คนอะไร๊จ๊นจน เงินจะซื้อเตามหาเศรษฐีก็ยังไม่มี! : รวมนิยายแนวจีนโบราณทะลุมิติไปใช้ชีวิตยากจนข้นแค้นชนิดที่ว่ารัฐบาลก็ช่วยอะไรไม่ได้!

คนอะไร๊จ๊นจน เงินจะซื้อเตามหาเศรษฐีก็ยังไม่มี! 

รวมนิยายแนวจีนโบราณทะลุมิติไปใช้ชีวิตยากจนข้นแค้นชนิดที่ว่ารัฐบาลก็ช่วยอะไรไม่ได้!

สวัสดีค่าทุกคน ช่วงข้าวยากหมากแพงแบบนี้ อะไรประหยัดได้ก็ต้องประหยัดเนอะ อย่างก๊าซหุงต้มขึ้นราคา เราก็หันไปใช้เตามหาเศรษฐีตามที่เขาแนะนำกันมาสิคะ มีคนเคลมว่าช่วยประหยัดค่าก๊าซได้เยอะมาก แถมราคายังถูกอีกด้วย (อุ้ย จริงหรือเปล่าเนี่ย!) แต่เหนือสิ่งอื่นใด ก็ยังมีคนที่ลำบากจนแม้แต่เงินจะซื้อเตามหาเศรษฐีก็ยังไม่มี อย่างเช่นเหล่าตัวเอกในนิยายจีนโบราณทะลุมิติที่พี่ปุ๋ยได้นำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งแต่ละคนทะลุมิติไปแล้วแทนที่จะได้เจอชีวิตเริ่ดๆ หรูๆ กลับต้องมาตกระกำลำบาก ใช้ชีวิตแบบยากจนข้นแค้นชนิดที่ว่ารัฐบาลก็ช่วยอะไรไม่ได้ จนทุกคนอ่านจบแล้วอาจจะอยากโดเนทเตามหาเศรษฐีไปให้ใช้เลยก็ได้นะคะ!

ลิขิตรักภรรยาตัวร้าย

เว่ยจื้อโหยว สาวยุคปัจจุบันที่ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกขณะกำลังเดินทางไปเข้าร่วมภารกิจกับหน่วยลับ พอฟื้นขึ้นมายังไม่ทันได้สติดีก็ได้ยินเรื่องราวน่าอดสูของเจ้าของร่างเดิมที่ชื่อเหมือนกับเธอเข้า ร่างเดิมถูกท่านย่าบังคับให้แต่งงานกับเศรษฐีเฒ่าตัณหากลับ แต่พอนางไม่ยอมก็ทุบตีนางจนบาดเจ็บสาหัสและสิ้นใจตายไป วิญญาณเว่ยจื้อโหยวเลยได้เข้ามาแทนที่ และได้พบว่าครอบครัวใหม่ของเธอเป็นเพียงบ้านรองที่ถูกกดขี่เอาเปรียบสารพัด ชีวิตความเป็นอยู่ก็ยากจนแร้นแค้น ในที่สุดท่านพ่อทนไม่ไหว ตัดขาดกับบ้านใหญ่และพาครอบครัวย้ายออกไปโดยไม่มีสมบัติติดตัวไปเลย

หนำซ้ำเพื่อป้องกันไม่ให้เว่ยจื้อโหยวถูกตามราวีจากบ้านใหญ่และเศรษฐีเฒ่านั่น พ่อแม่จึงตัดสินใจยกนางให้แต่งงานกับอวิ๋นเซียว ชายหนุ่มยากจนไร้บิดามารดา แต่มีน้องสาวและน้องชายให้เลี้ยงดู เมื่อนางแต่งไปแล้วยังไม่ทันเข้าหอ สามีก็ถูกเกณฑ์ไปเป็นทหารในสงครามอีก ทิ้งให้นางต้องดูแลเด็กน้อยทั้งสอง และยังต้องคอยรับมือกับญาติๆ ผู้เห็นแก่ตัวของสามีอีก เว่ยจื้อโหยวได้แต่ร่ำไห้ในใจ เหตุใดสวรรค์ถึงได้ส่งเธอมามีชีวิตแสนรันทดขนาดนี้!

อ่านนิยาย

สามี ข้าจะเลี้ยงดูท่านเอง

ฉายาหญิงแกร่งทนถึกต้องยกให้กับนางเอกเรื่องนี้เลย หวังฉีหลิน สาวสวยวัย 25 ที่ได้ทะลุมิติไปเป็นสาวชาวนาผู้ยากจนที่ชื่อเดียวกัน ซ้ำยังมีสามีป่วยติดเตียงกับลูกแฝดชายทั้งสอง และภาระชิ้นใหญ่อย่างพ่อแม่และน้องๆ ของสามีที่ถูกกดขี่ข่มเหงจากบ้านสายหลัก ความเป็นอยู่ลำบากยิ่งนัก แม้แต่เงินค่ารักษาอาการป่วยของสามีนางบ้านสายหลักก็ไม่ยอมเจียดมาให้แม้แต่น้อย ซ้ำร่างเดิมนี่ก็ยังต้องตายเพราะทะเลาะกับสะใภ้บ้านหลักเพื่อแย่งโสมที่นางขุดมาได้จนถูกผลักตกเขา

หวังฉีหลินคนใหม่นี้แต่เดิมที่เป็นเด็กกำพร้าสู้ชีวิตด้วยตัวคนเดียวจนได้กลายเป็นเจ้าของสวนสมุนไพรรายใหญ่ มีหรือจะยอมให้ตัวเองและครอบครัวสามีต้องลำบากหรือถูกรังแกเช่นเดิม นอกจากจะขยันขันแข็งคอยหาข้าวปลาอาหารมาประทังชีวิตทุกคนให้กินอิ่มนอนหลับ อีกทั้งหาเงินมารักษาอาการป่วยของสามีแล้ว เธอยังจะแก้แค้นเอาคืนพวกบ้านหลักให้สาสม!

อ่านนิยาย

เมื่อฉันทะลุมิติไปเป็นลูกสาวชาวบ้านยากจนในหมู่บ้านชายแดนที่แสนยากไร้

เพราะทำงานหนักจนวูบ ลู่ซือ ด็อกเตอร์สาวจากโลกของผู้มีพลังเวทสุดแข็งแกร่งเลยได้ทะลุมิติไปอยู่ในยุคจีนโบราณแบบงงๆ พอฟื้นขึ้นมาก็ได้รับความทรงจำของร่างเดิมว่าเธอได้มาอยู่ในร่างของเด็กหญิงอายุ 12 ในครอบครัวมีแค่แม่ พี่ชาย และน้องชายฝาแฝด ครอบครัวมีความเป็นอยู่อย่างอัตคัดขัดสน แถมหมู่บ้านที่อาศัยอยู่ก็เป็นหมู่บ้านติดชายแดน สภาพแห้งแล้งไม่เหมาะแก่การเพาะปลูก หนทางทำมาหากินก็มีอยู่แค่สองทางคือถ้าไม่ไปทำงานในเมืองก็เข้าป่าล่าสัตว์อสูรเท่านั้น 

แต่ถือว่าโชคยังเข้าข้างที่พลังธาตุและมิติลับในชาติก่อนยังคงติดตัวมาด้วย เมื่อเห็นว่าครอบครัวในชีวิตใหม่นี้ช่างน่าสงสาร ต้องอดมื้อกินมื้อ หรือได้กินแต่สิ่งที่เรียกว่าข้าวต้มที่มีแต่น้ำใสๆ แต่ไม่มีเมล็ดข้าว ลู่ซือก็รู้สึกปวดใจยิ่งนัก เธอจึงตั้งปณิธานกับตัวเองว่า ต่อไปนี้ถ้าพี่น้องของเธออยากกินอะไรเธอก็จะเสกมาให้ในพริบตา ไม่ต้องทนอดๆ อยากๆ อีกต่อไป!

อ่านนิยาย

เหยาซิน ข้าเป็นคนดี 

เรื่องนี้ขอบอกเลยว่านางเอกของเราทั้งเก่งแถมโหดสุดๆ เหยาซิน หญิงสาวอดีตนักเลงใหญ่ที่เติบโตมากับวงการมาเฟีย ได้เข้ามาอยู่ในร่างลูกสาวคนโตในครอบครัวยากจนที่มีเพียงแค่แม่และน้องๆ อีกสองคน ในวันแรกที่เข้ามาอยู่ในร่างนี้ เหยาซินก็เห็นว่าแม่ของตนกำลังจะถูกทำมิดีมิร้าย เธอก็เลยใช้สกิลสุดโหดจากชาติก่อนหยิบมีดทำครัวขึ้นมาแทงฉึก! สังหารชายชั่วผู้นั้นซะ

จากนั้นเธอก็หาหนทางที่จะทำให้ครอบครัวมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่อันดับแรกก็ขอเอาค่าทำขวัญเล็กๆ น้อยๆ จากศพชายชั่วมาเป็นเงินซื้อวัตถุดิบทำอาหารให้ครอบครัวอิ่มท้องเสียก่อน และนอกจากมีความตั้งใจจะทำให้ครอบครัวลืมตาอ้าปากได้แล้ว เธอก็ยังมีความคิดจะพัฒนาหมู่บ้านที่อาศัยอยู่ให้เจริญก้าวหน้า เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของทุกคนอีกด้วย

อ่านนิยาย

ไม่นะ! คุณชาย...ถึงตายข้าก็ไม่ยอมพลาดของอร่อยหรอก 

หลันหลัน อดีตนักชิมชื่อดังแห่งยุคตายอนาถเพราะถูกวางยาแล้วมาเข้าร่างของเด็กสาวกำพร้าบิดามารดาที่ถูกโขกสับอย่างหนัก ทั้งหาบน้ำ เก็บฟืน ทำความสะอาด รองมือรองเท้าทุกคนในบ้าน พอถูกใช้งานหนักเข้าจนล้มป่วยไร้ประโยชน์ก็โดนขายมาเป็นคนรับใช้ของคุณชายใหญ่ผู้อาภัพที่ถูกไล่ออกจากจวน คุณชายใหญ่ผู้นี้ร่างกายก็อ่อนแอ หลังมารดาที่เป็นอดีตฮูหยินสิ้นไป ฮูหยินใหม่ของบิดาก็หาทางจำกัด ขับไล่เขาและข้ารับใช้เก่าแก่อีกสามชีวิตที่มีแต่เด็กกับคนชราให้มาอยู่ข้างนอก ทั้งยังให้เงินติดตัวมาแค่สิบตำลึง

หลันหลันรู้สึกขมขื่นยิ่งนัก เป็นถึงคุณชายใหญ่ทำไมถึงได้มีชีวิตบัดซบพอๆ กับสาวใช้อย่างเธอล่ะเนี่ย ทั้งเงินก็มีไม่พอซื้อยา ห้องครัวก็ว่างเปล่าไม่มีแม้แต่อาหาร  ในฐานะที่เธอดูจะเป็นคนที่พอใช้งานใช้การได้ที่สุด เธอก็จะขอกอบกู้ชีวิตของคุณชายใหญ่และคนอื่นๆ ให้อยู่รอด รวมถึงเติมเต็มปากท้องของตัวเองให้อิ่มเหมือนชาติก่อนก็แล้วกัน!

อ่านนิยาย

หลี่ม่านลูกสาวชาวนา

เสี่ยวม่าน หญิงสาวจากศตวรรษที่ 21 ได้ทะลุมิติไปในยุคสมัยโบราณไปอยู่ในร่างของ หลี่ม่าน ลูกสาวชาวนาที่เปรียบเสมือนดั่งแก้วตาดวงใจของบิดามารดา นางอยากได้อะไรบิดามารดาล้วนตามใจ หามาประเคนให้เสมอ แม้ครอบครัวจะลำบากเงินแทบจะไม่มีก็ตาม นางจึงเป็นคนเอาแต่ใจจนเคยตัว พอถูกคู่หมั้นที่ปักใจมาตลอดยกเลิกสัญญาหมั้นหมายก็ทำใจไม่ได้จนต้องปลิดชีวิตตัวเองลง ลำบากให้มารดาต้องไปขอหยิบยืมเงินมาจากญาติพี่น้องเพื่อมารักษาลูกสาวให้รอดชีวิต

ร่างเดิมช่างเป็นคนไม่เอาไหนจนเสี่ยวม่านได้แต่ส่ายหัวให้ บิดามารดารวมถึงพี่น้องต่างก็ต้องทำงานหนักเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว แต่นางกลับเอาแต่นั่งๆ นอนๆ ทำตัวเป็นคุณหนูสกุลใหญ่ไปซะได้ แต่ในเมื่อตอนนี้วิญญาณข้างในไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไปแล้ว หลี่ม่านคนใหม่ก็จะปรับปรุงตัว ทำตัวให้เป็นประโยชน์และจะไม่ทำให้บิดามารดาต้องขายหน้าอีก!

อ่านนิยาย

______________________________

เป็นยังไงกันบ้างคะกับชีวิตของตัวเอกในนิยายทั้ง 6 เรื่องที่พี่ปุ๋ยนำมาฝากในวันนี้ แต่ละคนนั้นนอกจากจะยากจนข้นแค้น อัตดัคขัดสนสุดๆ แล้ว ชีวิตก็ยังน่าสงสาร ถูกโขกสับและโดนเอาเปรียบจากคนที่มีอำนาจมากกว่าสารพัดอย่าง แต่ตัวเอกทั้งหลายของเราที่ได้ทะลุมิติไปก็ล้วนเป็นคนในยุคปัจจุบันที่มีความรู้ความสามารถเจ๋งๆ ทั้งนั้น มีหรือที่จะยอมให้ชีวิตใหม่ของตัวเองและครอบครัวต้องเป็นแบบเดิมอีก เมื่อหาเงินได้มากพอจนเอาไปซื้อเตามหาเศรษฐีได้แล้ว ก็ใช้มันเอามาฟาดๆ พวกมารผจญทั้งหลายกลับไปเลยสิคะ!

พี่ปุ๋ย
พี่ปุ๋ย - Columnist มนุษย์ผู้ได้เปิดโลกกว้างผ่านการอ่านนิยาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น