คณะ ICT ม.มหิดล เส้นทางสู่อนาคตสดใส ของคนชอบเรียน ICT



คณะ ICT ม.มหิดล เส้นทางสู่อนาคตสดใส ของคนชอบเรียน ICT
สำหรับน้องๆ ม.
6 ที่สนใจเรียนต่อระดับปริญญาตรีด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ...
ที่คณะ ICT มหาวิทยาลัยมหิดล น้องๆ สามารถเลือกเรียนในสาขา  ต่างๆ ได้ 4 สาขา ดังน
  วิทยาการคอมพิวเตอร์ (Computer Science)
  เรียนเกี่ยวข้องกับหลักการและทฤษฎีทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ อาทิ ระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ ฐานข้อมูล การสื่อสารข้อมูล การออกแบบและพัฒนาระบบงาน คอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง  เป็นต้น
  ระบบเชิงข้อมูลและระบบเชิงปัญญา (Databases and Intelligent Systems)
  เรียนวิชาเฉพาะทางด้านเทคโนโลยีฐานข้อมูล อาทิ การจัดการฐานข้อมูล และระบบฐานความรู้ คลังข้อมูลและการค้นข้อมูล การเก็บและการค้นคืนสารสนเทศ  ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ ระบบสารสนเทศในองค์กร การวิเคราะห์และออกแบบระบบสารสนเทศ การจัดการและการปฏิบัติงานโครงการ เทคโนโลยีด้านปัญญาประดิษฐ์ การเรียนรู้ของเครื่องและระบบเชิงฉลาด การประมวลผลภาษาทางธรรมชาติ การประมวลผลและรู้จำภาพ
ตัวอักษร และเสียง ฯลฯ เป็นต้น
  ระบบธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ (E- Business Systems)
  เรียนเกี่ยวกับทางด้านการประยุกต์ใช้ ICT ในการบริหารจัดการและพัฒนาระบบสารสนเทศต่างๆในองค์กร และที่ใช้สำหรับการทำธุรกรรมด้านอิเล็กทรอนิกส์ อาทิ การวิเคราะห์และออกแบบระบบสารสนเทศเพื่อการทำ
ธุรกรรมในและนอกองค์กร ระบบการจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ การวิเคราะห์การตัดสินใจทางธุรกิจ เทคโนโลยีและการประยุกต์อินเตอร์เน็ต
  ระบบสื่อผสม (Multimedia Systems)
  เรียนเกี่ยวกับทางด้านเทคโนโลยี Multimedia และการประยุกต์ใช้งาน Multimedia  ในงานต่างๆ  อาทิ
การพัฒนาและการประยุกต์ Multimedia  เทคโนโลยีของข้อมูล Multimedia  การประมวลผลข้อมูลภาพแบบดิจิตอล การทำภาพเคลื่อนไหวโดยคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน

าคารเรียนของคณะ ICT ได้มีการออกแบบโดยให้ความสำคัญต่อการเรียนรู้  ทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน สามารถรองรับต่อการทำกิจกรรมต่างๆ ของนักศึกษาทุกชั้นปี รวมทั้งส่งเสริมให้นักศึกษา ICT ได้มีการศึกษาและเรียนรู้ด้วยตนเอง ในลักษณะ
Self Study โดยเรียนรู้อย่างเป็นธรรมชาติและต่อเนื่องได้ในทุกที่ ทุกเวลา ดังนั้น ภายในอาคาร จึงมีการจัดพื้นที่บริเวณ สวนน้ำตก ICT ซึ่งติดตั้งระบบ MU-Wifi ให้นักศึกษาทำการบ้าน ค้นคว้าผ่าน Internet ได้กับธรรมชาติ นอกจากนี้ ยังมีการจัดพื้นที่ในทุกชั้นให้นักศึกษาสามารถประชุม  ทำ Group Project  ได้อย่างสะดวก

นอกจากนี้ยังมีบันไดเลื่อนภายในอาคาร เพิ่มเติมจากบันไดธรรมดา เพื่ออำนวยความสะดวก ในการขึ้นลงอาคารเรียน โดยเฉพาะเวลาเริ่ม และหมดคาบวิชาแต่ละคาบ ทำให้นักศึกษาไม่เสียเวลาในการเข้าห้องเรียน

พื้นที่ชั้น 4 ของอาคาร เป็นพื้นที่ห้องประชุม ICT Grand Auditorium และมีโถง Bits & Bytes Hall เป็นโถงเอนกประสงค์ ที่ใช้สำหรับกิจกรรมวิชาการนักศึกษา และการจัดอบรมสัมมนาและนิทรรศ การวิชาการ รวมถึงการแสดงผลงานหรือโครงงานวิจัยด้านสื่อผสมและกราฟฟิก ในห้อง MultimedEx  (Multimedia Exhibition Room)

คณะ ICT ส่งเสริมให้นักศึกษาได้เข้าร่วมแข่งขันกิจกรรมต่างๆ ทั้งระดับชาติ และนานาชาติ  โดยมีคณาจารย์ของคณะเป็นที่ปรึกษา และให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ โดยนักศึกษาสามารถนำวิชาความรู้ และทักษะต่างๆ ที่ได้จากการเรียนรู้ ไปใช้ในการแข่งขัน และได้รับรางวัลอย่าง
สม่ำเสมอ อาทิ ชนะเลิศรางวัล
Samart  Innovation  , ชนะเลิศรางวัล Windows Mobile Application Contest, ชนะเลิศรางวัล ICT Contest Festival, รองชนะเลิศรางวัล Microsoft Imagine Cup และรางวัลอื่นๆ อีกหลายรางวัล

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมด้านคุณธรรม จริยธรรม เนื่องจาก ICT มุ่งหวังที่จะผลิตบัณฑิต ที่เรียนดี และเป็นคนดีเพื่อทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป
 
คณะ ICT มีทุนการศึกษา ประเภท ทุนตลอดหลักสูตร ทุนบางส่วน และทุนระหว่างปี
ให้กับนักเรียนที่เรียนดี โดยครอบคลุมค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าหน่วยกิต และค่าบำรุงการศึกษา
เปิดรับสมัคร  ถึงวันที่  6 กุมภาพันธ์ 2554
สมัครสอบตรง
2554

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของคณะน้องๆ  สามารถเข้าไปที่ Web Site ของคณะที่ http://www.ict.mahidol.ac.th/ 
พี่ปอย

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

เวคค์ 9 ม.ค. 54 15:02 น. 3
ICTมหิดลนี้ออกแนววิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ระบบแผน

แต่ICTศิลปากรเน้นไปทางด้านงานศิลป์ ความบันเทิง

แม้จะชื่อคณะเดียวกัน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ICT'SU 9 ม.ค. 54 22:26 น. 6
ICT ศิลปากรได้วุฒิ วทบ. (วิทยาศาตร์บัณฑิต) แบ่งออกเป็น 3สาขา คือ
1. ธุรกิจ เรียนหลักๆ เขียนโปรแกรม ภาษาคอม บัญชี สแตช และการตลาด
2. ออกแบบ แยกเป็น3เอก เว็บ เกมส์และอนิเม เรียนหลัก คอมกราฟ ดรออิ้ง เขียนโปรแกรม
3. นิเทศน์ ปี1 เทอม1คอมการฟ เทอม2 แยกเอก เช่น วารสาร โฆษณา

สาขาธุรกิจไม่มีการดรออิ้ง หรือคอมกราฟ น้องๆที่ไม่เก่งศิลปะไม่ต้องเป็นห่วง
ส่วนเหตุผลที่ ออกแบบมีเพราะ น้องที่เลือกเรียนเกมส์ หรือ แอนนิเม น้องต้องมีค.สามารถในการวาดตัวละคร
รุ่นพี่ที่จบไป95เปอร์เซนมีงานทำทันที พี่ๆบางคนได้ทำงานที่บริษัทจาวา

ปล.ต้องขอโทษที่โพสข้อความที่ไม่เกี่ยวกับบทความ แต่กลัวว่าจะเกิดความเข้าใจผิดของน้องๆที่คิดว่าICT ศิลปากรมีแต่ด้านศิลป์ ขอให้น้องๆทุกคนโชคดีและเข้าคณะที่ต้องการได้สำเร็จ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด