เจออีกหนึ่ง ขนมปนเปื้อนสารเมลามีน

 

มาอีกแล้วจ้า มาอีกแล้ว -_-" ขนมปนเปื้อนสารเมลามีนมาอีกแล้ว คราวนี้เป็นขนมแซนด์วิชที่พี่ปาล์มชอบกิน (อีกละ -*-) พบสารปนเปื้อนเมลามีนมากกว่าที่กำหนดนิดหน่อยค่ะ

นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กล่าวว่า จากการรับรายงานผลวิเคราะห์จากการสุ่มตัวอย่างสารเมลามีนในอาหาร พบสารเมลามีนในขนมปังสอดไส้ครีม ชีสแซนด์วิช จูลี่ส์ ยี่ห้อจูลี่ส์ ผลิตโดยบริษัท เปอร์เฟ็คท์ ฟู้ด แมนูแฟตเจอริ่ง (เอ็มจำกัด) ประเทศมาเลเซีย นำเข้าและจัดจำหน่ายโดยบริษัท มาร์คกิ้นส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด โดยพบสารเมลามีน 7.96 มิลลิกรัมต่อกิโลกรัมหรือพีพีเอ็ม เกินกว่าที่กำหนดไว้ในอาหารที่มีนมเป็นส่วนประกอบปริมาณเพียง 2.5 พีพีเอ็มเท่านั้น จึงขอให้งดการบริโภคผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เพราะชีสแซนด์วิช จูลี่ส์ อาจมีบรรจุในหลายรูปแบบทั้งเป็นแบบกล่องขนาด 150 กรัม และปี๊บขนาด 600 กรัม ขณะเดียวกันอย.ได้ประสานกับผู้ค้าปลีกและผู้นำเข้าเก็บสินค้าทุกชนิด ห้ามนำออกจำหน่ายจนกว่าจะได้รับการวิเคราะห์ว่าไม่พบสารเมลามีน และนำผลิตภัณฑ์จูลี่ส์ชนิดอื่นๆไปตรวจหาสารเมลามีน กับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เพิ่มอีก 7 รายการด้วย

ส่วนคุกกี้ยี่ห้อเอสแอนด์พีนั้น นพ.พิพัฒน์กล่าวว่า รายงานล่าสุดจากห้องปฏิบัติการของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์พบว่า คุกกี้เอสแอนด์พีรสอัลมอนด์ ของบริษัทเอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) พบค่าสารเมลามีน 0.75 พีพีเอ็ม แต่ถือว่าไม่เกินกว่าค่าปริมาณที่ อย.กำหนดเป็นมาตรฐาน ส่วนคุกกี้รสอื่นไม่พบว่ามีเมลามีน ทั้งนี้ในส่วนของนมผงที่ใช้เป็นวัตถุดิบในทาวน์เฮาส์ย่านมีนบุรีนั้น จากการตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่าเป็นการซื้อนมผงมาจากบริษัทที่นำเข้ามาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งได้ยกเลิกการอายัดผลิตภัณฑ์ไปแล้ว

งืม ยังไงก็ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าเนอะ แต่ว่า...ทำไมมันต้องมาเกิดกับขนมที่พี่ปาล์มและน้องๆ ชอบกินทุกยี่ห้อเลยเนี่ย โฮกกกกกกกกก T^T

พี่ปาล์มขอขอบคุณหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.delivery.superstock.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

18 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
fukuda Member 22 ต.ค. 51 11:07 น. 3
ขนม ก็กินไม่ได้ นมก็ไม่มั่นใจ    เครื่องดื่มก็กลัวเจอ     ยิ่งกว่ายุคข้าวยากหมากแพงอีกนะเนี่ย 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เสียงเรียกแห่งความเหงา Member 22 ต.ค. 51 16:56 น. 12
ขนมก็มีสารปนเปื้อน เครื่องดื่มก็ไม่ค่อยจะปลอดภัย นมก็ยังมี ส่วนผักและผลไม้ก็ต้องหาซื้อดีๆนะต้องดูว่ามียาฆ่าแมลงอะป่าวอิอิ ได้ผอมกันแน่เยยคนไทย นั่งดูดนิ้วแก้เซงไปก่อนอิอิอิ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
HuNnY_HoSt Member 24 ต.ค. 51 21:41 น. 16
กินไปเหอะ ไหนๆก็กินกันมาตั้งแต่เด็กๆและอ่ะทุกอย่างT0T เซงเป็ด แย่จิง ต่อไปเด่วไม่ใช่ในผักผลไม้ก็มีนะ เพราะเค้าบอกว่าเมลามินมานใช้ทางเกษตร!!
0
กำลังโหลด
beebees Member 16 พ.ย. 51 07:52 น. 17
อย่าพึ่งซื้อขนม หรือว่าช็อกโกแลตที่มาจากเมืองจีนแล้วแพ็กเกจดูไม่น่าเชื่อถือเลยค่ะ ตอนนี้เช็คยี่ห้อที่รับรองจาก อย. ดีกว่า เช่น ยี่ห้ออันดับต้นๆ พวกโฟร์โมสต์ นี่ก็น่าเชื่อถือได้เพราะบริษัทเค้าก็แถลงข่าวรับรองคุณภาพของนมเค้าแล้ว
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด