นิยายเด็กดีน่าอ่าน
ตอน นิยายรักรับลมหนาว

 

 
สวัสดีค่ะชาวเด็กดีถึงเวลาแนะนำนิยายเด็กดีที่น่าสนใจกันอีกแล้ว ก่อนอื่นพี่อรขอสวมวิญญาณนางงามกล่าวขอบคุณสำหรับกระแสตอบรับอันล้นหลาม ที่ทำให้นิยายแนะนำเมื่อคราวที่แล้วขยับอันดับ ปรับยอดวิวขึ้นสูงลิบ และครั้งนี้เพื่อเป็นการต้อนรับสู่ฤดูกาลที่คนโสดบอกว่า ‘เหงาสุดๆ’ พี่อรเลยขอเสนอนิยายเด็กดีน่าอ่าน ในตอน “นิยายรักรับลมหนาว” งานนี้บอกเลยว่าจะโสด เศร้า เหงา รัก หรือสถานะไหนๆ ก็อ่านได้ปลอดภัยต่อหัวใจเป็นที่สุด เพราะนิยายแต่ละเรื่องที่เลือกมาในรอบนี้เป็นฟิลยิ้มกรุ้มกริ่ม แอบมีดราม่าบ้าง แต่บอกเลยว่าความสนุกไม่มีลดลง ถ้าเป็นอาหารก็ต้องบอกว่ารสชาติกลมกล่อมจนอยากบอกต่อ งั้นอย่ารอช้าอีกเลยค่ะเรามาขยับอุณหภูมิหัวใจให้อบอุ่นขึ้นอีกนิดกับนิยายรัก ที่เราคัดสรรเพื่อคุณ
 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำ ครึ่งหลังของเดือนพฤศจิกายน 2558 ได้แก่

1. SOMETIMES WHEN RAIN TOUCH โดย สาวพิรุณ { Infinitybeyond }
2. พระพายเจ้าเอย โดย เจ้าเอย
3. ดุจใจซ่อนกล โดย พิณณ์อวี
4. ภรรยาเจ้า โดย เฌอมา
5. พราะเธอคือสายฝนที่ชื่นฉ่ำ โดย ราตรี อธิษฐาน

 

 
SOMETIMES WHEN RAIN TOUCH
โดย: สาวพิรุณ { Infinitybeyond }
เรื่องย่อ: เขาคือ 'หนุ่มหน้าฝน' ส่วนเธอคือ 'สาวหน้าหนาว' คนสองคนที่ได้พบเจอและรู้จักกันในวันที่บรรยากาศเป็นใจ สายใยบางอย่างถักทออย่างช้าๆ และเมื่อรู้ตัว ต่างคนก็ต่างมีกันและกันเต็มหัวใจ
น่าสนใจตรงไหน: เรื่องนี้ส่วนตัวพี่อรชอบที่ความเป็นธรรมชาติของตัวละคร ชอบบทสนทนา โดยเฉพาะเวลาที่พระเอกจีบนางเอก พี่อรนี่อมยิ้มตามจนกลัวคนข้างๆ จะทักว่าบ้า (เพราะแอบจิ้นอยากจะเป็นนางเอกเสียเอง 555 #ทีมพี่องศา) ความโดดเด่นของเรื่องอยู่ที่การดำเนินเรื่องที่ทำให้คนอ่านอินและเชื่อ ตลอดจนทำให้อยากรู้ว่ารักครั้งนี้ขององศาและเดือนอ้ายเกิดขึ้นเพราะพรหมลิขิต หรือองศาลิขิตกันแน่!
 

คลิกอ่านที่นี่
 


 
พระพายเจ้าเอย
โดย: เจ้าเอย
เรื่องย่อ: เรื่องราวความรักของหนุ่มพระพายกับสาวเจ้าเอยที่เติบโตมาด้วยกัน แต่เพราะความเข้าใจผิดบางอย่างทำให้ทั้งสองต้องแยกจาก ชายหนุ่มแสนดีที่เคยเป็นทั้งเพื่อน พี่ชาย และคนรัก กลับหนีหายจากชีวิตและแปรเปลี่ยนเป็นคนละคนโดยไม่รู้สาเหตุ  เจ้าเอยจึงตั้งแง่และจงเกลียดจงชัง จนเมื่อกลับมาพบเจอกันอีกครั้ง เธอจึงไม่ยอมญาติดีด้วยง่ายๆ ทั้งเรื่องเก่าที่จำฝังใจและเรื่องใหม่ที่เป็นข่าวลือ พระพายจึงต้องงัดสารพัดวิธีมาเพื่อกำราบยัยตัวร้าย พร้อมๆ กับแก้ตัวในเรื่องที่ทำผิดพลั้งไป เส้นทางเดินของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร 'เมื่อความรักไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด'
น่าสนใจตรงไหน: ถ้าชอบนางเอก ประมาณ สวย เลิศ เชิด สวย แถมฉลาด และสู้คน ก็ต้องยกให้เรื่องนี้ค่ะ ไม่หวานจนเลี่ยน และไม่แก่นจนเกินงาม ตอนอ่านเรื่องนี้รู้สึกเหมือนกำลังดูละคร เห็นภาพเป็นฉากๆ จนแอบรู้สึกว่าถ้าเรื่องนี้สามารถเขียนจนจบได้โดยที่ยังคงความสนุกแบบนี้ ก็อยากให้เอาไปทำเป็นละครจริงๆ พี่อรว่าคงสนุกและน่ารักดี
 

คลิกอ่านที่นี่
 

ดุจใจซ่อนกล
โดย: พิณณ์อวี
เรื่องย่อ: “ชีวิตผมเหมือนคนอยู่ไปวันๆ จนกระทั่งมีคุณเข้ามา... คุณทิ้งผมไปผมเจ็บมากเลยรู้ไหม? แต่สุดท้าย ผมก็รู้ว่า สิ่งที่ทำให้ผมเจ็บปวดที่สุด ก็คือความเจ็บปวดของคุณ..."
น่าสนใจตรงไหน: เอาเข้าจริงๆ ตอนอ่านคำโปรยพี่อรแอบคิดถึงเรื่อง "อย่าลืมฉัน" แต่พออ่านแล้วก็รู้ว่าไม่เหมือนซะทีเดียวนะ รายละเอียดที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องตัวละคร การดำเนินเรื่อง ตลอดจนการบรรยายบรรยากาศที่กำลังดี มันไม่ชวนให้นึกถึงนิยายเรื่องไหนๆ อย่างที่คิดไว้ตอนแรก แต่กลับทำให้รู้สึกค่อยๆ เห็นอกเห็นใจในชะตากรรมของตัวละคร ถ้าจะถามว่าจุดแข็งของเรื่องนี้อยู่ตรงไหน พี่อรก็บอกเลยว่าอยู่ที่ตัวละครนี่แหละ! (ป.ล. ใครอยากฝึกเขียนตัวละครที่ดราม่าหน่อยๆ แนะนำให้ลองอ่านเรื่องนี้ดูค่ะ)
 

คลิกอ่านที่นี่
 


 
ภรรยาเจ้า
โดย: เฌอมา
เรื่องย่อ: เรื่องวุ่นๆ เกิดขึ้นเมื่อหม่อมเจ้ากิตติกรต้องแต่งงานตามคำสั่งของหม่อมป้า เพื่อสืบราชสกุล 'นรังสรรค์' และแม้จะมีหญิงสาวอยากมายืนอยู่ ณ ตำแหน่งนั้น แต่คนที่หม่อมเจ้ากิตติกรเลือกกลับคือเพื่อนสาวคนสนิท โดยมีข้อตกลงสำคัญว่าจะหย่าให้ใน 90 วัน เอาสิทีนี้ จากเพื่อนจะกลายมาเป็นเจ้าสาว เรื่องราวน่ารักๆ เลยเริ่มต้นขึ้น
น่าสนใจตรงไหน: โห ตอนนี้ถ้าพูดถึงนิยายรักแล้วไม่พูดถึงเรื่องนี้ไม่ได้หรอก เพราะถึงแม้จะเป็นนิยายที่ติดอันดับอยู่แล้ว แต่ถ้าไม่คอนเฟิร์มคนที่มองผ่านก็อาจจะพลาดโอกาสไป ความสนุกของเรื่องนี้อยู่ที่สำนวนภาษา และความน่ารักของนางเอก ถ้าถามว่าดีไหม พี่อรตอบไม่ได้หรอกค่ะเพราะนิยายแต่ละเรื่องมันอยู่ที่ความชอบของแต่ละคน จะบอกได้ก็แค่ว่าเรื่องนี้เขามีการันตีด้วยยอดวิวที่ทะลุสองล้าน แถมยังมีสำนักพิมพ์มาจ่อคิวรอตั้งแต่ยังเขียนไม่จบ ซึ่งปรากฏการณ์แบบนี้ไม่ได้มีให้เห็นกันบ่อยๆ นะเธอ
 

คลิกอ่านที่นี่
 


 
เพราะเธอคือสายฝนที่ชื่นฉ่ำ 
โดย: ราตรี อธิษฐาน
เรื่องย่อ: "ความใฝ่ฝันในอนาคต" หัวข้อง่ายๆ ที่ตอบยากเหลือเกินสำหรับ พีช สาวน้อยที่กำลังพยายามค้นหาตัวเอง เพราะอีกไม่นานเธอต้องเลือกแล้วว่าจะเรียนต่อสาขาไหนในระดับมหาวิทยาลัย ความคิดจะเป็นสถาปนิกถูกจุดขึ้นในวันที่เธอได้พบกับ ฝน นักศึกษาหนุ่มรุ่นพี่ ติวเตอร์ผู้เปรียบเหมือนแสงแดดอุ่นท่ามกลางสายฝนของเธอ
น่าสนใจตรงไหน: เคยรู้สึกอ่านนิยายแล้วอบอุ่นหัวใจกันไหมคะ สารภาพว่าอ่านสองสามตอนแรกแล้วก็แอบง่วง แต่พอขึ้นตอนที่ 6 พี่อรกลับรู้สึกชอบ และเริ่มเข้าใจว่าทำไมเรื่องนี้ถึงต้องมีร่ม ทำไมถึงต้องมีฝน และทำไมถึงเป็นนิยายที่ผู้อ่านเขียนคำนิยมว่า "ขอบคุณ" เรื่องราวของนิยายเรื่องนี้เกิดขึ้นในวันที่ฝนตก แต่พี่อรว่ามันเหมาะที่จะสร้างความอบอุ่นให้หัวใจในวันที่อากาศเริ่มจะเย็นแล้วอย่างนี้เป็นที่สุด ^ ^
 

คลิกอ่านที่นี่
 

จบไปแล้วสำหรับนิยายรัก 5 เรื่องที่ทางทีมงานแนะนำ หวังว่าจะมีสักเรื่องที่ถูกใจและทำให้ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขสำหรับทุกคนนะคะ ใครอ่านเรื่องไหนมาคอมเมนต์พูดคุยกันหน่อย ส่วนนักเขียนก็มาฝากลิงก์นิยายกันได้ สัญญาว่าจะเข้าไปอ่านทุกเรื่อง และถ้าเรื่องไหนที่ตรงกับธีมประจำสัปดาห์ แน่นอนพี่อรจะเลือกขึ้นมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้อ่านและสนุกไปด้วยกันค่ะ ส่วนครั้งหน้าพี่อรจะกลับมาพร้อมกับนิยายพีเรียดน่าอ่าน เพราะช่วงนี้รู้สึกว่ากระแสกำลังมา ใครชอบแนวนี้บอกเลยว่าห้ามพลาด! แล้วเจอกันอีกครั้งกลางเดือนธันวาคมนะคะ สวัสดีค่ะ 

 
พี่อร
^__________________^

 
พี่อร
พี่อร - Writer Editor คอลัมนิสต์ผู้เชื่อว่านิยายคือเพื่อนแท้ และเห็นอาหารการกินเป็นเรื่องของความสุข

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
kor_kaew_plyfa Member 7 ธ.ค. 58 22:28 น. 6

อยากให้พี่อรแนะนำนิยายของนู๋บ้างจัง แต่ยังมือใหม่อยู่จึงไม่ได้คาดหวังมาก แต่ก็ยังอยากให้พี่อรได้ลองอ่านค่ะ แนวซึ้งกินใจค่ะ ชื่อเรื่อง หัวใจนางมาร วาดภาพ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ http://my.dek-d.com/kor_kaew_plyfa/writer/

     ขอบคุณค่ะ / ก.แก้ว ปลายฟ้า

1
กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
kor_kaew_plyfa Member 7 ธ.ค. 58 22:28 น. 6

อยากให้พี่อรแนะนำนิยายของนู๋บ้างจัง แต่ยังมือใหม่อยู่จึงไม่ได้คาดหวังมาก แต่ก็ยังอยากให้พี่อรได้ลองอ่านค่ะ แนวซึ้งกินใจค่ะ ชื่อเรื่อง หัวใจนางมาร วาดภาพ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ http://my.dek-d.com/kor_kaew_plyfa/writer/

     ขอบคุณค่ะ / ก.แก้ว ปลายฟ้า

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด