นิยายเด็กดีน่าอ่าน : เมษายน / 2 (ตอนนิยายวิทยาศาสตร์)


นิยายเด็กดีน่าอ่าน
ตอน นิยายวิทยาศาสตร์
 
สวัสดีค่ะชาวเด็กดี กลับมาพบกับนิยายเด็กดีน่าอ่านกันอีกเช่นเคยนะคะ แต่ก่อนที่เราจะไปพบกับนิยายน่าอ่านนั้น พี่เนยขอบอกก่อนว่า เนื่องจากนิยายเด็กดีของเรามีมากมาย เกือบ 500,000 เรื่อง ดังนั้น พี่เนยเลยขอเอาใจนักอ่านทั้งหลายกันหน่อย จากที่เคยแนะนำนิยายน่าอ่านครั้งละ 5 เรื่อง เราจะเพิ่มมาเป็นครั้งละ 10 เรื่องเลยค่า เอาให้เพื่อนๆ อ่านกันจุใจไปเลย ซึ่งเราจะมาประเดิมกันด้วยนิยายแนววิทยาศาสตร์จ้า มาดูกันสิคะว่า 10 นิยายไซไฟน่าอ่านของเด็กดี มีเรื่องอะไรกันบ้าง



 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำ ปักษ์หลังของเดือนเมษายน 2559 ได้แก่
 

 
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: วิทยาศาสตร์ที่ก้าวหน้าขึ้น เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของมนุษย์...จริงไหม?
น่าสนใจตรงไหน: เรื่องนี้สนุกมากค่ะ เนื้อหาไม่หนักจนเกินไป เป็นเรื่องสั้นหลายๆ เรื่องที่มีตัวละครเดิมร้อยเรียงเรื่องต่อกันไปเรื่อยๆ เนื้อเรื่องเป็นโลกอนาคตในหลายร้อยปีข้างหน้า ที่มีวิทยาการก้าวล้ำสมัยไปมาก โดยเฉพาะโลกอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้ยังมีการโคลนนิ่งมนุษย์ และเรื่องสภาพแวดล้อมในอนาคตด้วย ใครชอบแนวนิยายแนวนี้ ก็จัดไปเลยค่า
 

 
หมอไว้
ผู้แต่ง: ปุ๋ย โออาร์
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: หมอไว้ หมอหนุ่มจบใหม่ ใช้ทุนที่ โรงพยาบาลบ้านทุ่งพัฒนา ในชนบทที่ห่างไกลความเจริญ
น่าสนใจตรงไหน: ชอบเรื่องนี้!! 5555 เป็นนิยายหมอที่สนุกมากๆ ค่ะ ที่สำคัญมีความรู้อัดแน่นอยู่ทุกตอนเลย เดี๋ยวค่ะ...อย่าเพิ่งหนีกันไปเสียก่อนนะคะ ความรู้อัดแน่นที่ว่าไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คิดน้า มีความหักมุมตลอดเรื่อง พี่เนยพยายามเดาตาม แต่ไม่เคยถูกเลยค่ะ 555 (เขินเลย) มีฉากให้ลุ้นตลอดเรื่อง ลองตามไปอ่านกันได้เลยจ้า ไม่ผิดหวังแน่นอน
 

 
ผู้แต่ง: จักรสุริยา
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: พวกเธอคืออาวุธชิ้นหนึ่ง วิทยาการจากโลกยุคก่อนสร้างพวกเธอขึ้นมาให้เป็นสัตว์สงครามเพื่อต่อสู้กับหายนะที่มนุษย์ไม่มีทางต่อกร จงภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นอาวุธให้มนุษย์ใช้งานซะเถอะ
น่าสนใจตรงไหน: อ่านคำโปรยแล้วพี่เนยสะดุดมากค่ะ น่าสนใจทำให้อยากอ่านทันที พอได้อ่านก็สนุกอย่างที่คิดไว้เลย จะบอกว่าเรื่องนี้การใช้ภาษาบรรยายสวยมากค่ะ เป็นนิยายสงครามเชิงวิทยาศาสตร์ และมีความแฟนตาซีด้วย เมื่อมนุษย์สร้างอาวุธขึ้นมาเพื่อใช้ต่อกรกับสัตว์จากนอกโลก แต่อาวุธที่สร้างมานั้นกลับมีชีวิตจิตใจและรู้จักคิดเป็น มนุษย์ที่ชอบคิดว่าตัวเองเหนือกว่าสัตว์อื่นใดในโลก จะสามารถจัดการกับอาวุธที่ตัวเองสร้างขึ้นมาได้หรือไม่
 
 
 
ผู้แต่ง: 5CD081
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: เรื่องราวของอดีตวิศวกรหนุ่มที่ต้องขังตัวเองอยู่ในเมืองร้างที่เต็มไปด้วยมนุษย์กลายพันธุ์ผู้กระหายเลือดนับล้านเพียงลำพัง และเขาต้องทำทุกวิถีทางที่จะหยุดยั้งไม่ให้พวกมันหลุดรอดออกไปโดยเด็ดขาด
น่าสนใจตรงไหน: เป็นเรื่องราวของมนุษย์ที่เป็นผู้ติดเชื้อแล้วกลายพันธุ์ "อีทเตอร์" คล้ายๆ กับซอมบี้อะไรแบบนั้น ขอบอกเลยว่าใครชอบหนังเรื่อง Resident Evil คงไม่อยากพลาดแน่นอน พี่เนยอ่านไปแล้วอินมากค่ะ โดยเฉพาะฉากต่อสู้ ผู้เขียนบรรยายดีมากเลย อ่านแล้วนึกภาพตามได้เลยค่ะ สนุกตั้งแต่บทแรกเลย อย่าลืมไปติดตามอ่านกันเยอะๆ นะคะ
 
 
 
ผู้แต่ง: 黒夢(Kokumu)
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: ไวรัสวิปริต ความหวังที่จะกลับสู่สถานที่เกิด หนทางสุดท้ายของเหล่าเด็กผู้สูญเสีย...ที่มาปริศนาของไวรัสกลายพันธุ์ ความจริงโครงการทดลองในอดีต ปลายทางของความจริงที่ถูกปิดไว้นับสิบปีคืออะไรกันแน่
น่าสนใจตรงไหน: เรื่องนี้ก็มีพล็อตเกี่ยวกับมนุษย์ติดเชื้อจากการทดลองทางวิทยาศาสตร์ ทำให้กลายสายพันธุ์เป็นสัตว์ประหลาด (วาเดส) พี่เนยว่าเนื้อหาเรื่องเข้มข้นดีนะ น่าติดตาม แค่อ่านบทนำก็สนุกเลยค่ะ ไม่ใช่นิยายซอมบี้อย่างที่ผ่านๆ มา แต่เป็นการกลายพันธุ์ ไปในหลายรูปแบบ การต่อสู้และการผจญภัยกับ เหล่าไวรัสสัตว์ประหลาดจะมันขนาดไหน ตามไปอ่านได้เลยจ้า
 
 
 
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: ในโลกที่ทุกสิ่งทุกอย่างดูเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ ความขัดแย้งบางอย่าง กลับได้ก่อเกิดขึ้นมา.....
น่าสนใจตรงไหน: มนุษย์สร้างสรรค์วิทยาการใหม่ๆ เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของตนเอง แต่สิ่งเหล่านั้นมีทั้งคุณและโทษเสมอ เรื่องราวของตำรวจไอทีที่ต้องพร้อมรับอาชญากรรมทุกรูปแบบ พี่เนยชอบแนวคิดและพล็อตเรื่องนี้มากค่ะ ถ้ามนุษย์มีสิ่งที่เป็นเสมือนเลขาที่คอยดูแลทุกๆ อย่างอยู่ในสมองของตัวเอง อะไรจะเกิดขึ้นบ้าง...
 

 
ผู้แต่ง: MiYU
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: เมื่อสิทธิการจัดตั้งรัฐบาลโลก ขึ้นอยู่กับชัยชนะในเกมการแข่งขันของเหล่า 'อาวุธมนุษย์' สหภาพต่าง ๆ จึงต้องสร้างเหล่าอาวุธที่แข็งแกร่งที่สุด เพื่อชิงความเป็นผู้ปกครอง
น่าสนใจตรงไหน: 6 สหภาพของโลก ได้ทำสนธิสัญญายุติสงครามห้ามใช้ความรุนแรงในการรุกล้ำอธิปไตยซึ่งกันและกัน โดยการจัดให้แข่งกันเกมส์ซึ่งแต่ละสหภาพต้องส่งตัวแทนชายหนุ่มที่แข็งแกร่งที่สุดมาสู้กัน รู้สึกสนุกกันแล้วใช่มั้ยคะ ใครชอบหนังเรื่อง The Hanger Game ต้องอ่านเรื่องนี้เลยจ้ะ พี่เนยชอบเนื้อหาค่ะ ผู้แต่งใช้ภาษาบรรยายสวยดี อ่านแล้วลื่นไหลไม่สะดุด
 
 
 
ผู้แต่ง: Airin_and_Arpo
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: จากเอกภพที่ 'ไมเคิล ชไวน์สไตเกอร์' อยู่ เอกภพ 'มากิอาร์' ที่การใช้เวทย์มนตร์เป็นเรื่องปกติ เอกภพที่เขาใฝ่ฝันว่าตัวเองจะได้ไปอยู่ ในที่สุดทั้งสองเอกภพนี้ก็ได้เชื่อมเข้าหากันอย่างเป็นทางการแล้ว!..
น่าสนใจตรงไหน: เนื้อเรื่องน่าสนใจชวนติดตามเลยค่ะ เป็นวิทยาศาสตร์ผสมแฟนตาซี บรรยากาศคล้ายกำลังเข้าเรียนฮอกวอตส์อีกครั้ง (พี่เนยแอบเป็นติ่งแฮร์รี่ คิคิ) การบรรยายค่อนข้างใส่ใจรายละเอียดนึกภาพตามได้ ทำให้เนื้อหาครอบคลุม อ่านแล้วหยุดไม่ได้เลยค่ะ สนุกมาก มีปมให้คิดตามหลายอัน ดำเนินเรื่องมีที่มาที่ไป
 
 
 
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: นรกสวรรค์มีจริง แต่อยู่บนดาวดวงอื่น ซูสกับคณะเทพบนโอลิมปัสมีจริง แต่เป็นมนุษย์ต่างดาว อภิมหาสงครามระหว่างนรกกับสวรรค์กำลังจะอุบัติขึ้น โดยมีชีวิตมวลมนุษย์ชาติเป็นเดิมพัน
น่าสนใจตรงไหน: คำโปรยมาแบบเหมือนจะไม่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์เท่าไร แต่พี่เนยขอบอกเลยค่ะว่าเกี่ยวเต็มๆ เพราะถึงจะเป็นเรื่องของเหล่าเทพที่กำลังก่อสงครามกันอยู่ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในจักรวาลเดียวกันย่อมส่งผลต่อโลกของเราแน่นอน บรรยายรายละเอียดได้ดีมากค่ะ ใครที่ชื่นชอบเรื่องอวกาศ (ผสมแฟนตาซี) ขอให้มาทางเรื่องนี้เลยค่ะ
 
 
 
ผู้แต่ง: Silver Paw
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: เคยคิดฝันมั้ยว่า อีกหนึ่งพันปีข้างหน้า โลกเราจะมีอะไรเกิดขึ้น
แล้ว เคยคิดมั้ยว่าความจริงมันจะโหดร้ายมากแค่ไหน การโคลนนิ่ง คนกลายพันธุ์ ประตูมิติ มันสร้างได้จริงๆ มั้ยนะ มาลองหาคำตอบกัน
น่าสนใจตรงไหน: เรื่องนี้ครบรสเลยค่ะ เกี่ยวกับการโคลนนิ่งผสมการกลายพันธุ์ มีความดราม่า นิดๆ ซึ่งต้นแบบตัวโคลน คือน้องสาวของ ดาร์คิน ที่เป็นหัวหน้าหน่วย พี่เนยอ่านไปเรื่อยๆ รู้สึกเหมือนกำลังดูหนังบวกเล่นเกมส์หน่อยๆ ตอนอ่านนี่แทบไม่ได้พักเลยค่ะ หยุดไม่ได้จริงๆ เพราะต้องตามลุ้นเอาใจช่วยภารกิจนี้ (>//<)
เป็นยังไงกันบ้างคะ นิยายวิทยาศาสตร์ทั้ง 10 เรื่องที่พี่เนยนำมาฝากกัน อ่านสนุกจุใจไปเลยใช่ไหมคะ อ่านแล้วได้ทั้งความบันเทิง และได้ทั้งความรู้ไปด้วย หวังว่าทุกคนจะชอบกันนะคะ นิยายแนวนี้หลายเสียงบอกว่าหาอ่านยาก เพราะฉะนั้นอย่าลืมเป็นกำลังใจให้นักเขียนกันด้วยน้า นักเขียนจะได้มีแรงใจเขียนนิยายดีๆ มาให้พวกเราอ่านกันอีกค่า แล้วไว้พบกันใหม่คราวหน้านะคะ 

 
พี่เนย
\^O^/



ขอบคุณ ภาพประกอบจากหน้านิยายของนักเขียนแต่ละท่านด้วยค่ะ
 
'อคิราห์' นักเขียนติสท์เว่อร์ที่เรายินดีแนะนำ!
พี่เนย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
lb'skLyrmN Member 7 พ.ค. 59 18:27 น. 5

เข้ามาขอบคุณช้าเป็นอาทิตย์เลย...

ตอนที่เห็นครั้งแรกก็รีเฟรชเช็คเป็นสิบรอบเผื่อเป็นบั๊กอะไรหรือเปล่า ยังไงก็ต้องขอบคุณที่ให้โอกาสนิยายเรื่องแรกสุดของผมได้ขึ้นเป็นนิยายแนะนำนะครับ

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด