V-NET มหกรรมการสอบระดับชาติของชาวอาชีวศึกษาประจำปี 2558 นี้มาแล้วจ้า น้องๆ ชาว Dek-D ปวช. 3 และ ปวส. 2 เตรียมตัวได้เลย!  พี่เกียรติทราบข่าวจากเว็บ สทศ. ว่ามีปฏิทินการจัดสอบ V-NET มาแล้วค่ะ โดยมีกำหนดการเบื้องต้นต่างๆ ที่สถานศึกษาและตัวน้องๆ สายอาชีพที่ต้องสอบรับทราบ ซึ่งในระยะช่วงนี้สิงหาคม - กันยายน 2558 "สถานศึกษาของน้องๆ นักศึกษาสายอาชีพทุกโรงทุกแห่ง ต้องส่งข้อมูลนักศึกษาที่ต้องเข้าสอบปีนี้เข้าสู่ฐานข้อมูลระบบ V-NET" ค่ะ 



                น้องๆ สายอาชีพอาจจะคิดว่า เดี๋ยววิลัย/โรงเรียนก็ส่งข้อมูลตัวเองเข้าสอบเองแหละ แต่จากข้อมูลการสอบของปีก่อนพบปัญหาว่ามีนักศึกษาไปสอบตามกำหนด แต่ไม่มีรายชื่อเข้าสอบเพราะสถานศึกษาไม่ได้ส่งชื่อด้วยนะคะ (อาจเกิดจากรายชื่อตกหล่น) แม้ว่า V-NET ไม่ได้เป็นข้อมูลจำเพาะเพื่อใช้ยื่นเพื่อเรียนต่อระดับที่สูงขึ้นไปได้อย่างเป็นทางการ แต่ถ้ายังปล่อยมันไปเรื่อยๆ เฉยๆ นอกจากจะเปลืองเปล่าค่าการจัดการแล้ว มาตรฐานการยอมรับในการจัดอาชีวศึกษาและการประเมินผลสถานศึกษาก็ลดลงด้วยค่ะ 




              ดังนั้นเพื่อให้การเลือกเรียนสายอาชีพประสบผลสำเร็จ นนอกจากต้องพัฒนาตัวเองแล้ว อย่าลืมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาระบบของวิลัย/โรงเรียนไปด้วยนะคะ แชร์ข้อมูลแชร์บทความให้ถึงมือคุณครูของเราด้วยนะ และเมื่อมีการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ V-NET ก็อย่าลืมตรวจสอบรายชื่อของตัวเองไว้ก่อนด้วยค่ะ และเตรียมตัวสอบกันด้วยค่ะ แล้วถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรพี่เกียรติและพี่แป้งจะนำมาแจ้งกันต่อไป แต่ครั้งนี้ขอแจ้งกำหนดการสอบให้น้องๆ ทราบกันก่อนจ้า 


V-NET ปวช. 3  สอบวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2559  
V-NET ปวส.2 สอบวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2559  
             

              โดยทั้งสองวันของทั้งสองระดับ ช่วงเช้าจะสอบวิชาสามัญพื้นฐานทั่วไป และช่วงบ่ายสอบวิชาเฉพาะของแต่ละสาขาค่ะ นอกจาก V-NET แล้ว ยังมี O-NET ด้วยนะคะ แต่มันคืออะไร และน้องๆ ที่เรียนสายอาชีพ/อาชีวะต้องสอบหรือไม่ > อ่านที่นี่! <


แหล่งข้อมูล, ภาพประกอบ:
- niets.or.th/index.php/system_niest/index/6 บทความสายอาชีพ
พี่เกียรติ
พี่เกียรติ - Community Master ถนัดแฝงตัวตามกระทู้เด็กดี มีความสนใจเป็นล้านเรื่องขึ้นอยู่กับดราม่าขณะนั้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
karin<f>e Community 23 ก.พ. 59 07:32 น. 5-1
ปกติก็ไม่เป็นอะไรจ้า ถ้าไม่ได้เอาผลไปใช้อะไร หรือเรียนต่อที่ไหนแล้วเขาจะขอดูผลอะนะ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด