ยอดสมัครพุ่ง ! GAT PAT1/59 วันแรก สูงถึง 1.2 แสนคน ส่งผลเว็บไซต์ช้า


             สวัสดีค่ะ ใครสมัครสอบ GAT PAT กันได้แล้วบ้างเอ่ย? เป็นยังไงกันบ้างคะ หลังจากวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่มีการเปิดให้สมัครสอบ GAT PAT ครั้งที่ 1/2559 เป็นวันแรก ผ่านทาง เว็บไซต์ สทศ. www.niets.or.th ซึ่งตั้งแต่เปิดรับสมัคร ก็มีน้องๆ ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับระบบความล่าช้าของเว็บไซต์มากมายเลยนะคะ ทั้งปัญหาด้านระบบติดขัด ไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ได้ ระบบไม่โหลด ฯลฯ และอีกหลายปัญหาที่เกิดจากความล่าช้าของเว็บไซต์
             รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการ สทศ. ก็ได้รับทราบถึงประเด็นปัญหานี้ และกล่าวถึงประเด็นนี้ว่าเป็นเพราะมีผู้สมัครในวันแรกพุ่งสูงถึง 1.2 แสนคน ! เข้าใช้ระบบพร้อมกัน เราไปดูรายละเอียดจากทาง ผอ.สทศ. ที่ได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ไว้เลยค่ะ

 

             รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการ สทศ. กล่าวว่า สทศ. ได้เปิดระบบตั้งแต่เวลา 09.00 น. โดยในช่วงเวลาดังกล่าวมีผู้เข้าระบบเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ผู้ใช้บริการบางคนใช้เวลานานในการเข้าระบบการรับสมัคร  แต่สทศ. ไม่ได้นิ่งนอนใจจึงได้ปรับเพิ่มช่องทางในการเข้าระบบ เพื่อรองรับจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเว็บไซต์ที่เปิดรับสมัครไม่ได้ล่มแน่นอน ทั้งนี้จากการตรวจสอบจำนวนผู้สมัครสอบ GAT และ PAT ในวันแรก ณ เวลา 16.30 น. มีผู้สมัครสอบ 118,668 คน ซึ่งมีจำนวนมากกว่าการสมัครสอบในวันแรกของครั้งที่ 1/2558 ที่มียอดผู้สมัคร 90,003 คน

               "ฝากเตือนไปยังผู้สมัครสอบทุกคนว่า เมื่อสมัครผ่านระบบแล้วขอให้ดำเนินการชำระเงินค่าสมัครในวันที่ 1-21 กันยายน 2558 กรณีที่ผู้สมัครต้องการสอบที่
สนามสอบกรุงเทพฯ นนทบุรี และปทุมธานี หลังจากชำระเงินแล้วให้กลับเข้าระบบเพื่อเลือกสนามสอบโรงเรียนที่ต้องการ ส่วนจังหวัดอื่นๆ หลังจากชำระเงินแล้วให้ตรวจสอบสถานะการชำระเงิน และตรวจสอบอำเภอ/จังหวัดที่ต้องการไปสอบ โดยไม่ต้องเลือกสนามสอบ ทั้งนี้ผู้สมัครสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบได้ในวันที่ 1 ต.ค.2558 สอบวันที่ 29 ต.ค.-1 พ.ย.2558 และประกาศผลสอบวันที่ 12 ม.ค.2559 ทางเว็บไซต์ของ สทศ." รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผอ.สทศ. กล่าว

                                                      ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


                  ยอดผู้สมัครในวันแรกที่พุ่งสูงกว่าในปีก่อนถึงเกือบ 3 หมื่นคน ! นี้ อาจจะหมายถึงคู่แข่งในสนามสอบที่เพิ่มมากขึ้นด้วย เหลือเวลาอีกแค่ 2 เดือนนะคะ สำหรับให้น้องๆ เตรียมตัวและขยันกันให้มากขึ้น ส่วนน้องๆ คนไหนที่ยังสมัครไม่ได้หรือยังไม่ได้สมัคร ก็ยังมีเวลาถึงวันที่ 20 ก.ย.58 เลยค่ะ และใครที่เลือกสนามสอบกรุงเทพฯ นนทบุรี และปทุมธานี จ่ายเงินแล้วก็อย่าลืมกลับเข้าไปเลือกสนามสอบกันด้วยนะคะ  ขอให้น้องๆ ทุกคน โชคดีในสนามสอบ GAT PAT สวัสดีค่ะ 
พี่อีฟ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มัณทนา [ฉัน คือ A ] Member 4 ก.ย. 58 17:14 น. 5

สนามสอบในกทม.ส่วนใหญ่เต็มเร็วมาก

บางเขตในกทม.มีหลายสนามสอบเต็มหมดทุกสนามสอบ เช่น

สนามสอบที่สอบวิชา GAT ความถนัดทั่วไป วันที่ 31 ตุลาคม 2558 เวลา 08.30-11.30 น.

(น้องๆคนไหนที่ลงสอบสอบวิชา GAT ความถนัดทั่วไปอย่างเดียว

และเลือกสนามสอบในกทม.  ตอนนี้สนามสอบโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง

โรงเรียนกุนนทีรุทธารามวิทยาคม วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก

โรงเรียนสตรีวิทยา 2 โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย โรงเรียนราชวินิตบางเขน

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ รัชดายังว่างอยู่)

ทั้งๆเพิ่งเปิดรับสมัครสอบได้เพียง 4 วันเนี่ยนะอ๊าก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด