คุยกับ "พี่แนท" นางงามขวัญใจคนไทย กับบทบาทใหม่ กรรมการ #MUT2019



 
Spoil 
  • สำหรับพี่แนท ปีนี้การประกวดอลังการม้ากกก ถ้าเป็นพี่แนทก็คงจะเกร็งเหมือนก
  • บทบาทกรรมการ MUT2019 ทำพี่แนทกดดัน แต่ก็จะสู้ตาย
  • คำแนะนำสำหรับน้องๆ ที่อยากเป็นนางงาม อ่านได้ในบทสัมภาษณ์นี้!
    ______

          ถ้าพูดถึงนางงามขวัญใจคนไทย ชื่อของ “พี่แนท อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์” นั้นจะไม่มีคงไม่ได้ เพราะครบเครื่องทั้งความสวย ความเก่ง และความน่ารักเฟรนด์ลี่ สำหรับน้องๆ ชาว Dek-D คนไหนที่คิดถึงพี่แนทสุดหัวใจ วันนี้พี่ซาร่าจัดให้ ด้วยการบุกกองประกวด Miss Universe Thailand 2019 มาคุยกับพี่แนทซะเลย ขอบอกว่าปีนี้รับหน้าที่กรรมการคัดเลือกสาวๆ ด้วยนะ จะรู้สึกยังไง ตื่นเต้นแค่ไหน ไปคุยกับพี่แนทกัน
 

A post shared by Ani Aniporn Chalermburanawong (@potter_natt) on


 
สวัสดีค่ะพี่แนท จำเว็บ Dek-D ได้มั้ย
          สวัสดีค่ะ แนท อนิพรณ์ Miss Universe Thailand 2015 ค่ะ จำเว็บ Dek-D ได้ค่ะ เพราะตอนนั้นเราไปถ่ายแบบกันที่ม.ธรรมศาสตร์ ซึ่งนานมากแล้ว ตอนนั้นอยู่ประมาณปี 3


ให้ขุดรูปไหมคะ
          ดูดีเหมือนเดิมค่ะ (พิสูจน์ความดูดีของพี่แนทได้เลยที่   dek-d.com/meet/40854/ )
 


 
วันนี้พี่แนทรู้สึกยังไงบ้าง จากคนที่เคยถูกเลือก วันนี้ต้องมาเป็นฝ่ายคัดเลือกเอง
          จริงๆ เรารู้สึกว่าปีนี้ค่อนข้างที่จะโหดนะ เพราะองค์ประกอบภายนอกทุกอย่างดูยิ่งใหญ่ ถ้าเป็นเราก็จะเกร็ง ปีเรามันดูซอฟต์  อบอุ่น เป็นกันเอง ดูเป็นบ้าน ส่วนอันนี้จะดู international ขึ้นมา เห็นครั้งแรกรู้สึกว่า โอ้โฮ เขาจริงจังกันมากอะไรอย่างนี้

          ส่วนในความรู้สึกของกรรมการ เรารู้สึกว่า ทางทีมให้เกียรติเรามาเป็นกรรมการ ซึ่งเราไม่ได้เก่ง ไม่ได้มีประสบการณ์อะไรมากมาย ประสบการณ์ที่มีอาจจะเป็นประสบการณ์ที่มาจากการประกวด และประสบการณ์ที่เรียนคณะสังคมสงเคราะห์มา หรือประสบการณ์ฝึกงานต่างๆ ที่หล่อหลอมให้เป็นเราอย่างนี้ ดังนั้นวันนี้จริงๆ แนทกดดัน แต่พอเข้ามา เราสละความกดดันออก แล้วคิดว่าเรามาแบบเป็นเรานี่แหละ แล้วเราก็เชื่อว่าเราเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยทีมได้
 


 
ฝากถึงน้องๆ ที่ยังเรียนอยู่แต่ก็มีความฝัน
          แนทรู้สึกว่าเวทีประกวดมีมากมายหลายแบบ ถ้าเรายังโฟกัสการเรียน ไม่ได้หวังอะไรมาก เราก็มาหาประสบการณ์ อย่างเด็กๆ พ่อแม่จะให้ประกวดเพราะอยากให้ลูกมีความกล้าแสดงออก เคยมีโอกาสคุยกับพ่อแม่ของเด็กหลายๆ คน เขาบอกว่ามาประกวดแล้วลูกกล้าแสดงออกมากขึ้น มีความมั่นใจ พรีเซนต์หน้าห้องได้คะแนนเต็ม ก็ดูตามบริบทแต่ละคน

          แต่อย่างแนท แนทโฟกัสการประกวดก่อนการเรียนเลยด้วยซ้ำ เพราะเรารู้สึกว่าครอบครัวเราไม่ได้มีฐานะร่ำรวย แต่เราก็ไม่เคยทิ้งการเรียน เพราะเรารักคณะสังคมสงเคราะห์ เราพยายามสอบให้ติดแล้วก็พยายามเรียนให้จบโดยไม่ต้องพึ่งใคร เลยเรียนจบช้ากว่าเพื่อนไปประมาณปีกว่า ก็อยากให้ทุกคนดูบริบทของตัวเองด้วย แต่ถ้าครอบครัวพร้อมทุกอย่าง ก็อาจเรียนให้จบก่อน ฝึกภาษาอังกฤษ มีประสบการณ์ฝึกงานแน่นมาก กะจะมาเอามงเต็มที่ ก็แล้วแต่บริบทของแต่ละคนเลยค่ะ
 
ฝากถึงน้องๆ ชาว Dek-D
          ชาว Dek-D ส่วนมากก็คือเด็กม.5 ม.6 เนอะ ที่มีความฝันว่าอยากเรียนคณะนู้นคณะนี้ ถ้าโรงเรียนมีครูแนะแนวก็จะเป็นสิ่งที่ดีมากๆ แต่สุดท้ายพี่อยากให้ถามใจตัวเองด้วย อย่างแนทไม่ได้คิดนะว่าจะเข้าคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ แต่ถามตัวเองก่อนว่าถนัดวิชาอะไร แล้วเราเอาวิชานั้นให้มันแข็งแรงพอที่จะไปสู้กับเด็กกรุงเทพได้ เพราะแนทเป็นเด็กต่างจังหวัดที่สอบตรงแข่งกับเด็กประมาณ 2,000 คน เราเลยต้องเลือกจุดแข็ง และพัฒนาให้มันแข็งจริงๆ เพื่อไปสู้คนอื่น พี่แนทก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ ทุกคนสู้ๆ ทำตามฝัน ถ้าวันนี้สอบไม่ติดก็ไม่เป็นไร เลือกเรียนคณะอื่นก็ได้นะคะ
 


 
          ทีนี้เชื่อพี่ซาร่ารึยัง ว่าแม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน พี่แนทก็ยังเป็นนางงามน่ารักเฟรนด์ลี่ คนดีคนเดิม สำหรับน้องๆ ที่คิดถึงพี่แนทกัน อย่าลืมติดตามการประกวด Miss Universe Thailand 2019 นะจ๊ะ อยากรู้ว่ามีผู้เข้าประกวดคนไหนเด็ดๆ ปังๆ บ้าง ไปส่องกันได้ที่นี่เลย dek-d.com/starissue/52893/



 
พี่ซาร่า
พี่ซาร่า - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ Lifestyle

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น