10 คณะมาแรงปีนี้! จาก ม.6 ที่สมัคร BRAND'S แอดมิชชั่นเรียลลิตี้ 7


             สวัสดีค่ะน้องๆ ประกาศผลการคัดเลือกไปแล้วนะคะ ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค. 58 สำหรับ 24 คนสุดท้ายจากใบสมัครออนไลน์ เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่รอบ Audition ในวันที่ 11 และ 18 ก.ค. 58 นี้ สำหรับโครงการค้นหา 4 กัปตันแอดมิชชั่น BRAND'S Admission Reality หรือ BAR ซึ่งปีนี้ก็ดำเนินมาถึง ปี 7 แล้วนะคะ และน้องๆ ที่ผ่านการคัดเลือกในปีนี้ก็น่าลุ้นกันทุกคนเลย

               จากที่พี่อีฟได้เห็นใบสมัครของน้องๆ ร่วมกับพี่ๆ โครงการ BAR ต้องขอบอกว่าส่งมากันมากมายเลยค่ะ ว่าแล้ว พี่อีฟก็ขอโชว์สถิติหน่อยแล้วกันนะคะ กับ 10 คณะมาแรง ของเด็ก ม.6 ที่สมัครโครงการ BRAND'S Admission Reality ปี 7 ลองไปดูกันซิว่า เพื่อนๆ ม.6 ที่ต้องการพิชิตคณะในฝัน และมาสมัครโครงการนี้ อยากเรียนคณะอะไรเป็น 10 อันดับแรก !!!

 


            อันดับ 10 คณะเศรษฐศาสตร์  เข้าวินมาเป็นอันดับ 10 ในปีนี้ หลังจากห่างหายจากอันดับเราไปในปีที่ผ่านมา มาปีนี้กลายมาเป็นคณะที่น้องๆ เทใจเลือกเข้ามาเยอะมาก และหลายคนมุ่งไปที่ธรรมศาสตร์ ปีนี้น่าจะเป็นขาขึ้นของคะแนนฝั่งธรรมศาสตร์ ดังนั้น ในรอบแอดมิชชั่นนี้วางใจไม่ได้เลยนะคะ

             อันดับ 9
คณะจิตวิทยา เป็นคณะที่ผู้หญิงเรียนได้ ผู้ชายเรียนดีเลยนะคะคณะนี้ ซึ่งมีน้องๆ เลือกเป็นภารกิจเข้ามาเยอะทุกปีค่ะ และในปีนี้ น้องๆ ใน BRAND'S Admission Reality ปี 7 เลือกเป็นภารกิจกันหลายคนจนติดอันดับ 9 ของเราไป โดยในปีนี้ น้องๆ มุ่งเป้าไปที่ จิตวิทยา จุฬาฯ กันเยอะเลยค่ะ

             อันดับ 8
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เป็นคณะที่ติดโผเกือบทุกปีเลยค่ะสำหรับสถาปัตย์ ปีนี้ก็ขอเข้าวินตามมาติดๆ ในอันดับที่ 8 โดยมีน้องๆ หลายคนขอเลือกตามฝันของตัวเองกับคณะนี้ เห็นสถาปัตย์จุฬาฯ ติดโผมาหลายปี แต่ปีนี้น้องๆ BAR 7 หลายคนขอเทใจให้ธรรมศาสตร์ค่ะ

             อันดับ 7
คณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ โอ๊ยยย พี่อีฟลุ้นมากเลยนะคะ ว่าจะมีชื่อของคณะนี้รึเปล่าในปีนี้ เพราะเป็นคณะที่พี่อีฟจบมาเองค่ะ และดีใจมากเลยที่น้องๆ ยังคงเลือกเข้าคณะนี้กันอย่างต่อเนื่อง นอกจากจะเป็นคณะภารกิจของกัปตันพลอย BAR 6 ในปีที่ผ่านมาแล้ว ใน BAR7 นี้ ก็มีน้องๆ เลือกเป็นคณะภารกิจกันเยอะเลยค่ะ และส่วนใหญ่ คือ คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ และศึกษาศาสตร์ ศิลปากร ตามกันมาติดๆ เลยค่ะ

             อันดับ 6 คณะทันตแพทยศาสตร์ สำหรับคณะนี้ต้องบอกว่า สูสีกันทุกสถาบันเลยนะคะ แต่ถึงจะคะแนนสูงและคนเลือกเยอะทุกปี กัปตัน BAR ของเรา ก็เคยเลือกเป็นภารกิจและทำสำเร็จมาแล้ว เรียกได้ว่าถึงจะยากแต่ก็ไม่อยากเกินตัวเราค่ะ น้องๆ BAR 7 เลยขอเลือกคณะทันตแพทยศาสตร์ เข้ามาติดโผครั้งนี้ด้วยค่ะ

            
อันดับ 5 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี เรียกได้ว่าติด 1 ใน 5 ทุกปีเลยนะคะ สำหรับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี รวมไปถึงคณะบริหารต่างๆ เป็นอีกหนึ่งคณะที่คะแนนสูงทุกปีเลยค่ะ เรียกได้ว่า GAT ใครไม่เยอะ PAT1 ใครน้อย อาจจะสู้เพื่อนๆ ยากนะคะ ต้องขยันเพิ่มอีกเท่าตัวเลยค่ะ ซึ่งคณะภารกิจของน้องๆ BAR 7 ปีนี้ ก็มุ่งเป้าไปที่จุฬาฯ และธรรมศาสตร์กันค่ะ

             อันดับ 4
คณะวิศวกรรมศาสตร์ เป็นคณะที่น้องๆ เลือกกันเข้ามาเยอะมากอีกปีเลยนะคะ สาขาที่เข้าก็หลากหลาย มีตั้งแต่วิศวกรรมโยธา วิศวกรรมไฟฟ้า ไปจนถึงวิศวกรรมคอมพิวเตอร์เลยค่ะ ที่น่าสนใจคือ ส่วนมากแนวโน้มของคณะนี้ น้องๆ ผู้ชายจะเลือกมากันเยอะมาก แต่ในปีนี้ พี่อีฟบอกได้เลยค่ะว่าเกิน 60% ของใบสมัคร BAR 7 คณะนี้ เป็นผู้หญิง !

             อันดับ 3 คณะนิเทศศาสตร์ / คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ติด 1 ใน 3 ทุกปีเลยนะคะสำหรับคณะนี้ ถึงจะเป็นคณะที่มีคะแนนสูงเป็นอันดับต้นๆ ของสายศิลป์ แต่น้องๆ ก็ยังพร้อมใจ เดินตามฝันของตัวเอง เลือกคณะนี้กันเข้ามาอย่างล้นหลาม และคณะในฝันที่ยอดฮิตติดลมบน ของน้องๆ BAR 7 ปีนี้ คือ นิเทศศาสตร์ จุฬาฯค่ะ

             อันดับ 2
คณะแพทยศาสตร์ เพิ่งประกาศหลักเกณฑ์ กสพท. ออกมาได้ไม่นาน น้องๆ ก็เริ่มเตรียมตัวกันแล้วนะคะสำหรับคณะนี้ เพราะนอกจากคะแนนจะสูงแล้ว ยังมีการสอบที่เข้มข้นมาก และปีนี้ก็เป็นอีกปีที่มาแรงสำหรับคณะนี้ค่ะ เพราะน้องๆ ที่มาสมัคร BAR 7 เลือกคณะนี้เป็นภารกิจกันเยอะมาก เรียกได้ว่า เปิดใบสมัครมา 10 ใบ ต้องเจอคณะนี้อย่างน้อย 3 ใบค่ะ

             อันดับ 1
คณะอักษรศาสตร์ / มนุษยศาสตร์ / ศิลปศาสตร์ เรียกว่าไม่พลิกโผหรือผิดคาดเลยนะสำหรับคณะนี้ เพราะเขามาแรงทุกปีจริงๆ ค่ะ ด้วยความที่เป็นสายภาษา โอกาสการทำงานที่หลากหลาย และในปัจจุบันที่เข้าสู่ AEC ภาษาจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก ทำให้น้องๆ เกิน 60 % ที่มาสมัคร เทใจให้กับคณะนี้ และจากสถิติ BAR 7 ล่าสุด คณะในฝันของน้องๆ หลายคน อยู่ที่อักษรศาสตร์ จุฬาฯ และศิลปศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ค่ะ
 

             เป็นยังไงกันบ้างคะ เห็นแนวโน้มของเพื่อนๆ BAR 7 ในปีนี้แล้ว มีคณะในฝันของเรากันบ้างรึเปล่าเอ่ย ที่พี่อีฟนำมาให้ดูวันนี้เป็นสถิติของเพื่อนๆ ที่สมัคร  BRAND'S Admission Reality ปีที่ 7 เท่านั้นนะคะ แนวโน้มอาจเปลี่ยนแปลงได้ และไม่ต้องกังวลนะคะ ว่าคณะในฝันของเราอยู่อันดับที่เท่าไหร่ ถ้าน้องๆ แข่งกับตัวเอง มีความพยายาม ตั้งใจทำคะแนนให้ดีที่สุด คณะไหนก็ไม่ไกลเกินฝันแน่นอนค่ะ และอย่าลืมติดตามเอาใจช่วยให้เพื่อนๆ BRAND'S Admission Reality ปีที่ 7 นี้ ให้คว้าฝันไปพร้อมกับเราด้วยนะคะ
 


เปิดให้สมัครแล้ว! บริการข่าวแอดมิชชั่น-รับตรง 59 ผ่านทาง SMS คลิกที่นี่
      
พี่อีฟ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
123456 31 ก.ค. 58 11:06 น. 10
เราลุ้นว่า อักษรจะติดโผลมั้ยยย เริ่มดีใจแล้วนะ ที่ดูมาเรื่อยๆ แล้วไม่เห็นคณะอักษร ใจชื้นนนละ เพราะคิดว่าคณะต้นๆต้องเป็น พวกหมอพยาบาล แต่พอดู ที่1 !!! โอ้ม้ายยยยยยยย TToTT อักษรช้านนน จะเข้ากันเยเศร้าจังอะไปแล้ววว แล้วเราจะติดมั้ยเนี้ยยย โถ่ๆๆๆ เราเด็ก@59เสียใจเสียใจเสียใจ
0
กำลังโหลด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
มาเพื่อเพียงผ่าน 16 ก.ค. 58 14:49 น. 3
กัปตัน เด็กดี นี่ สามารถสมัคร มหาวิทยาลัยภูมิภาคป่ะ หรือ แค่เฉพาะ มหาวิทยาลัย ในกรุงเทพและปริมณฑลเท่านั้นครับ จะเท่าเทียมกันมั้ย ?? หรือ เลือก มอ ใน กทม ก่อน ?? ผมอยากรู้คณะกรรมการเฉยๆ ครับ
1
GapAddict Member 21 ก.ค. 58 07:27 น. 3-1
กัปตันเด็กดีสามารถเลือกได้ทั่วประเทศครับ แต่รับเฉพาะคนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพ และ ปริมณฑล ตอนสมัครโครงการครับผม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
123456 31 ก.ค. 58 11:06 น. 10
เราลุ้นว่า อักษรจะติดโผลมั้ยยย เริ่มดีใจแล้วนะ ที่ดูมาเรื่อยๆ แล้วไม่เห็นคณะอักษร ใจชื้นนนละ เพราะคิดว่าคณะต้นๆต้องเป็น พวกหมอพยาบาล แต่พอดู ที่1 !!! โอ้ม้ายยยยยยยย TToTT อักษรช้านนน จะเข้ากันเยเศร้าจังอะไปแล้ววว แล้วเราจะติดมั้ยเนี้ยยย โถ่ๆๆๆ เราเด็ก@59เสียใจเสียใจเสียใจ
0
กำลังโหลด
Mildmild 3 ส.ค. 58 21:23 น. 11
นิเทศศาสตร์ .. อยู่ยากล้ะคับ คู่แข่งเยอะเจรงงง. 55555 แล้วเราเป็นแค่เด็กปวช. จะเอาไรไปสู้ง่าาาาาเสียใจ
0
กำลังโหลด
darlingKaDee Member 24 ต.ค. 58 17:42 น. 12

ก็ยังดีที่เป็นที่ 9 เนอะชูสองนิ้ว (อีก 5 ปี555555555)

//แต่ที่อยากได้คือจิตวิทยา มธ. ซึ่งอยู่ในคณะศิลปศาสตร์ โอ้ววววร้องไห้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด