5 ที่ท่องเที่ยวฤดูหนาว


     มีลมเย็นๆ มาปะทะร่างกาย ส่งสัญญาณบอกถึงฤดูกาลหนาวเย็น อากาศแบบนี้เหมาะมากกับการท่องเที่ยว เพราะเดินไกลเท่าไรก็ไม่เหนื่อยเหมือนตอนแดดร้อนๆ อากาศลมพัดเย็นที่ไม่ค่อยได้เจอทำให้สบายใจ ช่วงเวลาปลายปีที่มีวันหยุดหลายวัน อยากชวนหนุ่มๆ ใช้เวลาว่างเก็บเกี่ยวประสบการณ์การท่องเที่ยวกันครับ

     โดยหนุ่มๆ ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ เพราะแค่ประเทศไทยก็มีความสุขแล้ว หนุ่มที่ยังไม่มีโปรแกรม รับไว้พิจารณาหน่อยนะครับ

     จ. เชียงใหม่
     เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวสุดฮิตมานาน ภายในตัวเมืองมีวัฒนธรรมอันเป็นเอกลัษณ์ สภาพเมืองผสมผสานกันระหว่างวัฒนธรรมเก่าแก่และวัฒนธรรมแบบใหม่ โดยมีธรรมชาติสอดแทรกอยู่เป็นระยะ บรรยากาศไม่มีตึกสูงบังตามากมายเท่ากรุงเทพ มีตลาดคนเดินกลางคืนอย่างตลาดวัวลายและเชียงใหม่ไนท์บาซาร์ หลายคนจึงชอบบรรยากาศและวิถีชีวิตแบบนี้ได้ง่ายดาย

     แต่ถ้าออกจากตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ก็จะเจอสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ไปสักการะพระธาตุและเยี่ยมชมความสวยงาม มีวัดที่สวยงามอีกได้แก่ วัดเชียงมั่น, วัดเจ็ดยอด, วัดพระธาตุศรีจอมทอง

 


พระธาตุดอยสุเทพ

     สวนสัตว์เชียงใหม่ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 5 กิโลเมตร ใกล้กับสวนรุกขชาติ เป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่ มีหมีแพนด้าขวัญใจคนไทยอย่าง หลินปิง ให้ไปแวะดูกันด้วย ถ้ายังไม่จุใจไปต่อที่ เชียงใหม่ ไนท์ ซาฟารี ที่ห่างจากตัวเมือง ประมาณ 10 กิโลเมตร แต่ต้องรอให้มืดก่อนนะ หรือจะเปลี่ยนแนวไป ปางช้างแม่สา ก็ได้

     สำหรับหนุ่มรักธรรมชาติแวะชมความสวยงามของ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เต็มไปด้วยดอกไม้นานาชนิด หนุ่มๆ จะเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศอันร่มรื่น เดินถ่ายรูปกับฉากสวยๆ หรือดอกไม้หลายพันธุ์อย่างเต็มอิ่ม

     ยังมีอีกหลายกิจกรรมผจญภัยทั้ง ล่องแก่งชมวิวริมฝั่งน้ำ หรือเข้าร่วมกิจกรรมสุดมันท้าทายธรรมชาติในฐานต่างๆ



     อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ. เลย
     ท้าทายความอึดทรหดของหนุ่มๆ ในการเดินขึ้นยอดภู ระหว่างทางจะพบธรรมชาติหลากหลายทั้ง ทุ่งหญ้า ป่าชื้น น้ำตก แต่สุดๆ ต้องยอดภู ที่ไปถึงจะพบกับความสวยงามของธรรมชาติจนลืมความเหนื่อยไปเลย


      ปาลิโอ จ. นครราชสีมา
     หนุ่มๆ ที่ชอบการถ่ายรูปต้องชอบการท่องเที่ยวที่ ปาลิโอ เพราะเป็นสถานที่ที่สามารถถ่ายรูปได้ทุกซอก ทุกมุม มีความหนาวเย็นกำลังดี ใครอยากรู้สึกเหมือนไปเมืองนอกห้ามพลาด



     ปางอุ๋ง จ. แม่ฮ่องสอน
    อ่างเก็บน้ำล้อมรอบไปด้วยป่าสน ความสวยงามสมบูรณ์ของธรรมชาติ เปรียบเป็นสวิสเซอร์แลนด์เมืองไทยเลยทีเดียว บ้านเรือนโดยรวบยังเป็นแบบดั้งเดิม มีบรรยากาศสงบเงียบของธรรมชาติ


    เกาะล้าน จ. ชลบุรี
    ไปพัทยาแล้วไปต่อเรือเพื่อไปที่เกาะล้าน ทะเลที่นั่นน้ำใสทรายขาว เหมือนภาพถ่ายที่เราเคยเห็นในโปสการ์ด แต่ถ้าใครไม่อยากแช่น้ำทะเลเย็น ก็นั่งให้ลมพัดใส่หน้าเล่นแบบชิลล์ๆ ไป




     หนาวนี้หาช่วงเวลาว่างๆ เป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนดีๆ ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวต่างจังหวัด หนุ่มๆ คงได้เก็บประสบการณ์ดีๆ กลับมาอีกมากเลย เลือกได้สักที่หรือยังครับ ส่วนใครอยากแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในฤดูหนาวชั่วคราวก็แสดงความคิดเห็นกันมาได้นะครับ

 

 

 


 

 

 Credit : http://www.chiangmai-guideline.com/, http://www.thailandmgg.com,th.wikipedia.org/

 

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

24 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด