14 กรกฎาคม : คนเกิดวันนี้มีทักษะด้านการพูด

14 กรกฎาคม : คนเกิดวันนี้มีทักษะด้านการพูด

คนที่เกิด วันที่ 14 กรกฎาคม

ดาวประจำวันเกิด คือ ดวงจันทร์และดาวพุธ

สำหรับคนที่เกิดในวันนี้ ถึงแม้ว่าดาวประจำวันเกิดของคุณจะเป็นดวงจันทร์และดาวพุธ แต่ดวงอาทิตย์และดาวมฤตยูจะมีผลต่อบุคลิกภาพของคุณ ทำให้คุณเป็นคนสร้างสรรค์และดึงดูดความสนใจของคนที่อยู่รอบข้าง และยังทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลอีกด้วย

คุณสามารถใช้ความคิดที่เฉลียวฉลาดของคุณให้เกิดความก้าวหน้าในด้านการเงินและการลงทุน คุณจะมีศิลปะในด้านการสื่อสารสูง แถมยังเป็นคนมีทักษะในด้านการเขียนการพูดและการสอน และข้อดีที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จคือ คุณเป็นคนที่กล้าตัดสินใจ

สีนำโชค :: สีเขียว

อัญมณีนำโชค :: พลอยสีฟ้า

วันนำโชค :: วันพุธ , วันศุกร์ และ วันเสาร์

เลขนำโชค :: 5 , 14 , 23 , 32 , 41 , 50 , 59 , 68 และ 77

คนดังที่เกิดตรงกับวันนี้ :: เจนสุดา ปานโต , จอมพล แปลก พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีคนที่ 3 ของไทย



_ วิธีมอบของขวัญวันเกิดให้กัน
_ [ สมัครเล่น My.iD ]

วันเกิดของจอมพล ป. พิบูลย์สงคราม

 

     {pic-desc}

 

     14 กรกฎาคม พ.. 2440 ... วันเกิด จอมพล ป. พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีคนที่ 3 ของประเทศไทย นามเดิมว่า แปลก ขีตตะสังคะ เกิดที่ อ. เมืองนนทบุรี ศึกษาที่โรงเรียนนายร้อยทหารบก โรงเรียนเสนาธิการ และไปศึกษาต่อที่โรงเรียนเสนาธิการทหารบก ประเทศฝรั่งเศส จากนั้นได้กลับมารับราชการจนกระทั่งได้ยศพันตรี มีบรรดาศักดิ์และราชทินนามเป็น "หลวงพิบูลสงคราม" เป็นหนึ่งใน คณะราษฎร ที่ทำการอภิวัติเปลี่ยนแปลงการปกครองเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2475 อีกสองปีต่อมาได้เลื่อนยศเป็นพันเอกและดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการทหารบก จอมพล ป. เข้าดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 3 ของไทย เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2481 โดยการลงมติของสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 จอมพล ป. ตัดสินใจเข้าร่วมกับฝ่ายญี่ปุ่น ประกาศสงครามกับฝ่ายสัมพันธมิตร หลังจากสงครามสิ้นสุดลงจอมพล ป. จึงติดคุกในฐานะอาชญากรสงครามและต้องยุติบทบาททางการเมืองทั้งหมด ท่านกลับไปพำนักที่บ้าน อ. ลำลูกกา จ. ปทุมธานี  


     ก่อนจะคืนสู่อำนาจอีกครั้งในปี 3491 เมื่อทหารกลุ่มหนึ่งทำรัฐประหารแล้วเชิญท่านมาเป็นนายกรัฐมนตรี คราวนี้ท่านครองตำแหน่งนานถึง 9 ปี จอมพล ป. ต้องพัฒนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรืองทัดเทียมกับนานาอารยะประเทศ โดยใช้นโยบาย ชาตินิยม อาทิ ส่งเสริมความเป็นชนชาติไทยเน้นนโยบายเศรษฐกิจแบบ “ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ” ประกาศ รัฐนิยม เพื่อปฏิวัติวัฒนธรรมของสังคมไทยเสียใหม่ ทั้ง เรื่องภาษา ชีวิตความเป็นอยู่ ดนตรี การละเล่น การแต่งกาย คตินิยม และเปลี่ยนชื่อประเทศสยามมาเป็นประเทศไทย โดยมีคำขวัญว่า "เชื่อผู้นำ ชาติพ้นภัย" ถือว่าจอมพล ป. ได้ทำการปฏิวัติวัฒนธรรมครั้งใหญ่ที่สุดของไทย ซึ่งก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกันก็มีกลุ่มที่ไม่พอใจได้พยายามลอบสังหารท่านหลายครั้ง แต่ก็รอดหวุดหวิดทุกครั้ง จนได้รับฉายาว่า “จอมพลกระดูกเหล็ก” จนในที่สุด พลเอกสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ได้ทำรัฐประหารเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2500 ท่านจึงต้องลี้ภัยทางการเมืองไปที่ประเทศญี่ปุ่น และพำนักอยู่ที่นั่นจนวาระสุดท้ายของชีวิต ท่านถึงแก่อสัญกรรมด้วยโรคหัวใจวาย ณ บ้านพักที่ตำบลซากามิโอโน ชานกรุงโตเกียวเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน พ.. 2507 รวมอายุได้ 67 ปี

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

14 ความคิดเห็น

[มิคัง,MIKAN] Member 14 ก.ค. 52 16:24 น. 2
วันนี้วันเกิดแม่...

สุขสันต์วันเกิดแม่แล้วกัน

ขอให้แม่มีความสุขมากๆ...

อยู่กับลูกๆไปนานน น นๆ

รักแม่ที่สุด >//////<

ปล.สุขสันต์วันเกิดสำหรับคนที่เกิดวันนี้ด้วยจ๊ะ
0
กำลังโหลด
แก้ว 14 ก.ค. 52 18:04 น. 3
วันนี้วันเกิดเราอ่ะ คำทำนายที่ทายมาก ก็ตรง ด้วยความที่เราเป็นคนพูดเก่งมาก คนรอบตัวชอบบอกว่าเราเป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ดี เค้าแกล้งชมรึป่าวก็ไม่รู้นะ สุขสันต์วันเกิดกับคนที่เกิดวันนี้ด้วยนะ แก่ขึ้นอีกปีแล้ว มีความสุขมากๆๆเน้อ
0
กำลังโหลด
FAH 14 ก.ค. 52 18:36 น. 4
ตรงม๊ากจ๊ะ


เราคิดว่าอย่างนั้น


เพื่อนบอกว่าเราพูดเก่ง


แม่บอกว่าเรากล้าาตัดสินใจ


^^



ว้าว ว ว


HAPPY BIRTHDAY TO ME!!!
0
กำลังโหลด
GaNgStEr_ChOckKOla Member 14 ก.ค. 52 20:18 น. 5
สุขสันต์วันเกิดนะคะ สำหรับคนเกิดเดือนนี้ ^^ วันนี้คนที่เราแอบชอบเค้าก็เกิดเหมือนกัน ขอให้เขามีความสุข .. ปล.ความเห็นที่ 1 คุณแสดงความเปนวรนุชออกมาได้เสื่อมเสียความเปนวรนุชมากค่ะ ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
สงสัย 24 มี.ค. 53 02:05 น. 7
*** ทําไมคําบรรยาย วันที่ " 14 กรกฎาคม " ถึงเหมือน วันที่ " 15 กรกฎาคม "

ต่างกันนิดเดียวตรงที่ " วันนี้มีอะไร "

และที่สําคัญ " คนดังที่เกิดตรงกับวันนี้ " เหมือนกัน................... เป๊ะ เป๊ะ คนอะไร เกิด 2 วัน

เกิดความสงสัยเฉยๆๆ อย่าโกรธกันนะ ***
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
รู้จักคนชื่อ'หลวงไพร'ไหม ? 14 ก.ค. 53 23:29 น. 15
Happy B'Day ..,เดือนจรัศมี 55555 5
คงจะรู้ว่าชั้นเป็นใคร ?


ขอให้สมหวังทุกประการนะคะคุณเทอ '&#9829;
จุ้บบบ *
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด