อากาศร้อนแบบนี้เวลาจะออกไปเที่ยวแต่ละครั้งหนุ่มๆ คงจะคิดแล้วคิดอีก หรือแทบอยากจะพกร่มออกไปกางด้วยซะเลยใช่มั้ยครับ แต่ถ้าจะต้องพกร่มออกไปเดินเที่ยว แล้วพอเวลาหุบร่มเก็บมันก็จะเกะกะ ไม่ค่อยสะดวกอีก ปิดเทอมทั้งทีน้องๆ ก็คงอยากจะออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ และคนรู้ใจกันให้เต็มคราบใช่มั้ยล่ะ วันนี้ “พี่กิต” เลยจะมาแนะนำ“หมวก” เท่ๆ แนวๆ ที่กำลังเป็นที่นิยมกันในตอนนี้ให้น้องๆ ทุกคนได้ดูกันด้วยครับ


          ไอเทมอีกหนึ่งอย่างที่จะช่วยเพิ่มความเท่ให้กับหนุ่มๆ แล้วยังสามารถลดความร้อนจากแดดได้อีกด้วย นั่นก็คือ “หมวก” ที่น้องๆ ทุกคนรู้จักกันดีนี่แหละครับ ปัจจุบันนี้หมวกมีรูปแบบที่หลากหลาย แตกต่างกันออกไป ให้เราได้เลือกใช้ตามความชอบส่วนตัว และฤดูกาลต่างๆ ส่วนตอนนี้มีหมวกแบบไหนที่น่าสนใจบ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่าครับ





          Fedora Hat หรือหมวกที่เราเห็น Michael Jackson ใส่อยู่บ่อยๆ นั่นแหละครับ ปัจจุบันหมวกทรงนี้ก็มีการดัดแปลงเล็กๆ น้อยๆ และมีการเพิ่มเติมลูกเล่นออกมาให้ผู้คน ได้เลือกตามความชอบมากมาย แต่ว่าก็ยังคงรูปแบบเดิมเอาไว้ ไม่ได้ทิ้งสเน่ห์ของหมวกแบบเก่าไปเลย หมวกสไตล์นี้จะเสริมบุคลิกให้ผู้สวมใส่ดูทะมัดทะแมง และเรียบโก้




          Newsboy Cap หรือที่เรียกกันทั่วไปว่าหมวกฟักทองนั่นเอง หมวกทรงนี้จะมีลักษณะเป็นทรงกลม และมีปีกหมวกด้านหน้าเล็กน้อย ซึ่งมีความคล้ายกับหมวก Beret Hat เป็นอย่างมาก รูปแบบหมวกของผู้ชายนั้น จะมีทรงที่แบนกว่าของผู้หญิง หมวกแบบนี้จะเพิ่มความเท่ และลุคเซอร์ๆ ให้กับผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี




          Straw hat หรือหมวกสาน เป็นหมวกที่เหมาะสำหรับหน้าร้อนแบบนี้มากๆ และเป็นที่นิยมอย่างมากในบ้านเรา เพราะสวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี หาซื้อได้ง่าย และเพิ่มลุคเซอร์ๆ สบายๆ แถมยังเท่อีกด้วย หลายๆ คนจึงชอบใส่หมวกสานเป็นอย่างมาก แต่ถ้าหนุ่มๆ คนไหนที่ไม่อยากจะซ้ำกับใครแต่ว่าอยากสวมหมวกที่สบายๆ ก็ลองหาหมวกสานแบบที่มีลวดลายในการสาน แตกต่างออกจากของที่ขายตามท้องตลาดทั่วไปดูนะครับ





          Boater Hat หรือหมวกทรงขนมเค้ก หมวกสุดฮิตอีกแบบหนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมากซึ่งมีกระแสมาจากประเทศญี่ปุ่น หมวกสไตล์นี้จะทำให้ผู้สวมใส่ดูทันสมัย ใส่ได้เรื่อยๆ ดูไม่เวอร์จนเกินไป และสามารถนำมาสวมใส่กับเสื้อผ้าได้หหลากลายสไตล์ โดยมีทั้งแบบที่ผลิตเป็นหมวกสาน และหมวกใยสังเคราะห์แบบหมวกทั่วๆ ไปให้ได้เลือกใช้กัน




           สงกรานต์ที่ใกล้จะถึงนี้ หนุ่มๆ คนไหนที่วางแผนว่าจะออกไปเล่นน้ำข้างนอก ก่อนจะออกจากบ้านก็อย่าลืมสวมหมวกไปเพิ่มความเท่ และใช้บังแดดกันด้วยนะครับ สุขภาพจะได้แข็งแรง และมีแรงกลับมาตั้งใจเรียนกันต่อกันนะครับ น้องๆ ชาว Dek-D.com เลือกกันได้รึยังครับกับหมวกสไตล์ต่างๆ ที่ “พี่กิต” นำมาให้ดูกันฝนและกันร้อนในวันนี้ ชอบแบบไหนกันบ้าง ลองบอกเพื่อนๆ กันหน่อยสิครับ


 


ข้อมูลอ้างอิง: lookbook.nu, 2bemen.com


พี่กิต
พี่กิต - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้ชาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด