ทายลักษณะนิสัยรายเดือน

 

: เลือกเดือนเกิดของคุณเลยครับ :

 

สวัสดีครับน้อง วันนี้พี่มิ้งค์นำเอาทายใจตามเดือนเกิดมาฝากกันครับ ไปทอสอบความแม่นกันได้เลยครับ

 

 


มกราคม  ชอบชีวิตที่เรียบง่ายสุขสงบ ลักษณะทั่วไปผู้ที่เกิดเดือนนี้ ไม่ค่อยชอบเฮฮาปาร์ตี้กับใครง่ายๆ สงบเสงี่ยม ปกติจะเงียบขรึมถ้าไม่ได้กำลังตื่นเต้นหรือเข้าสู่ภาวะคับขัน เลือกที่จะคบหาคนอย่างพิถีพิถัน มีความรู้ความสามารถดี เป็นคนมีเสน่ห์ อารมณ์อ่อนไหว จิตใจเอื้ออารี รักเด็ก ติดบ้าน ซื่อสัตย์ อารมณ์ดี ไม่ถือสาจุดเสียเล็กน้อยอื่นๆ การงานขยันทำงานตัวเป็นเกลียว ทะเยอทะยาน กระตือรือร้น จริงจัง รักการเรียนรู้ มีความคิดสร้างสรรค์ ฉลาด เจ้าระเบียบทำอะไรเป็นแบบแผนขั้นตอนไม่มีนอกลู่นอกทางแม้แต่น้อย เป็นนักคิด นักวางแผน หาทางรุ่งโรจน์ เป็นที่ปรึกษาที่ดี

 

 


กุมภาพันธ์ - โกรธง่ายหายเร็ว ลักษณะทั่วไป ผู้ที่เกิดเดือนนี้ ชอบช่วยเหลือคนอื่นแบบใจนักเลง นิยมเรื่องตื่นเต้นแปลกใหม่ไม่ค่อยกลัวใคร มีเพื่อนมาก พอๆกับมีคนคิดร้าย ช่างฝัน รักทั้งโลกแห่งความเป็นจริงและโรคแห่งความฝัน บุคลิกภาพแปรปรวนไปนิด เจ้าอารมณ์ เงียบ ขี้อาย สุภาพ ซื่อสัตย์ ไหวพริบปฏิภาณดี ฉลาด ชอบตั้งเป้าหมายในชีวิต รักอิสระเหนือสิ่งอื่นใด ขบถได้ง่ายถ้าถูกบีบคั้น แต่ที่จริงน่ะอ่อนไหวมาก สียใจง่าย โกรธก็ง่าย ไม่ชอบเรื่องไร้สาระ ชอบคบเพื่อนฝูงใหม่ๆ น่ารักๆ เชื่อถือโชคลาง การงาน ดวงพลิกผันบ่อย เดี๋ยวรุ่ง เดี๋ยวร่วงได้ ถ้าไม่ระมัดระวัง รักกิจการงานบันเทิงทุกชนิด


 

 


มีนาคม มุ่งมั่นพากเพียรสูง ลักษณะทั่วไป ผู้ที่เกิดเดือนนี้ถ้ามุ่งมั่นพากเพียรสูง ประสบความสำเร็จอย่างสูง มีเสน่ห์ เป็นที่รักของผู้อื่น ไม่มีพิษมีภัยกับใครแต่มักถูกพิษภัยจากคนอื่นง่าย เพราะชอบคนมาป้อย้อ เอาใจ ขี้อาย สงบเสงี่ยม ลึกลับ ซื่อตรง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เห็นอกเห็นใจ รักสันติ และความสงบ อ่อนโยน ชอบเอาอกเอาใจคนอื่น ใจเย็น ไว้ใจได้ เห็นค่าคนอื่น ใจดี เคร่งศีลธรรม รักการเดินทาง รักการเป็นจุดสนใจ ชอบตกแต่งบ้านเอง รักข้าวของแปลกๆ การงาน มีพรสวรรค์เรื่องดนตรี

 

 


เมษายน จิตใจดี  ลักษณะทั่วไป ผู้ที่เกิดเดือนนี้มักเป็นคนจิตใจดี แต่พูดจาออกไปไม่ดีนัก แต่ก็มีคนชื่นชมเอ็นดูพอควร ไม่นิยมเรื่องจุกจิกน่ารำคาญใจ กระตือรือร้น ไม่ชอบหยุดนิ่งอยู่กับที่ เข้มแข็งเด็ดขาด เป็นที่รักของผู้คน ชอบปลอบโยน มนุษย์สัมพันธ์ดี ชอบเสนอแนะ แก้ปัญหาให้คนอื่น กล้าหาญชอบผจญภัย สุภาพเอื้อเฟื้อ ความจำดี ไม่ชอบอยู่นิ่ง ชอบกระตุ้นทั้งตัวเองและคนรอบข้าง การงานดวงชะตามีหนทางรุ่งเรืองมีชื่อเสียง

 


 


พฤษภาคม ชะตาราบเรียบ ลักษณะทั่วไป ผู้ที่เกิดเดือนนี้เป็นผู้มีชะตาราบเรียบไม่โลดโผนตื่นเต้น ไม่ต่อยแสดงอารมณ์มากนัก ชอบความมั่นคง มีจุดยืนของตัวเอง จินตนาการกว้างไกล ไม่ชอบอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน รักการเดินทาง สบายๆ ไม่ต้องเสี่ยง ใจแข็งเป็นหิน ตั้งใจมั่น แรงจูงใจสูง หลักแหลม เป็นผู้ตามมากกว่าเป็นผู้นำ ละเอียดรอบคอบ ชอบปลอบโยนผู้อื่น มีระบบระเบียบ มีสัมผัสพิเศษ เข้าอกเข้าใจ มีเสน่ห์ ชอบการเป็นจุดสนใจ มีอิทธิพล รักครอบครัว การงาน ไม่ชอบหยุดนิ่ง ทำงานหนัก ความรับผิดชอบสูง

 

 


มิถุนายน มีสองชะตา  ลักษณะทั่วไป ผู้ที่เกิดเดือนนี้มี 2 ชะตา ถ้าไม่ใช่คนคุยเก่งชอบสังคม ก็จะเป็นคนเงียบขรึมไปเลย แต่ส่วนมากจะมีความสามารถนำตัวเองให้ก้าวถึงจุดฝันได้ ถ้าไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ จิตใจอ่อนไหว แบบรักง่าย ตัดง่าย ใจอ่อนกับคนใจดี สุภาพ พูดจาเบา อ่อนไหว สนุกสนาน มีอารมณ์ขัน ชอบเรื่องตลก มีทักษะดีในการโต้แย้ง ช่างพูดช่างคุย เป็นมิตรรู้ว่าจะหาเพื่อนได้อย่างไร อดทน ชอบแสดงออก ชอบการบริหาร การงาน คิดการณ์ไกล หัวก้าวหน้า มีความคิดสร้างสรรค์มากมาย ชอบคิดค้น

 

 


กรกฎาคม ปากร้ายใจดี  ลักษณะทั่วไป ผู้ที่เกิดเดือนนี้เป็นคนปากร้ายใจดีคือยามตำหนิติเตียนใครก็ทำด้วยใจหวังดี แต่คนอื่นจะไม่ชอบ สำหรับการพูดจาโดยทั่วไปแล้วพูดไพเราะ มักถูกคนเอาเปรียบได้ จึงไม่ควรวุ่นวายกับใครมากนัก ต้องเลือกคบคนที่จริงใจมากๆ ต่อตนเอง อยู่ด้วยแล้วสนุก เก็บความลับได้ แต่ยากที่จะเข้าถึงตัวตนที่แท้จริ เงียบถ้าไม่มีอะไรตื่นเต้น หยิ่งทะนงในตัวเอง มีความรับผิดชอบ ชอบปลอบโยนคนอื่น ซื่อตรง สนใจความรู้สึกคนรอบข้าง มีไหวพริบ เป็นมิตร ไม่ถือตัว ฉลาดเฉียบแหลม ไม่ผูกใจเจ็บใคร ยกโทษให้ แต่ไม่ได้แปลว่าลืม ไม่ชอบเรื่องงี่เง่าไร้สาระทั้งหลาย มีอิทธิพลต่อคนอื่นทั้งในด้านร่างกายและจิตใจ อ่อนไหว ไม่ไว้วางใจใครง่ายๆ ห่วงใยใส่ใจคนอื่น ปฏิบัติต่อคนอื่นอย่างเท่าเทียม เห็นอกเห็นใจ ชอบอยู่คนเดียวเงียบๆ การงาน ทำงานหนัก เรียนดี ทุ่มเททุกอย่างให้งาน


 

 


สิงหาคม เป็นผู้นำที่ดี ลักษณะทั่วไป ผู้ที่เกิดเดือนนี้มักมีคนรักใครชื่นชม เป็นผู้นำที่ดีได้> และก็ชอบสร้างเกียรติ สร้างชื่อ ให้คนยอมรับมากกว่าจะคิดแต่เรื่องร่ำรวย จิตใจโอบอ้อมอารีต่อคนรอบข้าง ชอบเรื่องตลก มีเสน่ห์ สุภาพอ่อนโยน ใส่ใจคนอื่นกล้าหาญไม่เคยกลัวอะไรทั้งสิ้น มั่นคงเด็ดเดี่ยวเป็นผู้นำเต็มตัว รู้ว่าต้องดูแลปลอบโยนคนอื่นอย่างไร เคร่งศีลธรรม ความคิดอิสระไม่ค่อยเหมือนใคร รักทั้งการเป็นผู้นำและถูกนำ อ่อนไหวแต่ไม่ค่อยจะอยากยอมรับ รักใคร่และห่วงใยคนอื่น ชอบคบหาเพื่อนฝูงใหม่ๆ การงาน เป็นคนอารมณ์ละเมียด ช่างฝัน มีพรสวรรค์เรื่องศิลปะ ดนตรี และกลไกการป้องกันตัว



 

กันยายน มีเสน่ห์มัดใจ ลักษณะทั่วไป ผู้ที่เกิดเดือนนี้มีเสน่ห์มัดใจคนด้วยคำพูด เป็นผู้มีรสนิยมดี ช่างคิดช่างไตร่ตรอง จิตใจอ่อนโยนต่อคนทั่วไป สุภาพอ่อนโยน ประนีประนอม ระวังตัวแจ วางขั้นตอนชีวิตอย่างเป็นแบบแผน เงียบ..แต่จริงๆมีทักษะในการพูดดี เยือกเย็นและสงบ ใจดี เห็นอกเห็นใจคนอื่น รอบรู้เรื่องต่างๆ ซื่อตรง อ่อนไหว ความจำดี ฉลาดและสนใจใฝ่รู้ ชอบการแสวงหาความรู้ใหม่ๆ มีแรงจูงใจ เข้าอกเข้าใจ เก็บความลับอยู่ รักกีฬา กิจกรรมยามว่าง และการเดินทาง การงาน คนเดือนสิบสุขุมในเรื่องงาน ทำงานเก่ง ช่างคิด


 

 


ตุลาคม รักทุกคนที่รักตัวเอง  ลักษณะทั่วไป รักการพูดคุยเป็นชีวิตจิตใจ รักทุกคนที่รักตัวเอง รักการเจาะเข้าสู่จุดศูนย์กลางของเรื่องต่างๆ ส่วนใหญ่เป็นคนชอบอยู่ท่ามกลางหมู่ผู้คน มีเสน่ห์ สุภาพนุ่มนวล จิตใจและรูปร่างสวยงาม ไม่โกหกเสแสร้ง พูดจาเก่งมัดใจคนได้ง่าย เห็นอกเห็นใจคนอื่น ให้ความสำคัญกับเพื่อน ชอบคบหาเพื่อนใหม่อยู่เรื่อย ชอบช่วยเหลือคนอื่นแม้ว่าเขาจะไม่ได้ขอให้ช่วย เสียใจง่ายก็จริงแต่ไม่ต้องห่วงแป๊บเดียวก็หายเศร้า ชอบฝันกลางวัน ความคิดบรรเจิด แถมยังไม่สนใจว่าชาวบ้านจะคิดยังไง ใจแข็ง มีสัมผัสพิเศษ พูดจานุ่มนวล รักและใส่ใจคนอื่น ชอบออกนอกบ้าน ยุติธรรม การงาน รักการเดินทาง ศิลปะ และวรรณกรรม ผู้ที่เกิดเดือนนี้มักมีความสามารถสร้างฐานะตัวเองได้ แต่ไม่ค่อยได้สูงดั่งหวังเพราะไม่ทำอย่างเดียวให้ดีที่สุด

 

 


พฤศจิกายน ยากจะเข้าถึง ลักษณะทั่วไป ชอบคิดอะไรแปลกประหลาดไม่เหมือนคนอื่น ความคิดล้านแปดเต็มหัว ยากที่จะเข้าถึง คิดการณ์ล้ำหน้า โดดเด่น หัวไว มีความคิดแปลกๆ เยอะ มีสัมผัสพิเศษ ใส่ใจ และชอบให้คำแนะนำ มีแรงจูงใจในตัวเอง เป็นคนชอบอิสระ ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบ จิตใจดี กระฉับกระเฉง เก็บความลับอยู่ อยากรู้อยากเห็น รู้จักวิธีตะล่อมคุ้ยความลับชอบคิดอยู่ตลอดเวลา พูดน้อยแต่อัธยาศัยดี กล้าหาญและเอื้อเฟื้อ อดทน ใจแข็ง มั่นคง เด็ดเดี่ยว ถือคติตราบใดที่ยังมีความหวัง ตราบนั้นก็ยังมีหนทางเสมอ โกรธยากมากถ้าไม่ถูกยั่วจนถึงขั้นจริงๆ ชอบอยู่คนเดียว รักบ้าน การงาน ผู้ที่เกิดเดือนนี้ชอบที่จะหยิบจับทุกสิ่งเพื่อสร้างฐานะของตัวเอง ไม่คิดหวังพึ่งใครมากนัก มีเป้าหมายในชีวิต ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ทำงานหนัก มีความสามารถสูงไว้ใจได้ ชะตาชีวิตจะได้ดีเพราะลำแข้งตนเอง

 

 


ธันวาคม ชอบคิดวางอนาคต : ลักษณะทั่วไป ผู้ที่เกิดเดือนนี้มักเป็นคนที่ชอบคิดวางอนาคตไว้ก่อน เป็นคนใฝ่ดี พยายามหาความรู้ใส่ตัวจนรอบรู้ลึกซึ้ง เมื่อรู้ว่าตัวเองฟุ่มเฟือยก็ควบคุมตัวเองได้ เป็นคนมีเพื่อนหลายรูปแบบ นิยมเก็บสะสมหรือแสวงหาสิ่งที่ตัวเองโปรดปราน ชอบมีโลกส่วนตัวของตัวเอง ซื่อสัตย์และเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ กระตือรือร้นในการแข่งขันและปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น อยู่ด้วยแล้วสนุกสนานดี รักการเข้าสังคมมาก รักการได้รับการยอมรับ รักการเป็นจุดสนใจ รักการที่มีคนอื่นมารักตัวเอง รักเรื่องตลก มีอารมณ์ขัน และมีเหตุผล ซื่อตรง ไว้ใจได้ ไม่เสแสร้ง ไม่มีความหลงตัวเอง ยอมรับนับถือคนอื่นอย่างมากเสมอ เกลียดการถูกบีบบังคับ การงาน มักต้องย้ายถิ่น ถึงจะก้าวหน้าขึ้น

 

 

ตรงเปล่า ตรงเปล่า? น้องๆ

 


 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก www.fisho.com

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

106 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Maple N. Sarika Member 5 ส.ค. 51 21:04 น. 11

เกือบตรงค่ะ

เอาแบบว่าเคยตรงก็แล้วกัน

เพราะตอนนี้รู้สึกต่างจากเดิมลิบลับ

เฉพาะบางเรื่อง

แต่ที่ไม่จริงอย่างแน่นอนที่สุดคือ

รักเด็ก

ฉันเกลียดเด็ก!!

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
1244 5 ส.ค. 51 23:37 น. 20
เกิดมกราอ่ะ

ไมไม่ตรงเลยอ่ะ

แบบว่าตรงข้ามทุกอย่างเลยอ่ะ

"เราชอบเล่น มีเพื่อนเยอะมากไม่แยกแยะเลย ไม่ชอบเด็กด้วย ที่สำคัญอ่ะขี้เกียจมากมาย"

อิอิสงสัยเราเกิดผิดราศีเป่าเนี่ย

5555+
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด