีพ การออกแบบและจัดทำฐานข้อมูล (Database System) ระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์(Geographic Information System) และ การจัดทำโปรแกรมเว็บไซต์ (Web Application)

สาขาที่มีให้เลือก
-กลุ่มวิชาเสริมการปฏิบัติงานสังคมสงเคราะห์ด้านครอบครัวและเด็ก
-กลุ่มวิชาเสริมการปฏิบัติงานสังคมสงเคราะห์การแพทย์
-กลุ่มวิชาเสริมการปฏิบัติงานสังคมสงเคราะห์สาธารณภัย
-กลุ่มวิชาเสริมการปฏิบัติงานสังคมสงเคราะห์อุตสาหกรรม
-กลุ่มวิชาเสริมการปฏิบัติงานสังคมสงเคราะห์กระบวนการยุติธรรม

เด็กดีดอทคอม :: 28 วันใน

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

sw5710430211001 Member 10 ก.ค. 60 20:04 น. 9-1

สนใจมาเรียนที่อีสานไหม เป็นวิทยาลัยสงฆ์ มหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตอีสาน ค่าเทอมไม่แพง และอาจารย์เป็นกันเอง ทางของเราจะสอนสังคมสงเคราะห์ตามแนวพุทธศาสตร์ ถ้าสนใจอ่านรายละเอียด ตามเว็บไซต์ http://www.mbuisc.ac.th/ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตอีสาน มมร.อส. ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000 โทรศัพท์ 0 4324 2386

0
กำลังโหลด

12 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
หมูน้อย 26 ก.ค. 57 13:14 น. 6
ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ยินดีต้อนรับนะคะ เป็นสาขาที่เพิ่งเปิดใหม่ แต่รับประกันถึงคุณภาพทางการศึกษา มีการฝึกภาคปฏิบัติถึง3ครั้ง เพื่อให้นักศึกษาได้เพิ่มทักษะทางวิชาชีพมากขึ้น และได้เรียนรู้สังคมแบบพหุวัฒนธรรมใน3จังหวัดชายแดนใต้อีกด้วย อย่าลืมนะคะ สาขาสังคมสงเคราะห์ ม.อ.ปัตตานี ยินดีต้อนรับคะ
0
กำลังโหลด
แดด ลม ฝน (เจ้านัส) 17 ต.ค. 57 15:14 น. 7
สวัสดีครับ .... พี่นัส สังคมสงเคราะห์ สงขลานครินทร์ รุ่นแรกครับ สังคมสงเคราะห์ มอ.ปัตตานี ที่นี้เน้นสอนให้รู้จักการอยู่ร่วมกันท่ามกลางสังคมพหุวัฒนธรรม เป็นสถาบันที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนา และวัฒนธรรม ในแง่ของวิชาชีพสังคมสงเคราะห์ ที่นี้พร้อมผลิตบัณฑิตสังคมสงเคราะห์ ออกสู่ตลาดแรงงานที่กำลังต้องการแน่นอนครับ จากการที่ผมเป็นศิษย์สังคมสงเคราะห์รุ่นแรกของมอ.ปัตตานี ในช่วงฝึกภาค 1 ในหน่วยงาน รพ.ยะลา ผมได้ยินพี่ๆนักสังคมฯพูดกัน ว่า นศ.ฝึกแรก ของมอ. เหมือนฝึกภาคสุดท้ายใกล้จบเลย จิงจัง เต็มที่ และไม่เพียงแค่หน่วยงานของผม ยังมีอีกหลายหน่วยงานที่ได้รับการตอบรับมาดี ไม่แพ้ รพ.ยะลา บ้างก็บอกว่า แอบจัดโต๊ะรอรับเข้าทำงานซ่ะแล้วด้วยครับ อิอิ แหละนั่นก็ถือเป็นผลพวงของการก่อร่างสร้างหลักสูตรนี้ขึ้นมา เพื่อผลิตนักสังคมสงเคราะห์วิชาชีพ ที่พร้อมจะอุทิศ ศาสตร์และศิลป์แห่งวิชาชีพให้สังคมได้พัฒนา ..............มาร่วมสานต่ออุดมการณ์แห่งวิชาชีพ ด้วยกันน่ะครับ................เยี่ยมสู้สู้ แนะนำเพจสังคมสงเคราะห์ มอ.ตานี ไว้ศึกษาเป็นตัวเลือกหนึ่งให้กับน้องๆครับ https://www.facebook.com/SocWork.tani
0
กำลังโหลด
umami505 29 ต.ค. 57 00:00 น. 8
ที่อิสานก็มีนะครับ คณะสังคมศาสตร์ สาขาสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตอีสาน ขอนแก่น http://www.mbuisc.ac.th/ สนใจดูรายละเอียดได้ในเว็บไซต์
0
กำลังโหลด
sw5710430211001 Member 10 ก.ค. 60 20:04 น. 9-1

สนใจมาเรียนที่อีสานไหม เป็นวิทยาลัยสงฆ์ มหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตอีสาน ค่าเทอมไม่แพง และอาจารย์เป็นกันเอง ทางของเราจะสอนสังคมสงเคราะห์ตามแนวพุทธศาสตร์ ถ้าสนใจอ่านรายละเอียด ตามเว็บไซต์ http://www.mbuisc.ac.th/ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตอีสาน มมร.อส. ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000 โทรศัพท์ 0 4324 2386

0
กำลังโหลด
ปริญญา 8 ก.ค. 61 09:07 น. 10

ที่นครปฐมก็มี แถวศาลายา พุทธมณฑล เป็นมหาวิทยาลัยสงฆ์ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย แต่ก็เปิดให้บุคคลธรรมดาสามารถเข้าเรียนได้ ค่าเทอมไม่แพง เมื่อเทียบกับมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนสังคมสงเคราะห์เหมือนกัน มีอาจารย์ที่จบตรงทางสังคมสงเคราะห์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถ้าสนใจลองเข้าไปตามลิ้งนี้ดู ตอนนี้เป็นช่วงเปิดสมัครรับตรง http://www.social.mbu.ac.th/index.php/2013-06-17-13-46-38/129-2561

0
กำลังโหลด
moon 22 ก.ย. 61 13:46 น. 11

มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เปิดสอนระดับปริญญาตรี สาขาวิชาสังคมสงเคราะห์ฺศาสตร์ (สส.บ.) โดยบูรณาการแนวคิดทางพุทธศาสนากับศาสตร์และกระบวนการสังคมสงเคราะห์ สอบถามเพิ่มเติม คณะสังคมศาสตร์

มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อาคารเรียนรวม โซน B ชั้น G ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรึอยุธยา 13170 โทร. 0-3524-8093 http://soc.mcu.ac.th/

0
กำลังโหลด
BBฺB 6 ก.ค. 64 09:57 น. 12

ที่เปิดสอนหลักสูตรสังคมสงเคราะห์ และได้ปริญญาสังคมสงเคราะห์ศาวตร์บัณฑิต คือ ม.หัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติจะได้เรียนทั้ง course work และฝึกปฎิบัติทั้งหมด 3 ฝึก คือ สังคมสงเคราะห์เฉพาะราย สังคมสงเคราะห์ชุมชน และ สังคมสงเคราะห์เฉพาะทาง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด