GREEN DAY ดังทั้งโลก

 

 
  ดังทั้งโลกวง GREEN DAY  
  ตัวอย่างวงร็อคไม่มีวันตาย แถมกระจายจนฮิตสุดๆ  
 

 

 

     วันสีเขียวๆ ไม่ได้มีกันง่ายๆ กรีนเดย์มีอัลบั้มแรกในปี 1990 คือ 1039 Smoothed Out Slappy Hours หลังจากนั้นมือกลองก็ขอลาออกจากวงไปเรียนต่อ ไมค์และบิลลี่เลยจัดการทาบทามมือกลองของวง The Lookout! ซึ่งก็คือ Tre cool มือกลองคนปัจจุบัน และเปิดตัวในฐานะหนึ่งในสมาชิกในอัลบั้มที่สอง คือ Kerpunk

     ต่อมาอัลบั้ม Dookie ออกวางจำหน่าย
กรีนเดย์กลายเป็นที่รู้จักกันในนามวงร็อคเพี้ยนบ้าพลัง มียอดขายได้มากกว่าสิบล้านแผ่น (เฉพาะในอเมริกา) กรีนเดย์ชนะรางวัลแกรมมี่ในปี 1994 สาขา Best Alternative Music Performance อัลบั้มต่อๆ มาคือ Insomniac กับ Nimrod หลังจากนั้นพักไปสองปี

 

 

     ต่อมาออกผลงานโจมตีวงการเพลง Warning แต่โดนวิจารณ์และโจมตียับ หายจากนั้นไปสี่ปี กรีนเดย์ปล่อยซิงเกิ้ล American Idiot เนื้อหาโจมตีรัฐบาลสหรัฐ คราวนี้โดน อัลบั้ม American Idiot ขึ้นที่หนึ่งของบิลบอร์ดชาร์ต กรีนเดย์ถูกเสนอชื่อเข้าชิงเจ็ดสาขาของแกรมมี่อวอร์ตและที่ได้รับรางวัลคือ Best Rock Album และ Record of the Year จากเพลง"Boulevard of Broken Dreams" มีเพลงเพราะอย่าง wake me up when september ends

     ปี 2009 ผลงาน 21st Century Breakdown เป็นอัลบั้มที่มีขั้นตอนการทำงานที่ยาวนาน Grammy Awards ครั้งที่ 52 กรีนเดย์ได้รับรางวัล Grammy สาขา Best Rock Album เพลงโดนมี 21 Gun และ ประสบความสำเร็จจนกระทั้งมีคนนำเพลงไปแสดงเป็นละครเพลชื่อ American Idiot musical

 

     กรีนเดย์ มีแนวทางดนตรีชัดเจน จัดจ้าน เก๋าเกม พวกเขาเก็บประสบการณ์มาจนเต็มเปี่ยมและแสดงออกในผลงานเพลง เพลงที่เขาผลิตเป็นศิลปะอย่างแท้จริงจากการที่มีคนเห็นคุณค่าเอาไปแตกแขนงเป็นศิลปะในรูปแบบอื่นอีก ความกล้าจนบางคนเรียกว่าบ้าคืออีกเสน่ห์ นี่ล่ะกรีนเดย์ กล้าคิด กล้าทำ การแสดงออก และกล้าดี


 

 

 

 

 Credit : th.wikipedia.org

 
พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

35 ความคิดเห็น

F3RR3TTI Member 23 ส.ค. 53 05:04 น. 1
มีกรีนเดย์แล้วขอวง Creeds ด้วย
ชอบมาก Wake me up when september ends
อยากให้ลงเรื่อง Eric Clapton ด้วย
ศิลปินต่างชาติหลายๆคนมีความสามารถมาก!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Smoking Bomb Member 23 ส.ค. 53 19:57 น. 10
วงดนตรีที่เป็นที่หนึ่งของวัยรุ่นในอเมริกาและก็เป็นวงโปรดอันดับหนึ่งในใจผมตลอดกาล

อัลบั้มหน้าอย่าลืมมาที่ Thailand ของเราอีกนะครับ เย้!
0
กำลังโหลด
Smoking Bomb Member 23 ส.ค. 53 20:01 น. 11
อีกนิดนึงนะครับ Wake Me Up When September End น่ะเป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้ม American Idiot ไม่ใช่เหรอ ไม่ใช่ 21st Century Breakdown
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Hoggaido Member 23 ส.ค. 53 21:09 น. 14
รักกรีนเดย์ที่สุด

วงนี้จะอยู่ในใจตลอดไป

ส่วนเพลงตั้งแต่อัลบั้มแรกปาเข้าไปประมาณ100กว่าเพลง
นั่งโหลดจนมือเกร็ง แต่ไม่เป็นไร

ก็กรีนเดย์ซะอย่าง
รักมาก
0
กำลังโหลด
a tuay Member 24 ส.ค. 53 05:31 น. 15
 ชอบมาก เพลงวงนี้ แล้วก็ ชอบ coldplay ,  stereophonics , U2 โอ้วเยอะแยะ เราว่าเนื้อหาเพลงของเมืองนอกมันพูดถึงหลากหลายแง่มุมน่ะ ทั้งเพลงรัก ชีวิต เปรียบเทียบ จิกกัด ให้กำลังใจ สารพัดอ่า ดนตรีก็เพราะ ฟังแล้วรู้สึกดี ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
STBUNNY 24 ส.ค. 53 10:14 น. 17
เห้ยพี่หนูตื่นเต้นมากที่พี่กล่าวถึงวงกรีนเดย์อย่างนี้ พี่ทำหนูตัวแข็ง หัวใจเต้นแรง หนูเชื่อว่าถ้าแฟนกรีนเดย์อย่างเพื่อนๆน้องๆแฟนกรีนเดย์ที่หนูรู้จักได้มาเห็นบทความนี้ต้องปี๊ดแตกเหมือนหนูแน่เลย หนูเป็นคนนึงที่คลั่งไคล้ในกรีนเดย์มากๆถึงขั้นจัดตั้งกลุ่มทำเว็บไซต์กีนเดเพื่อคนไทยขึ้นมา พี่ และทุกคน หนูฝากด้วยหน้าเว็บ greendaythai.fansite.biz และฟอรั่มที่ชาวกรีนเดย์เขาชอบไปแลกเปลี่ยนคห.กันคือที่ greendaythai.freeforums.org นะค่ะ ขอบคุณมากๆ พวกเราลงทุนให้กรีนเดย์ด้วยใจล้วนๆค่ะพี่

โดยแอดมิน GDT
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Sister_Iidot 24 ส.ค. 53 21:01 น. 19
[ ปี 1900 บีเทิลยังยังไม่แจ้งเกิดเลยมั้งอ่ะ? ]

รักวงนี้ที่สุด ตั้งแต่ดูหนังทรานเฟอร์เมอร์จบ เพลง21 guns ขึ้น..

ไม่คิดเลยว่าจะมีพี่คนไหนตั้งหัวข้อกรีนเดย์ หะๆ

จี๊ดๆ หัวใจ

"Green Day Thai on Facebook ต้อนรับเหล่าแฟนคลับกรีนเดย์ทุกท่านค่ะ"
0
กำลังโหลด
faikung Member 24 ส.ค. 53 22:55 น. 20
เห็นเฮียบิลลี่ปุ๊บ กดปั๊บเลย ใครพลาดคอนเสริ์ตเมื่อต้นปีไปจะบอกว่า น่าเสียดายแทนมากกกกกก เพราะไม่รู้อีกกี่ปีเฮียๆ ทั้งหลายจะมาเล่นคอนเสริ์ตที่ไทยอีกครั้ง ครั้งที่ 2 ทิ้งห่างจากครั้งแรก 13-14 ปีแน่ะ (ปล.เห้ย คห.17 คุ้นๆ นะยุ้ย)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด