รีวิวตึกเรียน 10 คณะม.บูรพา (ตึกสวย และรวย wifi )



       อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะทราบผลกันแล้ว ว่าน้องๆ จะได้ไปเป็นเด็กในสังกัด ม. ไหน อิอิ จะว่าไป พี่เอ็ม ก็ตื่นเต้นแทนน้องๆ เหมือนกันนะเนี่ย นึกถึงวันที่ตัวเองเปิดคอมฯ ลุ้นผลประกาศแอดมิชชั่น มันเป็นอะไรที่ตื่นเต้นกดดัน อย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะครับ 555+ ...และแน่นอนว่า สำหรับคนที่รู้ว่าตัวเองต้องไปเรียนต่อที่ใหน ก็ต้องอยากรู้ว่า เอ้...มหาวิทยาลัยเราจะเป็นยังไงน้า? ตึกคณะเป็นยังไง อยู่ตรงใหน? ม.กว้างไหม? อากาศดีรึเปล่า? เกิดคำถามมากมาย ??????


       วันหยุดที่ผ่านมา พี่เอ็ม ไปพักผ่อนที่บางแสน จึงมีโอกาสแวะมหาวิทยาลัยย่านนั้น เลยเก็บภาพมารีวิวให้น้องๆ เผื่อพอจะจินตนาการกันได้บ้างว่าจุดไหน ตรงไหนมีอะไร วันไปสัมภาษณ์จะได้ไม่ตื่นเต้นจนหลงทาง (อิอิ) ...พอจะเดาออกแล้วล่ะใช่ไหมว่าเป็น ม.อะไร มาเช็คคำตอบกันดีกว่าว่าทายถูกกันหรือเปล่า คำตอบก็คือ ติ้กต่อก ติ้กต่อก มหาวิทยาลัยบูรพา บางแสนไงล่ะคร้าบบบบบบบบ ^__^

เริ่มต้นกันที่ หน้าม. กันก่อนนะครับ ป้ายภาษาอังกฤษนั้นสถานที่จริงจะอยู่ด้านซ้ายติดทางเข้า
ส่วนป้ายภาษาไทยจะอยู่ทางขวาติดทางออกครับ
 
       เมื่อเข้าไปแล้ว อาคารแรกที่น้องๆ จะได้เห็นก็คือ หอศิลปะ และวัฒนธรรม ตั้งเด่นสง่าอยู่ด้านซ้ายมือ เลี้ยวเข้าม.ปุ๊บ เห็นปั๊บเลยครับ หอศิลป์ฯ หลักๆ ก็คือใช้เป็นสถานที่จัดนิทรรศการทางศิลปะไม่ว่าจะเป็น ภาพวาดจิตรกรรม ประติมากรรม การแสดงร้อง เต้น เล่นละคร และใช้เป็นสถานที่จัดงานที่นิสิตชื่นชอบมากก็คือ งานคอมมาร์ท ครบรอบงานก็จะมาจัดที่นี่ นิสิตก็จะพากันมาช็อป เลือกซื้ออุปกรณ์คอมฯ ลดราคากัน
 
       แต่.!! ถ้าเรามองขวา หรือขับเลยประตูหน้า ม.ไปประมาณ 50 เมตร จะเจออีก 1 ประตู เมื่อเลี้ยวเข้าไปก็จะเจอ สถานที่ท่องเที่ยว อ๊ะๆ ไม่ต้องแปลกใจนะที่มีสถานที่ท่องเที่ยวภายใน ม. เพราะ ม.บูรพา อยู่ติดทะเล จึงไม่แปลกที่ภายในจะมีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทางทะเล เสาร์-อาทิตย์ นี้โอ้โห..คนเยอะมากๆ ทั้งทัวร์ต่างชาติ และครอบครัวผู้ปกครองที่พาลูกๆ หลานๆ มาเที่ยวดูปลาทะเลกัน และพิเศษสำหรับว่าที่นิสิต ม.บูรพา ขอบอกว่าเข้าฟรี.!! ครับ เอาใจกันหน่อย ฮ่าๆ แต่ถ้าเป็นม.อื่นๆ หรือนักเรียน ก็ลดครึ่งราคาคร้าบ


       มาๆ น้องๆ คงอยากจะเห็นตึกคณะตัวเองแล้ว แต่ พี่เอ็ม ขอออกตัวก่อนนะว่าถ่ายรูปไม่ค่อยสวยๆ แหะๆ แต่ก็ตั้งใจถ่ายมาให้น้องๆ ได้ดูกัน ยังไงก็เอาพอมองออกก็แล้วกันเน๊อะๆ ^,^
 
       คณะวิทยาศาสตร์ ด้วยความที่มีหลากหลายสาขา คณะวิทย์ฯ จึงมีหลายอาคารเรียน เช่น คณิต ฟิสิกส์ วาริชศาสตร์ ฯลฯ และตอนนี้ก็เห็นว่ากำลังก่อสร้างอาคารเพิ่ม ข้างๆ อาคารวิทยาศาสตร์ โอ้โห...เรียกได้ว่า คณะนี้กว้างขวางในเรื่องอาคารสถานที่จริงๆ หุหุ ร่มรื่นด้วยนะ ถึงแดดจะร้อนแต่ก็มีต้นไม้สูงบดบังแสงแดดที่ร้อนระอุอย่างเช่นตอนนี้ T^T
 
      
ภาพนี้ขอรวมหลายคณะหน่อยนะครับ คงไม่ว่ากันน้า...
 
       คณะแพทยศาสตร์ ตึกใหม่สดๆ ร้อนๆ เลยคร้าบ ดูแข็งแรง และมั่นคง ทางเข้า-ออกสะดวกสมกับเป็นส่วนหนึ่งของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ...ใช่แล้วครับม.บูรพา มีโรงพยาบาลประจำมหาวิทยาลัย ซึ่งตึกคณะแพทย์ตึกใหม่นี้ ก็ให้บริการผู้ป่วยทั่วไปเช่นกันครับฃ

       ส่วนคณะสหเวชศาสตร์ เภสัชศาสตร์ก็อาคารตามรูปมุมขวาบนเลยคร้าบ และอีกหนึ่งคณะที่น่าสนใจมากๆ และเชื่อว่ามีน้องๆ หลายคน เตรียมตัวมาสัมภาษณ์เข้าเรียนต่อแล้ว นั่นก็คือ คณะแพทย์แผนไทยอภัยภูเบศร ไม่รู้ว่าเขาจะมีรายวิชาเรียนรวมกันบ้างหรือเปล่าในสายวิทยาศาสตร์สุขภาพนี้ แต่ว่าบริเวณที่ตั้งคณะก็อยู่ติดๆ กันแหละครับ ประมาณว่าใครป่วยไม่สบาย ก็เดินมาโซนนี้แล้วกันครับ ว่าที่คุณหมอเพียบ 555+ ทั้งแผนไทย แผนปัจจุบัน ^,^
 
 
       ยังมีอีกนี่ คณะพยาบาลศาสตร์ สาวสวยจิตใจดีประจำมหาวิทยาลัย และคณะสาธารณสุขศาสตร์ หน้าตาดีไม่แพ้กันเน้อ ^_^ หนุ่มๆ ที่เข้ามาเรียนม.บูรพา คงอยากจะไม่สบายกันเป็นแถบเลยล่ะ ขอบอกๆ
 

       มาต่อกันที่ คณะแม่พิมพ์ของชาติ ->  ศึกษาศาสตร์ สำหรับพี่จุดเด่นที่ชอบๆ คือ โรงอาหารคณะนี้นี่แหละ “สวรรค์” ชอบมากแอร์เย็นฉ่ำ นั่งคุยกันจนลืมเวลาเข้าเรียน(อันนี้ไม่ใช่ละ ฮ่าๆ) ประสบการณ์ตรงจากที่เคยเรียนคลาสเดียวกับเพื่อนๆ ศึกษาศาสตร์ นิสัยน่ารักดีครับ บุคลิกดูออกเลยว่าเป็นคุณครู พูดจาอธิบายเป็นขั้นเป็นตอน เรียกว่าสอนรู้เรื่องน่ะครับ หุหุ เห็นแล้วรู้สึกว่า “ทำไมฉันพูดไม่รู้เรื่องเหมือนเขาบ้าง 555+”

       อ้อๆ...เกือบลืมอีกอย่างที่น่ารักๆ สโมสรนิสิต คือสถานที่ติดต่อประสานงานกิจกรรมต่างๆ ของนิสิตภายในคณะ ที่บอกว่าน่ารักก็เพราะสโมฯ คณะนี้เนี่ยใช้ตู้คอนเทนเนอร์ทำเป็นห้องทำงาน ทาสีฟ้าสดใสเห็นแล้วดูเก๋ๆ น่ารักไปอีกแบบ (ต่างจากคณะอื่นๆ ที่ส่วนมากก็จะเป็นห้องภายในอาคารของคณะ)

       เด็กติสท์เชิญทางนี้เลยค้าบผม ^_^ ศิลปกรรมศาสตร์ ไหนๆ ขอเสียงน้องๆ ที่กำลังจะมาเป็นรุ่นน้องคณะนี้หน่อยเร๊ววว... ฮิ๊ววว ช่วงเย็นๆ มักจะเห็นพี่ๆ ศิลปกรรมมานั่งวาดภาพ ซ้อมรำ เต้น ร้อง เล่นดนตรีกันใต้คณะด้านหน้า ดูเป็นจุดศูนย์กลางในการรวบรวมศิลปินดีครับ อิอิ ละครเวทีก็สนุกกกกมาก นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการจัดแสดงศิลปะเรื่อยๆ และทุกๆ กิจกรรมก็ดูจะเป็นที่น่าสนใจของนิสิตคณะอื่นๆ ได้มากเลยแหละครับ
 

       วิทยาลัยนานาชาติ แค่ชื่อก็คงไม่ต้องพูดถึงค่าเทอมแว้ววววว หุหุ คงจะฟินนาเล่อยู่มากโข แต่ก็ได้รับความสนใจจากเด็กๆ เข้ามาศึกษาต่อกันเยอะน้า...ทั้งเด็กไทย และชาวจีน ถ้าน้องๆ ที่จะมาเรียนเคยแวะมาสำรวจม.บูรพา แล้วเห็นอาคารสถานที่คณะนี้ก็อย่าน้อยใจนะ ว่าทำไมคณะนี้ดูใหม่ทันสมัยดีจัง เพราะว่าค่าสนับสนุนมหาวิทยาลัยคณะนี้ เค้าจี๊ดจ๊าดดด อิอิ แต่ไม่ใช่ว่ามีตังค์อย่างเดียวนะที่จะทำให้รอดจนถึงชั้นปีสุดท้าย เพราะความเป็นนานาชาติแน่นอนว่าความเก่งต้อง “เมพ” พอสมควรเลยแหละคร้าบ

 
 
       มาแล้วววว คณะที่สาวๆ จับตามองเป็นพิเศษ หุหุ หนุ่มวิศวะฯ เห็นคณะนี้ครั้งแรกนึกว่ามีแค่ตึกเดียวใหญ่ๆ คือภาพด้านซ้าย แต่พอมีโอกาสได้เดินเข้าไปด้านใน ก็เพิ่งรู้ว่า “เฮ้ย.!! อะไรเนี่ย” 5555+ คือมีอาคารแยกสาขาด้วย ทั้งเคมี เครื่องกล ไฟฟ้า โยธา ฯลฯ (อย่าว่าเซาะกราวเลยนะ ไม่รู้จริงๆ T^T) ด้านล่างอาคารใหญ่ของคณะก็เป็นลานกว้างมีม้านั่ง ไว้สำหรับนิสิตนั่งทำงาน การบ้าน ติวหนังสือกัน น้องหญิงที่สอบติดสบายใจได้ ไม่ต้องกังวลว่าจะมีแต่เพื่อนผู้ชาย ถึงจะเป็นวิศวกรรมศาสตร์ แต่ก็มีพี่ๆ ผู้หญิงเรียนเยอะเหมือนกัน บางคนแข็งแรงกว่าพี่ๆ ผู้ชายก็มี เอิ๊กๆ
 

       ถึงแล้วคร้าบบบบ...คณะมนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ น้องๆ สายภาษาศาสตร์ จิตวิทยา ปรัชญา เศรษฐศาสตร์ นิเทศฯ สารสนเทศ เรียนกันที่แหละครับ รวมถึง “การจัดการและการท่องเที่ยว” “นิติศาสตร์และรัฐศาสตร์” “ภูมิศาสตร์” 3 คณะที่อยู่ในตึกมนุษย์ฯ อาคารเดียวแต่อบอุ่นไปด้วยเพื่อนๆ หลากหลายคณะ และสาขาครับ สนุกดีเพื่อนเยอะม๊ากกกกกมาก ...เวลาว่างๆ ก็มักจะพากันไปนั่งชิลกันที่หลังคณะริมสระน้ำมรกต(เพราะมันเขียว ฮ่าๆ) มีร้านข้าว ร้านขนม อร่อยและราคาถูกคร้าบบบบ
 

       ที่นี่เรียกสั้นๆ ว่า “ตึกเค” เป็นอาคารเรียนที่จะทำให้ได้เจอเพื่อนทั้งมหาวิทยาลัย คนจะเยอะมาก.!!! ในเวลา 8.00 น. ตั้งแต่ จันทร์-ศุกร์ เพราะเด็กปี 1(และพี่ๆ ที่ขอแก้ตัวเรียนอีกรอบ อิอิ) ต้องมาเรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน ทุกคณะต้องเรียน แล้วแต่ตารางว่าคณะใหนเรียนวันใหน

 

       หอสมุด ประจำมหาวิทยาลัย มีทั้งหมด 7 ชั้น หนังสือเยอะมาก มากจนหนังสือที่อยากได้หาไม่เจอ อิอิ และที่สำคัญ Wi-Fi แรงดีไม่มีตก ฮ่าๆ คนเยอะตลอด แต่มันจะเป็นมหกรรมระดับโลก(เวอร์ไป 555+) ก็ช่วงสอบนี่แหละครับ ชั้น 1 เปิด 24 ชั่วโมง โอ้โห... แทบจะต้องแบกโต๊ะเก้าอีกมาจากบ้าน เพราะนิสิตมาเยอะมากกกกกก ไม่รู้ว่าเพราะจะมาติวหนังสือ หรือมาใช้อินเตอร์เน็ต อิอิ แต่ถึงจะหาที่นั่งลำบากหน่อย ก็ไม่เคยทำให้ห้องสมุดแห่งนี้เงียบเหงา เพราะเด็กๆ ก็ยังมาใช้บริการตลอด อ๊ะๆ...อีกนิดนึง มันเป็นแหล่งที่จะทำให้มีโอกาสได้เจอน้องๆ สาธิตฯ ม.บูรพา เพราะน้องๆ จะมานั่งทำการบ้านที่นี่  โหะๆๆ ^_^
 

       น้องๆ หลายคนเห็นตัวอย่างรุ่นพี่เข้ามหาวิทยาลัยแล้วอ้วนขึ้น เพราะสนุกกับการกิน(มาก) ฮ่าๆ ใครรักสุขภาพและห่วงหุ่น นี่เลย “สวนนัน” หลังเลิกเรียน 5-6 โมงเย็น ทั้งนิสิต และคนทั่วไป จะมาวิ่งออกกำลังกายกันที่นี่ มีทั้งเครื่องเล่น และโรงยิมแบตฯ สนามบาส สระว่ายน้ำ สนามตะกร้อ สนามเปตอง โอ้ย...เลือกเล่นตามแต่สะดวกเลยครับ ใช้ชีวิตอยู่บริเวณโซนนี้ทุกเย็นรับรองสุขภาพดี ไม่มีอ้วน อิอิ อีกทั้งตรงข้ามสระน้ำสวนนัน ยังมีลานหน้าศูนย์ภาษาจีน จะมีกิจกรรมรำมวยจีน ใครสนใจเชิญเลยคร้าบบบบบ (แต่อาจจะมีแค่ รุ่นอาม่า อากง ฮ่าๆๆ)
 

       หอพักในมหาวิทยาลัย สะอาด สะดวก ปลอดภัย มีทั้ง รปภ.คอยรักษาความปลอดภัย และพี่ๆ ในหอพักคอยดูแลให้คำแนะนำต่างๆ รองรับทั้งน้องๆ ชายและหญิง หอพักชายค่อนข้างมีจำกัด แต่ปีนี้รู้สึกว่ามีการขยับขยายเพิ่มอาคาร และเป็นห้องแอร์ด้วยครับ น้องหญิงสบายมากมีทั้งห้องแอร์/พัดลม มีห้องรองรับค่อนข้างเยอะ อยู่กัน  4 คน/ห้อง เตียงสองชั้น 2 เตียง (หอชายอาจจะมากกว่า 4 คน/ห้อง แต่ห้องใหญ่มาก) ส่วนห้องน้ำหอหญิงมีในตัวห้องนอน แต่หอชายเป็นห้องน้ำรวม(แต่ไม่ใช่แบบในค่ายทหารนะ ฮ่าๆ) แยกเป็นห้องอาบน้ำหลายๆ ห้องและหอชายที่ให้เข้าอยู่ใหม่ ก็มีแบบที่เป็นห้องน้ำในตัวแล้ว
 

       มหาวิทยาลัยขออำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครองน้องๆ ที่ต้องการมาเยี่ยมลูกๆ หลานๆ ด้วยการเปิดโรงแรมในม.ซะเลยชื่อว่า “โรงแรมเทา-ทอง” เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับน้องๆ การโรงแรมได้เป็นสถานที่ฝึกงานอีกด้วย ราคาไม่แพงด้วยนะ ด้านหน้าก็มีร้านกาแฟ ร้านกิ๊ฟช็อป และล่าสุด U-store นิสิตชอบมากเพราะซื้อที่นี้ได้ส่วนลดและของแถมเพียบ คริๆ
 
       ถึงบรรทัดนี้ พี่เอ็ม รู้สึกว่ายังเล่าให้ฟังได้ไม่ถึง 50% เลยครับเพราะยังมีอะไรๆ อีกเยอะม๊ากกกก ที่เล่ายังไงก็คงไม่จบง่ายๆ ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ พี่เอ็ม เก็บภาพมาฝาก อาจจะตกหล่นจุดใดคณะใดไปบ้าง ก็อย่าน้อยใจน้า ถ้ามีโอกาสได้แวะไปอีก สัญญาว่าจะเก็บภาพมาให้ชมกันให้ครบทุกจุดเลย อิอิ
 
       หวังว่าน้องๆ ที่กำลังจะมุ่งหน้าสู่ บางแสน เพื่อสอบสัมภาษณ์เข้าเรียนต่อที่ ม.บูรพา ดูแล้วคงพอจะเป็นไกด์ไลน์ให้น้องๆ ได้นึกออกว่าบรรยากาศภายในม. น่าจะประมาณใหน ^_^ สุดท้ายขอให้น้องๆ มีความสุขกับมหาวิทยาลัยใหม่เน้ออออออ ไม่ว่าจะม.ใหนก็ตาม โชคดีคร้าบบบบบบบบ

 

 
พี่เอ็ม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Pride_7xinz Member 6 พ.ค. 55 01:46 น. 55
 =w=// ท้วงค่ะ.... วิทยาลัยนานาชาติค่าเทอมไม่ได้แพงอย่างที่คิดค่ะ
อีกอย่างมีนักเรียนแลกเปลี่ยนจากทางฝั่งอเมริกาก็มีค่ะ จีน ไต้หวัน เกาหลี มาครบน้อ
อีกอย่างมีทุนการศึกษาไปต่อต่างประเทศเยอะมากค่ะ เกรดดีๆ ก็ได้ไปแบบสบายกระเป๋า
ถ้าเข้าไปในตัวตึกจริงๆ สวยกว่าที่เห็นมากค่ะ ห้องเรียนมีโปรเจคเตอร์ครบ คอมพิวเตอร์พร้อม
ห้องสมุดนตัวตึกเองก็มีให้บริการค่ะ  อ่อ...Print งานฟรีค่ะ ถ้าเรียนปี 1 เข้าเรียนคอร์สปรับพื้นฐานมีพาไปทัศนศึกษากับอาจารย์ชาวต่างชาติเกือบทุกอาทิตย์ค่ะ มีกิจกรรมหลากหลาย อยู่กันแบบครอบครัวเพราะคนในคณะน้อยค่ะ อาจารย์ใจดีทุกท่าน อีกอย่างเรื่องภาษาเป๊ะ! จริงๆค่ะ 

ปล.ใครติดบอกกันบ้างอยากเจอรุ่นน้อง :P
3
กำลังโหลด
กำลังโหลด

115 ความคิดเห็น

เฌอแตมป์ Member 4 พ.ค. 55 16:17 น. 1

อ้ากกกก หนูกำลังจะขึ้นม.5 อยากเรียนที่นี่มากๆมากถึงมากที่สุด
อยากเข้ามนุษญี่ปุ่น >0< ขอให้ได้ด้วยเถอะ ชอบที่นี่มากจริงๆ  ><

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
♥ ___ ' {ฮ.ฮ.}๓๘ Member 4 พ.ค. 55 17:45 น. 12
.. เห็นด้วยกับความเห็นที่ 11 เราเรียนที่นี่ ลูกระนาดเยอะมากกกกกกก เด้งมันเลย555 ถ่ายรูปออกมาดีจริงๆ แต่ของจริงก้สวยนะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เด็กมอบูรพา 4 พ.ค. 55 18:21 น. 19
มอบูรพา น่าอยู่มากๆเลยนะ สวยมากอากาศก็ดี มีที่พักผ่อนเยอะแยะ
มาเรียนแล้วจะหลงรักบางแสนนะ ขอให้น้องๆติดที่นี้ตามที่หวังนะ ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด