สวัสดีค่ะน้อง ๆ ชาว Dek-D ทุกคน ช่วงนี้มองไปทางไหนก็เห็นแต่น้องๆ พากันจับกลุ่มติวบ้าง อ่านหนังสือด้วยกันบ้าง ไปเรียนพิเศษ เพื่อฟิตเตรียมตัวเต็มที่กับการสอบตรงของแต่ละมหาวิทยาลัย และ การสอบ GAT/PAT แม้แต่ วันแม่แห่งชาติ ที่จะถึงนี้ก็ยังคงมีน้องๆ หลายคนที่ยังมีตารางอ่านหนังสือหรือตารางเรียนกันอยู่เลย เฮ้อ.......เหนื่อยแทน

           จะว่าไปก็กลัวว่าคุณแม่จะเกิดอาการ "น้อยใจ" แต่ที่ไหนได้ ไม่เลย!! แถมยังแฉวิธีแปลก ๆ ที่ลูกใช้ในการอ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบ GAT/PAT อีก รับรองว่าไม่หลับแน่นอนค่าาา น้องๆ คนไหนที่มีปัญหาอ่านหนังสือไม่หลับก็ง่วง รีบ ๆ อ่านกันได้เลย

 >>> รวมเด็ดวิธีที่คุณแม่แอบดู <<<




ร้องเพลงทั้งวัน >>  "Parotid Gland,Submaxillary Gland,Sublingual Gland เป็นต่อมน้ำลาย ย่อยสลายอาหาร อาหาร ..... ชะ ดิ ดั๊ด ชาาาาา" เพลงระบบย่อยค่ะ จำเป็นเพลงง่ายกว่านะคะแม่ ไม่งั้นหนูจะเอาอะไรไปสอบ PAT 2 ละคะ --> นี่เป็นคำอธิบายตอนที่คุณแม่ถามว่า ลูกร้องเพลงอะไร ไม่สบายหรือเปล่า? ประเด็นคือร้องเสียงดังด้วย นอกจากตัวเองจะได้ฟังเสียงตัวเอง(แต่คนอื่นก็ได้ยิน) ยังทำให้ไม่ง่วงด้วยเพราะต้องร้องตลอดเวลา แต่อาจมีเสียงแหบได้ เอาว่ะ! ยอม!!!




เดินจงกรมรอบบ้าน >> ลูกเป็นอะไร? กลับมาถึงบ้านไม่ยอมเข้าบ้าน ต้องหยิบกระดาษแผ่นนึงเดินอ่านรอบบ้านทุกวัน แม่นึกว่าเดินจงกรม แต่ที่ไหนได้ลูกอ่านหนังสือนั่นเอง พี่แป้ง จึงถามน้องเขาว่าทำไมต้องเดินล่ะคะ น้องเขาตอบมาว่าถ้าไม่เดินหนูก็หลับ หนูเข้าบ้านไม่ได้จริงๆ เข้าไปไม่ยอมอ่านแน่ๆ โดนแม่บ่นหนูก็ยอมแล้วอะงานนี้ แอดมิชชั่นหนูมีโอกาสครั้งเดียวไม่พยายามตอนนี้จะทำตอนไหน โอ๊ะ! ให้เลยสิบแปดดาว (เต็มสิบ)

ฝากเกมไว้กับแม่ >> (เหมือนโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจเลยเนาะ) จะยังไงดี ติดเกม เห็นไม่ได้เลยต้องเล่น!! คุณแม่เลยบอกว่าเอามาฝากเลย แล้วไปอ่านหนังสือ (น้องบอกว่าเข้าใจอารมณ์คนเลิกยาอะพี่) ทีแรกก็ไม่อ่านเหมือนเดิม คุณแม่เลยเก็บมากกว่าเดิม ทั้ง BB แล้วโน้ตบุ๊ค ก็เฉย ๆ นะ นั่งเฉย ๆ ก็ดี พอคุณแม่ให้น้องเล่นเกมยั่วเท่านั้นแหละ ......... อ่านแบบสู้ตาย น้องบอกว่าทีแรกก็ทรมาน แต่หลัง ๆ มาเราจะจัดระเบียบตัวเองได้ เหมือนโลมากินปลาอะค่ะ พอโลมาทำตามก็จะได้กินปลา ทรมานปีเดียวดีกว่าทรมานตลอดชีวิต ไม่ว่าจะ GAT PAT หรือ O-NET ก็สู้ตาย!!! (เพื่อแม่ เพื่อเกม เอ๊ะ ยังไง??)


เอาน้ำเย็นแช่เท้า >> กรี๊ดดดดดดด เกิดอะไรขึ้น ลูกชายแม่เป็นอะไร? นี่คือคำถามที่คุณแม่คนนี้ถามทุกครั้งที่เห็นลูกชายเอาน้ำแข็งใส่กะละมังผสมน้ำเย็นแช่เท้าเวลาอ่านหนังสือ นึกว่าลูกปวดเท้า จริงจังถึงขนาดปรึกษาหมอ!! แต่ได้คำตอบมาว่า "ไม่ได้เป็นอะไรครับแม่ ผมเอาน้ำมาแช่เท้าจะได้ไม่หลับ ก็ PAT 3 มันยากนี่ครับ ผมอยากสอบติด" หลังจากนั้นน้ำแข็งเต็มตู้เย็นตลอดเวลา ฝีมือคุณแม่นั่นเอง



เล่นฮูลาฮุปไปด้วย >> วิธีนี้ได้มาจากคุณแม่ผู้รักสวยรักงาม ซื้อฮูลาฮุปมาสองห่วง ไว้ให้ลูกสาวอีกห่วง แต่ทำยังไงลูกก็ไม่ยอมเล่นซักทีก็เหนื่อยใจ เวลาคุณแม่เล่นฮูลาฮุปไปด้วยก็จะอ่านนิตยาสารเสริมความงามไปด้วย อยู่ๆ ลูกสาวก็บอกว่า "แม่ ขอบคุณค่ะ" แล้วก็วิ่งไป หลังจากนั้นภาพที่คุณแม่เห็นคือลูกสาวอ่านหนังสือไปด้วยเล่นฮูลาฮุปไปด้วย จะ "แอดมิชชั่น" ทั้งทีวิธีไหนดีก็งัดมาใช้หมดแหละ วิธีนี้ไม่หวงนะคะ คุณแม่ฝากมาบอกว่านอกจากจะไม่ง่วงด้วย ยังได้ออกกำลังกายอีกด้วย

พนันเงิน >> หลับแล้วหลับอีก จะทำยังไงให้ตาตื่น จะบอกว่าวิธีนี้เกินขึ้นจากความ"งก"มันก็ถูก เพราะวิธีนี้ใช้สำหรับคนที่หวงเงินแบบขั้นเทพเท่านั้น โดยเริ่มจากการที่คุณแม่จะไม่ให้ค่าขนมจนกว่าจะอ่านหนังสือและมาตอบคำถามได้ แต่มันเป็นคราวซวยของน้องคนนี้เนื่องจากว่า "แม่ผมเป็นครู!! เป็นครูสอนคณิตศาสตร์ PAT 1 สำหรับผมแล้วยิ่งกว่าสบายซะอีก ประเด็นอยู่ที่ภาษาอังกฤษ GAT Eng นั่นแหละ ผมทำไม่ได้ งานเลยงอกยาวมาถึงเงินในกระเป๋าของผม" นี่เป็นคำอธิบายที่พี่แป้งฟังไม่รู้ว่าจะสงสาร หรือเห็นใจ หรือยังไงดี


           วิธีนี้สรุปง่าย ๆ คือการที่วางเงินค่าขนมพนันกับคุณแม่ไปเลย เช่น วาง 300 บาทในการอ่าน GAT Eng ไม่ว่าจะเป็นศัพท์ การใช้ภาษาที่ถูกต้อง หรือการทำข้อสอบก็ตามที่เกี่ยวกับ GAT Eng แล้วจะมีการทดสอบว่าอ่านจริงหรือไม่ ตามแต่กรณีไป ถ้าทำได้เอาไปเลย 300 บาท(คืน) แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ถูกยึดไปตามระเบียบ ก็แพ้พนันนี่หน่า.........(น้องบอกว่าเล่นมา 2 เดือน ผมเสียไปจะพันห้าแล้วพี่แป้ง โอ๊ยยยย น้ำตาจะไหล)


ตอบคำถาม 5 วิ >> อยู่ๆ วันนึงลูกชาย (ที่สุดจะเกเร คุณแม่บอกมา) ก็เดินถือกระดาษแผ่นนึง คุณแม่ก็เข้าใจว่าลูกเราเรียนไม่จบหรอ? ทำใจไว้และ แต่สิ่งที่ได้ยินคือ "แม่! ถามให้หน่อย เดี๋ยวจะเอาไปสอบปลายภาค" มันคือกระดาษที่จดด้วยลายมือน้องเองด้วย เป็นคำถามร่วม 50 ข้อและมีคำตอบด้านหลัง คุณแม่ก็เอ๋อ ๆ แต่ก็ถาม ทำแบบนี้ทุกวันเกือบเดือน แล้วลูกก็บอกว่า "แม่ อยากเป็นหมออะ แม่ช่วยได้ไหม? อ่านคนเดียวแล้วหลับ" นั่นแหละค่ะ มันเลยเกิดวิธีตอบคำถาม 5 วิขึ้นมา โดยเมื่อคุณแม่ถามต้องตอบไม่เกิน 5 วินาที คุณแม่บอกว่าเป็นแบบนี้ทุกวัน วันละ 3 ชั่วโมง(ไม่รวมเวลาที่น้องทำคำถาม) ตลอด 7เดือนก่อนสอบ "กสพท."  ช่วยกระตุ้นสมองด้วยนะคะเพราะว่าต้องเร็ว แล้วก็ไม่ง่วงด้วยเพราะไม่มีเวลาให้ง่วง วิธีก็ประสบความสำเร็จคะ เพราะน้องคนนั้นตอนนี้เป็นแพทย์ไปแล้ว (มาถามน้องทีหลังว่าทำไมอยากเป็นหมอ น้องบอกว่าคุณพ่อเป็นโรคหัวใจเพราะผมเกเร ผมอยากดูแลพ่อบ้าง)



          เป็นไงบ้างค่ะ 7 วิธีเด็ด ๆ ที่คุณแม่ได้นำมาแฉเผื่อน้องๆ จะไปปรับใช้ อาจจะมีดราม่าไปบ้าง แต่คุณแม่ทุกท่านรับรองเลยว่าใช้ได้ผลแน่นอน อย่าลืมว่าต้องอยู่ในพื้นฐานแห่งความตั้งใจและมุ่งมั่นด้วยนะคะ เห็นแบบนี้แล้วอยากให้น้องๆ รู้ไว้ว่าคุณแม่รักลูกทุกคนมากค่ะ และก็อยากเห็นลูกได้ดีกันหมด อะไรที่ช่วยได้ท่านก็ยินดีที่จะช่วยแน่นอนค่ะ สุดท้ายนี้ก็จะวันแม่แห่งชาติกันแล้ว อย่าลืมทำอะไรให้คุณแม่ภูมิใจบ้างนะคะ พี่แป้ง ก็ได้คว้าใบปริญญามาฝากคุณแม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แล้วน้อง ๆ ล่ะคะ ทำอะไรให้คุณแม่บ้าง ???









พี่แป้ง
พี่แป้ง - Columnist นักข่าวสายรับตรง พร้อมเสิร์ฟข่าวสอบเข้าทุกมหา'ลัย เติมพลังได้จากชาเย็นหวานน้อย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

35 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
PuiSupat Member 11 ส.ค. 55 13:31 น. 5
หนูก็อยากทำบ้างงงงงงงงงงงงงงง
แต่หนูติดเฟสบุค แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาติดเว็บเด็กดีแล้ววว ต้องเข้าทุกวัน อิอิ
0
กำลังโหลด
[T]ouch�_my {♥} :D Member 11 ส.ค. 55 14:00 น. 6
โอ๊ะ ขอบคุณมากค่ะ
เหมาะกับเด็กมอหกแบบหนูมากๆๆๆ
เพราะตอนนี้อ่านเป็นหลับ กำลังหาแก้อยู่พอดี ขอบคุณค่ะๆๆๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
OoสาEลมเหนือoO Member 11 ส.ค. 55 18:56 น. 10
มันทำให้หนูเป็นบ้าค่ะ ลองมาหลายวิธีแหละ และตอนนี้แม่ก็เริ่สงสัยในพฤติกรรมลูกสาวแล้ว 555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
หนุ่ม 11 ส.ค. 55 19:38 น. 13
พาเพื่อนๆร้องเพลงภาษาอังกฤษของพี่แนนได้คะแนนอังกฤษดีด้วย อังกฤษอย่างน้อย120 อัพศัพท์เยอะ สุดท้ายเพื่อนที่ไม่ชอบอังกฤษหนีหมดเลยติดคนเดียวสะเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Millez Member 11 ส.ค. 55 20:14 น. 15
คนสุดท้ายแอบซึ้งง TT 

แม่เราไม่น้อยใจไม่อะไรเลยนะ มีแต่เราเนี่ยแหละที่รู้สึกผิด 
แบบวันแม่ทั้งที่ วันหยุดสามวันด้วย แทนที่จะอยู่กับแม่ ซื้อของ กินข้าวด้วยกัน
แต่เราดันเรียนรวดสามวันเลย OTL... 
0
กำลังโหลด
อะนะผมเก่ง Member 11 ส.ค. 55 20:55 น. 16
ยากขนาดนั้น มาทำไร่ไถนาที่บ้านนอกดีกว่ามัย สบายๆ มีกินมีใช้ ไม่ขาดแคลน แค่รู้จักคำว่า พอเพียง ก็เท่านั้นเอง ลูกโตเมื่อไหร ก็ไม่ให้สอบหรอก สงสารลูก อยู่เป็นชาวนาชาวสวนชาวไรดีกว่า ชีวิตมันสั้น จะดิ้นรนไปทำมัยกัน ใช้ชีวิตให้สนุก สุขสบายดีกว่า 555+
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด