ใครเชียร์พรีเมียร์ลีกยกมือขึ้น


     ไลฟ์สไตล์ของหนุ่มๆ ผูกติดกับไม่กี่เรื่อง แฟนหรือไม่ก็ฟุตบอล แต่คำสองคำนี้ถ้าเอามารวมกัน จะกลายเป็นความคลั่งไคล้ระดับสองแรงบวก นั่นคือ "แฟนฟุตบอล" นั่นเอง!!! 

     แล้วฟุตบอลที่ฮิตเป็นอันดับหนึ่งของหนุ่มไทยคือ พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลลีคของคนอังกฤษเขา แต่เราอินแบบสุดๆ มีสาวกติดตามผลงานเป็นแสนทั้ง เรด อาร์มี่, เดอะ ค็อป, กูนเนอร์, เดอะ บลู ใครเป็นแฟนตัวจริง ต้องรู้แน่ว่าชื่อนี้เป็นของแฟนทีมไหนบ้าง พร้อมจะเชียร์หรือยังเหล่าสาวก นกหวีดพร้อมจะดังแล้ว...




     เชียร์ฟุตบอล มัน! ดียังไง

     ความบันเทิงแบบแมนๆ
     การชมฟุตบอลเป็นความสนุกแบบลูกผู้ชายอยู่แล้ว ยิ่งถ้าเราเดิมพันด้วยความรักส่วนตัว มันยิ่งอินกันเข้าไปใหญ่ เวลาทีมชนะแทบปิดซอยเลี้ยง ส่วนเวลาทีมแพ้เซ็งจนแทบไม่อยากออกจากบ้าน(กลัวโดนล้อ) อาการอินเข้าไส้แบบนี้ ขณะชมการแข่งขันทีมเมื่อเกิดเหตุการณ์สำคัญของเกมทีไร หัวใจมันจะวายเอาให้ได้ เหตุการณ์เด็ดๆ เหล่านั้นก็เช่น



     เหลือเวลาอีก 5 นาที แล้วทีมรักโดนบุกหวุดหวิดจะโดนตีเสมอ
     จังหวะที่ทีมถูกทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ แล้วกรรมการกำลังจะตัดสิน
     จังหวะกำลังจะยิงจุดโทษ
     จังหวะทีมที่เชียร์ได้ประตูขึ้นนำ
     จังหวะทีมที่เชียร์โหมบุกแบบบพับสนามแล้วยิงเฉี่ยวไป เฉี่ยวมา


     ได้มีเรื่องไปคุยกับเพื่อนๆ
     มันเหงาจริงๆ นะ เวลาหนุ่มที่ไม่ดูฟุตบอล ต้องไปอยู่ในกลุ่มที่กำลังถกเรื่องเกมการแข่งขันเมื่อคืนอย่างเมามัน ซึ่งการพูดคุยมันจะเข้มข้นขึ้นถ้าทีมที่เชียร์เป็นอริกัน แล้วเกิดผลแพ้-ชนะขึ้นมา เป็นความบันเทิงอย่างหนึ่งเลยล่ะ



     อยากเตะฟุตบอลมากขึ้น
     ดูแล้วมันอินจริงๆ นะ หลังจากดูจบ วันรุ่งขึ้นแทบจะอยากโทรศัพท์นัดเพื่อนไปเตะเลย ร่างกายแข็งแรงกันถ้วนหน้า


     ทำไมต้องฟุตบอลอังกฤษ
     
หนุ่มบางคนสงสัยว่าทำไมไม่เป็น ฟุตบอล ลา ลีกาของสเปน, บุนเดส ลีกาของเยอรมัน, กัลโช่ ซีเรีย อาของอิตาลี แต่เป็น พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลลีกอังกฤษ เพราะว่าตั้งแช่วงแรกที่มีการรับสัญญาณถ่ายทอดฟุตบอลมาในประเทศไทย พรีเมียร์ลีกคือลีกที่ได้รับเลือกมากที่สุด จนปัจจุบันกลายเป็นอันดับหนึ่งของโลก ในการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด มีแฟนฟุตบอลติดตามชมทั่วโลก ทั้งทวีปยุโรป, เอเซีย, แอฟริกา โดยเสน่ห์ของฟุตบอลอังกฤษคือ ความรวดเร็ว ดุดันถึงลูกถึงคน การมีหัวใจนักสู้ ใส่กันจนกว่าเสียงนกหวีดหมดเวลาจะดังขึ้น ทำให้การแข่งขันเต็มไปด้วยความสนุก ความตื่นเต้นเร้าใจ เสน่ห์ทั้งหลายเหล่านี้ ทำให้ครองหัวใจใครหลายๆ คนได้อย่างง่ายดาย



     เชียร์ฟุตบอลก็ได้ความรู้นะ (ทดสอบความรู้กันหน่อย)

     หนุ่มๆ รู้ไหมว่าการเชียร์ฟุตบอล บางทีเราก็ได้สาระประโยชน์แทรกซึมเข้ามาเหมือนกัน มาทดสอบความรู้กันดีกว่าว่า พวกเราเชียร์บอลอย่างมีสาระหรือเปล่า ?

     อย่างถ้าเอ่ยชื่อนักบอลมาบางทีเราสามารถรู้ได้เลยว่าอยู่ประเทศอะไ ลองทายดูนะครับ ดาวิด ซิลบา, มาริโอ บาโลเตลลี่ , ยูริ เซอร์คอฟ, ซาโลมง กาลู (สังคมศาสตร์)

      รู้ด้วยว่าประเทศหรือเมืองนี้อยู่ทวีปไหน ประเทศอะไร ลัทเวีย, โตโก, เมืองเบอร์ลิน, เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (ภูมิศาสตร์)

     แล้วยังได้รู้จักอารยธรรมต่างๆ ได้รู้ประเพณีต่างประเทศ หรือแม้กระทั่งหน้าตาของคนแต่ละประเทศด้วย ใครทายถูกแปลว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้


     เลือกทีมเชียร์กันหรือยัง 
    
สำหรับคนที่ยังไม่มีทีมที่เชียร์ ต้องการข้อมูลในการตัดสินใจ คอลัมน์บอยส์มีบทวิเคราะห์การเลือกเชียร์ทีมจากอังกฤษของคนไทยมาฝาก รวมทั้งเรื่องน่ารู้ว่า ทำไมแฟนแมนฯ ยู กับ ลิเวอร์พูล ในไทยถึงมากกว่าทีมอื่นๆ



     ส่วนใหญ่การเลือกเชียร์ทีมสโมสรฟุตบอล มักมาจากความสำเร็จที่ได้รับของทีม เรามาดูกันว่าทำไมบางทีมสโมสรถึงมีกองเชียร์ในประเทศไทยมากกว่าสโมสรอื่น

     ลิเวอร์พูล
     อย่างสโมสรลิเวอร์พูลเป็นสโมสรที่ครองความยิ่งใหญ่ในยุค 80 ทั้งคว้าแชมป์ลีก, แชมป์เอฟเอคัพ, แชมป์สโมสรยุโรป ยุคนั้นแม้การถ่ายสดกลับมายังประเทศไทยมีไม่มาก แต่เท่านั้นก็สามารถทำให้ครองใจแฟนหงส์แดงแล้ว แฟนรุ่นลิเวอร์พูลรุ่นคุณพ่อ ยังส่งต่อความคลั่งไคล้มาสู่รุ่นคุณลูก ทำให้ตอนนี้หนุ่มหลายคนยังตามเชียร์ทีมหงส์แดกันอย่างหนาแน่น

     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
     มาถึงยุคที่มีการถ่ายทอดสดทางเคเบิ้ลกลับมาประเทศไทย เป็นช่วงที่ทีมปีศาจแดง แมนฯ ยูกำลังครองความยิ่งใหญ่ กวาดแชมป์สนุกมือ เชียร์กี่ทีไม่มีผิดหวัง จึงโกยแฟนบอลได้ไปเป็นกองทัพ แถมยังรักษาฟอร์มอันร้อนแรงมาจนถึงทุกวันนี้ อย่าแปลกใจที่หันไปทางไหนก็จะเจอแต่ เรด อาร์มี่

     อาร์เซน่อล, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้
     สโมสรอาร์เซน่อลมาท้าชิงแมนฯ ยูในช่วงปลายยุค 90 ด้วยสไตล์การเล่นที่สวยงาม แต่สะสมแฟนบอลได้ไม่นาน สโมสรเชลซีที่มีมหาเศษรฐีจากรัสเซีย โรมัน อบราโมวิช  มาเป็นเจ้าของกิจการทุ่มเงินมหาศาล สร้างทีมรวมดาราจนได้ใจแฟนบอลรุ่นใหม่ไปเพียบ แล้วล่าสุดกับสโมสรแมนฯ ซิตี้ กลุ่มทุนจากแดนอาหรับ "อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป" เทงบไม่อั้นฟาดซุปเปอร์สตาร์ทั่วโลกมาเพียบ ได้ใจกองเชียร์แบบเก้ากระโดด แต่ด้วยความจงรักภักดีของสาวกแมนฯยูและลิเวอร์พลู จึงเป็นสองสโมสรที่แฟนบอลชาวไทยเชียร์ 2 อันดับแรก ส่วนแฟนบอลของสามนี้จะเฉลี่ยๆ กันไป




     ฟุตบอลกับหนุ่มๆ เป็นอะไรที่แยกกันยากจริงๆ เพราะฉะนั้นทุกวันเสาร์-อาทิตย์ช่วงดึกๆ หนุ่มบางคนจะไม่ออน MSN หนุ่มบางคนจะหายไปจาก FB หนุ่มบางคนจะวางโทรศัพท์แฟน เพราะกำลังเตรียมตัวพบกับความมันแบบแมนๆ การได้เวลาเชียร์ทีมรักให้สุดเหวี่ยงในพรีเมียร์ลีก ฟุตบอลลีกที่มีแฟนคลับมากที่สุดในโลกนั่นเองครับ 

     หนุ่มๆ คนไหนเป็นแฟนบอลทีมอะไรบ้าง มาบอกกันหน่อยครับ?



     เฉลยแบบทดสอบ
     ดาวิด ซิลบา, มาริโอ บาโลเตลลี่ , ยูริ เซอร์คอฟ, ซาโลมง กาลู (สเปน, อิตาลี, รัสเซีย, ไอเวอร์รี โคสต์ )

     ลัทเวีย, โตโก, เมืองเบอร์ลิน, เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (ยุโรป, แอฟริกา, เยอรมัน, สหพันธรัฐรัสเซีย)

 

 

      Credit Picture : http://www.skysports.com/

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

51 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ตาต้าร์พิดโลก Member 24 ธ.ค. 54 11:07 น. 5
เชลซี

แต่เวลาจะดูบอลยังงี้ ไม่รู้จะขอวางสายโทรศัพท์แฟนยังไงเลยคับ

พอวางเขาก็หาว่าไม่สนใจเขาอะไรประมานนี้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ผู้ไม่รู้ 24 ธ.ค. 54 21:51 น. 9
ผมเชียร์ เซาท์แทมป์ตันครับ(จริงๆนะครับ) (ขณะนี้กำลังโลดแล่นอยู่ในเดอะแชมเปียนส์ชิพ) ปล.ใครเชียร์ทีมเล็ก แอดมาคุยกันได้นะครับ kaza_ba@hotmail.com
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
naruren 25 ธ.ค. 54 12:40 น. 14
ใคร เดอะค็อป ชูมือขี้นนน

เราเป็นผู้หญิงก็จริง แต่บ้าบอลมากๆ

รู้หมดว่าทีมนู้นทีมนี้มีใคร ใช้แทคติกอะไร

ใครย้ายไปอยู่ไหน ใครเจ็บ ใครดาวรุ่ง



เชียร์บอลก็เชียร์กันอย่างมีขอบเขต และการพนันเป็นสิ่งไม่ดีนะเออ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
!!!!!.....[[[ฟ่อนคุง ]....!!!??! Member 25 ธ.ค. 54 15:29 น. 16
เด็กผีอยู่แว้วววววว.......วว.. อิอิชอบอะ มาตั้งกะเด็กๆแล้ว บอลนอกแค่สะใจ แต่บอลไทยอยู่ในสาย เลือดครับ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Sasu_Nara Member 25 ธ.ค. 54 19:15 น. 19
เชียร์สองทีมอ่ะ -3- ไม่ได้หลายใจนะ T^T (เคยโดนพ่อว่าด้วย 55+) เชียร์เชลซีกะนิวคาสเซิล 

ถ้าสองทีมนี้เตะกันคงเชียร์ลำบาก
0
กำลังโหลด
><AoFFiiz+ Member 25 ธ.ค. 54 20:30 น. 20
ชอบตั้งแต่ สมัย รอยคีนยังอยู่คับ ถึงจะเกิดไม่ทันก็เหอะ555 อยากให้พี่มิ้งตั้ง คอลัม บอลด้วยน้ะเออ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด