สวัสดีครับ.. จะปิดรับสมัครในวันพรุ่งนี้แล้ว (23 กรกฎาคม 53) แล้ว สำหรับโครงการล่าฝันของเด็ก ม.6 Admission Reality หรือ AR ปี 2 “ค้นหา 4 กัปตันแอดมิชชั่น บินทะยานสู่คณะในฝันที่ต้องการ” ใครยังไม่สมัคร คลิกที่นี่

 

            ล่าสุด พี่ลาเต้ แอบพี่ๆ ทีมงานโครงการ AR ตอนเผลอย่องไปอ่านใบสมัครของน้องๆ ที่ส่งเข้ามา โอ้โห.. อ่านไป ยิ้มไป หัวเราะไป 555 เพราะนอกจากจะสนุกสนานกับคำตอบในใบสมัครที่น้องส่งมากันแล้ว ยังแอบเห็น “คณะในฝัน” ของน้องๆ หลายคนอีกด้วย ซึ่งต้องบอกว่าแนวโน้มคณะยอกนิยมของน้องแอดมิชชั่น 54 นี้ ต่างจากรุ่นพี่ปี 53 หลายช่วงตัวกันเลยทีเดียว อิอิ

 

            ว่าแล้ว พี่ลาเต้ ก็ขอโชว์สถิติหน่อยแล้วกัน อิอิ กับ 10 คณะมาแรง ของเด็ก ม.6 ที่สมัครโครงการ Admission Reality ปี 2 ลองไปดูซิว่า เพื่อน ม.6 ที่ต้องการพิชิตคณะในฝัน และมาสมัครโครงการนี้ เขาอยากเรียนคณะอะไรเป็น 10 อันดับแรก !!

 

 

 

            อันดับ 10 คณะนิติศาสตร์ คณะนี้ถือว่ามาแรงมากๆ ในแอดมิชชั่นปี 53 (รุ่นผ้าปูโต๊ะ) แต่ดูเหมือนปี 54 นี้จะไม่โดนใจเด็กแอดมิชชั่นเท่าไหร่

 

            อันดับ 9 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มาแรงทุกปี และคะแนนก็อยู่ในระดับสูงๆ ทุกปี และจากสถิติไม่น่าเชื่อว่าจะมีน้องๆ ผู้หญิงอยากเรียนมากกว่าน้องๆ ผู้ชาย

 

            อันดับ 8 คณะทันตแพทยศาสตร์ คณะที่เรียนจบปุ๊ปปูทางไปสู่อาชีพหมอฟันทันที และที่สำคัญเงินเดือนสูงด้วย ในโครงการ AR มีคนอยากพิชิตคณะนี้เยอะมากๆ ว้าวๆๆ

 

            อันดับ 7 คณะรัฐศาสตร์ มาแรง และมีแนวโน้มว่าจะพุ่งขึ้นเรื่อยๆ คณะนี้เคยสร้างประวัติศาสตร์ใน AR รุ่นก่อนไว้แล้ว กับ พี่อาตู ที่พิชิตคณะนี้ไปได้แบบสมศักดิ์ศรี

 

            อันดับ 6 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี คณะนี้ผู้หญิงเรียนได้ ผู้ชายเรียนดี เป็นอีกหนึ่งคณะที่คะแนนสูง แต่หลายคนก็สมัครใจที่จะไต่ขึ้นไป แบบไม่มีกลัว !!

 

            อันดับ 5 คณะอักษรศาสตร์ คณะนี้มีเปิดสอนอยู่ 2 ที่ในประเทศ เท่าที่ดูจากสถิติน้องๆ ที่สมัคร AR จะเลือกของศิลปากรมากกว่า ซึ่งสวนทางกับปีก่อนมากๆ

 

            อันดับ 4 คณะมนุษยศาสตร์ น้องๆ ที่สมัคร AR ปีนี้ภาษาเด่นมากๆ จีน อังกฤษ เกาหลี ซึ่งทุกคนล้วนเทใจพร้อมกันว่า คณะในฝันปีนี้คือ “มนุษยศาสตร์” ค่ะ

 

            อันดับ 3 คณะศิลปกรรมศาสตร์ ขออึ้งไป 3 วินาที คณะนี้ไม่เคยติดอันดับมาก่อนไม่ว่าจะโพลไหน แต่ไม่น่าเชื่อว่าน้องๆ ที่สมัคร AR ปีนี้ อยากเรียนเยอะมากๆ โดยเฉพาะศิลปกรรมศาสตร์ของ มศว ที่กำลังเปิดรับอยู่นั้นเอง

 

            อันดับ 2 คณะแพทยศาสตร์ แรงดีไม่มีตก แต่คนเกรดตกอาจไม่มีสิทธิ์เรียน เป็นอีกคณะหนึ่งที่เป็นความภาคภูมิใจของเว็บเด็กดี ที่ส่ง นายโด่ง AR 1 สู่ฝั่งฝันได้สำเร็จ

 

            อันดับ 1 คณะนิเทศศาสตร์ กรี๊ดๆๆ โพลไม่ผิดใช่ไหม ตรวจอีกทีก็ไม่ผิด คณะนิเทศศาสตร์ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน เป็นคณะที่น้องๆ สมัคร AR ปี 2 เลือกเป็นคณะในฝัน และอยากเรียนมากที่สุดครับ เย้ เย้ (พี่ลาเต้ ก็เรียนคณะนี้ หุหุ)

 

 

 

            อ่านแล้วเป็นไงกันบ้างครับ พี่ลาเต้ แปลกใจมากๆ ที่ไม่เห็นวี่แววของคณะครุศาสตร์เลย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะปีที่แล้ว คณะครุศาสตร์เป็นคณะที่มีคนสมัครเยอะที่สุดหรือเปล่า ปีนี้น้องๆ เลยกลัวและไม่กล้าสมัครกัน อิอิ (หรือเปล่าหว่า)

 

           10 อันดับนี้ พี่ลาเต้ สรุปมาให้ดูเพื่อเป็นแรงฮึดเฉยๆ นะครับ เป็นสถิติที่ได้มาจากฐานข้อมูลของน้องๆ ที่สมัคร Admission Reality หรือ AR ปี 2 ซึ่งใครยังไม่สมัคร คลิกที่นี่ แบบด่วนๆ เลย 555 จะปิดรับสมัครศุกร์ที่ 23 นี้แล้วคร๊าบ "น้องๆ ที่อยากแอดมิชชั่นติด ห้ามพลาด งานนี้ฟรีๆๆ"

 

            สุดท้ายนี้ น้องๆ คนไหนที่กลัวไม่มีที่เรียน และกำลังเหนื่อยกับการหาข้อมูลรับตรง 54 ที่หากยากแสนยาก พอหาได้ก็หมดเขตไปแล้ว วันนี้ พี่ลาเต้ มีทางออกให้แล้วครับกับ ศูนย์ข่าวรับตรง 54 ที่จะอัพเดทข่าวรับตรงแบบทุกวินาทีให้น้องๆ ได้มีที่เรียน คลิกที่นี่ ได้เลยครับ

 

             ลาเต้ลิขิต : คณะในฝันของชาวเด็กดี คือคณะไหน มาเม้นบอกกันหน่อย อิอิ

 

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

280 ความคิดเห็น

Fauste Member 22 ก.ค. 53 14:26 น. 1
ว๊าววว คนแรกเลยหรอเนี่ย

คณะในฝันของเรา คือ

คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

La faculté des lettres de l'Université  de Chulalongkorn 

สู้ๆๆๆ เพื่อ อักษรฯ !!! >.<

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 22 กรกฎาคม 2553 / 14:26
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 22 กรกฎาคม 2553 / 14:27
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 22 กรกฎาคม 2553 / 20:48
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ใบชะพลู 22 ก.ค. 53 15:37 น. 3
มาซะเยอะเลยครับ นิเทศศาสตร์ จะเหลือให้กระผมได้เข้าไปร่ำเรียนมะเนี่ย
สู้ๆกันครับ เด็ก AD54!!!!!
0
กำลังโหลด
`EHH,,ออมไก่ Member 22 ก.ค. 53 15:50 น. 5
มันเป็นเพราะผ้าปูโต๊ะอะพี่ลาเต้
555555 5
คือว่า เรียนม.ปลายหนักมาก ! เวลาเข้ามหาวิทยาลัยก็อยากเรียนเเบบง่ายๆ ไม่คิดอะไรมาก
เพราะเครียดมาตั้งเเต่ประถม ม.ต้น ม.ปลาย อะไรอย่างงี้ไง
ระบบการศึกษาไทยเค้าจัดให้เครียดเกินไป T^T
0
กำลังโหลด
.nz' Member 22 ก.ค. 53 16:02 น. 6
            อันดับ 9 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มาแรงทุกปี และคะแนนก็อยู่ในระดับสูงๆ ทุกปี และจากสถิติไม่น่าเชื่อว่าจะมีน้องๆ ผู้หญิงอยากเรียนมากกว่าน้องๆ ผู้ชาย

 ( :) ก็ผู้หญิงอาร์ตตัวแม่ อิอิ)
แอด54 ติดยกเว็บ!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
SE k u n g [เซคุง] Member 22 ก.ค. 53 17:11 น. 13
ฝันหวานๆมานานแล้วว่าอยากเรียนสถาปัตย์...
สอบตรงติดเมื่อปีก่อน แต่สละสิทธิ์ไป เพราะบ้านไม่ OK = =;;;;

ทุกวันนี้เรียนวิศวะลาดกระบัง ปีสองแล้ว =v=b
การเรียนก็... ยังคงมีความสุขดีนะเออ *-*
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด