7 เทคนิคเที่ยวเมืองนอกสุดเจ๋ง! รู้จักท้องที่เที่ยวแบบคนท้องถิ่น

     
7 เทคนิคเที่ยวเมืองนอกสุดเจ๋ง! รู้จักท้องที่เที่ยวแบบคนท้องถิ่น

     
      กลับมาอีกครั้ง  หลังจากครั้งที่แล้วเราหาวิธีปลดปล่อยพลังภาษากันไปแล้วในบทความ 4 เทคนิคปลดปล่อยพลังภาษาอังกฤษในตัวคุณ กลับมาครั้งนี้ EF Education First จึงอยากให้เทคนิคอื่นๆ ในการไปเที่ยวต่างประเทศบ้าง เพราะเราเชื่อว่า หากคุณจะตัดสินใจไปเรียนต่อต่างประเทศ หรือไปเรียนซัมเมอร์ต่างประเทศ หรือไปทำงานฝึกงานต่างประเทศ คุณต้องใช้ชีวิตอยู่ในเมืองนั้นซักพัก และคงจะเป็นการดีถ้าคุณได้เทคนิคบางอย่างที่ทำให้คุณเที่ยวได้แบบคนท้องถิ่นเลย
1. ที่ไหนป๊อปต้องไปให้ครบ

ภาพประกอบจาก : stokpic.com
     
        เคยได้ยินคำว่า มาเมืองนี้ถ้าไม่ได้ไป......ถือว่ามาไม่ถึงมั้ยครับ ถึงแม้ว่าเราจะลองเที่ยวแบบหลงๆแต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่ควรไปแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ แน่นอนว่าทุกเมืองมีสถานที่ท่องเที่ยวท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์และจุดขาย ไม่ว่าจะเป็นอนุสาวรีย์ พิพิธภัณฑ์ สถาปัตยกรรม การแสดง อาหาร ดังนั้นก่อนไปเสิร์ชพี่ Google ให้เรียบร้อยว่าต้องทำ ต้องไปหรือต้องกินอะไรบ้าง จดไว้แล้วขีดฆ่าไปทีละอย่างๆ สำหรับที่เที่ยว : ลองค้นหาคำว่า “ Point of interest ตามด้วยเมืองที่คุณกำลังจะไป ”
2. กระโดดขึ้นกระโดดลงรถเมล์

ภาพประกอบจาก : unsplash.com
     
        เชื่อหรือไม่ว่ารถเมล์จะทำให้คุณทำความรู้จักกับเมืองและสถานที่ใหม่ๆได้อย่างรวดเร็ว ถ้าหากคุณขึ้นรถเมล์แบบพาทัวร์เป็นแบบโปรแกรมเที่ยว 1-2 วัน คุณจะสามารถเก็บสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆต่างๆได้อย่างง่ายดาย แต่ถ้าคุณอยากลองลิ้มรสชาติแบบคนเมืองต้องขึ้นลงรถเมล์โดยสารประจำทาง คุณจะได้เห็นสภาพแวดล้อมอื่นๆที่คนอื่นไม่เคยเห็น
3. แผนที่อาจเป็นเพื่อนร่วมเดินทางใหม่ของคุณ

ภาพประกอบจาก : unsplash.com
     
       อะไรๆก็ง่ายเพราะเดี๋ยวนี้เรามี Internet ทั้งสะดวกและรวดเร็ว แต่ถ้าหากคุณอยากได้ประสบการณ์ใหม่จริงๆ ลองเที่ยวแบบ Back to Basic โดยการซื้อแผนที่ของเมืองนั้นแล้วออกเดินทางดีมั้ย คุณเชื่อมั้ยว่าคุณจะได้พบกับความรู้สึกใหม่ๆ แต่นั่นคือสิ่งที่จะทำให้คุณรู้จักเมืองนั้นได้ดีขึ้น เชื่อมั้ยว่าคุณจะรู้จักถนนทุกสาย การอ่านแผนที่จะทำให้การสำรวจเมืองของคุณสนุกขึ้นได้อย่างแน่นอน
4. ไม่เดินเท้า ก็เช่าจักรยาน

ภาพประกอบจาก : pixabay.com
      
        เท้าและจักรยานเป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบ เพราะ ทั้งสองสิ่งนี้จะทำให้คุณเที่ยวแบบประหยัดงบประมาณ และที่สำคัญคุณจะหยุดเพื่อถ่ายรูป Selfie กับ Landmark ของเมืองนั้นๆ หรือถ่ายภาพทิวทัศน์เมืองที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์
5. อาหารท้องถิ่นตามท้องถนน

ภาพประกอบจาก : unsplash.com
     
         ถ้าหากคุณไปเรียนต่อที่อเมริกา คุณอาจจะต้องหาเบอร์เกอร์ที่ดีที่สุดในเมือง หรือถ้าหากคุณไปเรียนที่อังกฤษคุณอาจจะต้องหา Fish & Chips ที่อร่อยที่สุด หรือบางทีการหาอาหารตามท้องถนนคุณอาจจะได้อาหารแปลกๆ ให้ความเป็นท้องถิ่นแบบสุดๆ เพราะถึงแม้จะไปเที่ยวแต่กองทัพก็ต้องเดินด้วยท้องจริงมั้ยครับ สำหรับของกิน : ลองค้นหาคำว่า “ What must eat ตามด้วยเมืองที่คุณกำลังจะไป ” หรือ “ Street Food ตามด้วยเมืองที่คุณกำลังจะไป ”
6. ไปแต่ตัว เดินทัวร์แบบฟรีๆ

ภาพประกอบจาก : newlondon-tours.com
   
       ถ้าหากว่าไม่สามารถพูดภาษาท้องถิ่นเพื่อถามทางได้จริงๆ วิธีที่ง่ายที่สุด คือคุณอาจจะลองไป Free Walking Tour ที่มีอยู่ตามเมืองชั้นนำให้แต่ละประเทศ คนที่พาทัวร์เป็นอาสาสมัครท้องถิ่นพูดภาษาอังกฤษ และโดยส่วนใหญ่แล้วซึ่งไม่ได้คิดค่าบริการ ดังนั้นคุณอาจจะมีสินน้ำใจให้ทิปกับอาสาสมัครเหล่านั้นตอนจบการเดินเที่ยวก็เป็นสิ่งที่ควรทำเช่นกัน สำหรับการหาเดินทัวร์ฟรี : ลองค้นหาคำว่า “ Free Walking Tour ตามด้วยเมืองที่คุณกำลังจะไป ”
7. ทำไมเข้าเมืองตาหลิ่ว แล้วต้องหลิ่วตาตามด้วย

ภาพประกอบจาก http://gratisography.com
   
         มีหลายสิ่งหลายอย่างที่คุณควรทำ และไม่ควรทำเมื่อคุณไปที่เมืองนั้น แต่การตั้งข้อสงสัยไม่ได้หมายความว่าคุณไม่ควรหลิ่วตาตาม แต่การตั้งคำถามกับคนท้องถิ่นว่าทำไมถึงควรทำ ทำไมถึงไม่ควรทำนั้น จะทำให้เราเข้าใจวัฒนธรรมและความเป็นเมืองนั้นๆหรือประเทศนั้นมากยิ่งขึ้น หรือบางทีอาจมีความเชื่อที่น่าสนใจแฝงอยู่ในวัฒนธรรมเหล่านั้นก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามการไปต่างที่ต่างถิ่นสำนวนไทยสำนวนนี้ยังใช้ได้กับทุกที่และทุกกาลเวลาจริงๆ

    
        สุดท้ายนี้ถึงแม้ว่าจะสนุกมากมายแค่ไหนก็ตาม ความปลอดภัย ก็ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง คุณต้องรู้ว่าที่ไหนควรหลีกเลี่ยง เพราะการไปศึกษาต่อต่างประเทศไม่ใช่ไปแล้วจะนอนพักโรงแรมเหมือนไปเที่ยวปิดเทอม หรือพักร้อนวันหยุด ดังนั้นการหาที่พักในละแวกที่ปลอดภัยคือสิ่งที่สำคัญ เพราะคุณต้องเดินทางไปกลับทุกวัน โดยส่วนใหญ่แล้วถ้าหากคุณไปโครงการเรียนต่อต่างประเทศกับมหาวิทยาลัย สถาบันภาษา หรือโรงเรียนภาษาต่างๆ ก็ไม่น่าเป็นห่วง เพราะเค้ามีเจ้าหน้าที่ดูแลให้คำปรึกษาและดูแลคุณอย่างดีแน่นอน 

หากคุณสนใจเรียนต่อต่างประเทศหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือสมัครได้ที่ : เรียนต่อต่างประเทศ | EF Education First
แถม App สุดเท่ที่ใช้ในการวางแผนการเที่ยวได้อย่างง่ายๆ : TRIPOMATIC ลองโหลดมาใช้ดูได้ทั้งระบบ iOS และ Android
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

kamikojung -moonoi Member 18 พ.ย. 58 18:20 น. 1

ความจริงก็อยากไปนะ 555 แต่เก็บตังก่อน

//ที่อยากไปเพราะว่าชอบเที่ยวแล้วก็ชอบถ่ายรูปด้วยแหละนะ ...

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด