คณะเทคโนโลยีสารสนเทศฯ Issue 002 week2, March 2010
 
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศฯ
ตอนที่ 2/4 : เปิดใจ เปิดจอ คอเทคโนโลยี
 
ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย

        
        สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกับ พี่เป้ และคณะในฝันกันเช่นเคย สำหรับสัปดาห์นี้เรายังอยู่กันที่คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ICT , IT นั่นเอง วันนี้ พี่เป้ มาพร้อมกับรุ่นพี่ในรั้วมหาวิทยาลัยที่พร้อมจะเปิดใจ ถึงการเรียนว่าจะสนุกสนานหรือยากง่ายแค่ไหน ไปพบกับพี่ๆ เค้ากันเลยดีกว่าค่ะ


รุ่นพี่ คนที่ 1
ตุลชาติ โกมุทกุล (ตุล)
ปี 3 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจ
มหาวิทยาลัยศิลปากร


พี่เป้ : ก่อนอื่นช่วยแนะนำตัวแก่น้องๆ หน่อยค่ะ
พี่ตุล : สวัสดีครับ ชื่อ ตุลชาติ โกมุทกุล (ตุล) ชื่อในคณะชื่อ กบฏท้าวศรีสุดาจันทร์ นักศึกษาชั้นปีที่3 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจ มหาวิทยาลัยศิลปากรครับ :)

พี่เป้ : ทำไมมีชื่อในคณะด้วยล่ะ มาจากไหนเนี่ย 555+
พี่ตุล : เป็นชื่อที่รุ่นพี่ตั้งให้ในวันรับน้องครับ โดยตั้งจากบุคลิกชื่อข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับคนนั้นๆ หรืออาจจะชื่อสายรหัส หรืออาจจะตามความเหมาะสมที่พี่คอนโทรลคิดขึ้นครับ

พี่เป้ : อะไรเป็นแรงบันดาลใจให้เลือกเรียนคณะนี้ล่ะ
พี่ตุล : ก็คงเพราะชอบในด้านพวกเทคโลยีมาตั้งแต่เด็กๆ อยู่แล้ว และรู้ว่าศิลปากรมีคณะนี้ด้วยก็เลยคิดว่าน่าสนใจ

พี่เป้ : แล้วตอนสอบแอดมิชชั่นเข้าคณะนี้ เตรียมตัวยังไงบ้าง
พี่ตุล : ก่อนสอบก็มีไปกวดวิชาบ้างเล็กน้อยถึงปานกลาง ตอนแรกก็ยังไม่รู้ว่าจะเลือกคณะอะไร แต่พอดีพี่แนะนำว่าคณะนี้น่าเรียนก็เลยลองอ่านๆ ดู การสอบเข้าคณะนี้ก็มีอยู่ 3 ประเภท คือ มีรอบโควต้าพิเศษ(จังหวัดใกล้เคียง) , รอบAdmission และรอบรับตรง และที่สำคัญที่สุด คณะนี้ใช้คะแนนของวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ของAnetด้วย ซึ่งผมมายื่นคะแนนO-Net , A-Net ในรอบรับตรง ตอนแรกก็กะว่ายื่นเฉยๆ เพราะคงไม่ได้ (คะแนนสอบAnetได้น้อย เพราะเรียนศิลป์-คำนวณมา) แต่พอเขาประกาศชื่อเราผ่านเว็บว่าได้ ก็เลยเอาที่นี่เลย :) พอวันสัมภาษณ์ ก็มาสัมภาษณ์กับอาจารย์ของคณะเขา ตอนแรกก็สัมภาษณ์ไป พอออกมาเพิ่งรู้ว่าตัวเองสัมภาษณ์กับคณบดี ตกใจเลย คิดในใจแย่แล้ว แต่สรุปสุดท้ายก็ได้เรียนคณะนี้ครับ

พี่เป้ : แล้วทำไมถึงเลือกเรียนสาขาธุรกิจล่ะคะ
พี่ตุล : ตอนแรกก็ลังเลอยู่ว่าจะเรียนสาขาอะไรตอนสมัคร ก็เลยเปิดดูหลักสูตรแต่ละสาขาก็เลย เห็นว่าสาขาธุรกิจเรียนเกี่ยวกับทั้งโปรแกรมมิ่ง , คอมพิวเตอร์ และก็เกี่ยวกับธุรกิจเยอะแยะเลย ก็คิดว่าน่าสนใจดีและก็มีส่วนในการประกอบวิชาชีพในปัจจุบัน ก็เลยเลือกมุ่งมาด้านธุรกิจเลยครับ

พี่เป้ : มีน้องสงสัยว่า จะเรียนคณะนี้ต้องจบสายวิทย์หรือศิลป์
พี่ตุล :
ตามที่จริงแล้วจบวิทย์ครับ เพราะเวลาสอบเข้าต้องใช้วิทย์และเวลาเรียนก็มีวิทย์อยู่ด้วย แต่เอาจริงๆ แล้ว สายศิลป์ก็สามารถเข้ามาเรียนได้เหมือนกัน(เหมือนผม) ตอนทำA-netวิชาวิทย์ผมก็กามั่วหมดเลย เอาพอมีคะแนนมายื่นบ้าง ปรากฎว่าเข้ามาได้ ก็โอเคแล้วครับ ส่วนเรื่องเรียน ผมคิดว่าไม่มีปัญหาสำหรับคนสายศิลป์แน่นอนครับ เพราะเขาจะสอนใหม่ตั้งแต่แรกทำให้เราสามารถเรียนรู้ไปพร้อมๆ กันกับเพื่อนได้ ซึ่งผมก็พิสูจน์แล้วว่าสายศิลป์ก็เรียนได้ ฮ่าๆ

พี่เป้ : แล้วมีความประทับใจอะไรต่อคณะและสถาบันบ้างคะ
พี่ตุล : ความภูมิใจมีมากมายเลยครับ ทั้งเพื่อน ทั้งคณะอาจารย์ และ ตึกที่เรียนที่ทำกิจกรรม ทุกอย่างที่ผ่านมามีแต่ความทรงจำที่ดีๆ ทุกๆ คนที่เข้ามาภายในคณะนี้มีความเป็นพี่น้อง ปรองดองกัน มีอะไรช่วยเหลือซึ่งกันและกันทำให้สามารถฝ่าฟันอุปสรรค ส่วนผลงานของทางคณะก็ไม่น้อยหน้าใครในข่ายงานแบบนี้ และยิ่งเป็นเด็กศิลปากรเลือดสีเขียวเวอริเดียนด้วยแล้ว ความปรองดองเหมือนพี่น้อง สำคัญที่สุดครับ

พี่เป้ : แล้วอนาคตอยากทำงานอะไรคะ
พี่ตุล : อาชีพที่ใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กๆ แล้วอยากเป็นคนวาง/ตรวจสอบระบบภายในองค์กร ตอนเด็กๆ คิดว่าคนคิดทำของพวกนี้เขาคิดและทำมันได้ยังไงเนี่ย ตอนนี้ก็ยังอยากเป็นอย่างนั้นอยู่และใกล้ความฝันขึ้นทุกที แล้วคิดว่ามันน่าสนใจและท้าทายดี ครับ

พี่เป้ : สุดท้ายอยากให้ฝากถึงน้องๆ ที่อยากเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ คณะICTบ้างคะ
พี่ตุล : ก็สำหรับน้องๆ ที่อยากเข้าคณะนี้แต่กำลังลังเลใจอยู่ พี่ขอตอบได้เลยว่า เข้ามาในคณะนี้ น้องๆ ไม่เพียงได้แต่ความรู้วิชาการครับ น้องๆ ยังจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆจากเพื่อนใหม่ๆ สังคมใหม่ๆ ให้น้องๆได้เรียนรู้ถึงชีวิตมากขึ้น และไม่ต้องกลัวว่าจะเรียนไม่ไหว เพราะน้องจะมีเพื่อนๆ พี่ ๆ ช่วยดูแลอยู่ใกล้ๆครับ นี่แหละครับ จุดเด่นของคณะเรา แล้วเจอกันครับ :)







 

 

   รุ่นพี่ คนที่ 2
พลวดี ศักดาสาวิตร (กวาง) ปี 1
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล

พี่เป้ : ช่วยแนะนำตัวกับแก่น้องๆ หน่อยค่ะ
พี่กวาง : ชื่อ พลวดี ศักดาสาวิตร ชื่อเล่นชื่อ กวาง เรียนอยู่คณะ ICT ปี 1 มหาวิทยาลัยมหิดลค่ะ ;D

พี่เป้ : ทำไมกวางถึงเลือกเรียนคณะนี้
พี่กวาง : จริงๆ ตอนแรกไม่ได้คิดเลยว่าจะได้มาเรียนไอซีที เพราะที่บ้านทำธุรกิจส่วนตัว ก็เลยว่าจะเรียนด้านบริหาร บัญชีแนวๆ นั้น แต่พอมานึกๆ ดูแล้ว เออ มันใช่สิ่งที่เราชอบแน่เหรอ จะต้องอยู่กับอาชีพนั้นไปตลอดชีวิตเลยนะ ช่วงนั้นก็เลยทำความรู้จักกับตัวเองใหม่ 55+ ก็ชอบด้านภาษาและเทคโนโลยี เรามีความรู้สึกว่าภาษาอังกฤษเราพอไปได้ แล้วพอนึกย้อนๆ ไปนี่ เราเรียนพิเศษวิชาคอมพิวเตอร์มาตั้งแต่ ป.1 สนใจด้านเว็บ โค้ด หรือโปรแกรมใหม่ๆ โดยไม่รู้ตัว และเป็นคนที่อัพเดตข่าวสารเทคโนโลยีไวกว่าใครเพื่อน แล้วตอนนั้นพี่ชายของเพื่อนเรียนอยู่ ICT มหิดล เห็นว่าเป็นอินเตอร์ด้วย ก็เลยลองหาข้อมูลดูค่ะ

พี่เป้ : แล้วกวางสอบเข้ามาเรียนโดยวิธีไหนคะ
พี่กวาง :  สอบตรงค่ะ ตอนนั้นหมายมั่นปั้นมือเลยว่า จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับแอดมิชชั่นเด็ดขาด ;D แต่ด้วยความที่เรียนศิลป์-คำนวณ แต่วิชาสอบเข้าดันมีฟิสิกส์กับเคมีด้วย เลยต้องไปเรียนสองตัวนี้เพิ่ม เรียนแบบไฮสปีดอัดแน่นสุดๆ เลยตอนนั้น กับการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษ เพราะไม่เคยเขียนแบบจริงจังมาก่อน ส่วนคณิตศาสตร์ก็ทบทวนด้วยตัวเองเอา เพราะเราเรียนมาครบอยู่แล้ว ^^

พี่เป้ : ว่าแต่ ICT มหิดลเค้าเรียนอะไรยังไงกันบ้าง
พี่กวาง : ปี1-2 จะเรียนวิชาเหมือนกันหมดค่ะ
พอปี 3 เทอม 1 ก็เลือกสาขา แล้วพอเทอม 2 ถึงจะแยกกันเรียน ส่วนวิชาที่เรียนตอนปี 1 ก็เช่น Physics I,Chemical,Biology,Social science I, English I,Calculus, Basic programming(เทอม1)
ส่วนสาขาที่มีก็
- Computer Science เน้นด้านเขียนโปแกรม เน็ตเวิร์ค พัฒนาAI(โปรแกรมอัจฉริยะ)
- Multimedia Systems ไม่ได้เรียนออกแบบนะคะ แต่เน้นด้านซอฟแวร์ ของระบบบันเทิงต่างๆ พวกหนัง เสียง หรือ animation
- Database and Intelligent Systems วางระบบฐานข้อมูล
- E-Bussiness การลงทุนทำธุรกิจผ่านอินเตอร์เน็ตหรือระบบเทคโนโลยี

จากที่ดูไว้ก็อยากเรียนมัลติค่ะ เพราะชอบด้านนี้ หรือไม่ก็อีบีสสิเนส

พี่เป้ : ให้ลองพรีเซนท์คณะตามใจชอบเลย
พี่กวาง : ก็คณะเราเป็นคณะน้องใหม่ แต่ก็ยังมีการพัฒนาอยู่ตลอด ทั้งหลักสูตรการศึกษา ระบบภายในคณะ หรือตัวตึกคณะเอง ถ้าน้องๆ คนไหนสนใจลองมาดูด้วยตาตัวเองได้นะคะ เพิ่งทำหน้าคณะเสร็จรอต้อนรับน้องๆ ปีหน้าอยู่เลย ^^

พี่เป้ :แล้วอนาคตอยากจะทำงานอะไรคะ
พี่กวาง : อืมม อยากออกแบบซอฟแวร์ หรือระบบมัลติ ตอนแรกๆ
ก็คงทำงานกับบริษัทไปก่อน แล้วสักวันก็อยากจะมีธุรกิจน้อยๆ เป็นของตัวเอง ;D

พี่เป้ : ฝากถึงน้องๆ ที่อยากเข้า ICT กันหน่อย
พี่กวาง : แค่รู้ว่าตัวเองอยากเรียนไอซีที พี่ว่าน้องก็สุดยอดแล้ว แล้วก็มั่นใจด้วย ว่าถ้าอยากเข้าจริงๆ ต้องสอบติดแน่นอน ปีหน้าก็เจอกันในคณะข้างๆ น้ำตกนะคะ 55+ หรือใครสงสัยเกี่ยวกับไอซีทีมหิดล
ก็เข้าไปคุยกันได้ที่ http://writer.dek-d.com/Writer/story/view.php?id=540886 เลยค่ะ

 






 

 

รุ่นพี่ คนที่ 3 : ศนิ ลิมะเสถียร ( เอ็มมี่ )
ปี3 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการออกแบบ มหาวิทยาลัยศิลปากร

พี่เป้ :อยากให้ช่วยแนะนำตัวแก่น้องๆ หน่อยค่ะ
พี่เอ็มมี่ : สวัสดีค่ะ ชื่อ ศนิ ลิมะเสถียร ( เอ็มมี่ ) ค่ะ
กำลังศึกษาอยู่ คณะ ICT Design (เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการออกแบบ) มหาวิทยาลัยศิลปากร ชั้นปีที่ 3 ชื่อในคณะชื่อ " Strawpink " มาจากชื่อที่รุ่นพี่เค้าตั้งให้ตอนเข้ามาเป็นเฟรชชี่ใหม่ๆ ค่ะ :)

พี่เป้ : อะไรเป็นแรงบันดาลใจให้เลือกเรียนคณะนี้คะ
พี่เอ็มมี่ : คือว่าตอนเด็กๆ เวลาเข้าไปดูหนัง จะชอบรีบเข้าไปนั่งรอ ในโรงหนังก่อน เพื่อที่จะดูพวกโฆษณา trailerภาพยนตร์ ต่างๆ มันดูน่าตื่นเต้น น่าสนใจ ชอบพวกโฆษณาแอนนิเมชั่น เอฟเฟคท์สวยๆ ดูแล้วเพลินดีค่ะ เห็นแล้วอยากทำบ้าง ก็เลยสนใจที่จะเรียนคณะไอซีทีทางด้านออกแบบเพื่อที่จะเรียนรู้งานทางด้านนี้

พี่เป้ :ว่าแต่ ICT ศิลปากรมีสาขาอะไรบ้างคะ
พี่เอ็มมี่ : มีทั้งหมด 3 สาขาค่ะ
สาขาแรกที่เปิด คือสาขาธุรกิจ จะเรียนเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมในเชิงธุรกิจ
สาขาที่สอง คือสาขาออกแบบ ซึ่งจะแบ่งเอกให้เลือกอีกตอน ปี 3 เอกที่มีให้เลือก ก็จะมี ออกแบบเว็บไซต์ แอนนิเมชั่น และเกมส์ สาขาที่สาม เป็นสาขาน้องใหม่ที่เพิ่งจะเปิดได้เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ก็คือ สาขานิเทศศาสตร์ จะมีให้เรียนรู้ทางด้านสื่อ สิ่งพิมพ์ วิทยุโทรทัศน์

พี่เป้ : แล้วสาขาออกแบบที่เอ็มมี่เรียนอยู่นั้นเรียนอะไรบ้าง
พี่เอ็มมี่ : โปรแกรมกราฟฟิคที่ใช้ในงานออกแบบที่เรียนมาตลอด 3 ปี มีเยอะแยะมากเลยค้ะ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมพื้นฐาน Photoshop Illustration After Effect โปรแกรมต่างๆ ในเครือ Adobe และโปรแกรมที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ MAYA กับ 3D Max โปรแกรมสองตัวนี้เอาไว้สร้างตัวโมเดลต่างๆ ที่เห็นตามการ์ตูน ภาพยนตร์ โฆษณา แต่ที่สำคัญก็คือการนำโปรแกรมต่างๆ เหล่านี้มาประยุกต์ใช้งานร่วมกับความคิดสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาผลงานใหม่ๆ ทางด้านออกแบบให้เกิดขึ้นค่ะ ^^



 

พี่เป้ : แล้วเอ็มมี่ชอบเรียนวิชาไหนมากที่สุดคะ
พี่เอ็มมี่ : วิชาที่ชอบจะเป็นวิชาเกี่ยวกับวาดเส้น ออกแบบ วิชาที่ใช้จินตนาการค่ะ ไม่เครียดดี (^^') คิดอะไรได้นอกกรอบ หลากหลาย พอนำรูปที่ตัวเองวาดมาสร้างเป็นผลงานในคอมพิวเตอร์ ได้จริงๆ แล้ว ยิ่งทำให้รู้สึกมีแรงบันดาลใจในการเรียนต่อๆ ไปอีกด้วยคะ

พี่เป้ : แล้วมีผลงานอะไรที่เคยออกแบบแล้วภูมิใจสุดๆ
พี่เอ็มมี่ : คงจะเป็นงานเพ้นท์ติ้งเสื้อยืดค่ะ จะเป็นลายกราฟฟิค ผสมกับงานศิลปะ งานทุกชิ้นออกแบบและลงมือทำทุกอย่าง ทุกขั้นตอนด้วยตัวเอง เป็นงานแรกที่หาเงินเก็บเองได้ รู้สึกภูมิใจสุดๆ ค่ะ

พี่เป้ :ว่าแต่การจะเรียนออกแบบแบบเอ็มมี่ ต้องวาดรูปเก่งมั้ย
พี่เอ็มมี่ : เชื่อว่าไม่จำเป็นต้องเก่ง แต่มันอยู่ที่ทักษะและการฝึกฝน ของแบบนี้มันฝึกกันได้ค่ะ อยู่ที่ขยันและไอเดียค่ะ :)

พี่เป้ : แล้วที่คณะมีกิจกรรมสนุกๆ อะไรบ้างล่ะ
พี่เอ็มมี่ : พูดถึงเรื่องกิจกรรมนี่มีเยอะมากเลยนะคะ แต่ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ งาน OX-T-shirt งานนี้เป็นงานที่คณะจัดขึ้นทุกๆ ปี มีโชว์การแสดงผลงานต่างๆ ของคณะ ลายเสื้อยืดเก๋ๆ ขายของแฮนด์เมดน่ารักๆ แฟชั่นโชว์เก๋ๆ แนวๆ และยังมีของกินให้เลือกทานอีกเพียบ มีมินิคอนเสิร์ตเล็กๆ ปิดท้ายก่อนงานเลิก เป็นความอบอุ่นที่เกิดจากความร่วมมือของทุกคนในคณะไอซีที

พี่เป้ :แล้วอนาคตอยากทำงานอะไรคะ
พี่เอ็มมี่ : อยากเป็น ผู้ผลิตที่สร้างสรรค์สร้างสินค้าที่มีความแตกต่าง เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ประกอบธุรกิจเล็กๆ ให้บริการงานออกแบบ ที่มีทั้งคุณภาพและการออกแบบที่ดี แค่นี้ก็พอแล้วค่ะ

พี่เป้ :สุดท้ายอยากให้ฝากถึงน้องๆ ที่อยากเข้าคณะนี้
พี่เอ็มมี่ : หากน้องๆ เข้าใจรู้จักตัวตนของตัวเอง ไม่มีอะไรที่ยาก สิ่งต่างๆ รอบตัวล้วนเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญ ทุกอย่างสามารถออกแบบเองได้ และความสำเร็จก็รอให้น้องๆ ชื่นชมอยู่ในวันข้างหน้า พี่ๆ ที่คณะรอต้อนรับน้องๆ ทุกคนอยู่เสมอนะคะ ^^'

 

         เป็นยังไงกันบ้างกับรุ่นพี่ทั้ง 3 คน ใจดีสุดๆ แถมเผยชีวิตการเรียนกันอย่างหมดเปลือกเลยทีเดียว ส่วนวันพุธหน้า พี่เป้ จะกลับมาพร้อมรุ่นพี่อีก 3 คนที่เค้าเรียนจบแล้วต่างก็ทำงานกันแล้วอย่างเต็มตัว จะทำงานอะไร ออกแบบอะไร สนุกแค่ไหน ห้ามพลาดนะคะ

เด็กดีดอทคอม :: เผยโฉม! ข้อสอบเอ็นทรานซ์ของเกาหลีใต้; tags: อังกฤษ, เกาหลี, PAT, GAT, onet, โอเน็ต, แอดมิชชั่น, ข้อสอบ

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

66 ความคิดเห็น

AppLize Member 10 มี.ค. 53 18:53 น. 1

งาน OX ของคณะ ICT ศิลปากร เด็ดจริงจร้า
ได้ไปร่วมงานเหมือนกันเราเด็กต่างคณะยังรู้สึกชอบเลย
เด็กไอซีที่นี้จะหน้าตาดีทุกคนอ่ะ 555+ ดูไฮโซ อ่ะ
นึกถึงICTนึกถึงศิลปากรเท่านั้นนะ 5555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กวางMUICT 10 มี.ค. 53 19:37 น. 3
จริงแล้วพี่มีความฝันในการทำงานด้วยนะน้อง เป็นความฝันที่เพ้อและยาวมากๆเลยไม่ได้เขียนลงไป 55+

คือจริงๆมีแรงบันดาลใจที่ทำให้อยากเรียนมัลติ เพราะว่าอยากทำเอนิเมชั่นหนังโรง คือตอนนั้นได้ดูเบื้องหลังของ'กังฟูแพนด้า'เลยทำให้รู้ว่า เออ การทำหนังเนี่ย มันไม่ได้ออกแบบตัวละคร วาดรูปหรืออะไรแบบนั้นอย่างเดียว แต่โปรแกรมที่ใช้สร้างตัวหรือละคร หรือควบคุมการเคลื่อนไหว ต้องสร้างใหม่ทั้งหมดในการทำงานแต่ละครั้ง (ต้นทุนอลังการมันก็มาจากตรงนี้ส่วนหนึ่ง)แล้วด้วยว่าคณะMUICTของเราก็เน้นการเขียนโปรแกรมเพื่อมัลติ ไม่ได้สอนออกแบบ เพราะงั้นมันก็เป็นหน้าที่ของเราเลย แล้วก็เวลาทำงานเป็นทีมเนี่ยนะน้องเนี่ย เท่ห์อย่าบอกใคร ><

ดีออกเนอะ มีชื่อเลื่อนขึ้นตอนหนังจบ ถึงจะไม่เคยมีใครอยู่ดูก็เหอะ 55+
0
กำลังโหลด
winniethepoo Member 10 มี.ค. 53 19:56 น. 4
อยากหั้ยลองไปสัมภาษณ์ ICT ที่ MFU มั้ง จัง ค่ะ เพราะ หนูคงเข้า ศิลปกร ไม่ได้ อ่ะ ( เก่งไม่พอไรงี้ ) คร ิ ๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Rira 10 มี.ค. 53 22:07 น. 7
ตอนแรกก็ติดคณะนี้แหละ ไม่รู้จะเลือกอะไร ก็เลยเลือกไว้อันดับหนึ่ง ICT มหิดล

แต่คิดไว้ว่าไม่เอาอยู่แล้ว กะจะเรียน ABAC

ตอนนี้ก็เลยเรียน ABAC ปี3แล้ว แก่แล้ว ฮ่าๆๆ

แต่อ่านดูแล้ว ICT เป็นคณะที่น่าสนใจจริงๆ

สู้ๆน่ะค่ะน้องๆ ใครท๊่อยากจะเข้าไปเรียน พยายามเข้าล่ะ ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Little_DiiZ Member 10 มี.ค. 53 23:07 น. 9
^
^

ข้างบนนี่พี่ตุลป่ะค่ะ??

จำชื่อได้ ๆ ๆ  ๕๕๕



น้องค่ะ ICT ที่นี่เค้าดีนะ  ลองเข้ามาเรียนดูแล้วจะรุ้อะไรใหม่ๆเยอะเรย

ถึงพี่จะเป็นเด็กจัดการ  แต่ก็พอรู้เรื่องคณะนี้บ้าง เพราะเมทพี่เปนไอซีที ๕๕๕

แต่ไว้ว่าจะคณะไหน  ที่นี่ก็ยินดีต้อนรับค่ะ!! !

^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ideko 11 มี.ค. 53 11:44 น. 18
ชอบความเห็นแรกจัง

ไอซีทีไฮโซ โฮะๆๆ

คห.9 ใช่แพรวรึป่าว เหอๆ ไม่ย้ายคณะเลยละ

รุ้จักเด็กไอซีทีเกือบหมดแล้วนิ 555+
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด