ได้ข้อสรุปแล้ว!! กสพท.ชนเลือกตั้ง (เลื่อนสอบจาก 2 เป็น 1 ก.พ.57)

คืบหน้า 16 ธ.ค.56 "กสพท.มีมติ เลื่อนสอบแพทย์มาเป็น 1 ก.พ.57"

           รศ.พญ.นันทนา ศิริทรัพย์ รองกรรมการอนุกรรมการสอบคัดเลือก กสพท. ได้เปิดเผยกับเว็บไซต์เด็กดีดอทคอมว่า.. "ทางคณะกรรมการสอบคัดเลือก กสพท.มีมติให้เลื่อนสอบวิชาความถนัดแพทย์เร็วขึ้นมา 1 วัน จากเดิมวันที่ 2 ก.พ.57 ซึ่งตรงกับวันเลือกตั้งมาเป็นวันที่ 1 ก.พ.57 โดยเวลา และสนามสอบยังคงเหมือนเดิม โดยล่าสุด กสพท.ได้กำลังทยอยส่ง SMS แจ้งข่าวการเลื่อนให้ผู้สมัครทุกคนทราบ และขอให้นักเรียนทุกคนติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด"

 

          สวัสดีครับ งานเข้าแล้วครับ!! น้องๆ คนไหนที่จะสอบ กสพท.ปีนี้ ฟังให้ดี ล่าสุดวันสอบ 2 ก.พ.57 ซึ่งเป็นวันสอบวิชาเฉพาะแพทย์ ดันไปตรงกับวันเลือกตั้ง สส.ทั่วประเทศที่ กกต.ได้ประกาศไว้ งานนี้ถึงแม้ว่า กสพท.จะประกาศกำหนดการออกมาก่อน แต่ก็ต้องยอมหลีก เพราะล่าสุดเตรียมนัดประชุมด่วนวันที่ 16 ธ.ค.เพื่อหาลือกันว่า.. จะเลื่อนหรือไม่เลื่อน!!
 

          ลุ้นกันตัวโก่งอีกสนามแล้วนะครับ หลังจากพิษการเมืองส่งผลให้ GAT PAT เลื่อนไปแล้ว 1 สนาม ล่าสุดดูเหมือน กสพท.ก็จะตามมาติดๆ เพราะวันสอบ กสพท. 2 ก.พ.2557 ซึ่งเป็นวันสอบวิชาเฉพาะแพทย์ ดันไปตรงกับวันเลือกตั้ง สส.ทั่วประเทศที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศไว้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา งานนี้ทาง รศ.พญ.นันทนา ศิริทรัพย์ รองกรรมการอนุกรรมการสอบคัดเลือก กสพท. ได้ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวการศึกษาเวฌบเด็กดีว่า "ทางคณะทำงานเตรียมนัดประชุมด่วนในวันจันทร์ที่ 16 ธันวาคมนี้ เพราะหารือในดังกล่าว โดยจะสามารถยืนยันได้ในช่วงเย็นว่าเลื่อนหรือไม่เลื่อน"

         โดยการสอบ กสพท.ในปีนี้นั้น มีผู้ต้องเข้าสอบเป็นนักเรียน ม.6 และนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัย ที่ต้องการเรียนศึกษาต่อในคณะแพทยศาสตร์ และคณะทันตแพยศาสตร์ โดยในแต่ละปีจะมีผู้ให้ความสนใจสมัครเข้าสอบเยอะมาก (หมื่นขึ้น) การทดสอบนั้นจะใช้เวลา 1 วันเต็ม ตั้งแต่ 8.30 - 15.00 น.

         งานนี้มาลองลุ้นกันว่า หากเลื่อนจะเลื่อนไปวันไหน และหากไม่เลื่อนก็คงต้องให้ผู้เข้าสอบไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 ม.ค.2557 แทน รอติดตามกันนะครับครับ กรณีนี้เคยเกิดขึ้นแล้วปีก่อน เลือกตั้งผู้ว่าฯ ไปขนกับวันสอบ PAT2 และ 5 โดยทาง สทศ.ตัดสินใจไม่เลื่อนวัน แต่เลื่อนเวลาสอบให้ช้าลงแทน

 
ใครเล่นทวิตเตอร์มา Follow ตามข่าวแอดมิชชั่นกับพี่ได้ทาง @lataedekd
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

27 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
SS_Chopper Member 11 ธ.ค. 56 15:05 น. 3

เลื่อน7 วิชาด้วยป่าวอ่า คือวันนี้ประกาศที่นั่งสอบ ปริ้นใบเข้าสอบ 

แต่ตอนนี้ยังปริ้นไม่ได้เลย เสียใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
pued2507 Member 11 ธ.ค. 56 20:52 น. 12

จะเลื่อนหรือไม่ ควรเปรียบเทียบผลดีผลเสียและสิ่งที่อยากให้เป็น ผลดีคือได้ไปเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. 57 กับครอบครัว ผลเสียคืออาจไปกระทบตารางเวลาอื่นๆ แต่ก็น่าจะจัดการได้เพราะมหาวิทยาลัยเปิดเทอม ส.ค. 57 สอบเสร็จจึงมีเวลาเยอะ จึงไม่ควรกระจุกการสอบต่างๆ และกิจกรรมอื่นๆ ไว้ในช่วงเดียวกัน รุ่นก่อนกลับจาก ร.ด. เขาชนไก่แล้วเป็นไข้พอวันรุ่งขึ้นต้องไปสอบ ซวยเลย ดังนั้นหากพอที่จะจัดการได้โดยไม่มีผลกระทบเกินไป เลื่อนได้จึงดี ด้วยเหตุผลของสิ่งที่อยากให้เป็นคือการแสดงให้เห็นความสำคัญของการเลือกตั้งมากกว่าสอบแล้วไปรอเปิดเรียนในเดือน ส.ค. 57 โอกาสที่จะให้แสดงแบบนี้ก็ไม่ได้มาตลอดด้วย

0
กำลังโหลด
วสา 11 ธ.ค. 56 20:59 น. 13
ไม่ต้องเลื่อนหรอก มันก้มีเลือกตั้งล่วงหน้าอยู่ไง 26 ม.ค. 57 ถ้าเลื่อนก้ไม่ต้องสอบละรอแอดเลยป่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
pppp 12 ธ.ค. 56 22:54 น. 16
ผมอยากให้เลื่อนออกไปครับเพราะผมมีทะเบียนบ้านอยู่ที่เชียงรายแต่ต้องมาสอบ กสพท ที่กรุงเทพฯอยากให้เห็นใจคนที่อยู่ทะเบียนบ้านอยู่ต่างจังหวัดแต่ต้องมาสอบที่กรุงเทพฯและมันก็เป็นการเลือกตั้งครั้งแรกด้วยก็อยากจะไปใช้สิทธิของพลเมืองไทย
0
กำลังโหลด
มาร์ดมัวแซลล์น้ำผึ้ง จุฑาเทพ ณ อยุธยา Member 13 ธ.ค. 56 12:09 น. 17

เลื่อนเถอะค่ะ อยากให้เห็นความสำคัญของประชาธิปไตยมากกว่านะ...

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mintnitnit Member 15 ธ.ค. 56 03:20 น. 19

แค่นี้จิ๊บๆมากเลยนะเราว่า ปีนี้เรากะเพื่อนซวยมากว่ะ เพราะ ร.ร. เพิ่มหน่วยกิตใหม่ในใบปพ.1ทั้งๆที่เกรดออกมานานแล้ว ปัญหาคือ-ที่เราสมัครสอบไว้ตั้งมากมายก่อนหน้านี้ เราจะทำยังไง กลัวถูกตัดสิทธิ์มาก เพราะบางที่เค้าให้กรอกเกรดลงไปด้วย รู้สึกเหมือนโกงเกรดเพื่อเข้าเรียนมหาลัยเลยว่ะ เฮ้อ ปีนี้ปัญหาเยอะจริง เรามืดแปดด้านเลย กลัวไม่มีที่เรียน

1
Fanpantae Member 15 ธ.ค. 56 21:44 น. 19-1
@mintnitnit เราหนักกว่าเธออีก มีวิชานึง รร. ลดหน่วยกิต!! ลง 0.5 อ้างว่า "หน่วยกิตพื้นฐานเต็ม" คือแบบว่า เรียนจบแล้ว เกรดออกนานแล้ว ใบ ปพ.6 ก็ออกแล้ว อยู่ดีดี ลดหน่วยกิตใน ปพ.1 เสียใจ คิดดูสิ หน่วยกิตก็ลด เกรดก็ลด สมัครก็สมัครไปแล้ว ตามไปแก้ให้วุ่น เศร้าจัง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด