สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com .... เจอกับ พี่เป้ และคอลัมน์วัฒนธรรมต่างประเทศอีกเช่นเคย ^^ สำหรับเรื่องราวที่นำมาฝากวันนี้ จะว่าดีก็ไม่ใช่ จะว่าร้ายก็ไม่เชิง นั่นก็คือ "ประเทศที่อันตราย แต่ก็น่าไปเที่ยว !" เอ๊ะ อะไรยังไงนะ ทำไมถึงอันตราย แล้วทำไมถึงน่าไปเที่ยว ว่าแล้วก็ไปอ่านกันโลด

 

บราซิล   

             บราซิลเป็นประเทศที่มีอัตราความยากจนสูงมาก แน่นอนว่าส่งผลต่อการก่ออาชญากรรมบนท้องถนนตั้งแต่การวิ่งราวเล็กๆ น้อยๆ จนถึงปล้นฆ่า และไม่ใช่แค่คนทั่วไปเท่านั้นที่โดนทำร้าย เพราะแม้แต่ทหาร ตำรวจ และสายลับของหน่วยงานต่างๆ ก็โดนทำร้ายโดยพวกโจรมาแล้วไม่น้อย

ทำไมถึงน่าไปเที่ยว ? บราซิลเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความงามของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ทะเล เกาะ และที่พลาดไม่ได้ก็คืองานคาร์นิวัล เทศกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชาวบราซิล ซึ่งมักจะจัดกันตอนเดือนมีนาคม และทุกปีก็มีข่าวดังออกไปทั่วโลก

 

แอฟริกาใต้   

              แอฟริกาใต้เป็นประเทศที่มีอัตราการข่มขืนผู้หญิงสูงมาก จนมีคนเตือนบ่อยๆ ว่า ผู้หญิงไม่ควรเดินทางไปประเทศนี้เพียงคนเดียว เพราะโอกาสถูกลากไปกระทำชำเรามีสูงมากจริงๆ และที่ร้ายแรงกว่านั้น ในแถบแอฟริกาใต้ถือเป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อ HIV หรือเชื้อเอดส์ ดังนั้นผู้หญิงที่ถูกข่มขืน นอกจากจะตายทั้งเป็นแล้ว อาจมีโอกาสตายจากโรคเอดส์อีกด้วยก็ได้ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการจี้ปล้น เพราะแม้แต่กระทั่งช่วงฟุตบอลโลก 2010 ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่ซวยเจอเรื่องร้ายๆ แบบนี้          

ทำไมถึงน่าไปเที่ยว ? ที่นี่ถือเป็นจุดหมายปลายทางของคนชอบความ adventure โดยเฉพาะการชมสัตว์ป่าซาฟารี Big 5 ได้แก่ สิงโต เสือดาว แรด ช้าง และควายป่า รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังความหมายดีอย่างแหลม Good Hope ก็ถือว่าเป็นไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้เช่นกัน



ไนจีเรีย   

             ความอันตรายของไนจีเรียค่อนข้างจะคล้ายกับแอฟริกาใต้ ทั้งการจี้ปล้น การข่มขืนผู้หญิง รวมถึงโรคระบาดเพราะยังมีระบบสาธารณสุขที่ไม่ดีพอ  แม้แต่สายการบินต่างๆ ที่บินไปลงยังเมืองลากอส(เมืองหลวงของไนจีเรีย) แอร์โฮสเตรสมักจะถูกสั่งห้ามไม่ให้เดินออกไปนอกบริเวณโรงแรม แถมบางทีเวลานั่งรถของสายการบินกลับไปยังสนามบินเพื่อเตรียมบิน ต้องมีรถตำรวจขับนำหน้าเลยทีเดียว

ทำไมถึงน่าไปเที่ยว ? อุตสาหกรรมท่องเที่ยวถือเป็นรายได้หลักอย่างหนึ่งของไนจีเรีย ที่นีมีป่าที่ยังอุดมสมบูรณ์ มีขายหาดที่สวยงามและรีสอร์ทหรูๆ หลายแห่ง ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนประเทศนี้ตลอดทั้งปี



แอนตาร์กติกา   

             แอนตาร์กติกาไม่ใช่ประเทศแต่เป็นทวีปที่เรารู้จักกันดีว่าปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งและไม่มีคนอาศัยอยู่ถาวร แต่ก็มีนักวิจัยจำนวนมากจากประเทศต่างๆ มาทำงานวิจัยที่นี่ และมีคนอีกไม่น้อยที่ใฝ่ฝันอยากจะมาเหยียบดินแดนแห่งนี้ ความอันตรายของแอนตาร์กติกาไม่ใช่เรื่องอาชญากรรมต่าง (ก็แทบไม่มีใครอยู่นี่) แต่ความอันตรายอยู่ที่อากาศซึ่งหนาวขั้นเทพ หากแต่งกายไม่รัดกุมพออาจช็อกถึงขั้นตายได้ นอกจากนี้ที่นี่ยังไม่มีโรงพยาบาล ไม่มีอาหาร และไม่มีร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด

ทำไมถึงน่าไปเที่ยว ? ว่ากันว่า "ยิ่งยาก ยิ่งท้าทาย" นักท่องเที่ยวหลายคนเลยฝันอยากจะไปเหยียบแผ่นน้ำแข็งที่แอนตาร์กติกาซักครั้ง การเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวนั้น ต้องเดินทางไปในหน้าร้อน(ซึ่งก็ยังหนาวอยู่ดี) วิธีที่นิยมคือโดยสารเรือออกจากออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ชิลี หรือไม่ก็อาร์เจนตินา

 


               ต้องบอกก่อนว่าเนื้อหาที่เขียนไปค่อนข้างเป็น fact นะคะ ไม่ใช่การ racist แต่อย่างใด ... ยังไงน้องๆ ที่มีแพลนจะเดินทางไปยังสถานที่ข้างต้นก็อย่าลืมดูแลตัวเองกันดีๆ นะคะ แต่ไม่ว่าไปที่ไหน ถ้าเราขาดสติ ก็นับว่าอันตรายทั้งนั้นแหละค่ะ

เด็กดีดอทคอม :: 28 วันใน
ภาพประกอบ lostinlagos.com,umarvind.sulekha.com,travelbbb.com

 

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

57 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
muLaTAE Member 18 พ.ค. 54 10:12 น. 7
ทั้งอยากและไม่อยากไปพร้อมๆ กันเลย
ที่น่าสนใจก็อยากนะพอเห็นภาพคู่กันแล้วเปลี่ยนใจดีกว่ากลัวเจอ แจ็คพล๊อต


0
กำลังโหลด
TEARz Member 18 พ.ค. 54 10:52 น. 8

อยากไปเที่ยวดูพวกสัตว์ป่าในแอฟริกานะนะแต่...ข่มขืน..+HIV

สงสัยไปทีต้องหาเพื่อนร่วมคณะสัก50คน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Dark-Summer♀[Teay] Member 18 พ.ค. 54 12:19 น. 11
ถ้าไปแอฟฟริกาสงสัยต้องหากระเทยไปเป็นเพื่อน (พวกนั้นจะได้เข็ดไม่กล้าข่มขืนอีก อุวะ ๆ คิดได้ไง วะฮ่าๆๆๆๆๆ)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กุกุ 18 พ.ค. 54 17:14 น. 15
ไปบราซิลมาแล้ว ไม่มีอะไรอันตรายเลย แต่เขาเหมือนเขียนเตือนเอาไว้ก่อนอ่ะ เรื่องอย่างงี้ก็เหมือนอยู่ที่ดวงแหล่ะเนอะ ดวงซวยก็เจอไป555 ชาวบราซิลเลียนน่ารักมาก ฮามาก เป็นกันเองสุดๆ ถ้าได้ไปบราซิลก็จะไปอีก ไปกันนะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Loukpla Member 18 พ.ค. 54 22:27 น. 20
อยากไปสถานที่สุดท้ายอ่ะ แต่เป็นคนกลัวความหนาว เอิ๊กๆๆๆ
แต่ชีวิตนี้ คงไม่มีโอกาสได้ไปหรอกค่ะ
ถ้าได้ไปก็มหัศจรรย์สำหรับเราล่ะ 555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด