พาส่อง 15 ผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2019 โปรไฟล์เลิศ!




 
Spoil 
  • ปีนี้ก็ยังเต็มไปด้วยนางงามโปรไฟล์ดี ขนาดรองสารวัตรหญิง ยังมาประกวดด้วย
  • สาวงามสาย Sporty ก็มีทั้งนักกีฬาวอลเลย์บอล และนักกีฬาบาสเก็ตบอลทีมชาติ
  • แม้แต่สาวอายุ 18 ก็มาประกวดเวทีนี้ได้นะ ถ้ามั่นใจ!
    ______


          เริ่มแล้วจ้า! เทศกาลนางงามระดับชาติ ที่จะเป็น  Talk of the town  ในอีกไม่นาน กับการประกวด   Miss Universe Thailand 2019   ซึ่งปีนี้ก็พิเศษและน่าติดตามไม่แพ้ปีไหนๆ เพราะเต็มไปด้วยสาวงามมากความสามารถ แล้วยังมีกติกาพิเศษคือ   ‘Golden Tiera’   ที่จะมอบให้สาวที่งามพร้อม ครอบครองไว้เป็น  Fast Track  สู่รอบ  60  คนสุดท้าย โดยไม่ต้องรอลุ้นกันเลย

          อื้อหือ!  น่าตื่นเต้นแบบนี้จะรออะไร เราไปคุยกับสาวๆ ผู้ประกวดบางส่วนกันดีกว่า ที่พี่ซาร่าคัดมาให้เรียบร้อยว่าทั้งสวยและประวัติการศึกษาไม่ธรรมดา อยากรู้ไหมว่าสิ่งที่พวกเธอเรียนมามีประโยชน์ต่อการประกวดครั้งนี้ยังไงบ้าง ไปฟังทัศนคติของพวกเธอกันเลยค่ะ

 


 

แนะนำตัวหน่อยค่ะ
          ร.ต.อ.หญิง นันทินี เกล็ดมณี   ค่ะ ชื่อเล่น เนเน่ อายุ  27  ปี จบการศึกษาปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยไลเดน (Leiden University) สาขา  Crisis and Security Management  ที่กรุงเฮก  ประเทศเนเธอร์แลนด์ ปัจจุบันเป็นรองสารวัตรฝ่ายตำรวจสากล กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติค่ะ

สิ่งที่เราเรียนมา สามารถปรับใช้กับการประกวดนางงามได้อย่างไรคะ
          สิ่งที่เน่เรียนมาเกี่ยวกับความมั่นคงระหว่างประเทศ สามารถปรับให้เข้ากับการประกวดได้ เพราะทำให้รู้เรื่องราวข่าวสารต่างๆ ในยุคปัจจุบัน ซึ่งมีความสำคัญมากต่อการประกวดนางงาม และสามารถใช้ในการตอบคำถามได้แน่นอนค่ะ

ฝากถึงน้องๆ ที่มีความฝันในการเป็นนางงาม
          สำหรับน้องๆ ที่มีความฝัน สิ่งสำคัญคือเราต้องกล้าที่จะลงมือทำ มี  Quote  อันหนึ่งที่เน่ชอบมาก เขาบอกประมาณว่า   “ความล้มเหลวของมนุษย์ที่หนักที่สุด คือการไม่ได้ลงมือทำ”    เพราะฉะนั้น ถ้ามีความฝันหรืออยากทำอะไร ต้องลงมือทำ ไม่ว่าผลจะเป็นยังไง ขอแค่ทำมันให้ดีที่สุดค่ะ

 


 

แนะนำตัวหน่อยค่ะ
          สวัสดีค่ะ ชื่อ นอย  นะคะ ขวัญชล คำพรรณ ปัจจุบันอายุ  26  ปี เป็นอาจารย์อยู่ที่มหาวิทยาลัยสยาม และปัจจุบันได้รับทุนจากรัฐบาลไทยให้ศึกษาต่อปริญญาเอก สาขา  Agribusiness Management  (การจัดการธุรกิจการเกษตร) ค่ะ

สิ่งที่เราเรียนมา สามารถปรับใช้กับการประกวดนางงามได้อย่างไรคะ
          นอยคิดว่าการเรียนปริญญาเอก มีผลต่อการประกวดนางงามมาก เพราะปีที่ผ่านมานอยได้ไปทำงานวิจัยและพูดคุยกับเกษตรกร จึงเชื่อว่าจริงๆ คนกลุ่มนี้ยังไม่ค่อยมีใครให้ความสำคัญ  เราอาจเห็นมูลนิธิมากมายทำงานช่วยเหลือเด็กหรือคนพิการ แต่เกษตรกรไทยยังเป็นจุดที่คนไทยมองไม่เห็น เพราะเราอาจคิดว่าเขาได้รับการสนับสนุนจากที่อื่นๆ แล้ว การเป็นนางงามจึงสามารถเป็นกระบอกเสียงให้ได้ค่ะ ยิ่งคอนเซปต์ของปีนี้คือ   Empowering Beauty    ก็ควรนำความงามที่ไม่ใช่แค่ภายนอก แต่เป็นคุณค่าภายในที่เรามี ไปเป็นแรงบันดาลใจและผลักดันสังคมทางด้านต่างๆ ค่ะ

ฝากถึงน้องๆ ที่มีความฝันในการเป็นนางงาม
          จริงๆ แล้วทุกคนก็มีฝันใช่ไหมคะ แต่เราต้องรู้จักลำดับความสำคัญว่าจะทำอะไรก่อนหลังเพื่อให้ประสบความสำเร็จด้วย อย่างที่ผ่านมา นอยทั้งเรียนและทำงานไปพร้อมๆ กัน ก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่ปัญหา แต่การแบ่งเวลาเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นน้องๆ ที่เรียนไปทำงานไป แล้วอยากทำอย่างอื่นด้วย ต้องจัดลำดับความสำคัญให้ดีๆ ไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ แต่อยู่ที่ความตั้งใจมากกว่า

 


 

แนะนำตัวหน่อยค่ะ
          สวัสดีค่ะ ปลายฟ้า นฤมล สิทธิวัง ตอนนี้อายุ  24  ปี จบการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ค่ะ ปัจจุบันทำงานเป็นเจ้าหน้าที่การตลาดระหว่างประเทศที่  Central Festival

สิ่งที่เราเรียนมา สามารถปรับใช้กับการประกวดนางงามได้อย่างไรคะ
          ปลายฟ้าเรียนสายการตลาดซึ่งมันกว้างมาก และอยู่ในชีวิตประจำวันโดยที่เราไม่รู้ตัว เช่นการเสพสื่อเป็นต้น ซึ่งปลายฟ้ามองว่าถ้าเรามีโอกาสสื่อสารโครงการดีๆ ที่จัดทำขึ้นไปให้คนภายนอกรู้ ก็จะส่งผลให้ทุกคนได้ช่วยสร้างสิ่งดีๆ ให้โลกใบนี้ค่ะ

ฝากถึงน้องๆ ที่มีความฝันในการเป็นนางงาม
          สำหรับน้องๆ ที่อยากเป็นนางงาม ก็อยากบอกว่าตั้งใจทำอะไรแล้วไปให้สุดเลยลูก เพราะว่าจริงๆ ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม เราสามารถทำได้ อย่าจำกัดตัวเอง อย่าตีกรอบให้ตัวเอง ถ้ามีเป้าหมายไปให้สุดแล้วทำให้ได้ จงเชื่อมั่นในตัวเองค่ะ

 


 

แนะนำตัวหน่อยค่ะ
          สวัสดีค่ะ กวาง   ค่ะ แพรววัชร ชมิด อายุ  26  ปี จบการศึกษาจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปัจจุบันเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินค่ะ

สิ่งที่เราเรียนมา สามารถปรับใช้กับการประกวดนางงามได้อย่างไรคะ
          จริงๆ รัฐศาสตร์เป็นศาสตร์ที่ค่อนข้าง  abstract  กวางโชคดีมากที่ได้มาอยู่ในคณะนี้ เพราะทำให้มองเห็นโลกอีกมุมหนึ่ง มองว่าทำไมเขาจึงทำแบบนี้ แล้วทำไมถึงเกิดสิ่งแบบนี้ขึ้น ซึ่งทุกอย่างเป็น  Change Effect  ทั้งหมด และการเรียนรัฐศาสตร์นี่แหละที่ช่วยเปิดโลกกว้าง ทำให้กวางเข้าใจว่าประเทศนี้มีอะไรหลายๆ อย่างเป็น  Hidden Factor  อยู่

ฝากถึงน้องๆ ชาว Dek-D
          น้องๆ ชาว  Dek-D  พี่อยากให้มาติดตามการประกวดนะคะ เพราะนอกจากจะได้กระแสแล้ว ยังได้รู้ข่าวรอบโลก หรือเทรนด์เสื้อผ้าสำหรับน้องๆ ที่ชอบการแต่งหน้าหรือน้องๆ ที่อยากเรียนแฟชันดีไซน์อีก   จริงๆ การติดตามนางงามไม่ใช่แค่ความสวยความงาม  แต่มีเบื้องลึกกว่านั้น ก็อยากให้น้องๆ มาติดตามกันค่ะ

 


 

แนะนำตัวหน่อยค่ะ
          สวัสดีค่ะ ชื่อ นางสาวดวงเดือน คอลลินส์ ชื่อเล่น ซาร่า นะคะ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ ด้านการสื่อสารธุรกิจอังกฤษค่ะ ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น รวมถึงมีงานอดิเรกเป็น  Beauty Blogger  ด้วยค่ะ

สิ่งที่เราเรียนมา สามารถปรับใช้กับการประกวดนางงามได้อย่างไรคะ
          ด้วยความที่ซาร่าเรียนด้านการสื่อสารธุรกิจอังกฤษ เขาจะไม่ได้สอนแค่เรื่องการสื่อสาร แต่ยังสอนถึงความแตกต่างในการสนทนากับคนแต่ละชาติ เป็นวิชาเรียกว่า  Intercultural  Communication  ซึ่งจะสอนว่าเวลาเราคุยกับคนญี่ปุ่นต้องวางตัวแบบนี้ คุยกับคนอเมริกันต้องวางตัวแบบนี้ เป็นอะไรที่นำมาใช้ได้ในชีวิตจริง เพราะถ้าเป็นนางงามเราก็ต้องพบปะคนหลายประเทศ และยังต้องเป็นตัวแทนประเทศไทยอีก จึงต้องมีความรู้เบื้องต้นด้านนี้ในการพูดคุยกับผู้คนค่ะ

ฝากถึงน้องๆ ที่มีความฝันในการเป็นนางงาม
          น้องๆ ที่อยากเป็นนางงาม พี่ซาร่าอยากให้เป็นตัวเองให้มากที่สุด อีกอย่างคือไม่อยากให้น้องๆ รีบ อย่างซาร่าอายุ  25  ปีแล้วแต่เพิ่งมาประกวดปีนี้ เพราะรู้สึกว่าที่ผ่านมาเรายังไม่พร้อมสำหรับเวทีที่มีความกดดัน ถ้ารู้สึกว่ายังผ่านจุดนั้นไม่ได้ ก็อยากให้รอก่อน เพราะเขารับถึงอายุ  27  ปี ไม่ต้องรีบค่ะ รอให้พร้อมจริงๆ และอย่าลืมเป็นตัวของตัวเองนะคะ

 


 

แนะนำตัวหน่อยค่ะ
          สวัสดีค่ะ นางสาวพิชญดา พงษ์ชีพ ชื่อเล่นชื่อ ปลาย อายุ  23  ปี มาจากจังหวัดจันทบุรี จบการศึกษาจาก  University of New Hampshire  ประเทศสหรัฐอเมริกา ตอนนี้กำลังศึกษาภาษาจีนอยู่ที่  Fudan University  ที่เซี่ยงไฮ้ค่ะ

สิ่งที่เราเรียนมา สามารถปรับใช้กับการประกวดนางงามได้อย่างไรคะ
          หนูเรียนจบการโรงแรมมา คิดว่ามันปรับใช้กับการประกวดนางงามได้หลายแบบ เช่น เราสามารถเป็นทูตวัฒนธรรมของประเทศไทยได้ สามารถดึงให้ฝรั่งมาเที่ยวประเทศไทย และสื่อสารออกไปว่าประเทศไทยมีความสวยงามยังไง มีสถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรมที่สวยงาม เพราะประเทศไทยสวยไม่แพ้ชาติใดในโลกค่ะ

ฝากถึงน้องๆ ที่มีความฝันในการเป็นนางงาม
          น้องๆ ที่มีความฝันอยากเป็นนางงาม ก็คิดว่าการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญนะคะ รอเรียนจบก่อนแล้วค่อยมาประกวดก็ได้ หรือหากเรามีความพร้อมในระหว่างเรียน และคิดว่าสามรถแบ่งเวลาได้ ก็สามารถมาประกวดได้ ขอแค่มีความมั่นใจและเตรียมตัวมาอย่างดีก็พอค่ะ

 


 

แนะนำตัวหน่อยค่ะ
          สวัสดีค่ะ ชื่อ ชาลิสา อัตถศาสตร์ นะคะ จบ  High School  จากร่วมฤดีค่ะ แล้วก็จบปริญญาตรีคณะบริหารธุรกิจที่  ABAC  ตอนนี้กำลังศึกษาปริญญาตรีอีกใบที่คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ค่ะ

สิ่งที่เราเรียนมา สามารถปรับใช้กับการประกวดนางงามได้อย่างไรคะ
          จริงๆ แล้วสิ่งที่นำมาปรับใช้กับการประกวดนางงามไม่ใช่แค่จากสิ่งที่เรียนเท่านั้น แต่ทุกวันของเราสามารถเอามาปรับใช้ได้หมด เพราะทุกวันก็มีสถานการณ์หลายอย่างเกิดขึ้น ให้เราต้องตัดสินใจ และกลายเป็นบทเรียนมาตลอด รู้สึกว่าทุกอย่างสามารถนำมาปรับใช้ในการประกวดนางงามได้หมดค่ะ

ฝากถึงน้องๆ ที่มีความฝันในการเป็นนางงาม
          ถ้าใครอยากทำตามความฝัน ให้รีบทำเลยค่ะ อย่าช้า เริ่มทำแล้วหาประสบการณ์ไปเลย ไม่ต้องซีเรียส ขอแค่ทำทุกวันให้มันเต็มที่ค่ะ

 

 
 

แนะนำตัวหน่อยค่ะ
          สวัสดีค่ะ ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยคาลการี (University of Calgary)  ประเทศแคนาดา คณะวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหว สาขาทั่วไป ระดับปริญญาตรีค่ะ

สิ่งที่เราเรียนมา สามารถปรับใช้กับการประกวดนางงามได้อย่างไรคะ
          พี่เรียนวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหวมา และโชคดีมากๆ ที่ได้เข้าร่วมโปรแกรมหนึ่ง ภาษาอังกฤษคือ  Adaptive Physical Activity  เป็นโปรแกรมที่เปลี่ยนกฏและอุปกรณ์ต่างๆ ให้เหมาะกับเด็กพิการ ทำให้เขามั่นใจมากขึ้นในการตัดสินใจ แล้วยังสามารถสร้างรอยยิ้มและพลังบวกได้อีกด้วย ยิ่งเวลาได้เห็นความสุขของเด็กๆ เป็นอะไรที่ดีมากๆ เลยอยากจะนำองค์กรแบบนี้มาทำที่ไทยด้วยค่ะ

ฝากถึงน้องๆ ที่มีความฝันในการเป็นนางงาม
          สำหรับพี่ฟ้าใส อยากแนะนำว่า ถ้าหนูๆ มีความฝันอยากจะประกวดเวทีไหนก็ตาม สิ่งแรกที่ต้องถามเลยคือ เพราะอะไรเราจึงอยากประกวดเวทีนี้?  เวทีนี้เหมาะกับเรามั้ย?  สำหรับพี่ฟ้าใส เลือกเวที  Miss Universe Thailand  เพราะชอบคอนเซปต์  Empowering Beauty  และพี่เชื่อว่าทุกคนสวยในแบบฉบับของเราเอง ตอนนี้พี่หาจุดเด่นและข้อดีของพี่เจอแล้วจึงมาประกวดได้ ก็อยากฝากน้องๆ ว่า  การประกวดนางงามไม่ใช่แค่เราสวย หุ่นดีเท่านั้น แต่เป็นอะไรที่ลึกกว่านั้นเยอะ คือทัศนคติ และที่สำคัญต้องรู้จักข้อดีของตัวเองและสามารถพรีเซนต์ให้คนอื่นรับรู้ได้ค่ะ

 


 

แนะนำตัวหน่อยค่ะ
          ศศิธร พิมพา ค่ะ ชื่อเล่น ส้ม นะคะ อายุ  25  ปี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ภาควิชาพละศึกษา และเป็นยุวชนทีมชาติวอลเลย์บอลด้วยค่ะ ตอนนี้ส้มเป็นทั้งผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอล เป็นครูสอนพิเศษวอลเลย์บอล และทำงานอยู่สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และสุดท้ายก็เป็นนักกีฬาของสโมสรโอพาร์ท  369  ด้วยค่ะ

สิ่งที่เราเรียนมา สามารถปรับใช้กับการประกวดนางงามได้อย่างไรคะ
          สิ่งที่ส้มเรียนมาใช้กับการประกวดได้เยอะเลยค่ะ เพราะส้มเรียนครูพละ ซึ่งเป็นเหมือนเทรนเนอร์เกี่ยวกับการออกกำลังกายและทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งส้มมองว่าชีวิตประจำวันของคนเราต้องมีสุขภาพกายที่แข็งแรงก่อน แล้วเราถึงจะมีสุขภาพจิตที่แข็งแรงและใช้ชีวิตอย่างมีสติได้ นั่นหมายความว่าสิ่งที่ส้มเรียนมาสามารถใช้ได้ทั้งหมด และไม่ใช่เฉพาะกับการประกวดเท่านั้น ยังเป็นชีวิตประจำวันด้วยค่ะ ทุกครั้งส้มจะทำอะไรอย่างมีสติ มองโลกในแง่ความเป็นจริง และความที่เราผ่านอะไรมาเยอะ จะสามารถสอนให้น้องๆ รุ่นหลังใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพได้ค่ะ

ฝากถึงน้องๆ ที่มีความฝันในการเป็นนางงาม
          ส้มมองว่าทุกคนมีความฝัน แต่ความฝันจะไม่ประสบความสำเร็จถ้าเราไม่ลงมือทำ เมื่อไหร่ที่เราลงมือทำมันมีสิทธิ์จะประสบความสำเร็จแน่นอน ขึ้นอยู่กับว่าวันนี้เราพร้อมแล้วหรือยัง ถ้าพร้อมแล้ว ต่อให้มีเรียนหรือกิจกรรมอย่างอื่นก็ไม่ใช่ปัญหาหรืออุปสรรคอีกต่อไป เราจะเดินหน้าทำตามความฝันของตัวเองอย่างเต็มที่ค่ะ

 


 

แนะนำตัวหน่อยค่ะ
          สวัสดีค่ะ ชื่อ นางสาวชนนิภา วัฒนภาเกษม ชื่อเล่นชื่อ ภา ค่ะ จบคณะศึกษาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ปัจจุบันเป็นครูอยู่ที่โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพค่ะ

สิ่งที่เราเรียนมา สามารถปรับใช้กับการประกวดนางงามได้อย่างไรคะ
          สาขาที่เราเรียน เราเรียนการช่วยเหลือ การดูแล การให้ความรู้ ซึ่งเราสามารถดึงศักยภาพเด็กออกมาได้ค่ะ เมื่อเราดึงศักยภาพเด็กออกมาแล้ว เราก็มีหน้าที่ส่งเสริมเขาในทางที่เขาเกิดมา ให้เขาได้สร้างสรรค์สังคมในรูปแบบของเขา เหมือนกับเราที่ตอนนี้เป็นครู เราก็ไม่อยากเป็นครูอย่างเดียว แต่อยากช่วยเหลือสังคมด้วยการสอนเด็กตาบอด ทำให้ได้ทั้งทำงานและช่วยเหลือสังคมด้วยค่ะ

ฝากถึงน้องๆ ที่มีความฝันในการเป็นนางงาม
          สำหรับน้องๆ ที่มีความฝัน โอกาสเป็นสิ่งที่ไม่รอเรา ถ้าอยากทำอะไรต้องรีบทำ ไม่อย่างนั้นโอกาสจะไกลออกไปเรื่อยๆ ค่ะ

 


         

แนะนำตัวหน่อยค่ะ
          สวัสดีค่ะ ชื่อ หญิง นะคะ อายุ  27  ปี เป็นนักศึกษาปริญญาเอกที่  Zhejiang University  เรียนด้าน  Stem cell research  ค่ะ

สิ่งที่เราเรียนมา สามารถปรับใช้กับการประกวดนางงามได้อย่างไรคะ
          หญิงเรียนเกี่ยวกับ stem cell  เป็นการวิจัยที่ใช้ช่วยโรคต่างๆ เช่น โรคข้อเข่า โรคหัวใจ ซึ่งหญิงคิดว่าถ้าได้เป็นนางงาม หญิงจะสามารถเผยแพร่ความรู้นี้ได้ ให้มันทั่วถึงสังคมไทยจริงๆ เพราะตอนนี้  stem cell  ราคาแพงมาก แต่เราสามารถทำให้มันไม่แพงขนาดนั้นได้ อยากให้เด็กไทยสนใจด้านนี้มากขึ้น เพราะมันช่วยชีวิตคนได้จริงๆ และถ้าเราร่วมมือกัน หญิงเชื่อว่าวันหนึ่งมันจะทำสำเร็จค่ะ

ฝากถึงน้องๆ ที่มีความฝันในการเป็นนางงาม
          สิ่งแรกที่อยากให้น้องๆ ที่มีความฝันทำ คืออยากให้ตัวเองมีความหวัง เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ เราต้อง Get out of your comfort zone  ต้อง Put yourself out of the box  และเป็นตัวของตัวเอง แล้วคนอื่นจะเห็นเองว่าเรามีพลัง  มีประสิทธิภาพ มีความ  unique  ดังนั้นไม่ต้องกลัวค่ะ แค่เตรียมตัวให้พร้อม ให้รู้สึกมั่นใจ พอมั่นใจแล้วมันจะส่งออกไปให้ทุกคนเห็นเองว่าเราพร้อม

 


 

แนะนำตัวหน่อยค่ะ
          สวัสดีค่ะ ชื่อ ณัฐวรรณ มัชฌิมวงศ์ ชื่อเล่น หนุมหนิ๋ม   ค่ะ อายุ  23  ปี ตอนนี้กำลังเรียนปริญญาโทอยู่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตค่ะ และเป็นอดีตนักกีฬาบาสเก็ตบอลทีมชาติ เคยไปแข่งเอเชียนเกมส์ที่เวียดนามแล้วได้แชมป์กลับมา ส่วนตอนนี้เป็นตัวแทนของกรุงเทพมหานครในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ แต่ตอนนี้ทำงานแล้วเลยพักเรื่องบาสฯ ไว้ค่ะ

สิ่งที่เราเรียนมา สามารถปรับใช้กับการประกวดนางงามได้อย่างไรคะ
          ตอนเป็นนักกีฬาเราต้องซ้อมหนัก ต้องวิ่งแข่งกับคนอื่น ใช้กำลังและความแข็งแรงของเรา ส่วนในพาร์ทของนางงาม เราก็ต้องอดทน ซ้อมเดิน ทำให้ตัวเองดูเพอร์เฟ็คตลอดเวลา ซึ่งสิ่งที่ทั้งสองอย่างมีเหมือนกันคือการได้อยู่ร่วมกับคนอื่น ทำให้เรารู้ว่าจะปรับตัวเข้ากับสังคมได้ยังไง และมันกลายเป็นเรื่องง่ายมาก เพราะเราเคยผ่านจุดที่โดนโค้ชกดดันมาแล้ว พอมาอยู่ข้างนอกรู้สึกสบายขึ้นเยอะเลยค่ะ

ฝากถึงน้องๆ ที่มีความฝันในการเป็นนางงาม
          น้องๆ ที่อยากมาประกวดบ้าง ก็ให้ถามตัวเองก่อนเลยค่ะว่าเรามีความสามารถและความมั่นใจพอหรือยัง แล้วก็อย่ากลัว อย่าปิดกั้นตัวเอง เพราะเมื่อเราเกิดมาเป็นผู้หญิงแล้วครั้งหนึ่ง มันก็ไม่มีอะไรที่จะมาปิดกั้นเราได้แล้วค่ะ

 


 

แนะนำตัวหน่อยค่ะ
          สวัสดีค่ะ แบม กนกพรรณ์ อมรเมธากิจ อายุ  18  ปี ตอนนี้กำลังจะศึกษาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะสังคมสงเคราะห์ อินเตอร์ค่ะ

สิ่งที่เราเรียนมา สามารถปรับใช้กับการประกวดนางงามได้อย่างไรคะ
          เหตุผลหลักที่มาประกวด  Miss Universe  ของแบมคือเหตุผลเดียวกับการเลือกเรียนสังคมสงเคราะห์ศาสตร์เลยค่ะ เพราะเรามีความใฝ่ฝันอยากจะทำเพื่อสังคม อยากเห็นประเทศของเราพัฒนาขึ้น เราจึงมาที่นี่ เพื่อใช้ตัวเราเป็นกระบอกเสียงให้คนรอบข้าง และมอบโอกาสให้กับอีกหลายๆ คนค่ะ

ฝากถึงน้องๆ ที่มีความฝันในการเป็นนางงาม
          สำหรับน้องๆ หรือเพื่อนๆ ที่มีความฝัน อย่างแรกคือเตรียมมาก่อนเลยค่ะว่าพร้อมมั้ยที่จะมาสู้ พร้อมจะมาพัฒนาตัวเองหรือยัง อยากให้น้องๆ ที่มีความฝัน ทำฝันนั้นให้สำเร็จด้วยความพยายาม และความมั่นใจ แล้วเราจะภูมิใจในสิ่งที่เราทำแน่นอนค่ะ

 


 

แนะนำตัวหน่อยค่ะ
          สวัสดีค่ะ นางสาวกมลพร ทองพล กิ้ฟ อายุ  18  ปีค่ะ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์ ชั้นปีที่  1  ค่ะ

สิ่งที่เราเรียนมา สามารถปรับใช้กับการประกวดนางงามได้อย่างไรคะ
          คณะนิเทศศาสตร์ทำให้หนูมีความกล้าที่จะคิด กล้าที่จะทำ และกล้าที่จะพูด ซึ่งเป็นสิ่งที่เหมาะกับเวทีนี้ค่ะ ดังนั้นสำหรับใครที่มีความฝันอยากจะมาประกวดเวทีนี้เหมือนกัน ก็อยากให้เตรียมความพร้อม สร้างความเชื่อมั่นในตัวเอง และพัฒนาบุคลิกภาพ ภาษา และทัศนคติของเราค่ะ

 

 
 

แนะนำตัวหน่อยค่ะ
          สวัสดีค่ะ ชื่อ กัลย์สุดา ชนาคีรี ค่ะ ชื่อเล่น มีมี นะคะ กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ คณะครุศาสตร์ สาขานาฏศิลป์ไทย อยู่ปี 3 ค่ะ

สิ่งที่เราเรียนมา สามารถปรับใช้กับการประกวดนางงามได้อย่างไรคะ
          สาขาที่หนูเรียนคือนาฏศิลป์ไทยนะคะ ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าคือการรักษามรดกไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่เราจะนำมาควบคู่กับ Miss Universe Thailand ที่รักษาเอกลักษณ์ความเป็นไทยในการประกวดครั้งนี้ด้วยค่ะ

สิ่งที่เราเรียนมา สามารถปรับใช้กับการประกวดนางงามได้อย่างไรคะ
          อยากจะฝากถึงน้องๆ ทุกคนที่มีความฝันนะคะ อย่าไปกลัวค่ะ เหมือนมีมีที่เคยกลัวมาตั้งกี่ปี กว่าจะเริ่มสมัคร Miss Universe คือถ้าเรากลัวก็จะไม่มีความสำเร็จ พอเราเปิดโลกมันก็มีความสำเร็จเข้ามา อยากให้ทุกคนตั้งใจแล้วก็มุ่งมัน แล้วมันจะสำเร็จแน่นอน เชื่อมีมีนะคะ

 

          เรียกว่าแต่ละคน มาพร้อมทัศคติที่ดี และไฟที่แรงกล้า จนพี่ซาร่าไม่รู้เลยว่าจะเลือกเชียร์คนไหนดี  ที่แน่ๆ คงจะพลาดการประกวด   Miss Universe Thailand  ของปีนี้ไม่ได้แล้ว! น้องๆ ชาว   Dek-D  คนไหน ที่เตรียมตัวส่งใจเชียร์พี่ๆ  ก็ไลค์เพจ   Miss Universe Thailand 2019  รอได้เลยจ้า



 

พี่ซาร่า
พี่ซาร่า - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ Lifestyle

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น