เลือกสีเสื้อผ้าให้เป็นก็เปลี่ยนบุคลิกได้!


   สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL ครั้งที่แล้วพี่อ้อมได้แนะนำเรื่อง "การแมตช์สีเสื้อผ้าให้สวยทำได้ง่ายนิดเดียว" ไว้ สาวๆ คงจะพอเข้าใจเรื่องสีและการจับคู่สีอย่างมืออาชีพได้แล้ว ทีนี้ก็มาถึงการเลือกใช้สีให้เหมาะกับสถานการณ์และโอกาส เพราะสีแต่ละสีให้ความรู้สึกแตกต่างกันไป มาทำความเข้าใจกันดีกว่าว่าสีแต่ละสีนั้นให้อารมณ์แตกต่างกันอย่างไร
 


สีแดง : ถ้าอยากดึงดูดทุกสายตา การเลือกใส่ “สีแดง” เป็นตัวเลือกแรกเลยค่ะ เพราะสีนี้มีพลังอำนาจและดึงความสนใจได้ดี นอกจากนี้ยังสื่อถึงความโรแมนติกและความรัก ความปรารถนา อีกด้วย ฉะนั้น สีแดงจึงเป็นสีที่เหมาะกับการเลือกใส่ไปดินเนอร์ยามค่ำกับหวานใจเป็นที่สุด แต่สาวๆ ที่ชอบใส่สีแดงต้องระวังนิดนึง เพราะสีแดงยังมีคุณสมบัติในการกระตุ้นความอยากอาหารด้วย

สีส้ม : จะคล้ายกันกับสีแดงค่ะ ดึงดูดความสนใจได้ดีและมีพลัง แต่จะไม่เหมือนกันตรงที่สีส้มจะให้ความรู้สึกอ่อนโยนกว่า และมีพลังงานในเชิงบวกมากกว่า ทำให้รู้สึกดีที่ได้อยู่ท่ามกลางสีส้ม เราอาจใส่เสื้อผ้าสีส้มในวันที่ทำงานสำคัญๆ หรือสาวๆ จะใส่เสื้อกันหนาวสีส้มในวันที่ต้องออกไปพูดหน้าชั้นเรียนก็ได้นะจ๊ะ รับรองเลยว่าด้วยพลังแห่งสีส้มจะทำให้เรามีพลังและสดใสตลอดทั้งวัน ทำอะไรก็ผ่านฉลุย

สีเหลือง : หากต้องเจอกับวันแย่ๆ ลองหยิบ “สีเหลือง” ขึ้นมาใส่ดีกว่า ด้วยความอบอุ่นดุจแสงอาทิตย์ ทำให้สีเหลืองเป็นสีที่เหมาะกับการเชียร์อัพ ส่งเสริมกำลังใจให้เราเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังเหมาะกับการเป็นสีที่ช่วยเพิ่มพลังในวันที่ต้องใช้ความคิดเยอะๆ เพราะสีเหลืองจะช่วยกระตุ้นพลังสมองและความคิดสร้างสรรค์

สีเขียว : ไม่แปลกเลยที่เราอยู่ใต้ต้นไม้แล้วจะรู้สงบและสบายใจ นั่นเป็นเพราะพลังอำนาจของ “สีเขียว” นั่นเอง ถ้าวันไหนรู้สึกเครียด อยากจะรีแล็กซ์บ้าง ก็ลองหยิบเสื้อผ้าสีเขียวมาใส่ดู รับรองได้ว่าสาวๆ จะรู้สึกสดชื่นขึ้นเยอะ แถมยังเผื่อแผ่ความรู้สึกดีๆ สู่คนรอบข้างได้อีกด้วย

สีฟ้า สีน้ำเงิน : สงบ เยือกเย็น คือ คาแรกเตอร์ของสีฟ้าและสีน้ำเงิน เป็นอีกสีหนึ่งที่หยิบขึ้นมาใส่เวลาเครียดจะเวิร์คมากๆ และช่วยผ่อนคลายได้ชัวร์ แต่ไม่ดีแน่ๆ ถ้าใส่สีฟ้าเวลาเศร้า เพราะจะทำให้เรารู้สึกเศร้ามากยิ่งขึ้น แต่ยังไงก็ตาม สีฟ้าเป็นอีกสีที่มีผลต่อความคิดสร้างสรรค์ ฉะนั้นใครมีโปรเจ็คอะไรที่ต้องทำ แล้วยังคิดไม่ออก สีฟ้าช่วยได้แน่นอนค่ะ

สีม่วง : หรูหรากว่าใครได้ด้วยสีม่วง พ่วงแถมด้วยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์และเติมเปี่ยมไปด้วยพลังที่ช่วยกระตุ้นสัญชาติภายใน หากวันไหนที่ต้องตัดสินใจอะไรที่สำคัญมากๆ ลองเลือกใส่ไอเท็ม
สีม่วงซักชิ้น รับรองว่าไม่ผิดหวัง  

สีชมพู : สีสำหรับสาวหวาน นอกจากจะดึงความเป็นผู้หญิงของเราออกมาแล้ว “สีชมพู” ยังให้ความรู้สึกสุดโรแมนติกและอัพเลเวลความสุขได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยความหวานของสีชมพู ยังช่วยให้จิตใจสงบ จึงไม่เหมาะเท่าไหร่กับวันที่ต้องการความแอ็คทีฟ แต่ดูจะเข้ากับวันสุดพิเศษอย่างเดทครั้งแรกค่ะ

สีขาว : สีแห่งความบริสุทธิ์ ไร้เดียงสา ให้ความรู้สึกที่สว่างใส เรียบง่าย และสะอาด จึงเป็นหนึ่งตัวเลือกสำหรับชุดที่จะใส่ไปงานมงคลต่างๆ หรือใส่ไปพบบุคคลสำคัญที่อาวุโสกว่า และที่สำคัญสีขาวเป็นสีที่ช่วยขับความโดดเด่นของสีอื่นๆ ได้ดีเมื่อจับคู่เข้าด้วยกัน

สีดำ : ใครที่จะต้องไปสอบสัมภาษณ์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียนหรือเรื่องงาน การเลือกสวมใส่ “สีดำ” จะช่วยเพิ่มพลังให้นะจ๊ะ ทั้งนี้เพราะสีดำเป็นสีที่สุภาพ เคร่งขรึม มีอำนาจ และสื่อถึงความรับผิดชอบ ในอีกแง่สีดำก็ลึกลับและมีเสน่ห์ ใส่แล้วทำให้ดูเป็นสาวมั่นขึ้นมาได้ทันตา

   ทีนี้ก็ได้รู้จัก “การจับคู่สีให้เหมาะกับการแต่งตัว” กันแบบละเอียดยิบไปแล้ว  คราวนี้เวลาจะมิกซ์แอนด์แมตช์อะไร ก็ลื่นไหลกว่าเก่าชัวร์ แล้วยังสามรถเอามาประยุกต์ใช้กับงานศิลปะอื่นๆ ได้อีกด้วยนะคะ... 


พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด