สวัสดีค่ะชาว Dek-D มีใครเคยดู Harry Potter แล้วเห็นฉากที่นักเรียนนั่งกินข้าวกันในห้องโถงใหญ่ๆ บ้างมั้ยคะ? วันนี้พี่หมิวจะพาไปดูโรงเรียนที่เรียกได้ว่าเป็นต้นแบบของห้องกินข้าวขนาดใหญ่ที่เราเห็นกันในภาพยนตร์ มาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าโรงเรียนที่ว่าคือโรงเรียนอะไร ^^ 



โรงเรียนมัธยม Myddelton College


      โรงเรียนมัธยม Myddelton college ตั้งอยู่ในเมือง เดนบี (Denbigh) ตอนเหนือของประเทศเวลส์ สหราชอาณาจักร เป็นทั้งโรงเรียนประจำและไปกลับ มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายภายในโรงเรียน เเละด้วยพื้นที่กว้างขวางของโรงเรียน ทำให้นักเรียนสามารถทำกิจกรรมต่างๆ กับทางโรงเรียนได้อย่างสะดวก นอกจากนี้สภาพแวดล้อมที่โรงเรียนยังรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ต้องบอกว่าบรรยากาศเหมือนอยู่ในภาพยนตร์ Harry Potter เลยค่ะ เเละที่สำคัญห้องอาหารของโรงเรียนนี้ยังเป็นต้นแบบให้กับฉากห้องอาหารขนาดใหญ่ในเรื่อง Harry Potter อีกด้วย
 

      ทางโรงเรียนเปิดรับนักเรียนอายุตั้งแต่ 10-17 ปี เพศชายและเพศหญิง และยังเปิดรับนักเรียนต่างชาติอีกด้วย สำหรับนักเรียนประจำจะแบ่งออกเป็น 3 บ้าน คือ St George, St Andrew และ St Patrick การเรียนการสอนกว่า 80% เรียนผ่านอุปกรณ์ที่ทันสมัย (Tablet) โดยนักเรียนทุกคนจะได้รับแท็บเล็ตเพื่อใช้ในการเรียนที่โรงเรียน มีห้องเรียนและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อย่างเช่น ห้องสมุด ห้องดนตรี ห้องพักผ่อน สตูดิโอศิลปะและสตูดิโอเต้น พิพิธภัณฑ์ของทางโรงเรียน รวมไปถึงมีศูนย์รวมกีฬา (Sport Complex) ที่รองรับกิจกรรมกีฬาของนักเรียน มีทั้งการปีนหน้าผาจำลอง สนามตีสควอช สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ สนามขี่ม้า สนามฮอกกี้ สนามยิงธนู โรงยิม เป็นต้น 
 
 
การเดินทาง

      ใช้เวลาชั่วโมงครึ่งจากสนามบินแมนเชสเตอร์ (Manchester) เเละ สนามบินเบอร์มิงแฮม (Birmingham)


การเรียนการสอน 


มัธยมต้น 

      ศึกษาในวิชาหลัก อย่างเช่น ภาษาอังกฤษ (ภาษาและวรรณคดี) คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ นอกจากนี้นักเรียนยังสามารถเลือกวิชาเรียนที่ตนเองสนใจได้ เช่น การละคร เศรษฐศาสตร์ ธุรกิจ คอมพิวเตอร์  ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ศาสนาและปรัชญา ศิลปะ เทคโนโลยีอาหาร กราฟฟิกดีไซน์ ดนตรี ภาษาสเปน กีฬา เป็นต้น
 

มัธยมปลาย

      ศึกษาในวิชาหลักทั่วไปแต่ในระดับเข้มข้นขึ้น (Advance) เพื่อเตรียมตัวนักเรียนในการเรียนต่อในมหาวิทยาลัย และสามารถเลือกวิชาเลือกได้ดังนี้ ภาษาอังกฤษ วรรณคดีอังกฤษ คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ ชีววิทยา เคมี การละคร เศรษฐศาสตร์ ธุรกิจ คอมพิวเตอร์ ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ศาสนาและปรัชญา การเมือง ศิลปะ เทคโนโลยีอาหาร กราฟฟิกดีไซน์ ดนตรี พละ เป็นต้น
 


กิจกรรมต่างๆ


      ทางโรงเรียนเชื่อว่าการศึกษานอกห้องเรียนและการเรียนนอกแผนการเรียนในวิชาหลักๆ สามารถช่วยให้นักเรียนมีพัฒนาการที่ดีขึ้นได้ ทั้งพฤติกรรมในด้านสังคมและการแสดงออก นักเรียนสามารถเรียนรู้ในสิ่งต่างๆ ไปพร้อมกับการเล่น หรือการทำกิจกรรมนี้ได้ ทางโรงเรียนจึงสนับสนุนให้นักเรียนทำกิจกรรมตามความสนใจของตัวเอง อย่างเช่น ดนตรี การแสดงละคร ศิลปะ หรือ กีฬา เป็นต้น กิจกรรมต่างๆ จะจัดขึ้นในเวลากลางวัน หลังเลิกเรียน และในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ 

      นอกจากนี้ในทุกวันเสาร์ นักเรียนจะได้ออกไปทัศนศึกษาข้างนอกห้องเรียน ในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยรอบ โดยจะมีผู้ดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา รวมถึงจะส่งจดหมายไปยังผู้ปกครองของนักเรียนเพื่อขออนุญาตก่อนอีกด้วย ทางโรงเรียนเห็นว่ากิจกรรมต่างๆ สามารถช่วยให้นักเรียนพัฒนาศักยภาพของตัวเองได้ อย่างเช่น ในด้านกีฬา สามารถช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ถึงเรื่องของความสามัคคี ความเป็นผู้นำ ความยืดหยุ่น และการตัดสินใจ
 


นักเรียนเเละบุคลากรต่างชาติ 

     
      โรงเรียน Myddelton College เปิดรับนักเรียนจากทั่วโลก มีอัตรานักเรียนอังกฤษ 60% เเละนักเรียนต่างชาติ 40% โดยเชื่อว่าจะเป็นโอกาสที่ดีต่อนักเรียนเเละบุคลากรทุกคนที่จะได้อยู่ในสังคมที่มีความหลากหลาย สามารถเเลกเปลี่ยนทางความคิด ภาษาเเละวัฒนธรรมกันได้ นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังมีมาตรการที่ให้ความช่วยเหลือกับนักเรียนต่างชาติอีกด้วย อย่างเช่น

1. มีการเรียนการสอนเพื่อนักเรียนที่ต้องการพัฒนาภาษาอังกฤษเพื่อการเรียนเเละการสื่อสาร 

2. มีรถรับส่งจากสนามบินเเมนเชสเตอร์ไปที่โรงเรียน 

3. มีการให้คำปรึกษากับนักเรียนต่างชาติในเรื่องการทำวีซ่า 
 


การสมัครเรียน

     
      - สำหรับนักเรียนที่ต้องการเข้าเรียนที่เกรด 7-9 สามารถกรอกลายละเอียดลงในแบบฟอร์มได้ที่นี่ และเมื่อกรอกเสร็จเเล้วให้ส่งไปยังอีเมล admissions@myddeltoncollege.com หรือสามารถพรินต์เอกสารออกมาเเล้วส่งไปรษณีย์ไปที่โรงเรียนก็ได้ 

      - สำหรับนักเรียนที่ต้องการเข้าเรียนที่เกรด 10-11 สามารถกรอกลายละเอียดลงในแบบฟอร์มได้ที่นี่ และเมื่อกรอกเสร็จเเล้วให้ส่งไปยังอีเมล admissions@myddeltoncollege.com หรือสามารถพรินต์เอกสารออกมาเเล้วส่งไปรษณีย์ไปที่โรงเรียนก็ได้  

      - สำหรับนักเรียนที่ต้องการเข้าเรียนที่เกรด 12-13 สามารถกรอกลายละเอียดลงในแบบฟอร์มได้ที่นี่  และเมื่อกรอกเสร็จเเล้วให้ส่งไปยังอีเมล admissions@myddeltoncollege.com หรือสามารถพรินต์เอกสารออกมาเเล้วส่งไปรษณีย์ไปที่โรงเรียนก็ได้ 

      - สำหรับนักเรียนที่จะเข้าศึกษานั้น จะต้องสอบวิชา คณิตศาสตร์ คำศัพท์ ทักษะในการพูดและเขียนภาษาอังกฤษ การวิเคราะห์ และต้องยื่นเอกสารผลการเรียนจากโรงเรียนเก่าอีกด้วย

      - ทางโรงเรียนจะติดต่อกลับมาหากนักเรียนสอบผ่านและต้องจ่ายเงินจำนวน 500 ปอนด์ หรือเท่ากับ 20,000 บาทไทยเป็นค่ามัดจำ โดยนักเรียนจะได้รับเงินคืนเมื่อสำเร็จการศึกษา
 


ค่าใช้จ่าย


สำหรับมัธยมต้นจะอยู่ที่ 26,100 ปอนด์ต่อปี หรือเท่ากับ 1,110,842 บาทไทย

สำหรับมัธยมปลายจะอยู่ที่ 29,100 ปอนด์ต่อปี หรือเท่ากับ 1,237,413 บาทไทย 
 




      ห้องอาหารกลางของที่นี่ให้ฟิลเหมือนอยู่ในฉากกินข้าวในเรื่อง Harry Potter มากๆ เลยค่ะ รวมทั้งบรรยากาศโดยรอบที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติและอาคารเรียนที่สวยงาม ทำให้น่าไปเรียนมากๆ เลยค่ะ ^^ 
 


Sources:
www.myddeltoncollege.com
พี่หมิว
พี่หมิว - Columnist จบเอกอิ้ง ชอบปิ้งหมูกิน แถมอินกับหนัง ฟังเพลงเสียงดัง หูแตกไปเลยจ้า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด