ตอน.. ผีห้อง 2/4

            สวัสดีครับ เรื่องลี้ลับในสถาบัน และ พี่ลาเต้ มาแล้วครับ โรงเรียนสตรีนี่ผีเยอะจริงๆ หากไล่อ่านเรื่องลี้ลับในสถาบันมาย้อนหลัง 10 เรื่อง บอกเลยว่า เป็นโรงเรียนสตรีเกินครึ่ง และไม่อยากจะบอกว่าในวันนี้ก็เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนสตรีครับ เป็นเรื่องเล่าที่ส่งมาจากทางบ้านจาก น้อง Raroengchon ไปติดตามกันเลยครับ วันนี้เสนอในชื่อตอน "ผีห้อง 2/4"

           สวัสดีค่ะ พี่ลาเต้ เเละเพื่อนๆ ชาวเด็กดีทุกคน วันนี้เราจะมาเล่าเรื่องลึกลับที่เราเจอมากับตัวเองเลยค่ะ เรื่องนี้เกิดขึ้นในโรงเรียนที่เราเรียนอยู่ปัจจุบัน เป็นโรงเรียนหญิงล้วนในกรุงเทพนี่เอง ถ้าพร้อมเเล้วไปฟังกันเลย

 



           วันนั้นเป็นช่วงเย็นวันศุกร์ ก่อนจะเลิกเรียน ห้องเรามีเรียนวิชาดนตรีสองคาบเรียนติดกัน ในตึกเรียนที่มีทั้งหมด 6 ชั้น และห้องดนตรีอยู่ชั้นบนสุดคือชั้น 6 พอตอนใกล้จะหมดคาบ เรากับเพื่อนสนิทลงมาดื่มน้ำกันในห้องเรียนห้องประจำของเรา นั้นคือ ห้อง ม.2/4 พอเรากับเพื่อนก้าวเท้าเดินเข้าอยู่ภายในห้อง หางตาของเราซึ่งเป็นตำแหน่งหลังห้อง เหลือบไปเห็นเหมือนขาของเด็กผู้หญิงใส่ชุดนักเรียนเเอบอยู่หลังโต๊ะ เเล้วรีบก้มหัวหลบลงไปอย่างรวดเร็ว

           เรารีบหันกลับไปดู แต่ก็ไม่ปรากฏเห็นใคร ตอนนั้นเราพยายามไม่คิดอะไร จู่ๆ เพื่อนที่มาด้วยกันมันก็สะกิดเราว่า "เเกๆ รีบออกจากห้องเร็ว มีไรจะเล่าให้ฟัง" เรากับเพื่อนเลยรีบออกจากห้องทันที และเพื่อนเราก็เล่าให้ฟังว่า ตอนมันดื่มน้ำอยู่ มันมองไปหลังห้อง เห็นเด็กผู้หญิงใส่ชุดนักเรียน ท่าทางเหมือนรีบก้มหลบลงไปหลังโต๊ะ เเต่พอมันมองชัดๆ เด็กคนนั้นก็หายไปเเล้ว!!

           ได้ฟังมันเล่าแล้ว เราก็บอกมันว่าเห็นเหมือนกัน เราสองคนพยายามคิดอยู่ว่า ยังไงสิ่งที่เห็นมันไม่ใช่เพื่อนในห้องเเน่ๆ เพราะตอนนั้นทุกคนอยู่ที่ห้องดนตรีชั้น 6 เเถมวันนั้นเราใส่ชุดยุวกาชาด เเต่เด็กผู้หญิงคนนั้นใส่ชุดนักเรียน (ถึงจะมองเเค่หางตาก็ดูออก) เรากับเพื่อนรีบวิ่งขึ้นห้องดนตรี เเล้วเล่าให้เพื่อนอีกคนฟัง ไอ้เพื่อนอีกคนก็ยักไหล่ เเล้วบอกว่า "เรื่องปกติเเหละ พวกที่เรียนพิเศษตอนเย็นที่ห้องนั้น เห็นประจำ บางวันก็มาเป็นเสียงด้วยนะ คล้ายๆเสียงคนสะอื้น เจอบ่อยจนจะหายกลัวเเล้ว"

           เรากับเพื่อนพอได้ฟัง ต่างคนต่างนั่งเงียบ นั่งนิ่งไปเลย ห้องนั้นคือห้องประจำของพวกเรา มาได้ยินเรื่องแบบนี้ใครจะกล้าอยู่ ทุกวันนี้ เรากับเพื่อน หากไม่มีคนอยู่ จะไม่เข้าไปห้องนั้นเด็ดขาด กลัวจะเจออะไรที่มากกว่านี้ และทุกวันนี้ก็ยังไม่รู้เลยว่า เด็กนักเรียนหญิงที่เราเจอ และเสียงคนสะอื้นที่เพื่อนเจอ เขาเป็นใคร ??


              ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com
 

เรื่องลี้ลับ : เรื่องเล่าจากหนังสือปิ่นหทัย
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด