ติดตามทุกวันที่นี่

3 ของดีแนะนำ

แพคเกจเสริม


บทความล่าสุดของอัพเดทข่าวแอดมิชชั่น

ดูทั้งหมด

เรื่องอื่นๆที่ี Tag ใกล้เคียง

ยังไม่มีเรื่องอื่น ๆ ที่มี Tag ใกล้เคียง

อัพเดทข่าวแอดมิชชั่น

บทความนี้ โพสโดย


มีเฮ!! กสพท.ยืนยัน ม.6 สายศิลป์ สมัครสอบแพทย์ได้


            สวัสดีครับ สับสนสงสัยกันมาตลอดว่า ตกลงแล้วการสอบตรงคณะแพทยศาสตร์ และคณะทันตแพทยศาสตร์ ที่ผ่านระบบ กสพท.นั้น เด็กสายศิลป์ทั้งหลายสมัครได้หรือไม่ เพราะในระเบียบการได้ระบุไว้ว่า "ผู้สมัครเป็นผู้กำลังศึกษา หรือสำเร็จชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 หรือเทียบเท่า" วันนี้ พี่ลาเต้ มีคำตอบมาแล้วครับ

เด็กดีดอทคอม :: มีเฮ!! กสพท.ยืนยัน ม.6 สายศิลป์ สมัครสอบแพทย์ได้


             รศ.พญ.นันทนา ศิริทรัพย์ รองกรรมการอนุกรรมการสอบคัดเลือก กสพท. ได้ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวเว็บ Dek-D ว่า "นักเรียน ม.6 แผนการเรียนศิลป์ - ภาษา หรือศิลป์ - คำนวณ มีสิทธิ์ 100% ในการสมัครสอบคัดเลือกเข้าคณะแพทยศาสตร์/ทันตแพทยศาสตร์ ผ่านระบบ กสพท. โดยจะไม่มีการคัดออกระหว่างทาง หรือในขั้นตอนสัมภาษณ์ เพราะมองว่า หากเด็กสายศิลป์สามารถทำข้อสอบจนผ่านการคัดเลือกเข้ามาได้ก็ย่อมหมายถึงบุคคลนั้นมีคุณสมบัติพร้อมที่จะศึกษาต่อในคณะแพทย์ ดังนั้น จะไม่มีการปรับตกแน่นอน"

            ทางด้าน รศ.นพ.สรนิต ศิลธรรม รองกรรมการอนุกรรมการสอบคัดเลือก กสพท.ตัวแทนจากมหาวิทยาลัยมหิดล ได้กล่าวเสริมว่า "ที่ผ่านมาในส่วนของ คณะสายแพทย์ ของมหาวิทยาลัยมหิดล ยังไม่มีนักเรียน ม.6 สายศิลป์ผ่านการคัดเลือกผ่านระบบ กสพท.เข้ามา ซึ่งอาจจะเป็นเพราะนักเรียนเหล่านั้นไม่ได้เรียนในวิชากลุ่มวิทยาศาสตร์สายแพทย์ จึงทำให้ทำข้อสอบแข่งกับสายวิทย์ไม่ได้ แต่ทั้งนี้ตามระเบียบการไม่ได้ปิดกั้น หากนักเรียนสายศิลป์สนใจก็มีสิทธิ์คัดเลือกได้เต็มที่"

          เพื่อยืนยันคำตอบ ไปฟังบทสัมภาษณ์แบบสดๆ ได้อรรถรสจาก
Clip ด้านล่างนี้กันเลย


          เอาล่ะครับ เชื่อไหมว่าตอนไปแอดมิชชั่นออนทัวร์ตามโรงเรียนต่างๆ จะมีน้องๆ มาถาม พี่ลาเต้ บ่อยๆ ว่า "สายศิลป์คำนวณสอบแพทย์ได้ไหม" ตอนนี้ก้ได้รับคำตอบกันแล้วนะครับ ว่าแล้ว พี่ลาเต้ ก็ชักอยากรู้ความเห็นของน้องๆ ซะแล้วว่า "คิดเห็นยังไงที่ ม.6 สายศิลป์ก็สมัครสอบแพทย์ได้" ขอแบบไม่เน้นดราม่าต้มยำนะคร้าบบ ฮ่าฮา

เด็กดีดอทคอม :: มีเฮ!! กสพท.ยืนยัน ม.6 สายศิลป์ สมัครสอบแพทย์ได้

ใครเล่นทวิตเตอร์มา Follow ตามข่าวรับตรงแอดมิชชั่นจากพี่ได้นะ @lataedekd

    »
  • บนสุด
  • อ่านความเห็นแรก
  • ไปโพสต์ความเห็น
  • บันทึกหน้านี้ใน My.iD
  • Print หน้านี้
Page 1 of 20 1 2 3 4 5 6 7 8 9 >> 
  • ความคิดเห็นที่ 1

    อื้อหือออออออออออออออออออออออ
    จะมีใครไปสอบเนี้ย UOU
    ไพลิน Popular Member
    • Name : ไพลิน < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ไพลิน [ IP : 223.205.176.222 ]
    • Email / Msn: pailin_Q10(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:09
  • ความคิดเห็นที่ 2

    ยุติธรรมดีนะ
    ปกติบางคนเรียนสายวิทย์ก็มาแย่งที่สายศิลป์ก็มี
    จ๋องกรอด ผู้เยี่ยมชม
    • Name : จ๋องกรอด [ IP : 124.122.100.252 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:09
  • ความคิดเห็นที่ 3

    กราบบบบบบบบบบบบบบ ! 

    เลิศมากกกกกก!!!
    nid-cha ~ Superb Member
    • Name : nid-cha ~ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ nid-cha ~ [ IP : 110.77.219.77 ]
    • Email / Msn: nnll-99(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:15
  • ความคิดเห็นที่ 4

    แล้วจะเอาความรู้ที่ไหนมาสอบ

    เว้นเสียแต่จะเลือกผิดสาย

    แต่ตั้งใจอ่านชีววิทยา เคมี ฟิสิกส์ที่แท้จริง
    น่าคิด ผู้เยี่ยมชม
    • Name : น่าคิด [ IP : 161.200.172.148 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:16
  • ความคิดเห็นที่ 5

    ไม่ยุติธรรมอะ  ถ้ายังงั้นให้เรียนวิทย์คณิตเพื่ออะไรอ้ะ เขาใจอยู่ว่าเด็กวิทย์ก็ไปศิลป์เยอะแต่เรียนไม่เหมือนกัน ความยากง่ายมันต่างกันไม่ได้มองว่าเด็กวิทย์คณิตเก่งกว่าฉลาดกว่าเพราะเรียนกันคนละอย่างมันตัดสินเรื่องความฉลาดไม่ได้ ถนัดกันคนละด้านมากกว่า แต่เรามองว่ามันไม่ยุติธรรมต่อเด็กที่เขาเรียนสายวิทย์คณิตนะ
    วิจารณญาณส่วนบุคคล
    Vintag Extra Member
    • Name : Vintag < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Vintag [ IP : 124.120.78.28 ]
    • Email / Msn: sweety_nook(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:16
  • ความคิดเห็นที่ 6

    ก็ดีครับ เรียนสายไหน ก็มีสิทธฺเท่ากัน สายศิลป์ บางคนเก่งกว่าสายวิทย์อีกน่ะครับ :D
    Litterbit New Member
    • Name : Litterbit < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Litterbit [ IP : 223.205.109.18 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:16
  • ความคิดเห็นที่ 7

    กสพท.ยืนยัน ม.6 สายศิลป์ สมัครสอบแพทย์ได้ ?? สอบได้แล้วจะเรียนได้หรอคะ

    กว่าจะเป็นแพทย์นี่ใช้เวลาอย่างต่ำช่วงม.ปลายก็ 3 ปี บางคนเตรียมตัวมาตั้งแต่ม.ต้น

    แทนที่จะปรับคะแนนเปอร์เซนต์ โอเน็ต กับ คะแนนอื่นๆ ให้มันลดๆลงหน่อย คนที่เขาอยากเป็นหมอ
    แต่ โอเน็ตไม่ถึง 60% เขาจะได้แสดงความสามารถ  ผู้ใหญ่สมัยนี้มันอะไรกันวะ

    ปล. เราเด็กศิลป์นะ ไม่ได้อคติ แต่คิดว่าเขาสร้างสรรค์ผิดที่ผิดทางมากกว่า

    แต่เห็นด้วยที่ให้อิสระเด็กทุกคน


    แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 17 กรกฎาคม 2555 / 19:18
    Maboro'Greenn Popular Member
    • Name : Maboro'Greenn < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Maboro'Greenn [ IP : 110.77.227.132 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:16
  • ความคิดเห็นที่ 8

    เอ้า แล้วที่ฉันเรียนมาสามปีเพื่ออะไรเนี่ย -_-
    สนุ้กเกอร์ VIP Member
    • Name : สนุ้กเกอร์ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ สนุ้กเกอร์ [ IP : 124.120.75.112 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:16
  • ความคิดเห็นที่ 9

    เอาเปรียบเด็กวิทย์หนิ เเล้วจะมีสาย วิทย์ สายศิลป์เพื่อ???
    ตะโก้ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ตะโก้ [ IP : 1.1.195.149 ]
    • Email / Msn: takoh_tatae(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:16
  • ความคิดเห็นที่ 10

    ถึงติดไปเรียนไม่ไหวทำไงอ่ะ ขนาดเด็กวิทย์ยังเเทบไม่ไหวเลย T^T
    onioniieein_chi's.onh Extra Member
    • Name : onioniieein_chi's.onh < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ onioniieein_chi's.onh [ IP : 124.120.124.164 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:17
  • ความคิดเห็นที่ 11

    ก็ดีครับ เรียนสายไหน ก็มีสิทธฺเท่ากัน สายศิลป์ บางคนเก่งกว่าสายวิทย์อีกน่ะครับ :D
    Litterbit New Member
    • Name : Litterbit < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Litterbit [ IP : 223.205.109.18 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:19
  • ความคิดเห็นที่ 12

    เราว่าดีนะ เพราะเราเรียนสายศิลป์แต่ก็อยากเป็นหมอเหมือนกันรู้สึกว่าตัวเองเลือกสายผิดพอจะย้ายก็ไม่ทันซะแล้ว
    ถ้าขยันจริงๆเราว่าได้แน่ๆ :)
    lliiminll ผู้เยี่ยมชม
    • Name : lliiminll [ IP : 124.122.24.33 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:20
  • ความคิดเห็นที่ 13

    ยุติธรรมดีค่ะ ถ้าเตรียมตัวมาพร้อมก็อาจแย่งเด็กวิทย์ไปแบบไม่รู้ตัวได้น้าาาา ;D
    เด็กจ้า ผู้เยี่ยมชม
    • Name : เด็กจ้า [ IP : 124.121.42.37 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:20
  • ความคิดเห็นที่ 14

    ยุติธรรมดีแล้ว แล้วทีสายวิทมาแย่งทีสายศิลป์เรียนยังไม่เห็นพูดแล้ว แล้วคนที่จะไปได้จริงๆก็ต้องขยันมากๆแหละเพราะเรียนศิลป์มาย่อมไม่เข้มอยู่แล้ว เค้าก็ต้องไปเรียนเสริมและขยัน เราว่ายุติธรรมแน่นอน ถ้างั้นก็ห้ามพวกสายวิทย์มาเรียนคณะศิลป์ มาแย่งที่เรียนเด็กศิลป์สิ
    เด็กศิลป์ปอนปอน ผู้เยี่ยมชม
    • Name : เด็กศิลป์ปอนปอน [ IP : 182.52.132.191 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:21
  • ความคิดเห็นที่ 15

    ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่นะคะ :(
    ถ้างั้นจะมีสายวิทย์ ศิลป์ ภาษาไปทำไม ในเมื่อเด็กทุกคนสามารถสอบได้?

    งงแท้กับระบบประเทศไทย -________-)'
    ahiirune ★ Superstar Member
    • Name : ahiirune ★ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ ahiirune ★ [ IP : 58.8.179.95 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:21
  • ความคิดเห็นที่ 16

    ^มันไม่ยุติธรรมยังไง ช่วยอธิบายหน่อยสิครับ อ่านแล้วงง -*-
    ส่วนตัวคิดว่ายุติธรรมดีแล้ว "หากเด็กสายศิลป์สามารถทำข้อสอบจนผ่านการคัดเลือกเข้ามาได้ก็ย่อมหมายถึงบุคคลนั้นมีคุณสมบัติพร้อมที่จะศึกษาต่อในคณะแพทย์ "
    af1c ผู้เยี่ยมชม
    • Name : af1c [ IP : 125.24.118.242 ]
    • Email / Msn: myfacebook59(แอท)gmail.com
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:21
  • ความคิดเห็นที่ 17

    ดูยุติธรรมกับเด็กก็จริง แต่มันดูไม่ยุติธรรมกับอนาคตของเด็กเลยนะค่ะ คนที่ไม่เคยเรียนแล็ปมา อยู่ดีๆก็จะเข้าแพทย์เนี่ยนะ ตลกป่ะเนี่ย ผู้ใหญ่คิดอะไรกันอยู่ ถ้าคนมีความฝันและอยากเป็นแพทย์จริงๆ เขาไม่เลือกเรียนศิลป์-คำนวณแต่แรกหรอก ไม่ใช่ว่าเรียนพิเศษข้างนอกกับอ่านหนังสืออย่างเดียวจะเข้าแพทย์ได้หรอกนะ ถึงเข้าไปเชื่อเถอะว่าเรียนไม่ไหวอยู่ดี
    SANDAYGJ Superb Member
    • Name : SANDAYGJ < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ SANDAYGJ [ IP : 58.11.150.240 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:22
  • ความคิดเห็นที่ 18

    ขอให้โชคดีกับแพทย์ที่ผลิตออกมาได้นะครับ :)
    แค่ผ่านมา ผู้เยี่ยมชม
    • Name : แค่ผ่านมา [ IP : 118.173.31.137 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:25
  • ความคิดเห็นที่ 19

    สอบได้แต่ก็ไม่คิดจะเข้าหรอกค่ะคณะแพทย์

    ไม่ว่าจะเป็นสมอง สติปัญญา หรือ ความชอบ ไม่เคยอยากเรียนแพทย์เลย

    เรามันเด็กศิลป์-ภาษาเต็มตัว
    ดกก ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ดกก [ IP : 61.90.64.137 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:26
  • ความคิดเห็นที่ 20

    รู้สึกว่าเด็กสายวิทย์จะแอบดูถูกเด็กสายศิลป์เยอะนะ ทั้งๆ ที่พวกคุณได้เปรียบเห็นๆ จะเดือดร้อนกันทำไม นั่นสิจะแบ่งสายกันทำไมในเมื่อแบ่งแล้วเด็กศิลป์ก็โดนเด็กวิทย์แย่งที่นั่งอยู่ดีนั่นแหละ
    อารายกานนิ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : อารายกานนิ [ IP : 118.172.242.47 ]
    • Email / Msn: teeruk_you_mine(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:27
  • ความคิดเห็นที่ 22

    เราอยู่สายวิทย์นะ

    เราก็เห็นด้วย ถ้าใครอยากไปเรียนด้านนี้กันจริงๆก็ต้องหาเรียนเพิ่มแล้วแหละ

    แต่คงมีส่วนน้อยที่จะมาด้านแพทย์กัน 555 สงสัยต้องการบุคลากรด้านนี้มากขึ้นแน่เลย

    ในมุมมองเราว่า เป็นการไม่ปิดกั้น ดีด้วยสำหรับคนที่เพิ่งรู้ว่าอยากเป็นด้านนี้

    แต่อีกมุมคือ เราสายวิทย์จะมาเรียนสายวิทย์ทำไม ในเมื่อสายศิลป์ก็สอบได้

    และก็เรียนสบายกว่าด้วย (แต่หนักตรงที่จะสอบเข้าแหละต้องหาติวอีก55) ไม่เข้าใจตรงนี้
    ซอร์รี่ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ซอร์รี่ [ IP : 171.99.69.237 ]
    • Email / Msn: go(แอท)gmail.com
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:31
  • ความคิดเห็นที่ 23

    ไม่ยุติธรรม เลย
    การเรียน ก็ไม่เ้หมือนกัน บางที ม.6 สายศิล ก็ไม่มีวิท ฟิสิก เค มี พวกนี้ให้เรียนเลย

    พวกสายวิทย์ มาแย่งสายศิล เรียนต่อ ผมก็ว่าหน้าเอือมแล้ว แต่สายวิท มันเรียนยากกว่า มาสมัครเข้าง่ายมันก็ง่าย แต่พวกเรียนอ่อน กว่าจะไปเข้าที่ยากๆได้หรอ
    ธนวัฒน์ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ธนวัฒน์ [ IP : 180.183.59.148 ]
    • Email / Msn: theprinceofhell(แอท)live.com
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:31
  • ความคิดเห็นที่ 24

    ที่จริงก็ดูแฟร์ดีนะ แต่สายวิทย์แย่งศิลป์ไม่ต้องเรียนไรเพิ่ม แต่ถ้าศิลปมา์แย่งวิทย์เหรอก็แค่ไปเรียนฟิสิกส์ เคมี ชีวะเพิ่มแค่นั้นเอง ยังไงวิทย์ก็ได้เปรียบกว่าอยู่ดี #ฉันเด็กวิทย์
    arno ผู้เยี่ยมชม
    • Name : arno [ IP : 118.172.98.175 ]
    • Email / Msn: hankyuwan(แอท)live.com
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:34
  • ความคิดเห็นที่ 25

    พึ่งรู้ว่าจุดประสงค์ที่แท้จริงของการแยกสายการเรียนมีไว้เพื่อแบ่งคณะเข้าระดับอุดมศึกษา นึกว่ามีไว้เพื่อเป็นพื้นฐานไปสู่อุดมศึกษา ##คห.5 ผมก็เรียนวิทย์-คณิต ไม่เห็นว่าจะไม่ยุติธรรมตรงไหน ถ้าเพื่อนสายศิลป์เค้าสอบเข้าได้น่าชื่นชมเค้ามากกว่า ไม่ใช่เรียนวิทย์-คณิต มาตั้ง 3 ปี พอมีเกณฑ์อย่างนี้กลับจะหาว่าไม่ยุติธรรมซะนั้น เปลี่ยนความคิดซะนะประเทศจะได้เจริญ ^^
    Thanaphattle New Member
    • Name : Thanaphattle < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Thanaphattle [ IP : 182.52.24.97 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:36
  • ความคิดเห็นที่ 26

    เห็นหลายคนแสดงความคิดเห็นว่ามันไม่ยุติธรรมต่อเด็กวิทย์นะ แล้วมันยุติธรรมไหมล่ะกับการที่เด็กวิทย์มาเลือกเรียนคณะของเด็กศิลป์ได้ เด็กศป์บางคนอาจอยากเปลี่ยนใจหลังจากเรียนมา3ปีแบบเด็กสายวิทย์ก็ได้นะ แล้วมันจะไปยากอะไร ถ้าปี1เริ่มเรียนพื้นฐานใหม่เหมือนกัน ดีไม่ดีอาจเก่งกว่ากันก็ได้ แต่เพราะสามารถสอบของแต่ละสายได้แล้ว มันเลยดูไม่จำเป็นต้องมีสายศิลป์กับวิทย์อีกต่อไป แต่จะพูดให้ถูกคือมันไม่จำเป็นตั้งแต่เด็กสายวิทย์สอบเข้าคณะเด็กสายศิลป์ได้แล้วล่ะ แต่ถึงยังไงเด็กสายวิทย์ไม่เห็นต้องกลัวเลยนี่นา คิดซะว่าจะมีเด็กสายศิลป์ซักกี่คนจะสามารถสอบเข้าได้ ถ้าไม่ตั้งใจอ่านเลข เคมี ชีวะ ฟิสิกส์มาตั้งแต่ต้นบ้าง(ปล.ไม่ได้จะดราม่าแต่อย่างใด แต่ขอพูดไปในมุมมองคนที่เคยเรียนสายศิลป์ แล้วก็คิดว่ามันไม่ยุติธรรมเพราะเด็กสายวิทย์สอบเข้าคณะสายศิลป์ได้ ที่ให้เด็กสายศิลป์สอบเข้าแพทย์ได้ก็แลดูดีนะ แต่ขอบอกว่ามันไม่ได้เพิ่มโอกาศให้เด็กสายศิลป์อยู่ดี เด็กสายวิทย์ความรู้ปึกกว่าทั้งนั้นได้เปรียบกว่าอยู่แล้ว:D)
    linhua Extra Member
    • Name : linhua < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ linhua [ IP : 27.130.75.230 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:36
  • ความคิดเห็นที่ 27

    ก็ยุติธรรมดีนะ สายศิลป์สอบวิทย์ได้ เพราะตอนแรกอาจสอบเข้าแข่งขันสายวิทย์ไม่ได้ หรือไม่ก็อยากเก็บเกรดจากสายศิลป์ แต่เมื่อมีความพยายาม เมื่อเขาอยากเป็นหมอก็ เมื่อเขาทำได้สอบได้ก็ต้องให้เค้าเรียน สายสายวิทย์ก็ปกติได้เปรียบอยู่แล้วที่ สามารถสอบสายศิลป์ได้ แต่เกรดจะน้อยเท่านั้นเอง เพราะสายวิทย์บางคนอาจเป็นเพราะพ่อแม่บังคับเรียน หรือสังคมในสายวิทย์บางโรงเรียนมันดีกว่าก็เท่านั้น ส่วนตัวแล้วถึงแม้ว่าจะเป็นเด็กสายวิทย์ก็เห็นว่ายุติธรรมดี เพราะหากสายวิทย์สอบสายศิลป์ได้ สายศิลป์ก็ต้องสอบได้เหมือนกัน
    Tenipuri yukimura seiichi !!! Superb Member
    • Name : Tenipuri yukimura seiichi !!! < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Tenipuri yukimura seiichi !!! [ IP : 171.4.94.44 ]
    • Email / Msn: seschung_sesshomaru(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:37
  • ความคิดเห็นที่ 28

    งั้นก็ไม่ต้องเลือกสายแล้วดิ ก็เรียนให้เหมือนกันไปทั้งระดับเลยเพราะถึงยังไงเรียนสายไหนก็สอบแพทย์ได้เหมือนกันหมด
    อิอิ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : อิอิ [ IP : 58.11.153.225 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:38
  • ความคิดเห็นที่ 29

    เขาอาจจะประชดเด็กวิทย์เห็นว่าเด็กวิทย์แห่ไปสอบคณะศิลป์หมด
    เลยอนุญาติให้เด็กศิลป์สอบ เผื่อเด็กศิลป์อยากจะแห่มาเรียนแพทย์บ้างอะไรบ้าง 55
    ส่วนตัวเราเองเราเป็นเด็กวิทย์นะ
    ถ้าถามว่าทำไมถึงเรียนวิทย์บอกตรงๆว่าเราไม่รู้อนาคตตัวเองว่าจะเรียนอะไร
    เราถึงเรียนวิทย์ไงเพราะเหตุผลเดียวก็คือ คณะวิทย์สอบได้หลายคณะ 
    พอเรียนๆไปเพลินๆ ตกแล้วตกอีกตกจนชิน อ้าวอยากเรียนศิลปกรรมซะงั้น
    สรุปคือ ยุติธรรม มาก ดีใจด้วยกับเด็กศิลป์ 
    PS.เราชอบประโยคนี้จัง หากเด็กสายศิลป์สามารถทำข้อสอบจนผ่านการคัดเลือกเข้ามาได้ก็ย่อมหมายถึงบุคคลนั้นมีคุณสมบัติพร้อมที่จะศึกษาต่อในคณะแพทย์
    นี่คือความเห็นส่วนตัว อย่าด่าเค้าน๊าา
    เด็กวิทย์หัวใจเด็กศิลป์
    Mahoodnoi New Member
    • Name : Mahoodnoi < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Mahoodnoi [ IP : 124.120.129.170 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:38
  • ความคิดเห็นที่ 30

    เห็นด้วยครับ ศิลป์ - ภาษา ก็หน้าจะมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน (ผมเรียนสายวิทย์) เพราะว่ามีถมไปที่เด็กตอน ม.ต้น เละเทะ แล้วมาขยันเอา ม.ปลาย ผมอันที่จริงแล้วระบบการศึกษาของไทยทันเละตุ้มเปะอยู่ ทำไงก็ไม่ดีขึ้นหรอกครับ คงต้อง Set ระบบใหม่ให้หมดเลยก็ว่าได้
    Database ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Database [ IP : 118.173.224.46 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:38
  • ความคิดเห็นที่ 31

    ถ้าแย่งได้อะนะเขาเรียนมา3ปี ข่าวพึ่งมา ถ้าติดได้ก็เก่งละ
    john ผู้เยี่ยมชม
    • Name : john [ IP : 110.168.241.2 ]
    • Email / Msn: pipethanit(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:39
  • ความคิดเห็นที่ 32

    ไม่ได้แย่งนะคะแต่สายวิทย์มีหน่วยกิจที่สามารถจะสมัครของสายศิลป์ได้และจะติดหรือไม่ติดก้อแล้วแต่ดวงเพราะเรียนภาษาไม่ค่อยเข้มเท่าไหร่ แต่ตอนเรียนสายวิทย์ก้อเรียนทุกภาษานะคะเช่น อังกฤษ จีน ญี่ปุ่นแต่ที่เรียนสายศิลป์เข้าของสายวิทย์ไม่ได้เพราะมีหน่วยกิจที่เรียนพวกวิทย์-คณิตไม่พอตามที่เค้ากำหนดค่ะ
    ไม่บอก ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ไม่บอก [ IP : 202.44.135.34 ]
    • Email / Msn: ccc(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:41
  • ความคิดเห็นที่ 33

    แล้วจะเห็นความรู้ความสามารถ ว่าเด็กศิลป์ก็เก่งไม่แพ้เด็กวิทย์หรอกค่ะ ถ้าตั้งใจและพร้อม :)
    MAYMII ผู้เยี่ยมชม
    • Name : MAYMII [ IP : 171.4.201.191 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:43
  • ความคิดเห็นที่ 34

    เราว่าศิลป์ไปวิทย์ หรือวิทย์ไปศิลป์ก็ยากพอๆกันอะ
    ศิลป์ไปวิทย์ก็ต้องไปเรียน คณิต ฟิสิกส์ ชีวะ เคมี เพิ่ม
    แต่วิทย์ไปศิลป์ก็ต้องเรียนศิลปะเพิ่ม ซึ่งมันต้องใช้พรสวรรค์ด้วย


    เราว่าที่เค้าเปิดให้เด็กศิลป์มาสอบได้ด้วยเพราะต้องการความยุติธรรมให้เด็กสายศิลป์มากกว่า
    เด็กวิทย์ยังมาสอบศิลป์ได้เลยอะไรยังงี้

    แต่จะได้ไม่ได้มันอยู่ที่ความพยายาม และการใส่ใจนะ! เราว่า :)

    (เราเด็กวิทย์จ้า)
    :)) ผู้เยี่ยมชม
    • Name : :)) [ IP : 49.49.120.43 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:43
  • ความคิดเห็นที่ 36

    แล้วจะแบ่งสายเรียนเพื่ออะไร ไหนๆก็มีสิทธิเท่ากันแล้วก็ยกเลิกไปเลยสิระบบสายศิลป์สายวิทย์เนี่ย
    Rose Glow Superb Member
    • Name : Rose Glow < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Rose Glow [ IP : 125.26.57.128 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:43
  • ความคิดเห็นที่ 37

    แล้วจะแบ่งสายเรียนเพื่ออะไร ไหนๆก็มีสิทธิเท่ากันแล้วก็ยกเลิกไปเลยสิระบบสายศิลป์สายวิทย์เนี่ย
    Rose Glow Superb Member
    • Name : Rose Glow < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Rose Glow [ IP : 125.26.57.128 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:43
  • ความคิดเห็นที่ 38

    เด็กสายศิลป์ก็สอบเข้าสายทางการประกอบโรคศิลปะได้ตั้งนานแล้ว แต่ทำได้เฉพาะกับสาขาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงเปิดการเรียนการสอนนะ เช่น รังสีเทคนิค แพทย์แผนไทย และทัศนมาตรศาสตร์

    ^___^
    หนุ่ม_ลูกพ่อขุน ผู้เยี่ยมชม
    • Name : หนุ่ม_ลูกพ่อขุน [ IP : 58.9.54.253 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:43
  • ความคิดเห็นที่ 39

    ก็ดีครับ แฟร์ดี

    เอาให้ติดละกันครับ
    เบบี๋ ผู้เยี่ยมชม
    • Name : เบบี๋ [ IP : 58.64.111.196 ]
    • Email / Msn: sadsad(แอท)live.com
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:45
  • ความคิดเห็นที่ 40

    ยุติธรรมกับผีสิ = = ไม่ได้เรียนสายวิทย์ไม่เข้าใจหรอก ไอพวกโครงสร้างอะตอม มวลโมเลกุล ปริมาณสารสัมพันธ์ กรด-เบส อัตราปฏิกิริยาเคมี เซลล์ ชีวโมเลกุล ระบบต่างๆของร่างกาย cellular respiration ระบบประสาท ระบบกล้ามเนื้อ บลาๆๆ พันธุกรรม บลาๆๆๆๆๆ ฟิสิกส์บางส่วน = = จะเรียนมาเพื่ออะไร แบบ ถ้าสายศิลป์อยากเข้าจริงๆ ก็แค่อ่านข้อสอบอะ บางคนเก่งเรื่องทำข้อสอบ สอบติด เข้าไปได้เรียนแพทย์ แล้วไอสายวิทย์ที่มันเรียนมา ? สอบไม่ติด -*- สายนี้มันควรเอาเด็กวิทย์มาวัดกันเองนะ.. คหสต . โปรดอย่าดราม่า !
    ผ่านมาเห็น ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ผ่านมาเห็น [ IP : 118.173.31.137 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:47
  • ความคิดเห็นที่ 41

    ผมไม่ได้บอกว่าคุณไม่เก่งแต่ ณ ปัจจุบันคุณสามารถเรียนวิชาทางสายวิทย์ ในเวลาไม่ถึงปีได้ขนาดไหนกับคนที่เขามาเรียนทั้ง3ปี
    john ผู้เยี่ยมชม
    • Name : john [ IP : 110.168.241.2 ]
    • Email / Msn: pipethanit(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:48
  • ความคิดเห็นที่ 42

    เพื่อความยุติธรรมเรียนเป็นระบบเดียวกัน ไม่มีการแบ่งแยกสายคณะ จะได้ไม่เลื่อมล้ำกันระหว่างเด็กวิทย์กับเด็กศิลป์ อีกอย่างจะเกิดความยุติธรรมสุด เพราะไหนๆวิทย์เข้าศิลป์ได้ ศิลป์เข้าวิทย์ได้ ยุติธรรมสุด
    Vintag Extra Member
    • Name : Vintag < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Vintag [ IP : 124.120.78.28 ]
    • Email / Msn: sweety_nook(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:48
  • ความคิดเห็นที่ 43

    สู้ๆนะเด็กศิลป์
    Sorn ผู้เยี่ยมชม
    • Name : Sorn [ IP : 27.55.15.196 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:48
  • ความคิดเห็นที่ 44

    คือความคิดเดิม
    "เลือกสายมัธยมปลาย ก็เหมือนเลือกเส้นทางในการประกอบอาชีพ"
    ไปแล้วครับ แต่การประกาศครั้งนี้มันขัดแย้งจากแนวความคิดนี้
    ab1c ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ab1c [ IP : 125.24.118.242 ]
    • Email / Msn: myfacebook59(แอท)gmail.com
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:49
  • ความคิดเห็นที่ 45

    แล้ว วิทย์ คณิต มาสอบสาบศิลป์ได้ไง คืดหน่อย สายศิลป์ เขาก็เรียนภาษมามากกว่านะ ง่าว
    kkkk ผู้เยี่ยมชม
    • Name : kkkk [ IP : 58.8.17.128 ]
    • Email / Msn: khdgr(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:50
  • ความคิดเห็นที่ 46

    เราคิดว่าไม่เห็นจะไม่ยุติธรรมเลย คนที่เรียนวิทย์บางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองจะเป็นอะไรจริงไหม? แล้วเด็กศิลป์บางคนเค้าอาจจะเลือกสายผิดแต่ถ้า้เค้าฟิตขึ้นมา...แล้วสอบได้เนี่ย คุณคิดว่าคุณโดนแย่งเหรอ? มันอยู่ที่ความพยายามของตัวบุคคลนะ อย่าไปโทษใครเลยว่าไม่ยุติธรรม.. ก็คุณสู้เค้าไม่ได้เพราะคุณยังไม่เต็มที่พอหรืออะไรก็แล้วแต่.. นัั่นมันไม่เกี่ยวกับเด็กศิลป์หรือเด็กอะไรทั้งนั้นแล้วนะ...มันอยู่ที่คุณเลย ^[++]^ เราชอบนะ ยิ่งถ้าสายศิลป์สอบติดมากๆ ผู้ใหญ่จะได้ไม่มองว่าเด็กศิลป์เป็นพวกที่ไม่เก่ง เบื่อการแบ่งแยกแบบนี้มากๆ...ถ้าคิดจะเรียนวิทย์เพื่อยกระดับ..ก็ต้องเต็มที่ด้วยไม่ใช่เอาแต่โทษนะจ๊๊ะว่ามันยุติธรรม ~
    No other Superb Member
    • Name : No other < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ No other [ IP : 115.67.224.69 ]
    • Email / Msn: noon_suju-infinity(แอท)hotmail.com
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:51
  • ความคิดเห็นที่ 47

    ถ้าสอบแต่ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ คณิต ผมว่ามันก็ยุติธรรมดีนะครับ
    คิดคะแนนตามส่วนให้ชีวะกับเคมีมากหน่อย

    แต่ถ้าหากมีการคิดส่วนกับวิชาสายศิลป์ ภาษาด้วยในส่วนเท่ากัน
    ผมไม่เห็นด้วยอย่างเด็ดขาด

    บางคนเข้าแพทย์ได้ด้วยวิชาสายคำนวน สายภาษา แน่นอนส่วนใหญ่ก็เรียนได้ เป็นแพทย์ที่ดีได้
    แต่ในความเป็นจริงสายแพทย์ก็ต้องวัดความรู้เรื่องเกี่ยวกับแพทย์มาใช้ตัดสินมากกว่า
    ไม่อย่างนั้นคุณก็ฟิตวิชาสายอื่นเข้ามาเรียน แล้วฟิต หรืออาจจะซุยเคมีชีวะตอนเรียนแพทย์ให้ได้ใบรับรองก็พอ ซึ่งนั่นก็ดูไม่ดีเท่าไรนัก


    วุฒิม6ใครจะมาสอบก็ได้ไม่ต้องดูสาย
    เพียงแต่สายวิทย์-คณิตเนื้อหาเอื้ออำนวยมาด้านนี้อยู่แล้ว
    แน่นอนว่าถ้าคุณเรียนสายศิลป์แล้วดันอยากเข้าแพทย์ก็ต้องหาความรู้เพิ่มเติม
    เหมือนกับสายวิทย์คณิตจะเข้าสถาปัตย์ก็ต้องฟิตภาษาและอื่นๆ(,drawingเพิ่มเหมือนกับสายศิลป์)ด้วย
    ชวินนี่ บุญญานุกูล ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ชวินนี่ บุญญานุกูล [ IP : 223.204.182.138 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:52
  • ความคิดเห็นที่ 48

    สายวิทย์สอบของสายศิลป์ แต่สายศิลป์มาสอบของสายวิทย์ไม่ได้จริงอยู่ที่มันเอาเปรียบ
    แต่ลองคิดดูนะ สายวิทย์เรียนวิชาของสายศิลป์ไหม
    แล้วสายศิลป์เรียนวิชาของสายวิทย์รึเปล่า
    ซึ่งสายวิทย์แต่ละคน ก็เรียนตั้งกี่วิชา สอบก็ตกไม่ตั้งกี่ครั้ง ทั้งฟิสิก เคมี ชีวะ เลข แล้วยังมีอังกฤษอีก
    สายศฺลป์ เรียนก็น้อย เลิกก็เร็ว อาจารย์ก็ไม่เคร่งครัดอะไรมาก วิชาพวกข้างบนนี้ก็ไม่ต้องสอบ
    สบายกว่ากันเป็นไหนๆ
    ผมว่าควรจะจำกัดสิทธิการสอบไว้ให้แค่สายวิทย์นะครับ เห็นแก่ความพยายามที่ทนเรียนมากว่า 3ปี
    จริงอยู่ที่มันอาจเท่าเทียมหรือยุติธรรมที่ให้สายศิลป์มาสอบได้ แต่ลองคิดดูนะครับ เวลาว่างที่สายศฺลป์มีมากกว่านั้น เอาไปอ่านอะไรได้ตั้งเยอะ ซึ่งมันไม่แฟร์เลย

    Zanzayo Extra Member
    • Name : Zanzayo < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Zanzayo [ IP : 58.8.111.137 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:52
  • ความคิดเห็นที่ 49

    เอาเถอะค่ะ ถ้าเขาไม่ไหวจริงๆเขาก็เรียนไม่จบเองล่ะค่ะ
    แต่ถ้าจบก็น่านับถือสุดๆ!
    อย่าลืมสิว่ายังมีระบบไทร์ออกกันอยู่นะ ^^
    คุณหนูปากเก่ง Superb Member
    • Name : คุณหนูปากเก่ง < My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ คุณหนูปากเก่ง [ IP : 110.168.78.73 ]
    • Email / Msn: -
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:53
  • ความคิดเห็นที่ 50

    "แล้ว วิทย์ คณิต มาสอบสายศิลป์ได้ไง คืดหน่อย สายศิลป์ เขาก็เรียนภาษมามากกว่านะ ง่าว
    "
    เห็นด้วยครับ ถ้าเกิดวัดกันอย่างนี้ สายวิทย์ต้องเข้า อักษรฯ, สังคมวิทยา ฯลฯ ที่เกี่ยวกับสังคม ไม่ได้เลยสิครับ เพราะว่ามันเป็นความถนัดของสายศิลป์ 555+
    ab1c ผู้เยี่ยมชม
    • Name : ab1c [ IP : 125.24.118.242 ]
    • Email / Msn: myfacebook59(แอท)gmail.com
    • วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 / 19:53
Page 1 of 20 1 2 3 4 5 6 7 8 9 >> 

กฏการตั้งกระทู้
แสดงความคิดเห็น
Login *

Password *
ชื่อ Email รูปตัวแทน

โปรดใส่รหัสตามรูป