การส่งจดหมาย อาจจะล่าช้ากว่าอีเมลหรือแชต แต่ก็เป็นวิธีการสุดคลาสลิก มีเสน่ห์ และที่สำคัญก็ยังใช้ในการส่งของชิ้นใหญ่ในได้ในช่วงกำหนดเวลา  แม้จะไม่รวดเร็วที่สุดแต่ก็มีประสิทธิภาพ การไปรษณีย์มีมานานพร้อมๆ กับประวัติศาสตร์การสื่อสารยุคใหม่ของไทยนี่เลย
 
                 น้องๆ ชาว Dek-D อาจยังไม่ทราบว่าในหมู่โรงเรียนเฉพาะทางสายอาชีพ ที่เน้นเพื่อการประกอบอาชีพใดอาชีพหนึ่งโดยตรง มีหลายๆ โรงเรียนที่คนรับจบม.3 หรือ ม.6 สมัครเรียน และเมื่อจบก็มีงานทำทันที แต่หนึ่งในหมู่ของสถาบันที่การันตีว่ามีงานทำแน่นอน ต้องโรงเรียนนี้เลย 
 
โรงเรียนการไปรษณีย์  

รับผู้จบ ม.6 หรือ กศน. เรียนเพียง 1 ปี บรรจุเข้าทำงานทันที 
 
 
                     พี่เกียรติคิดว่าเป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่งในการเริ่มต้นทำงานอย่างรวดเร็วเลยทีเดียว โดยเฉพาะในคนที่มีความจำเป็นในรูปแบบต่างๆ และแม้จะไม่มีวุฒิใดๆ หลังเรียนจบ แต่หากเรียนได้ดีได้ ร้อยละ 80 ขึ้นไป มีสิทธิขอทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากทางไปรษณีย์ไทยได้อีกด้วย โรงเรียนนี้ไม่มีทุนในการเรียนนะคะ เสียค่าเล่าเรียน และค่าบำรุงอื่นๆ ตามปกติ แต่ด้วยจำนวนปีเดียว นับว่าไม่มากเลย เพราะแถมไปเลย! ที่นั่งในการทำงานในหน่วยงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งของไทยไงล่ะ อิอิ และยังมีสิทธิ์ขยับขยายไปได้หลังจากนั้นด้วยค่ะ แต่ก็มีข้อกำหนดผูกพัน เช่น หากเรียนไม่จบนอกเหนือจากเหตุยกเว้นใดๆ ต้องเสียค่าปรับ และหากหลังจบทำงานที่ไปรษณีย์ไทยไม่ครบ 3 ปีต้องเสียค่าปรับเช่นกัน 
 
             
             ส่วนวิชาที่เรียน ก็เป็นวิชาเฉพาะของการไปรษณีย์ และวิชาอื่นๆ เพื่อนำไปใช้ในการทำงาน อย่างวิชาทรัพยากรมนุษย์ ส่วนบรรยากาศการเรียนเป็นอย่างไร ต้องชมคลิปดีๆ ที่ทางรายการ TK Teen ทำไว้เลยค่ะ บอกไว้เลย เท่มากๆ ชาวไปรษณีย์ไทยเนี่ยเป็นคนหนึ่งที่ขับเคลื่อนประวัติศาสตร์การสื่อสารไทยไปสู่อนาคตเลยนะ อิอิ
 
 
            เป็นอีกทางเลือกของน้องๆ ทั้งชายและหญิง สามารถติดตามกำหนดการรับสมัครได้ช่วงเดือนเมษายนของทุกปีค่ะ นอกจากนี้กระบวนการรับสมัครจนสิ้นสุดถึงการประกาศผลใช้ระยะเวลาพอสมควร ตั้งแต่ช่วงเมษายนถึงช่วงเดือนสิงหาคมเลย หมายความว่าเป็นทั้งโอกาสในการเตรียมตัวสอบ และพิจารณาทางเลือกการเรียนต่อ มีเวลาตัดสินใจพอสมควรทีเดียวเชียวค่ะ ส่วนข้อสอบอย่าเพิ่งคิดว่าง่าย อาจจะเท่าๆ กับข้อสอบแอดมิชชัน หรือยาก/อ่อนกว่านิดหน่อยเท่านั้น และที่สำคัญไม่ใช่แค่คนจบมัธยมจะมาสอบเท่านั้น คนที่เรียนจบมหาวิทยาลัยแล้วก็มาสอบด้วย เพราะงานที่การันตีนี่แหละ...เงินเดือน ค่าครองชีพ และสวัสดิการมีพร้อม พออยู่พอกินได้โดยไม่ขัดสน บางคนจึงไม่ลังเลเลยที่จะเสียเวลาค่ะ
 
หากน้องๆ ชาว Dek-D สนใจ หาข้อมูล และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เรื่อยๆ จ้า


 
          บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาโรงเรียนการไปรษณีย์ ประจำปีการศึกษา 2556 ระยะเวลาการศึกษา 1 ปี 
           ผู้ที่สำเร็จการศึกษาจะได้รับการบรรจุเป็นพนักงานระดับ 2 ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในอัตราเงินเดือน 10,150 บาท

          เปิดรับสมัคร 18-30 เมษายน 2556 ที่ทำการไปรษณีย์ทุกสาขาทั่วประเทศ 

ประกาศรับสมัครปี 56 ไฟล์ .pdf

 
         
พี่เกียรติ
พี่เกียรติ - Community Master ถนัดแฝงตัวตามกระทู้เด็กดี มีความสนใจเป็นล้านเรื่องขึ้นอยู่กับดราม่าขณะนั้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ณิดาว Member 9 ม.ค. 57 13:58 น. 43

เราเป็นคนนึงที่ครอบครัวทำงานไปรษณีย์แทบจะทุกคนในครอบครัว ผูกพันธ์กับไปรษณีย์มาตั้งแต่เด็ก ๆ ยอมรับเลยว่า ไปรษณีย์เป็นงานที่มั่นคงมาก เพราะตอนนี้พ่อเราทำงานกับไปรษณีย์มา 20 กว่าปีแล้ว เงินเดือนอยู่ที่ประมาณ 50,000 กว่า ๆ (ตำแหน่งผู้ช่วยหัวหน้าไปรษณีย์ฝ่ายปฏิบัติการ)  และตอนนี้พี่ชายเราก็กำลังเรียนอยู่ เยี่ยม

1
กำลังโหลด

55 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
karin<f>e Community 12 ก.ย. 55 10:20 น. 5
น้อง คห. 4
ถ้าข้อมูลทางการเกี่ยวกับการรับสมัครต้องติดตามข่าวจากเว็บไปรษณีย์ไทยเรื่อยๆ จ้า ช่วงเดือนเมษายนเป็นต้นไป http://www.thailandpost.co.th/ ช่วงนี้มีการประกาศผลคัดเลือกประจำปีนี้ค่ะ วิ่งๆ อยู่หน้าเว็บจ้า ไปลองหาอ่านเล่นๆ ก็ได้

แต่ถ้าข้อมุลโรงเรียนการไปรษณีย์ สามารถค้นหาทางอินเทอร์เน็ตได้ มีหลายเว็บลงข้อมูลไว้จ้า แนะนำเว็บที่อยู่ใต้ภาพที่สองของบทความนี้จ้า ดีมากๆ 





0
กำลังโหลด
นางสาวศิริวรรณ กั่นกลด 17 ก.ย. 55 19:42 น. 6
สนใจคะ พ่อแนะนำมานานพอสมควรคะ ไปซื้อหนังสือมาเตรียมสอบ2เล่มแล้วคะ ข้อสอบดูจะยากไปหน่อย ข้อเขียนหมดเลยหรอคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Tantai s. Member 13 มี.ค. 56 04:39 น. 13
เดี๋ยวปีนี้ผมจะลองไปสอบดูครับ ขอบคุณมาก แต่ถ้าได้ก็คงยังไม่เอา เพราะตอนนี้เรียนมหาวิทยาลัยปี3แล้ว อีกปีเดียวก็จบ
0
กำลังโหลด
อัสมานี 15 มี.ค. 56 20:20 น. 14
ถ้าเกิดว่าเรียนอยู่ปี 2 แล้ว จะเรียนต่อปไรษณีย์ได้ไหมค่ะ เอกสารต้องเตียมอะไรบ้างค่ะ
0
กำลังโหลด
jakkapan 28 มี.ค. 56 13:43 น. 15
รับสมัคร นักเรียนไปรษณีย์ ประจำปีการศึกษา 2556
วันที่ 18-30เมษายน2556
สมัครได้ ที่ทำการไปรษณีย์ ทุกสาขาทั่วประเทศ
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม www.thailandpostco.th
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด