ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ชัดเจนแล้ว พร้อมก้าวไปข้างหน้า  
เลขนำโชค : 6, 8, 11, 16, 88
คำที่เหมาะสม : โฟกัสและก้าวต่อไป    
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และตุลย์
การเงิน : ต้องการเพิ่มเติมมากมาย

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การปล่อยวางไม่ได้ยากอย่างที่คิดและมันยังอาจจะช่วยให้ทุกอย่างง่ายขึ้นด้วย คุณต้องรู้บทบาทของตัวเอง และรู้จักมองต่างมุมบ้าง ความมั่นใจในตัวเองที่มากไปอาจจะทำให้เกิดปัญหาได้ 

  คำเตือน :

คนเราทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้เมื่อถึงเวลาสำคัญ ณ ตอนนี้ คุณจะได้พบกระบวนการเปลี่ยนผ่านบางอย่าง คุณเคยเป็นคนคนหนึ่ง แต่พอจบอาทิตย์ ความคิดบางอย่างของคุณจะเปลี่ยนไป เรื่องท้าทายบางอย่างกำลังรอคุณอยู่แล้ว หน้าที่ของคุณคือผ่านมันไปให้ได้ และกลายเป็นคนใหม่ที่น่าสนใจกว่าเดิม

 ความรัก :

คุณไม่ใช่คนขี้อาย ไม่กล้าบอกรักก่อน เรารู้ว่าคุณไม่มีปัญหาเรื่องนี้ และตอนนี้ ความรักของคุณชัดเจนมาก สิ่งที่ต้องระวังคือปัญหาทางการเงินและการงาน มันอาจจะมาพัวพันทำให้ส่งผลต่อความรักได้ ตัวคุณเองก็เสน่ห์แรงนาจา ไม่ธรรมดาเหมือนกัน มีคนเข้ามาไม่ขาดสาย เอาเป็นว่า ถ้าชอบเขา ก็ให้โอกาสตัวเองได้ อย่าไปกลัว

 การงาน :

บางครั้งเราคิดว่า... คุณก็บังคับตัวเองมากเกินไป อาจจะต้องหาทางผ่อนคลายลงบ้าง เรื่องการสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญมาก ต้องอดทนอดกลั้น และระวังคำพูดที่จะพูดออกมา บางที การตอบสั้นๆ แต่ตรงประเด็นจะดีที่สุด ไม่ต้องนอกเรื่อง ไม่ต้องมากมายเลย และอย่าเอาแต่อารมณ์ วันหยุด ให้เวลาคนในครอบครัวบ้างอะไรบ้าง

 การเรียน :

การเรียนดูไปได้สวย จดจำบทเรียนได้รวดเร็ว ถ้าอยากเรียนต่อ ช่วงนี้ลำบากหน่อย จะเจอเรื่องยากๆ หลายเรื่อง ลองหารือรุ่นพี่ ให้พวกเขาช่วยแนะนำให้ หรือไม่ก็ลองนั่งสมาธิเรียกสติ

 สุขภาพ :

โรคที่น่าห่วงมากที่สุดคือเบาหวาน ควรระวังเรื่องอาหารการกิน ถ้าน้ำตาลมากให้งดเสีย ไปเช็คสุขภาพและคอยดูแลตัวเองสม่ำเสมอด้วย ถ้าอายุมากแล้ว จะเดินจะเหินต้องระวังมากๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานอย่างหนัก และเดดไลน์ที่บ้าคลั่งมากๆ มีแต่คนมากลุ้มรุมคุณ เอางานมาให้ ทำให้คุณแทบไม่มีเวลาอยู่กับตัวเอง หรือแม้แต่คนรัก หรือครอบครัวเลย ทำให้คนรักและครอบครัวโมโห หงุดหงิด ผลจากปัญหานี้ ก็จะยิ่งทำให้คุณเครียดเข้าไปใหญ่ แนะนำว่าอย่าเผชิญหน้า อย่ามีปากเสียง อยู่เงียบๆ ดีที่สุด ระวังปัญหาการเงินให้ดีๆ ด้วย เป็นช่วงที่จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแรง แต่ถือว่าเป็นไปทางในที่ดีขึ้นนะ ไม่ต้องห่วงมากนักหรอก

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ :  มีเป้าหมายชัดเจน
เลขนำโชค : 2, 4, 8, 9, 99
คำที่เหมาะสม : เวลาสับสน ต้องพยายามสร้างความสมดุล        
ราศีเพื่อนพ้อง :  กรกฎและพิจิก
การเงิน : ได้บ้างเสียบ้างแต่ส่วนใหญ่จะได้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มั่นใจในตัวเองให้มากขึ้นหน่อย โดยเฉพาะเรื่องการสื่อสารพูดคุยไอเดียให้คนอื่นรับรู้ นอกจากนี้ ต้องพร้อมที่จะรับฟังคนอื่นด้วยเช่นกัน พอเข้าใจแล้วก็เดินหน้าต่อ และค่อยๆ ใส่รายละเอียดลงในสถานการณ์ที่พบเจออยู่ทีละนิดๆ  

  คำเตือน :

ถ้าไม่ขอ ส่วนใหญ่เรามักไม่ได้มาง่ายๆ และที่น่ากังวลยิ่งกว่าคือ ส่วนใหญ่แล้ว เรามักไม่รู้ว่า... ความต้องการจริงๆ ของเราคืออะไร เมื่อไม่รู้ ก็เลยพูดไม่ได้ คุณรู้สึกเหมือนเดินอยู่ในตรอกที่มืดมิด คิดไม่ออกว่าต้องการอะไร เราอยากให้คุณหลับตาลง แล้วหยุดคิด ถามตัวเองว่า... อะไรคือสิ่งที่ต้องการจริงๆ ตอบคำถามนี้ให้ได้ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นทันตา

 ความรัก :

ในเรื่องความรัก ก็ดูกระตือรือร้นมีกำลังใจดี ต้นอาทิตย์ อย่าเพิ่งเทหัวใจไปหมด ลองอะไรใหม่ๆ ได้ เปลี่ยนแปลงได้ แต่อย่าเพิ่งรีบด่วน ต้องคิดต้องวิเคราะห์ด้วย พอปลายอาทิตย์ มีเรื่องต้องคิดเยอะ เกี่ยวกับความรักนี่แหละ ซึ่งก็ดีนะ อยากให้คิดให้หนัก คิดให้เยอะ 

 การงาน :

ความรักส่งผลต่อการงาน เพราะงั้น คุณก็เลยค่อนข้างสับสน ใช้อารมณ์ เพราะแยกแยะไม่ได้ จริงๆ ตัวงานเองไม่มีอะไรหรอก อยู่ที่ใจคุณน่ะแหละ คิดมาก ก็เลยเลินเล่อ ไม่ระมัดระวัง แต่สุดท้าย เราคิดว่าคุณจะจบอาทิตย์ได้ดีพอสมควร พยายามคิดบวกเข้าไว้ โดยเฉพาะกับเพื่อนร่วมงาน

 การเรียน :

ไม่ว่าจะกำลังเรียนหรือจะเรียนต่อ ก็ดูจะดีกับคุณหมดน่ะแหละ สมองจำทุกอย่างได้ดีมาก มีสมาธิ ก้าวหน้าไปได้ดี ถ้ากำลังเรียนอยู่ อยากให้ตั้งใจเต็มที่ เตรียมตัวให้พร้อมมากๆ 

 สุขภาพ :

มีภาวะเป็นกรดในกระเพาะค่อนข้างมาก ระบบย่อยอาหารมีปัญหา อย่ากินพวกของย่อยยาก จั๊งก์ฟู้ดอะไรให้งด กินพวกอาหารผักๆ มีกากใยแบบนี้จะดีกว่า

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องตัดสินใจแบบด่วนมาก ชนิดที่คุณไม่อยากตัดสินใจเลย คุณอยากวางแผนอยากฟังคำแนะนำจากคนอื่นๆ แต่ว่า... ไม่มีเวลาแล้วละ ตอนนี้ยังไงคงต้องตัดสินใจไปก่อน รอคนอื่นมันจะเสียเวลาไม่ได้การ ส่วนเรื่องงานนี่... อาจจะได้เดินทางไกล ลองปรับแผนการเสียใหม่ เอางานไปทำที่อื่นๆ อาจจะเหนื่อยมากพอควรอยู่ ช่วงนี้ คุณรู้สึกว่าเหนื่อยๆ ไม่มีใจ ไม่อยากทำอะไรเลย ทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผนอย่างที่หวังไว้ ควรระวังสุขภาพ อย่าเครียดมากเกินไป

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มีเหตุผลหลายๆ อย่าง   
เลขนำโชค : 1, 5, 15, 23, 55
คำที่เหมาะสม : มองอะไรให้เป็นกลาง  
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และสิงห์
การเงิน : รายจ่ายเยอะมาก เงินไหลออกจนงงไปหมด

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องจัดการรายละเอียดให้ลงตัว โดยเฉพาะเรื่องการใช้เงิน อย่าใช้จ่ายมากมายจนเกินไปนัก ส่วนสถานการณ์ที่เป็นอยู่ เราแนะนำให้คุณทำใจสบายๆ อย่าคิดมาก อาจมีปัญหา แต่คิดว่าน่าจะผ่านไปได้ไม่ยาก   

  คำเตือน :

รู้แล้วใช่ไหมว่าจะทำอะไรต่อหรือจะไปทางไหน คุณเข้าใจสิ่งที่ตัวเองทำอยู่หรือเปล่า อยากให้ลองคิดประเมินเหตุผลใหม่อีกครั้ง คุณจะได้เจอเรื่องท้าทายหลายๆ อย่าง ทุกอย่างแตกต่างไปจากเดิม ไม่เป็นเหมือนที่เคยเป็น การเปลี่ยนแปลงเยอะมาก มาถี่ๆ อย่าทำอะไรแบบที่เคยทำ ให้ทำอะไรแตกต่าง หรือไม่ก็ทำอะไรที่อยากทำจริงๆ 

 ความรัก :

ก่อนจะทำอะไร แนะนำให้คุยกันก่อน หารือกันก่อน ไม่งั้นละก็... มีปัญหาแน่ ไม่ว่าเรื่องใหญ่หรือเล็ก เราอยากให้คุยกันก่อน ไม่อยากให้มาคิดว่าอยากเซอร์ไพรซ์หรืออะไรอย่างนี้เพราะมันจะไม่เป็นแบบนั้น กลางอาทิตย์ ถ้ายังโสดอยู่ มีโอกาสได้เจอความรักที่หวานซึ้งเหมือนในนิยายเลย ถ้าแอบชอบใคร คุยเลย พูดเลยไม่ต้องกลัว วันหยุด คุณนี่ตัวพ่อตัวแม่มาก สนุกสนานจัดเต็ม เจอคนดีๆ มากมาย ถ้ามีแฟนแล้ว ระวังนะ อย่าละเลยคนรัก อย่ามีสายตาให้คนอื่น เกิดไม่เข้าใจกันจะลำบาก 

 การงาน :

เปิดมาก็เหนื่อยเลย ไม่อยากให้เสี่ยงมาก เรารู้ว่ามีบางอย่างล่อตาล่อใจคุณอยู่ แต่ไม่จำเป็นต้องเอื้อมมือคว้านะ อุปสรรคค่อนข้างเยอะ ต้องเข้มแข็งและต้องโฟกัส ถ้าเรื่องมันเยอะนัก ก็อยากให้ทำปลงๆ เสียบ้าง ลองมองหาพันธมิตรของคุณ พวกเขาจะช่วยคุณได้ รู้ไหม คุณอาจจะได้เรียนรู้บางสิ่งบางอย่างจากคนแปลกหน้าได้อย่างไม่น่าเชื่อ ปลายอาทิตย์ ค่อนข้างเครียด โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ นี่แหละ ปัญหาใหญ่ 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ ช่วงนี้กิจกรรมหนักไปหน่อย ปาร์ตี้เยอะด้วย ถ้าทำแบบนี้เดี๋ยวจะกระทบต่อการเรียนได้นะ พยายามอย่าไปกับเพื่อนๆ มากนัก ขอให้หาเวลาเรียนบ้าง ถ้าอยากเรียนต่อต้องให้เวลาเต็มที่ 

 สุขภาพ :

ถ้าเป็นโรคปวดข้ออยู่แล้ว ตอนนี้อาการหนักมากทีเดียว ควรบริโภคอาหารจำพวกผักผลไม้เยอะๆ จะช่วยบรรเทาได้ อาการปวดนี้รบกวนใจ ทำให้รู้สึกไม่ดี นอกจากนี้ อาจปวดฟัน ต้องพบแพทย์ ถ้าอายุมากแล้ว ควรออกกำลังง่ายๆ ด้วยการเดินตอนเช้าหรือเย็น

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่รายจ่ายทางครอบครัวที่เยอะมาก เหมือนมาด่วนๆ ด้วย ทำให้คุณต้องชักเงินส่วนตัวออกมาจ่าย แล้วกระเป๋าก็แห้งหมดเลย ช่วงนี้อาจได้รู้จักคนใหม่ๆ ต้องระวังความสัมพันธ์ให้ดี โดยเฉพาะการคบเพศตรงข้าม จะมีผลต่อจิตใจคุณมากทีเดียว และมันก็อาจจะส่งผลกระทบต่อรายจ่ายอีกด้วยนะ แบบว่าเผลอจ่ายเงินเอาใจคนอื่นๆ จนลืมนึกถึงตัวเอง พยายามจัดลำดับความสำคัญในการใช้เงินให้ดี อย่าใช้แบบมั่วๆ ไม่งั้นหมดตัวไม่รู้ตัวนะ ควรหาเวลาอยู่กับคนรักด้วย ไม่งั้นเดี๋ยวมีปัญหาจะหาว่าเราไม่เตือน

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : จะเจอปัญหาหลายๆ อย่าง       
เลขนำโชค : 0, 1, 3, 6, 9
คำที่เหมาะสม : จัดมา  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและพิจิก
การเงิน : พอใช้ได้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เรื่องส่วนตัวสำคัญมาก มีข้อห้ามหลายอย่างเต็มไปหมด ทำให้คุณไม่สบายใจ สถานการณ์การเงินก็น่าเป็นห่วง ทางที่ดี อยากให้คุณระมัดระวังเรื่องเงินในมือให้ดี อย่าเพิ่งด่วนสรุปหรือใช้จ่ายอะไรโดยไม่ตั้งใจ  

  คำเตือน :

สำหรับคนบางคน ความสำเร็จคือสิ่งสำคัญที่สุด เป็นสิ่งที่เขายึดถือมาตลอด แม้ว่าบางครั้ง เขาเองยังไม่รู้เลยว่าตัวเองประสบความสำเร็จอะไรกันแน่ ส่วนคุณเอง ความสำเร็จคือการได้ทำในสิ่งที่อยากทำ เพราะงั้นก็ตั้งใจและมีเป้าหมายที่ชัดเจน ทำในสิ่งที่หัวใจอยากจะทำก็แล้วกัน

 ความรัก :

อยากให้ใจเย็นๆ กับเรื่องความรัก อย่าเพิ่งด่วนสรุป คิดให้ดี และพยายามมีเหตุมีผลให้มากๆ ถ้าเป็นไปได้ ยอมๆ ไปก่อน อย่าทะเลาะกันเลย กลางอาทิตย์ ความรักออกจะดูบ้าๆ แต่ก็ดีกว่าช่วงต้นอาทิตย์น่ะแหละ ถ้ายังโสด คุณอาจจะมีใจให้ใครสักคน และพร้อมจะออกจากกรอบเก่าๆ เพื่อมาสนุกสนานไปกับความรักครั้งนี้ 

 การงาน :

คุณมีไฟในเรื่องการทำงาน และคนอื่นๆ เขาก็เห็นตรงกันตามนั้น คุณมีไอเดียดีๆ เพียบ และพร้อมที่จะลุย แต่ข้อที่น่าเป็นห่วงคือ คุณทำอยู่คนเดียวหรือเปล่า...? กลางอาทิตย์ คุณรู้สึกว่างานเยอะมาก ต้องทำหลายอย่างในเวลาเดียว ทำเอาเหนื่อยและรู้สึกว่า... นี่ฉันทำงานหนักไปไหม ถ้าขาดฉันไป บริษัทจะอยู่กันได้เหรอ อย่าไปเครียด อย่าใช้อารมณ์ พยายามใจเย็นๆ 

 การเรียน :

เรื่องการเรียนอยากให้ใส่ใจมากๆ คุณจะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง ถ้าคิดจะเรียนต่อนี่ต้องตั้งใจเยอะๆ ช่วงนี้ เป็นจังหวะดี จะได้ทุน หรือได้ข้อมูลดีๆ ตลอด หาเวลาเรียนเพิ่มเติมก็ดีนะ

 สุขภาพ :

อาจจะเจ็บป่วยเป็นหวัด ไอจามเล็กๆ น้อยๆ นอกจากนี้ อาจมีปัญหาระบบย่อยอาหาร จะรบกวนจิตใจให้รู้สึกไม่ดี ไปหาหมอก็ดีเหมือนกัน และระวังเรื่องอาหารการกินด้วย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์เหนื่อยๆ เบื่อๆ แต่คนอื่นๆ ก็เรียกร้องจะเอานู่นนี่นั่น ทำให้คุณรู้สึกว่าไมไหวแล้ว อยากพักจังเลย แต่คงเป็นไปไม่ได้ ยังไงก็ต้องอาศัยคุณน่ะแหละ เพราะงั้นก็ลุกขึ้นมาแล้วลุยต่อ สิ่งที่คุณห่วงมากที่สุดคือ สถานการณ์การเงินในครอบครัว รายจ่ายค่อนข้างเยอะ และอาจจะทำให้ทุกอย่างดูยากลำบาก พยายามประสานรอยร้าวนี้ให้ได้ ไม่งั้นจะเป็นปัญหาระยะยาว
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : จะเจอการเปลี่ยนแปลงแบบกะทันหัน ต้องปรับตัว   
เลขนำโชค : 0, 5, 9, 10, 11
คำที่เหมาะสม : ง่ายๆ บางทีก็เวิร์ก   
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก ตุลย์ และกรกฎ    
การเงิน : มีเรื่องน่ารำคาญใจบ้าง แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ใส่ใจกับสิ่งที่ต้องทำและลงมือทำเลย อย่ามัวรีๆ รอๆ การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญมาก และการตัดสินใจก็เช่นกัน เลือกในสิ่งที่ต้องการ แล้วคุณจะโอเคกับมัน 

คำเตือน :

มีเรื่องน่าตื่นเต้นในชีวิต เป็นเรื่องที่คุณต้องเหนื่อยพอสมควรและรู้สึกหงุดหงิดไม่สบายใจ คุณเองรู้อยู่แล้วว่า... ทางเดินสายนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย มันอาจจะมีขวากหนามมีพายุมีอุปสรรคมากมายด้วยซ้ำ แต่คุณก็ยังเดินต่อไป เพราะงั้นก็เตรียมตัวให้พร้อม เราเชื่อว่า...ที่สุดปลายทางมีหม้อทองคำรอคุณอยู่ 

 ความรัก :

เรื่องความรักมีอะไรให้เรียนรู้เยอะมาก มีเรื่องที่คุณไม่รู้ค่อนข้างเยอะ สงสัยอะไรก็ถามไปสิ อยากรู้อะไรไม่ต้องอาย เรื่องรักนี่ไม่ต้องอายอยู่แล้ว เราบอกเลยว่า... คุณไม่ต้องพยายามมาก ก็จะได้เจอสิ่งดีๆ อยู่แล้ว เพราะตามดวงคุณเป็นคนโชคดี โดยรวมแล้ว คุณฮอตและมีคนสนใจเพียบ 

 การงาน :

คุณรู้สึกแปร่งๆ กับหัวหน้างานตั้งแต่ต้นอาทิตย์ คุณรู้สึกว่าตัวเองถูก และปล่อยความเครียดกดดัน จนอาจกลายเป็นทะเลาะกัน ถามว่า... เป็นการกระทำที่ดีไหม ก็คิดว่า... มันไม่ได้ส่งผลกระทบร้ายแรงนักหรอก แต่ก็ไม่จำเป็นต้องทำขนาดนี้ไหม เพราะระยะยาว ยังไงก็ต้องทำงานร่วมกันอยู่ดี คิดถึงเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ มากๆ และพยายามรักษาบรรยากาศในการทำงานให้ราบรื่น

 การเรียน :

ช่วงนี้พยายามเรียนรู้ให้มากที่สุด ลองขอคำแนะนำจากพวกรุ่นพี่ที่เก่งและมีความสามารรถ ถ้ากำลังเรียนอยู่ เราว่าคุณให้เวลากับการเรียนน้อยไป อาจจะต้องตั้งสติให้ดีกว่านี้

 สุขภาพ :

โรคเก่าๆ ดูจะกำเริบ แต่ก็อาจจะได้ยาดี รักษาแล้วหายขาด ยังไงระวังพวกปัญหาการย่อยอาหาร ระยะหลังๆ เจ็บกระเพาะ รบกวนจิตใจให้รู้สึกหงุดหงิด ถ้าชอบออกกำลังกาย ช่วงนี้ต้องระวังอาการบาดเจ็บ เดินเหินอะไรระวังมากๆ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การยุ่งกับสังคมเป็นหลัก ต้องพบเจอผู้คนมากมาย และคุณอาจจะต้องประเมินค่าความสัมพันธ์ให้ดี ใครควรคบ ใครไม่ควร กลางอาทิตย์ อาจจะได้เซ็นสัญญาเกี่ยวกับเรื่องงาน หรือไม่ก็คุยเรื่องงาน ทำให้สถานการณ์การเงินค่อยดูดีขึ้นมานิดนึง ได้เงินเข้า มีแนวโน้มว่าจะดี แต่อย่าคาดหวังว่าจะเป็นเงินที่สูงมากมายอะไร แค่พอไปได้ อาจจะต้องตัดสินใจบางอย่าง เราอยากให้คุณมีอิสระ และเป็นตัวของตัวเองพอ ไม่ต้องถามความเห็นคนอื่น ถามตัวเองก็พอ ระวังอาการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ด้วย 

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : หงุดหงิดง่าย   
เลขนำโชค : 4, 10, 14, 30, 44
คำที่เหมาะสม : พูดตรงๆ    
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและมังกร    
การเงิน : หมดเงินไปกับพวกเรื่องเครื่องอำนวยความสะดวกเยอะมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ลองผสมผสานไอเดียต่างๆ เข้าด้วยกัน และลองจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้ดี คนอื่นๆ จะคิดอย่างไรไม่สำคัญ สำคัญที่คุณน่ะแหละ ต้องสบายใจและรู้สึกดี ลองหาเวลาอยู่เงียบๆ กับตัวเอง แล้วถามตัวเองดูว่าต้องการอะไรกันแน่ 

คำเตือน :

โชคชะตาสำคัญอยู่ 10% แต่ที่เหลืออีก 90% เป็นคุณจัดสรรขึ้นเอง ชาวราศีกันย์คือคนแบบนั้น คนที่พร้อมจะทำทุกอย่างด้วยตัวเอง และไม่ยอมแพ้ง่ายๆ คุณแทบจะพูดกับตัวเองด้วยซ้ำว่า 100% นั้นฉันทำด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง ไม่เกี่ยวอะไรกับโชคชะตาเลยสักนิดเดียว มองโลกแง่ดีและคิดบวกต่อไป แล้วคุณจะประสบความสำเร็จอย่างที่ควรจะเป็น

 ความรัก :

ต้นอาทิตย์ คุณงานเยอะมาก มีปัญหาเรื่องเงินด้วย ทำให้เครียดไม่สบายใจ ระวังนะ คุณอาจจะละเลยคนรักมากเกินไปก็ได้ เราอยากให้ลองหาเวลาไปหวานกันบ้าง ให้เวลาเขาหรือเธอบ้าง ไม่งั้นอีกฝ่ายเขาจะน้อยใจนะ ถ้ายังโสด จะเจอคนที่คุยกันแล้วคลิก จะผูกพันกัน เข้าใจกันมากขึ้น ช่วงวันหยุด ระวังคำพูดให้ดี คุณอาจจะคิดว่ามันมีเหตุมีผลแล้ว แต่คนฟังเขาไม่คิดแบบเดียวกันน่ะสิ 

 การงาน :

เริ่มมา จะเจอความขัดแย้งเล็กๆ น้อยๆ ทำให้คุณรู้สึกว่าเหนื่อย เรื่องส่วนตัวนี่แหละส่งผลกระทบต่องานเต็มๆ ทำให้คุณต้องเหนื่อยหนักเป็นหลายเท่า กว่าจะฝ่าฟันไปได้ ทุกคนมองว่า คุณคือคนทำงาน คือตัวจริง คือคนที่จะตอบทุกคำถาม เพราะงั้น ทุกคนก็จะมุ่งหน้ามาหาคุณ เรารู้ว่าคุณคือคนสำคัญ ระวังหน่อย คุณอาจจะอิ่มกับคำเยินยอมากไปจนกลายเป็นหลงตัวเองได้ พยายามดึงตัวเองลงมา รั้งๆ ตัวเองไว้บ้าง 

 การเรียน :

ไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนที่ดี ไม่ว่าจะเรียนอยู่หรืออยากไปเรียนต่อ เจออุปสรรคหลายๆ ทาง ทำให้คุณรู้สึกว่าอยากเล่นมากกว่า ไม่อยากเรียนแล้ว ถ้าไม่อยากให้ทุกอย่างแย่ไปกว่านี้ ยังไงต้องตั้งใจเรียนบ้าง

 สุขภาพ :

ถ้าเจ็บข้อ ควรต้องเพิ่มแคลเซียม ลองกินผักผลไม้ให้มากขึ้น ตอนนี้คุณยังมีปัญหาทางเดินหายใจ ต้องรีบรักษาโดยเร็วก่อนจะเรื้อรัง 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์การเงินที่ทำให้คุณต้องกุมขมับ อย่าไปคาดหวังอะไรมาก เพราะตำแหน่งนี้เงินรั่วไหลสูงมาก รายจ่ายเต็มไปหมด เล็กๆ น้อยๆ แต่พอรวมกันก็กลายเป็นมากมาย ทำให้กดดันได้เหมือนกัน กลางอาทิตย์ อาจจะได้เซ็นสัญญาเรื่องบางอย่าง จะมีการเปลี่ยนแปลง ระวังอย่าเอาเงินไปเสี่ยงเด็ดขาด ไม่ว่าจะลงทุนหรือทำอะไรก็ตาม อยากให้คิดให้ดีๆ ไม่ใช่ใจร้อนอยากทำอะไรก็ทำ แบบนั้นไม่โอเค ช่วงนี้ คุณมั่นใจในตัวเองสูงมาก พูดอะไรก็ชัดเจนหนักแน่น  

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : อึดอัดทรมาน หงุดหงิด    
เลขนำโชค : 0, 2, 12, 59, 60
คำที่เหมาะสม : ฉันรับมือได้สบายมาก มือเดียวยังไหวเลยเนี่ย     
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมถุน ธนู และกรกฎ  
การเงิน : มีความต้องการเงินเข้าอย่างแรงกล้า

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ได้เวลาทบทวนสิ่งที่ได้เรียนได้รู้มาตลอด เราว่าคุณต้องมีอิสระมากกว่านี้ อาจจะเจอเรื่องท้าทายจนคุณรับไม่ได้ก็ได้ แต่เราก็อยากให้คุณเดินหน้าต่อนะ อย่าไปกลัวๆ

  คำเตือน :

เจอแต่เรื่องน่าสนุก เจอช่วงเวลาดีๆ มีความก้าวหน้า เรื่องท้าทายเข้ามาในชีวิต และหน้าที่ของคุณคือ... ต้องจัดลำดับสิ่งสำคัญให้ลงตัว ก่อนอื่นต้องระวังในเรื่องการตัดสินใจ เพราะมีบางสิ่งบางอย่าง... ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิต อาจจะต้องวางแผนให้ดีกว่านี้ รวมถึงต้องรู้จักเข้าสังคม พบปะผู้คนบ้าง 

 ความรัก :

เรื่องความสัมพันธ์นั้นสำคัญมาก ระวังหน่อย คุณอาจจะทำตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของจนเกินไป เลยกลายเป็นทะเลาะกัน ถ้ายังโสด ช่วงวันหยุด อาจจะได้ใช้เวลาร่วมกับคนที่น่าสนใจ ปลายอาทิตย์ จะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ได้พูดคุยสนุกสนานร่วมกับคนบางคนที่โดนใจ 

 การงาน :

เริ่มต้นอาทิตย์มา ควรหาอะไรรองท้องก่อนเลย ติดอาหารไปกินบนออฟฟิศก็ดี จะได้สดใสมากขึ้น เราว่าช่วงนี้คุณทำงานหนักเกินไป จนบางทีก็ลืมดูแลตัวเอง ระวังหน่อย กลางอาทิตย์อาจจะมีปัญหาความขัดแย้งในเรื่องส่วนตัวเกิดขึ้น แล้วเลยส่งผลต่อหน้าที่การงานไปหมด คำแนะนำคือ คุณต้องจัดการเวลาให้ลงตัวมากขึ้น วางแผนให้มากขึ้น ลุยแบบจัดเต็ม จะได้ไม่มีอะไรติดค้างให้ไม่สบายใจ

 การเรียน :

ช่วงนี้อยากให้อ่านหนังสือมากๆ หน่อย ถ้าอยากเรียนต่อลองไปขอความเห็นจากรุ่นพี่ดูดีไหม น่าจะได้ไอเดียดีๆ จากพวกเขานะ 

 สุขภาพ :

โดยรวมก็ถือว่าแข็งแรงดี อาจมีอาการหวัดหรือไอจามแทรกบ้างเป็นระยะ แต่คุณผ่านไปได้สบายมาก ยังไงต้องไปหาหมอนะ ไม่ใช่เป็นเองหายเอง รีบๆ กินยาร่างกายจะได้ไม่โทรม

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ชีวิตส่วนตัวอันยุ่งเหยิง และงานก็เช่นกัน คุณอยากมีเวลาพักผ่อน อยากให้คนมาดูแลเอาใจใส่บ้าง รู้สึกว่างานเยอะเกินไปแล้ว คนที่บ้านก็เยอะ เรียกร้องไม่จบไม่สิ้นสักที แนะนำเลยนะ ได้เวลาจัดการเรื่องในบ้านแล้ว เลิกเลื่อนไปเลื่อนมาแบบที่ทำอยู่ได้แล้ว คุณอาจจะได้เจอผู้คนใหม่ๆ ในชีวิต ได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ๆ ได้รู้จักผู้คน เพศตรงข้ามจะเข้ามาค่อนข้างเยอะ ถ้ายังโสดนี่ตอนนี้แหละ ได้เจอคนดีๆ แน่นอน 

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : มีสติ
เลขนำโชค : 2, 14, 22, 24, 44
คำที่เหมาะสม : ไม่ว่าจะเรื่องไหน ข้อจำกัดมีเสมอ   
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และธนู
การเงิน : ดีมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

โอกาสที่จะสร้างเป้าหมายในอนาคตมาแล้ว เพียงแต่มันไม่ได้ง่ายอย่างในฝัน ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้ได้มาสบายๆ คุณอาจจะต้องเหนื่อยและต้องทุกข์ แต่เราคิดว่า คุณจะผ่านทุกอย่างไปได้ด้วยดี 

  คำเตือน :

คุณเป็นคนที่อยู่ในกรอบและไม่ยอมทำอะไรใหม่ๆ คุณติดกับความรู้สึกแบบนี้มานานเกินไป ต้องรู้จักเรียนรู้และทำอะไรยากๆ บ้าง ก้าวไปข้างหน้าบ้าง มีอุปสรรคขวางอยู่ก็จริง แต่หน้าที่ของคุณคือ เผชิญหน้ากับมัน แก้ไข และก้าวไปสู่เป้าหมายให้จงได้ อะไรที่เป็นไปไม่ได้ จงทำให้มันเป็นไปได้  

 ความรัก :

ถ้าคบหากับใครอยู่ ช่วงนี้ ต้องหัดประนีประนอมให้มาก ไม่งั้นอาจมีปากเสียงกันบ่อยด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง แต่ถ้ายังโสด เราคิดว่าคุณจะได้เจอความรักนะ มีโอกาสมากๆ ที่จะตื่นเต้นชุ่มชื่นหัวใจ ลองคิดให้ดีแล้วกันว่าอยากลองคบกันจริงหรือเปล่า ลิสต์ข้อดีข้อเสียออกมา แล้วใจเย็นๆ ไม่ต้องรีบด่วนตัดสินใจ ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับคุณน่ะแหละ ถามหัวใจตัวเองว่าต้องการอะไร แล้วก็เลือกทางนั้น  

 การงาน :

ถ้าทำตัวหัวดื้อหัวรั้น รับรองพลาดหนัก โดนอัดแน่ แนะนำว่าต้องรู้จักประนีประนอม ถนอมน้ำใจเพื่อนร่วมงานบ้าง คนอื่นๆ เขาก็งานหนักเหมือนคุณน่ะแหละ ไม่ใช่คุณเหนื่อยอยู่คนเดียว พยายามมีเหตุมีผลเข้าไว้ อย่าเอาแต่อารมณ์ พอวันศุกร์ ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางขึ้น รวมอารมณ์คุณด้วย เรารู้คุณมีความฝัน อาจจะต้องใจเย็นๆ ทุกอย่างมันต้องใช้เวลา

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ อยากให้ตั้งใจเรียน อย่าเพิ่งคิดเรื่องหาเงิน ถ้าอยากเรียนต่อ คุณต้องขยายความรู้ เพราะเท่าที่มีเราว่ามันยังไม่พอจะเรียนต่อได้ ควรอ่านหนังสือหาข้อมูลเพิ่มเติม

 สุขภาพ :

มีปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร กวนใจทำให้หงุดหงิด ควรกินอาหารให้ตรงเวลาและระวังไม่กินของทอดของเผ็ดของมัน อาจจะปวดฟันร่วมด้วย รวมถึงปวดกระดูกด้วย ควรไปเล่นโยคะ จะทำให้ร่างกายโดยรวมสมดุลขึ้น

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องทำอะไรเร่งรีบตลอดเวลา จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น และปัญหาหลักๆ เลยนะ เรื่องเงิน ต้องระวังหน่อย ดูแลตัวเองบ้าง จำไว้นะ ไม่มีทางลัดหรอก คุณต้องเข้าตามตรอกออกตามประตู ต้องรู้จักวางแผน ต้องขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ และต้องรู้จักปรับตัว ถ้าอยากไปถึงเป้าหมายจริงๆ ต้องจัดการตัวเองให้ดีกว่านี้ ทุกอย่างต้องเป็นระบบ ต้องมีการจัดการที่ดี ไม่ใช่พังๆ แบบที่แล้วๆ มา ช้าแต่ชัวร์ คือคำที่เหมาะกับคุณที่สุดในตอนนี้  

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : กังวลเรื่องอนาคตมากเกินไปนะ ดึงๆ ตัวเองกลับมาบ้างก็ดี
เลขนำโชค :  2, 10, 20, 22, 80
คำที่เหมาะสม : ฉันเอาอยู่แน่นอน    
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์    
การเงิน : รอจังหวะ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะได้รับแรงสนับสนุนที่ดีทีเดียว สิ่งที่ต้องทำคือ เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ให้กับตัวเอง และพยายามที่จะก้าวต่อไปข้างหน้า ยังมีโลกใหม่ให้เรียนรู้อีกมาก ก้าวต่อไปๆๆๆๆ

  คำเตือน :

ฉันกำหนดโชคชะตาของตัวเอง นี่แหละคุณเลย คุณเป็นคนที่ไม่ได้หวังโชคช่วย แต่จะใช้ทักษะ การปรับตัว และทุกอย่างที่มี เพื่อความสำเร็จ เราคิดว่าสิ่งที่คุณทำน่ะ ถูกต้องแล้ว มาถูกทางแล้ว จะได้เจออะไรใหม่ๆ มากมาย ดีกับตัวคุณเอง

 ความรัก :

ในเรื่องความรัก เรารู้ว่าคุณกระตือรือร้นอยากได้อะไรหลายๆ อย่าง เตรียมตัวให้พร้อมแล้วกัน เพราะอาทิตย์นี้นี่แหละของจริงเลย สิ่งที่ต้องรู้ไว้คือ ทุกอย่างอยู่ในมือคุณ คุณคือผู้เดียวที่จะกำหนดทุกสิ่งทุกอย่าง เพราะงั้น ต้องรับผิดชอบทั้งผลดีและผลเสีย เรารู้แหละว่าคุณกังวลและพยายาม ทำได้ดีแล้ว 

 การงาน :

วันจันทร์ จะมีปัญหาจุกจิกเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งเราไม่อยากให้ละเลย เพราะเรื่องที่มองว่าเล็กๆ ในวันนี้ มันอาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ในอนาคตก็ได้ พยายามเคลียร์จิตใจให้นิ่งที่สุด แล้วก็ทำในสิ่งที่ต้องทำ กลางอาทิตย์ คุณรู้สึกว่าเหนื่อยและเหมือนอยู่ว่างๆ อยู่ไปก็ไม่ได้ทำอะไร ทั้งๆ งานเยอะมาก เต็มไปหมด ระวังหน่อย ถ้าทิ้งไว้มากๆ เดี๋ยวพอตอนท้ายกลับมาทำจะไม่ทันเอานะ  

 การเรียน :

คุณจะได้เจอใครบางคนที่มีความรู้สูงและมีความน่าสนใจ จงเรียนรู้จากเขา พวกที่อยากเรียนต่อ ตอนนี้ขี้เกียจมาก อ่านอะไรก็ลืม จำไม่ค่อยได้ ควรจดชอร์ตโน้ตเอาไว้ แล้วก็พยายามตั้งใจเรียน 

 สุขภาพ:

ถ้ามีอาการปวดข้อ ต้องระวังมากๆ อย่าปล่อยให้ตัวเองเดินเยอะเกินไปหรือทำอะไรหักโหม กินอาหารที่มีแคลเซียม พวกผักผลไม้นี่จำเป็นมาก 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่โอกาสครั้งใหญ่ที่ได้พลาดหลุดจากมือไปต่อหน้าต่อตา ทำให้คุณเจ็บปวด เหนื่อยล้า ไม่สบายใจมากๆ เอาน่ะ อย่าไปคาดหวังอะไรมากมาย ทำงานที่อยู่ในมือให้ดีที่สุดดีกว่า แล้วก็พยายามรักษาความสัมพันธ์กับคนรอบตัวให้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะกับคนอายุมากกว่าหรือพวกระดับหัวหน้า ความสัมพันธ์เป็นเรื่องสำคัญมาก มีไอเดียอะไรลองหารือคนที่มีประสบการณ์มากกว่าดู แล้วจะได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทน ช่วงวันหยุด อยากให้พักผ่อน อย่าเอาแต่ทำงาน 

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : หงุดหงิดง่ายมาก ต้องอดทนหน่อยนะ
เลขนำโชค : 0, 5, 10, 11, 15
คำที่เหมาะสม : ความอดทนจะช่วยได้       
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และพิจิก
การเงิน : สับสนวกวน แล้วก็จะดีเอง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อย่าละเลยสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอันขาด แล้วก็ต้องคำนึงถึงความต้องการส่วนตัวของตัวเองด้วย ถ้าจะต้องทำอะไรให้คนอื่นก็ขออย่าให้มันยากจนเกินไป จงเรียนรู้ที่จะทำตามกฎ

คำเตือน :

ตอนหลับ เคยฝันซ้อนฝันไหม แบบอินเซ็ปชั่นน่ะ ฝันว่าเรากำลังฝันอยู่ ช่วงนี้ เราว่าคุณเครียดเกินไป มากพอสมควรเลย ยังไงต้องพยายามอย่าปล่อยให้ตัวเองกดดันมากจนเกินไป พยายามใจเย็นๆ ค่อยๆ หาอะไรใหม่ๆ ไป ค่อยๆ สร้างรากฐานให้มั่นคงทีละนิด ไม่ต้องรีบร้อน

 ความรัก :

คุณกำลังกังวลเรื่องความรัก ไม่ว่าจะมีแฟนแล้วหรือเป็นโสด ก็กลุ้มหมดน่ะแหละ แนะนำว่า... ให้พยายามมองโลกความเป็นจริง แล้วใช้การสื่อสารให้เป็นประโยชน์ กลางๆ อาทิตย์ ทุกอย่างจะเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ความรักก็จะเป็นไปตามที่วางแผนไว้ แนะนำให้วางแผนไปเดท ถ้าโสดก็ไปกับเพื่อนๆ แล้วจะมีโอกาสได้เจอคนน่าสนใจเข้ามา

 การงาน :

ลองคิดดูว่าพวกศิลปินเก่งๆ เขาทำงานกันอย่างไร ความคิดสร้างสรรค์น่ะแหละสำคัญที่สุด เป็นหัวใจของทุกสิ่งทุกอย่าง คุณมีเป้าหมายชัดเจนแล้ว เรารู้ แต่ว่า... อาจจะมีคนทำให้คุณผิดหวังอยู่บ้าง อุปสรรคก็เยอะพอสมควร หน้าที่ของคุณคือต้องยืนหยัด และแสดงให้เห็นว่าคุณยึดมั่นกับเส้นทางนี้ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง หรือมีอะไรหลายๆ อย่างที่เกินเลยไปบ้าง แต่เรามั่นใจว่าคุณเอาอยู่แน่นอน 

 การเรียน :

ได้รับการสนับสนุนที่ดี ไม่น่าเป็นห่วง แต่ว่าต้องระวังเรื่องการจำ ช่วงนี้จำอะไรไม่แม่นเลย จดชอร์ตโน้ตในแต่ละหัวข้อเอาไว้ก็แล้วกัน แล้วอ่านบ่อยๆ จะได้จำได้ดีขึ้น

 สุขภาพ :

เบาหวานน่าเป็นห่วงมากสุด ควรไปตรวจระดับน้ำตาลในเลือดและไปเช็คสม่ำเสมอ และระวังโรคทางเดินหายใจด้วย ยังไงต้องดูแลตัวเองมากๆ ในช่วงนี้

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องต่อสู้ดิ้นรนในหลายๆ เรื่อง เพื่อให้ชีวิตก้าวหน้าไปเสียที คุณอาจจะต้องเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง เกี่ยวกับเรื่องงานทั้งนั้นแหละ จำไว้ ไม่มีทางเลือกใดแล้ว ต้องทำงานหนักเท่านั้น ถึงจะรอด ปัญหาความสัมพันธ์กวนอกกวนใจแรงมาก เพราะคุณไม่มีเวลาให้คนรัก บอกเลยตอนนี้ ไม่มีช่วงเวลาดีๆ จะมีการเข้าใจผิด การหมางใจ ทะเลาะกัน ไม่ลงตัว ก็ต้องอดทนหน่อย พยายามพูดคุยกันเยอะๆ สานสายใยรักกันบ้าง ไม่ใช่ทิ้งๆ ขว้างๆ วันหยุด ไปเที่ยวด้วยกันบ้างก็ดีนะ คิดบวกๆๆๆ

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : อุปสรรคค่อนข้างเยอะ ความผิดพลาดก็มาก ใจเย็นๆ นะ อย่าหงุดหงิด
 เลขนำโชค : 0, 4, 6, 9, 11
คำที่เหมาะสม : ฉันเอาอยู่
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุนและธนู
การเงิน : ดีเลย

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ยิ่งสบายใจเท่าไหร่ ทุกอย่างยิ่งลงตัวได้มากขึ้น ไม่ควรเครียดมากจนเกินไป ควรจะใส่ใจความรู้สึกของคนอื่นๆ รอบตัวด้วย เรารู้ว่าคุณค่อนข้างยุ่ง แต่เรื่องของคนอื่นก็สำคัญเกินกว่าจะไม่ใส่ใจ

คำเตือน :

รู้สึกสับสนและไม่สบายใจหลายๆ อย่าง เหมือนมีอะไรรบกวนจิตใจ ทำให้คุณไม่สบายใจเท่าไหร่นัก เราว่าคุณต้องพยายามหาเหตุและผลให้เจอ แล้วจะได้เข้าใจว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ หัวใจสำคัญที่สุด ถามใจตัวเองเลยว่าอยากทำอะไร แล้วนั่นแหละ ทุกอย่างก็จะดีเอง อย่าทำตามๆ คนอื่น ไม่ดี ต้องทำแบบที่เราอยากทำ นั่นแหละดีกว่ามาก

 ความรัก :

ได้เวลาจัดระเบียบความรักเสียใหม่ เพราะที่ผ่านมาเราว่าคุณปล่อยปละละเลยเกินไป ถ้ายังโสด จะมีโอกาสที่ดี ทำให้ชีวิตร่าเริงลันล้าทีเดียว ถ้ามีแฟนแล้ว อยากให้คุณเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น และพยายามพูดคุยหารือกับคนรัก หาเวลาดีๆ ร่วมกัน แล้วคุยกันให้เข้าใจว่าต้องการอะไรกันแน่ วันหยุด คนโสดฮอตมากๆ 

 การงาน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น แต่บางอย่าง มันก็ยังคงที่อยู่ คุณอาจจะต้องให้เวลาตัวเอง แต่ที่แน่ๆ ทุกสิ่งทุกอย่างไม่อาจคงที่ได้ตลอดเวลา หน้าที่ของคุณคือยอมรับมันให้เต็มที่ วันศุกร์ ต้องขยันทำงานมากๆ งานค่อนข้างเยอะทีเดียว คุณอาจจะต้องหาเวลาอยู่กับตัวเองแล้วพิจารณาหน้าที่การงานของตัวเองให้ชัดเจน ว่าต้องทำอะไรบ้าง วันหยุด อยากให้ใช้เวลากับคนรักมากกว่าคิดมากเรื่องงาน

 การเรียน :

แทบไม่มีเวลาให้การเรียน คุณกังวลมากว่ามันจะทุ่มเทไม่มากพอ และกลายเป็นปัญหาระยะยาว ก็ดีแล้ว ถ้ารู้ตัวก่อนควรปรับเวลาและจัดลำดับความสำคัญ การเรียนต้องมาก่อนนะ 

 สุขภาพ :

เบาหวานนี่แหละตัวดี ต้องคุมให้อยู่ วัดระดับน้ำตาลในเลือดสม่ำเสมอ ไม่งั้นจะมีปัญหายาวแน่ๆ ระวังอาการเจ็บข้อและปวดกระดูกด้วย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณรู้สึกว่าอยากพัก อยากถอยออกมาดูอะไรเงียบๆ ไม่อยากเหนื่อยอีกต่อไปแล้ว ก็ดีนะ ลองคิดใหม่ แล้ววางแผนสิ่งต่างๆ ใหม่ เพราะคุณต้องการการพัฒนา ต้องการเติบโตไปข้างหน้า เป้าหมายก็มีในใจแล้ว ถ้าอยากประสบความสำเร็จ คุณต้องเหนื่อยเยอะมาก การเปลี่ยนแปลงนี้ อาจจะนำบางอย่างมาสู่ชีวิตของคุณ และจะส่งผลกระทบต่อชีวิตโดยรวม ระวังความเข้าใจผิด คนรักอาจมีเรื่องไม่พอใจคุณอยู่  

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ป้องกันตัวเองจากบางสิ่ง      
เลขนำโชค : 4, 8, 14, 18, 88
คำที่เหมาะสม : ต้องขยันอดทน   
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและพฤษภ  
การเงิน : ใช้ได้

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะได้โอกาสหลายๆ อย่าง และสามารถสร้างอนาคตได้ด้วยตัวเอง แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือสถานการณ์การเงิน ใส่ใจรายละเอียดและความต้องการในชีวิตด้วย อย่าไปยุ่งเรื่องคนอื่นมากนัก สนใจตัวเองก่อนดีที่สุด 

คำเตือน :

การทำอะไรใหม่ๆ ไม่เคยเป็นเรื่องง่าย ถ้าคุณไม่เคยอบขนมปังมาก่อนเลย ก็ต้องศึกษาหาดูสูตรก่อนจริงหรือไม่ แต่สุดท้าย มันก็ไม่ถึงกับว่าคุณจะทำไม่ได้หรอก คุณจะทำได้ เพียงแต่จะชอบหรือไม่ชอบ ถนัดหรือไม่ถนัดอันนี้มาว่ากันอีกทีนึง แต่ที่แน่ๆ ถ้าโอกาสเข้ามาถึงมือแล้ว อย่าปล่อยมันทิ้งไปง่ายๆ จงใช้พรสวรรค์และทุกอย่างที่มีในมือ ทุ่มเทให้เต็มที่ไปเลย แล้วจะได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทนแน่นอน

 ความรัก :

ต้นอาทิตย์ คุณรู้สึกว่าไม่มั่นคง เหมือนไม่ลงตัวอย่างไรชอบกล ยิ่งถ้าโสดนี่คุณสับสนมาก ไม่รู้อีกฝ่ายคิดอย่างไรหรือต้องการอะไร กลางอาทิตย์ ให้ระวังพวกเรื่องปัญหาการสื่อสารให้ดีๆ ถ้าคุยแบบระมัดระวัง ทุกอย่างจะออกมาดี ช่วงวันหยุด อยากให้หาเวลาอยู่ด้วยกัน ทำสิ่งดีๆ ให้กัน 

 การงาน :

ความรู้นั้นเป็นเรื่องสำคัญเสมอ แต่ทำไมอาทิตย์นี้ คุณรู้สึกว่าความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอดยังไงก็ไม่รู้ หน้าที่การงานของคุณนั้น ยิ่งรู้มากยิ่งดีมาก ช่วงนี้ คุณก็สับสนยังไงก็ไม่รู้ เหมือนเบื่อๆ งาน รู้สึกว่ามันไม่สนุกแบบเดิมอีกแล้ว แนะนำให้หาหนังสือดีๆ อ่าน ทำกับข้าว หาอาหารอร่อยๆ กิน ทำสิ่งที่ชอบ หางานอดิเรก เพื่อปรับอารมณ์ให้สบายใจมากขึ้น ชีวิตส่วนตัวดี ชีวิตงานก็จะลงตัวขึ้น 

 การเรียน :

ช่วงนี้ จดจำอะไรได้แม่นยำดี ไม่น่าเป็นห่วง แนะนำให้เข้าวัดเข้าวา นั่งสมาธิบ้าง ทำใจให้สงบ แล้วจะยิ่งช่วยให้สมองมั่นคงมากขึ้นไปอีก

 สุขภาพ :

เบาหวานเป็นโรคอันตรายมาก อย่ากินของหวานๆ เพิ่มเติม พวกอาหารที่มีน้ำตาลเยอะก็ควรงด ทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ ระวังโรคทางเดินหายใจด้วย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องสูญเสียบางอย่างแบบกะทันหัน อาจจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรักหรือเรื่องอื่นๆ แต่เราทำนายเลยว่าน่าจะเกี่ยวพันกับความสัมพันธ์ ให้ระวังคนรอบๆ ตัว แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม เต็มไปด้วยอารมณ์ แล้วอาจทำให้คุณหงุดหงิดและเครียด พยายามทำใจสงบๆ เพราะร้อนมาร้อนไปไม่มีประโยชน์ และอย่าลืมคิดเรื่องสถานการณ์การเงินด้วย เป็นเรื่องน่าเป็นห่วง ไม่ใช่เวลามาประนีประนอมหรือต่อรอง ต้องชัดเจนตรงประเด็น 

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด