ชี้เป้า! โปรแกรมเรียนภาษาอังกฤษสุดปังจาก ‘The University of Edinburgh’ ม.ดังแห่ง UK

Hello! สวัสดีค่ะชาว Dek-D ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้ “ภาษาอังกฤษ” ได้เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของพวกเราทุกคนไปเสียแล้ว เรียกว่าทั้งเรียนหรือทำงานก็ต้องมีสกิลติดตัวไว้ และยังช่วยเพิ่มโอกาสให้กับชีวิตเราได้อีกมากมายเลยค่ะ

วันนี้ พี่ปุณ เลยอยากจะมาแนะนำ “คอร์สเรียนภาษาอังกฤษของ The University of Edinburgh” มหาวิทยาลัยระดับท็อปโลกในสกอตแลนด์ให้น้องๆ ได้รู้จักกัน ยิ่งใครที่มีแพลนจะบินไปเรียนภาษาที่ UK บอกเลยห้ามพลาด จะมีหลักสูตรอะไรน่าสนใจบ้างตามไปดูกันเลย!

Photo credit: The University of Edinburgh (facebook)
Photo credit: The University of Edinburgh (facebook)

‘The University of Edinburgh’ เป็นมหาวิทยาลัยรัฐในเมืองหลวงของประเทศสกอตแลนด์อย่าง Edinburgh (เอดินเบอระ) ก่อตั้งมายาวนานกว่า 439 ปี อีกทั้งยังมีชื่อเสียงโด่งดังด้านงานวิจัยที่ได้มาตรฐานและหลักสูตรการเรียนการสอนที่หลากหลาย โดยสถาบันแห่งนี้ได้เปิดสอนทั้งในระดับป.ตรี ป.โท ป.เอก หลักสูตรออนไลน์ แถมยังมี ‘English Language Education (ELE)’ โปรแกรมเรียนภาษาอังกฤษที่ถูกอกถูกใจนักเรียนต่างชาติทั้งหลายอีกด้วยค่ะ

ต้องยอมรับเลยว่าคุณภาพการศึกษาที่นี่ดีจริงๆ เพราะนอกจากจะได้รับการการันตีจาก QS World University Rankings 2022 ว่าเป็นสถาบันที่ดีที่สุดอันดับ 16 ของโลกแล้ว สาขาศิลปะและมนุษย์ศาสตร์ก็ยังติดท็อปแรงก์ใน UK อีกด้วย ถ้าใครอยากรู้ลึก รู้จริง รู้จักมหาวิทยาลัยแห่งนี้ให้มากกว่าที่เคยก็ตามไปอ่านกันต่อได้ที่นี่เลยค่ะ

Photo credit: The University of Edinburgh (facebook)
Photo credit: The University of Edinburgh (facebook)

ส่องหลักสูตร English Language Education
มาอัปสกิลภาษาอังกฤษกันหน่อย!

คอร์สเรียนภาษาอังกฤษของ The University of Edinburgh ที่เปิดสอนมากว่า 40 ปี ไม่เพียงแต่มีไว้ให้นักเรียนต่างชาติเข้ามาเก็บเกี่ยวความรู้ แต่ยังเปิดโอกาสให้เหล่าครูอาจารย์และบุคลากรภายนอกเข้ามาทำงานวิจัย แลกเปลี่ยน และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไปพร้อมกัน โดยหลักสูตรนี้จะแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบหลักและ 6 คอร์สย่อยให้ได้เลือกเรียน ดังนี้

1. คอร์สเรียน Full-time

คอร์สเรียนระยะสั้น 6 สัปดาห์และ 10 สัปดาห์ สำหรับนักศึกษาต่างชาติที่ต้องการอัปสกิลภาษาอังกฤษทั่วไป (English for General Academic Purposes) และภาษาอังกฤษเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะ (English for Specific Academic Purposes) ทั้ง 6 ด้าน ได้แก่

  1. English for Business Masters (EBM)
  2. English for the LLM (ELLM)
  3. English for Arts and Humanities (EAH)
  4. English for Education and Social Sciences (EESS)
  5. English for Language Teacher Education Masters (ESTM)
  6. English for Science, Technology and Medicine (ESTM)

Note: สำหรับคอร์สเรียนภาษาอังกฤษเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะ (6 สัปดาห์) ผู้เรียนจะสามารถเลือกลงได้ 1 จาก 6 โปรแกรมต่อคอร์สเท่านั้นนะคะ

ระยะเวลาคอร์สรูปแบบคอร์สค่าเรียนสมัครได้ถึง
10 สัปดาห์ภาษาอังกฤษทั่วไป(4 สัปดาห์) + ภาษาอังกฤษเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะ (6 สัปดาห์)£5350 (ประมาณ 237,000 บาท)2 พ.ค. 2022
6 สัปดาห์ภาษาอังกฤษเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะ (6 สัปดาห์)£3210 (ประมาณ 142,000 บาท)23 พ.ค. 2022

หลักสูตร 1 ปีสำหรับนักศึกษาต่างชาติทุกคนที่จะเรียนต่อ UK เพื่อปูพื้นฐานด้านภาษาอังกฤษและเตรียมความพร้อมสำหรับหลักสูตรระดับปริญญา โดยจะถูกแบ่งออกเป็น 3 เทอม ทุกคนจะต้องเริ่มเรียนจากคอร์สภาษาอังกฤษพื้นฐาน (Foundation English for Academic Purposes) ก่อน แล้วจึงสามารถลงคอร์สที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับสาขาที่จะเรียนต่อได้ในเทอมถัดๆ ไป ซึ่งในแต่ละเทอมก็จะมีคอร์สให้เลือกลงได้ดังตารางนี้เลยค่ะ

เทอม 1เทอม 2เทอม 3
  • Introducing Philosophy
  • Introduction to Psychology
  • Introduction to Social Science
  • Introduction to Art & Design Practice
  • Introduction to Politics
  • Introducing Cultural Studies
  • Introduction to Social Anthropology
  • Reading English Literature
  • Ideas and Concepts in Art & Design
  • Medieval Scotland
  • Sustainability and Social Responsibility
  • Introduction to Quantitative Data Analysis
  • Introduction to International Relations
  • Archaeology Today
Photo credit: The University of Edinburgh (facebook)
Photo credit: The University of Edinburgh (facebook)

2. คอร์สเรียนสำหรับนักศึกษาของ The University of Edinburgh

คอร์สสำหรับนักศึกษาจากประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก โดยผู้เรียนจะได้พัฒนาทักษะการพูดและการฟังในคลาส Seminar Discussion รวมทั้งอัปสกิลด้านการเขียนเชิงวิชาการในคลาส Academic Writing 

คอร์สอัปสกิลสำหรับนักเรียนแลกเปลี่ยนที่อยากพัฒนาทักษะภาษาและเก็บหน่วยกิตมหา’ลัยไปพร้อมกัน ซึ่งก็จะมีทั้งคลาสความรู้พื้นฐานอย่าง Academic English (ภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ) และคลาสความรู้เฉพาะทางอย่าง Legal English (ภาษาอังกฤษสำหรับกฎหมาย) และ English for International Business Communication  (ภาษาอังกฤษสำหรับการสื่อสารธุรกิจนานาชาติ) นั่นเองค่ะ 

คอร์สเรียนสำหรับนักศึกษาป.โทที่อยากปรึกษาด้าน “การเขียนงานเชิงวิชาการ (Academic Writing)” กับอาจารย์และติวเตอร์แบบตัวต่อตัวในเวลา 45 นาที โดยผู้เรียนจะต้องทำการจองล่วงหน้าและเตรียมบทความที่เขียนขึ้นเองไปด้วย 

Photo credit: The University of Edinburgh (facebook)
Photo credit: The University of Edinburgh (facebook)

3. คอร์สฝึกอบรมพัฒนาความรู้ภาษาอังกฤษ

คอร์สฝึกอบรมสำหรับบุคลากรจากโรงเรียน มหาวิทยาลัย หน่วยงานรัฐ และองค์กรเอกชนต่างๆ ที่จัดสอนด้วยหลักสูตร ‘English Language Teaching (ELT)’ นอกจากนี้ยังมี sessions แยกย่อยให้เลือกเรียนได้หลากหลายด้าน อาทิเช่น Drama in ELT, Using music, song & games in ELT, Teaching through Culture, และ Teaching English for Medicine & Law 

Photo credit: The University of Edinburgh (facebook)
Photo credit: The University of Edinburgh (facebook)

เป็นยังไงกันบ้างคะ? กับหลักสูตร ‘English Language Education’ หรือคอร์สเรียนภาษาอังกฤษสุดปังจาก The University of Edinburgh บอกเลยว่ามีให้เลือกหลากหลาย ทั้งแบบ online และ on campus ใครอยากปูพื้นฐานภาษาหรือหาความรู้เฉพาะด้าน ก็ลองเลือกคอร์สที่สนใจ  พร้อมเช็กรายละเอียดค่าใช้จ่ายแต่ละหลักสูตรที่เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยได้เลยค่ะ!

เว็บไซต์มหาวิทยาลัยSources:https://www.ed.ac.uk/english-language-teaching https://www.facebook.com/UniversityOfEdinburgh/photos/?ref=page_internal
พี่ปุณ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น