สมัยนี้ของใช้ในกระเป๋าของน้องๆ แล้วนอกจากกระเป๋าตังค์และโทรศัพท์มือถือแล้ว น้องๆ หนูๆ ยังมีข้าวของมีค่าพกติดตัวกันเยอะแยะ ไม่ว่าจะเป็นแว่นตากันแดด เอ็มพี 3 ไอพอด โน้ตบุ๊ก เกม บีบี ฯลฯ … ถึงแม้จะเป็นพร็อพที่เท่เก๋ไก๋แค่ไหนก็ตาม แต่น้องๆ ทราบรึเปล่าคะว่า ของเหล่านั้นอาจจะเป็นต้นเหตุให้เกิดอันตรายกับน้องๆ ก็ได้

       {pic-desc}

 

    อย่างที่ทราบกันดีว่าปัจจุบันด้วยสภาพสังคมและเศรษฐกิจที่ตกต่ำ ทำให้ปัจจุบันอาชญากรรมรายวันมีเพิ่มขึ้น การจี้ปล้นฉกชิงวิ่งราวมเป็นอาชญากรรมที่เกิดขึ้นแทบจะทุกมุมโลก โดยลักษณะของการก่ออาชญากรรมนั้นก็จะทำการโดยอุกอาจ โดยจะอาศัยช่วงทีเผลอของเหยื่อวิ่งราวทรัพย์ทันที หรืออาจจะเข้าจู่โจมจากทางด้านหลังซึ่งเหยื่ออาจไม่ทันระวังตัวและคนร้ายอาจทำร้ายร่างกายเหยื่อหากมีการขัดขืน

     ซึ่งในหลายๆ ครั้งที่เกิดเหตุจะพบว่าเหยื่อนั้นกำลังเพลิดเพลินอยู่กับการฟังเพลง หรือคุยโทรศัพท์จนไม่ทันระวังตัว ทำให้เกิดช่องว่างให้คนร้ายก่อเหตุได้ …


     อย่างเมื่อปลายปีที่ผ่านมาที่ประเทศแคนนาดามีข่าวเด็กสาววัย 15 ถูกชายแปลกหน้า "ฉก" เอาไอพอดไป แถมยังชกเธอที่ใบหน้า ฝากรอยแผลไว้หลายแห่ง

     เจ้าหน้าที่ตำรวจเล่าว่า โจรชายรายนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามล่าตัวอยู่ เข้าจู่โจมเด็กสาวทางข้างหลัง จากนั้นก็ผลักเธอล้มลง แล้วชกเธอที่ใบหน้า ก่อนจะกระชากเอาไอพอด เครื่องเล่นเพลงของเธอไป ซึ่งจากการสอบปากคำพบว่าขณะเกิดเหตุเธอกำลังฟังเพลงจากไอพอดอยู่จึงไม่ทันระวังตัว

     ได้ยินข่าวแบบนี้แล้วน้องๆ dek-d.com คนไหนที่รู้ตัวว่าพกทรัพย์สินมีค่าติดตัวก็ต้องระวังตัวกันมากขึ้น นะคะ พยายามอย่าเดินคนเดียวในที่เปลี่ยว หรือเพลิดเพลินกับการเดินคุยโทรศัพท์ หรือนั่งแช็ตผ่านโทรศัพท์มือถือจนเพลิน เพราะนั่นอาจจะเป็นการเปิดช่องทางให้ภัยเข้ามาใกล้ตัวโดยที่เราไม่ทันระวังก้ได้นะคะ

     และนี่ก็คือเรื่องราวเตือนภัยในวันนี้นะคะ ถ้าน้องๆ dek-d.com คนไหนมีประสบการณ์เตือนภัยดีๆ ก็สามารถมาแลกเปลี่ยนกันได้ที่นี่ หรือ mameaw@dek-d.com ได้เลยนะคะ

 

 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
weiwei Member 20 ม.ค. 53 16:56 น. 2
พวกฟังเพลงเวลาขับ มอไซด์อะก็ระวัง อันตรายเห็นบ๊อยบ่อย เผื่อรถหลังบีบแตรแร้วไม่ได้ยิน เด๋วจะ.. ตูม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Wanz110 Member 10 ต.ค. 53 23:05 น. 8

เพื่อนที่เรียนพิเศษเคยโดน ประมาณ5-6ปีที่แล้ว โทรอยู่แล้วมันแย่ง6680ไปเลย

สมัยนั้น6680ราคาเปนหมื่น
เรายังใช้Nokia ขาวดำร้ายๆ อยู่เลย555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด