5 โรงเรียนมัธยมหญิงล้วนที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น




       สวัสดีน้องๆ ชาว Dek-D ทุกคนค่ะ วันนี้ พี่เฟิร์น จะพาน้องๆ มารู้จักกับ 5 โรงเรียนมัธยมหญิงล้วนที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น กัน ซึ่งอันดับของโรงเรียนมัธยมหญิงล้วนเหล่านี้ก็ได้ข้อมูลมาจาก http://www.chu-shigaku.com ที่มีการจัดอันดับโรงเรียนมัธยม ไม่ว่าจะเป็นสหศึกษา ชายล้วน หรือหญิงล้วนค่ะ



(http://www.toshimagaoka.ed.jp/)
 


桜蔭中学校 (Ouin chuugakkou)

       โรงเรียนมัธยมหญิงล้วนโออินแห่งนี้เป็นโรงเรียนเอกชนในกรุงโตเกียวที่นักเรียนหญิงหลายๆ คนใฝ่ฝันที่จะสอบเข้าให้ได้ เพราะที่นี่เป็นโรงเรียนมัธยมที่มีจำนวนนักเรียนที่สามารถสอบเข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยโตเกียวได้เยอะที่สุด และนี่แหละที่ทำให้โรงเรียนมัธยมหญิงล้วนแห่งนี้มีชื่อเสียงและเป็นที่หมายปองของบรรดานักเรียนหญิงเลยล่ะค่ะ


นี่เป็นเครื่องแบบของโรงเรียนโออินค่ะ


       นักเรียนของที่นี่เขาจะเรียนกันตั้งแต่วันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 8.20-17.00 น. ค่ะ เพราะโรงเรียนหญิงล้วนแห่งนี้เป็นโรงเรียนเอกชนจึงไม่มีการสอบเข้าค่ะ แต่รู้มั้ยคะ ว่าเสียเงินค่าธรรมเนียมแรกเข้าเท่าไหร่... 1,045,600 เยน หรือประมาณ 307,344 บาท ค่ะ (ตกใจล่ะสิ) นี่เป็นแค่ส่วนของเงินค่าธรรมเนียมแรกเข้าเท่านั้น ในปีถัดมานักเรียนที่นี่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายตกปีการศึกษาละ 569,600 เยน หรือ 167,428 บาท ค่ะ (ก็ยังแพงอยู่ดีนะ)
       ตอนนี้โรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนประมาณ 717 คนค่ะ


(http://www.waseda-eg.com/)



女子学院中学校 (Joshi gakuin chuugakkou)

       โรงเรียนหญิงล้วนอีกแห่งในกรุงโตเกียวแห่งนี้เป็นโรงเรียนหญิงล้วนของมิชชันนารีแห่งแรกในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะยึดหลักของศาสนาคริสต์ในการเรียนการสอน พูดง่ายๆ ก็คือโรงเรียนคริสต์ นิกายโปรเตสแตนต์นั่นเองค่ะ

       ที่นี่ไม่มีการสอบเข้า ไม่มีเครื่องแบบนักเรียน นักเรียนที่นี่จะเรียนทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.30-17.30 น. ค่ะ จุดเด่นของโรงเรียนหญิงล้วนแห่งนี้ก็คือ ความเป็นตะวันตกที่มาพร้อมกับศาสนาคริสต์ อาจจะดูสบายๆ ในสายตาน้องๆ หลายคน แต่ค่าเทอมนี่ไม่ได้สบายตามไปด้วยหรอกนะ โจชิกักคุอินแห่งนี้ จะเสียเงินค่าธรรมเนียมแรกเข้าที่ 1,112,620 เยน หรือประมาณ 327,044 ค่ะ ส่วนในปีต่อๆ ไปก็จะเสียน้อยลงมาหน่อยที่ 551,880 เยน หรือ 162,220 บาทต่อปีการศึกษาค่ะ ไม่น้อยไปกว่าโรงเรียนแรกเลยใช่มั้ยล่ะ
       ตอนนี้โรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนประมาณ 717 คนค่ะ


(http://www.motherbird.net/)



豊島岡女子学園中学校 (Toshimagaoka joshigakuen chuugakkou)

       นี่ก็เป็นโรงเรียนเอกชนหญิงล้วนที่ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียวอีกแห่งค่ะ แต่ว่าที่นี่มีประวัติการก่อตั้งมากว่า 120 ปีแล้วนะ


เครื่องแบบของ โทชิมะกะโอะคะ โจชิกักคุอิน ค่ะ 


       โทชิมะกะโอะคะ โจชิกักคุอินแห่งนี้ ถึงจะเป็นโรงเรียนเอกชนเหมือนกับทั้ง 2 โรงเรียนที่ผ่านมา แต่ที่นี่มีการสอบเข้าด้วยนะ ซึ่งการสอบเข้านี้จะเริ่มเปิดรับสมัครในช่วงเดือนกันยายนค่ะ นักเรียนที่นี่จะเรียนวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.10-17.20 น. และวันเสาร์เดือนละ 3 ครั้งค่ะ ในส่วนของค่าใช้จ่ายนั้นไม่เท่ากับ 2 โรงเรียนแรกแน่นอนค่ะ ค่าธรรมเนียมแรกเข้าของที่นี่จะอยู่ที่ 818,000 เยน หรือ 240,443 บาท ค่ะ ส่วนในปีการศึกษาต่อๆ ไป จะเสียค่าใช้จ่ายปีการศึกษาละ 594,000 เยน หรือ 174,600 บาท ค่ะ
       ตอนนี้โรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนประมาณ 794 คนค่ะ


(http://tokyo.itot.jp/)



浦和明の星女子中学校 (Urawaake no hoshi joshichuugakkou)

       อุระวะอะเคะ โนะ โฮชิ แห่งนี้เป็นโรงเรียนเอกชนหญิงล้วนในจังหวัดไซตามะที่ถือว่าเป็นโรงเรียนหญิงล้วนชั้นสูงของญี่ปุ่นค่ะ โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนศาสนาคริสต์ นิกายคาทอลิก ซึ่งในแต่ละสัปดาห์จะมีชั่วโมงสำหรับศึกษาพระคัมภีร์อีกด้วย


(https://www.schoolnetwork.jp)


       ที่นี่ก็เป็นโรงเรียนเอกชนอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ต้องสอบเข้า ใน 1 สัปดาห์จะมีการเรียนการสอนในวันจันทร์-ศุกร์ตั้งแต่ 8.25-17.30 น. และในวันเสาร์เดือนละ 1 ครั้งค่ะ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายนี่ ราคาก็ไม่ทิ้งห่างโรงเรียนที่ผ่านมาเลยค่ะ ค่าธรรมเนียมแรกเข้าก็อยู่ที่ 1,077,200 เยน หรือ 316,632 บาทค่ะ ในปีการศึกษาต่อไปจะเสียค่าใช้จ่ายปีการศึกษาละ 577,200 เยน หรือ 169,662 บาทค่ะ พอมาถึงตรงนี้ เรื่องค่าใช้จ่ายประมาณนี้คงกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วเนอะ ฮ่าๆๆๆ นอกจากนี้ ที่ห้องสมุดของโรงเรียนนี้ยังมีหนังสือมากกว่า 9 หมื่นเล่มเลยนะ
ตอนนี้โรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนประมาณ  527 คนค่ะ


(http://www.sapia.jp/)



雙葉中学校 (Futaba chuugakkou)

       โรงเรียนหญิงล้วนฟุตะบะในกรุงโตเกียวนี้ เป็นโรงเรียนคริสต์นิกายคาทอลิก ซึ่งในแต่ละสัปดาห์ก็จะมีการศึกษาพระคัมภีร์เช่นเดียวกับโรงเรียนอุระวะอะเคะ โนะ โฮชิ ก่อนหน้านี้ค่ะ นอกจากนั้นโรงเรียนแห่งนี้ยังให้นักเรียนที่อยู่ชั้นปี 3 (ม.6) ทุกคนได้เรียนภาษาฝรั่งเศสอีกด้วยค่ะ และในทุกปีจะมีเด็กที่จบจากโรงเรียนนี้สอบเข้ามหาวิทยาลัยโตเกียวได้อยู่ในจำนวนหลักสิบกันเลยล่ะค่ะ


เครื่องแบบของโรงเรียนหญิงล้วนฟุตะบะ

       โรงเรียนนี้ไม่มีการสอบเข้าค่ะ ในแต่ละสัปดาห์จะเรียนวันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 8.10-18.00 น. กันเลยทีเดียว ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายก็ไม่ต้องพูดถึง แน่นอนว่าราคาพอๆ กับ 4 โรงเรียนที่แนะนำกันไปก่อนหน้าแน่นอน โดยที่ค่าธรรมเนียมแรกเข้าอยู่ที่ 1,064,800 เยน หรือ 312,988 บาทค่ะ และในภาคการศึกษาต่อไปก็จะเสียค่าใช้จ่ายตกปีการศึกษาละ 653,200 เยน หรือ 192,002 บาทค่ะ
       ตอนนี้โรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนประมาณ  554 คนค่ะ


(http://facility.homemate-navi.com/)

 

       เป็นไงบ้างคะกับโรงเรียนมัธยมหญิงล้วนที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนซะส่วนใหญ่เนอะ พี่คิดว่าน้องๆ คงจะอึ้งไปกับเรื่องค่าใช้จ่ายเหมือนกับพี่แน่ๆ ฮ่าๆๆๆ ทำเอาพี่อยากรู้เลยนะเนี่ยว่าโรงเรียนของน้องๆ เสียค่าใช้จ่ายเหมือนกับโรงเรียนหญิงล้วนที่พี่แนะนำรึเปล่านะ



ข้อมูลจาก




 
พี่เฟิร์น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด