ตอน.. อาถรรพ์ตึกอังกฤษ

            สวัสดีครับ เรื่องลี้ลับในสถาบันและ หมอผีลาเต้ มาแล้วครับ สัปดาห์นี้จะพาไปตามติดเรื่องเล่าชวนขนหัวลุกของโรงเรียนแห่งหนึ่ง กับนักเรียนปริศนาที่แม้จะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ยังวนเวียนอยู่ ไปติดตามกันเลยจากเรื่องเล่าจากทางบ้านที่ส่งมาจาก น้องเทน วันนี้เสนอในชื่อตอนว่า "อาถรรพ์ตึกอังกฤษ"


            สวัสดีครับ พี่ลาเต้ และเพื่อนๆ คอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบันทุกคน ผมเป็นนักเรียนชั้น ม.4 ของ รร.แห่งหนึ่งในกรุงเทพนะครับ เรื่องนี้เกิดมานานแล้วเป็นตำนานของโรงเรียน วันนั้นผมไปแข่งฟุตบอลมา ผมก็ได้ยินคนในทีมเล่าเรื่องผีในโรงเรียนกัน โดยผมก็ไปนั่งฟังด้วย เรื่องที่เล่ามีหลายเรื่องมาก เช่น...
 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เด็กหอ

            ห้องวิชาอังกฤษหลังตึก คือ จะมีห้องร้างห้องหนึ่งใน รร.ผม ซึ่งเมื่อก่อนทำเป็นห้องพละเก่า เรื่องก็คื มีเด็กชายคนหนึ่ง ป.3 ก็ไปนั่งเล่นในตึกรอพ่อแม่มารับ แล้วเด็กคนนั้นไปเข้าห้องน้ำ และพอออกมาก็ไม่ล้างมือ มือเลยเปียกอยู่ ตอนนั้นครูและนักเรียนกลับหมดแล้ว เหลือแต่ครูสอนพละ เขาก็ได้ให้เด็กนักเรียนไปเสียบปลั๊กพัดลมในห้องพละ แต่ว่าเด็กมือเปียกอยู่แล้วไปจับปลั๊กไฟตรงโลหะ แล้วไปเสียบปลั๊กก็ช็อตเด็กก็โดนไฟฟ้าช็อต รุ่นพี่บอกว่าเด็กคนนั้นเสียชีวิตทันทีเพราะเด็กคนนั้นเป็นโรคหัวใจ การตายของเด็กคนนั้นในตอนเช้า ผอ.จึงจัดงานศพให้โดยทางโรงเรียนเป็นเจ้าภาพ

            และพองานศพวันแรกผ่านไปเด็กกลุ่มหนึ่ง ป.6 ไปเล่นซ่อนแอบแถวๆ นั้น มีเด็กคนหนึ่งไปแอบตรงโต๊ะครู เด็กคนนั้นหายตัวไปในตอนเที่ยง เด็กๆ ก็คิดว่าเขากลับบ้านไปก่อนเพราะว่าพ่อของเขาต้องไปต่างจังหวัด แต่กระเป๋านักเรียนคนนั้นยังอยู่ ครูในโรงเรียนจึงตามหาเด็กคนนั้น จนบ่ายๆ ได้พบเด็กคนนั้นติดอยู่ในตู้เหล็กเก่า ตั้งอยู่แถวห้องศิลปะ (ห้องศิลปะอยู่ถัดจากห้องอังกฤษ) เด็กคนนั้นสลบอยู่ พอฟื้นตัวที่ห้องอังกฤษก็กลัวห้องนี้มากเมื่อพวกครูถามจึงได้ทราบมาว่า... เด็กคนนั้นแอบอยู่ที่ใต้โต๊ะก็ได้ยินเด็กหัวเราะข้างหลัง "คิก คิก คิก"

            เด็กคนนั้นคิดว่าเพื่อนมาแอบด้วยจึงหันไปบอกให้แอบที่อื่นเดี๋ยวเพื่อนมาเจอ แต่เด็กคนนั้นกลับเป็นเด็ก ป.3 ที่เสียไป ซึ่งเพื่อนที่เล่าบอกว่าตาดำไม่มี มีแต่ตาขาว เด็กคนนั้นตกใจมาก แต่ว่าเด็กที่เป็น ป.3 คนนั้นบอกว่าให้ไปแอบที่อื่น นี่มันที่แอบของฉัน เด็กคนนั้นจึงหนีออกจากห้อง แต่เด็กผี ป.3 ได้ตามมาสะกิดหลังแล้วถามมาว่า "ไปเล่นกันต่อเถอะ" และแล้วเด็กคนนั้นถูกเด็กผี ป.3 สั่งให้อยู่ในตู้

            ปัจจุบันห้องนี้ ถูกปิดตายไปแล้ว ทุกวันนี้ถ้าไปดูห้องนั้นจะพบว่ามียันต์เก่าๆ แปะไว้อยู่หน้าห้อง และห้องศิลปะตอนนี้ได้ถูกเป็นห้องพระไปแล้ว ทุกวันนี้เด็กใน ร.ร.นี้ไม่มีใครกล้าเล่นอีกเลย แม้แต่ตัวผมยังไม่กล้าเลย

 
            ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

27 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นางเวฟ Member 2 พ.ค. 57 14:06 น. 5

ใกล้เปิดเทอมแล้ว เรื่องผีโรงเรียนก็หลอนน กริ๊ด !! 

เปิดเทอมฉันต้องไปที่ห้องพละประจำคิดแล้วหลอน ๆ

วุ๊วว ฮูฮววว หวาา

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด