15 มิถุนายน : อาจค้นพบพรสวรรค์บางอย่างที่ครอบครัวสนับสนุน

15 มิถุนายน : ค้นพบพรสวรรค์บางอย่างที่ครอบครัวสนับสนุน

คนที่เกิด วันที่ 15 มิถุนายน

 ดาวประจำวันเกิด คือ ดาวพุธและดาวศุกร์

           สำหรับคนที่เกิดในวันนี้ ความสั่นไหวตามธรรมชาติคู่กับอิทธิพลของดาวศุกร์ จะหมายความว่าความสัมพันธ์ด้านความรักของคุณจะไม่ราบรื่นตามที่คุณต้องการ คุณจำเป็นจะต้องมีเพื่อนที่สามารถช่วยให้คุณรู้สึกว่ามีอิสระและจะช่วยคุณในการวางแผนชีวิตได้ 

              คุณมักมีความคิดสร้างสรรค์ และอาจค้นพบพรสวรรค์ทางด้านศิลปะบางอย่าง ซึ่งมันค่อนข้างที่จะทำให้คุณได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว คุณควรมุมานะและใช้พรสวรรค์เพื่อเป็นของขวัญสูงสุดในชีวิต  


สีนำโชค :: สีครีม , สีกุหลาบ และสีชมพู

อัญมณีนำโชค :: อัญมณีสีขาวมหานิล และโป่งข่าม

วันนำโชค :: วันพุธ , วันศุกร์ และวันเสาร์

เลขนำโชค :: 6 , 15 , 24 , 33 , 42 , 51 , 60 , 69 และ 78

คนดังที่เกิดตรงกับวันนี้ :: โอลิเวอร์ คาห์น



_ วิธีมอบของขวัญวันเกิดให้กัน
_ [ สมัครเล่น My.iD ]

 

วันตัดสินคดีเข้าพระวิหาร

15 มิถุนายน พ.. 2505 ... ศาลโลก หรือ ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (International Court of Justice) ณ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ พิพากษาชี้ขาด คดีปราสาทเขาพระวิหาร ให้ตกเป็นกรรมสิทธิ์ของประเทศกัมพูชา ปราสาทหินแห่งนี้เป็นศิลปะขอม สร้างขึ้นเพื่อถวายพระศิวะ ในสมัยพุทธศตวรรษที่ 16 ราวปี 1545-1593 ตรงกับรัชสมัยของสมเด็จพระเจ้าสุริยวรมันที่ 1 ของขอม ภาษาเขมรเรียกว่า "เปรี๊ยะ วิเฮียร์" (Phrea vihear) ตัวปราสาทสูง 657 เมตรจากระดับน้ำทะเล ตั้งอยู่บนทิวเขาพมนดงรักซึ่งกั้นระหว่างประเทศกัมพูชากับไทย ตัวปราสาทหันหน้าไปทางทิศเหนือ ด้านหน้าและทางขึ้นอยู่ในเขตประเทศไทย แต่ตัวปราสาทส่วนใหญ่อยู่ในประเทศกัมพูชา พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงสรรพสิทธิประสงค์ ค้นพบปราสาทแห่งนี้เมื่อปี 2442 แล้วทรงจารึกพระนามของพระองค์และปีที่ค้นพบไว้ที่บริเวณชะง่อนผาเป้ยตาดีว่า “118 สรรพสิทธิ์” เนื่องจากเขาพระวิหารตั้งอยู่ตรงรอยต่อของไทยกับกัมพูชา ซึ่งผลัดกันยึดครองดินแดนแถบนี้ จนหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ไทยได้ส่งทหารเข้ายึดครองพื้นที่บริเวณเขาพระวิหาร เจ้านโรดม สีหนุ จึงยื่นฟ้องต่อศาลโลกเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2502

การไต่สวนพิจารณาคดีเป็นไปอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 3 ปี มีการนัดพิจารณาสืบพยานทั้งหมด 73 ครั้ง จนในที่สุด ศาลโลกก็ตัดสินให้กัมพูชาเป็นฝ่ายชนะคดีด้วยคะแนน 9 ต่อ 3 เสียง ยังผลให้ประเทศไทยต้องยินยอมทำตามข้อเรียกร้องทั้ง 2 ข้อของกัมพูชา นับเป็นการเสียดินแดนครั้งล่าสุดของประเทศไทยในยุครัตนโกสินทร์ เสียพื้นที่ไปทั้งหมดประมาณ 150 ไร่ หลังจากแพ้คดี จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ได้ยินยอมให้นักศึกษาเดินขบวนประท้วงคำตัดสิน และปิดทางขึ้นปราสาทซึ่งอยู่ในเขตประเทศไทย เป็นการตอบโต้กัมพูชา เหลือเพียงทางขึ้นเป็นช่องเขาแคบ ๆ สูงชันและอันตราย ในระหว่างที่อยู่ในความดูแลของกัมพูชา เขาพระวิหารก็ถูกส่งปิด-เปิดให้เข้าชมอยู่หลายครั้งตามสถานการณ์ภายในประเทศ ก่อนจะเกิดความร่วมมือกันอีกครั้งระหว่างรัฐบาลไทยกับกัมพูชา เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวจนถึงปัจจุบันนี้ เขาพระวิหารนับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของ จ. ศรีสะเกษ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

17 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
^Zani-Mafiaที่รัก^ Member 18 มิ.ย. 53 00:08 น. 18
มั่่นใจจริงอะ ว่า 24 แต่งงาน

โน่น  รอไป30กว่าเหอะ

มีplane จะทำอะไๆ ตั้งเยอะ

เมื่อปีที่แล้วก็บอก 25 ได้แต่งงาน  สรุปไงเนี่ย

0
กำลังโหลด
` มินิมินิมินิ บีบี . Member 24 มิ.ย. 53 21:18 น. 19
HBD MY DAD.

ขอพระเจ้าอวยพร .
รักป๊า ><
ขอให้มีความสุขในช่วงวัยที่ 48'
ขอให้ป๊า มีสุขภาพแข็งแรง ๆ . ทำงานไม่เหน็ดเหนื่อย.
ขอให้ป๊า อายุยืน ๆ อยู่กับลูกหลานไปนาน ๆ .

รักป๊า ตลอดไป ~
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด