สิ่งหนึ่งที่เราต้องทำเป็นประจำ คือ การซักผ้า เพราะถ้าไม่ทำงานบ้านงานนี้แล้วล่ะก็ รับรองว่าเราจะไม่มีเสื้อผ้าที่สวย และสะอาดใส่แน่นอนจ้ะ ซึ่งวิธีการซักผ้าของแต่ละคนนั้นก็มีความแตกต่างกันไป บางคนชอบที่จะแยกผ้าเป็นหมวดหมู่ก่อน ส่วนบางคนก็ชอบแช่ผ้าไว้นานๆ ก่อนแล้วค่อยลงมือซัก ว่าแต่วิธีการซักผ้าของน้องๆ ชาว Dek-D.com ล่ะจ๊ะ เป็นแบบไหน พี่ปัดขอบอกว่าให้ตอบตามความเป็นจริงนะจ๊ะ เพราะมันจะเป็นตัวบ่งบอกนิสัยของทุกคนได้ โดยถ้า...


            แช่ผ้าไว้นานๆ ก่อนลงมือซัก >> แสดงว่าเป็นคนที่ไม่ชอบเรื่องจุกจิก หยุมหยิม ชอบความสะดวกสบาย ไม่ค่อยชอบเรื่องอะไรที่ยากลำบาก แต่ถ้าเมื่อใดต้องลุกขึ้นมาสู้ก็จะสู้อย่างไม่ยอมถอย ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องทำให้ดีที่สุด แต่ก็ยังแอบติดที่มีอาการขี้เกียจอยู่บ้าง

            แช่ผ้าไว้สักครู่แล้วค่อยลงมือซัก >> คุณเป็นคนที่มีระเบียบแบบแผน รักความสะอาดเป็นที่สุด แถมยังชอบความเรียบร้อยอีกด้วย ใครๆ ก็มักจะเห็นคุณเป็นที่พึ่ง ใจกว้าง รักเพื่อน เมื่อมีความตั้งใจที่จะทำอะไรแล้วก็จะลงมือทำอย่างเต็มที่ไม่ยอมถอยกลางคันแน่นอน ยกเว้นในกรณีที่มีความอึดอัดใจจริงๆ ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่คุณทนไม่ได้

            แยกผ้าเป็นหมวดหมู่ก่อน >> ใครที่ชอบแยกเสื้อผ้าสี ออกจากผ้าขาว แยกเสื้อ กางเกง ฯลฯ ออกให้หมวดหมู่แบบนี้ล่ะก็ แสดงว่าคุณเป็นคนรอบคอบ มีจุดมุ่งหมายที่ตั้งเป้าไว้ว่าต้องทำให้สำเร็จ ไม่กลัวงานหนัก เมื่อเจอปัญหาก็มักจะหาทางแก้ไขได้โดยสำเร็จ แม้อาจจะรู้สึกทอแท้ หรือหมดหวังบ้าง แต่ถ้าได้กำลังใจดีๆ ก็พร้อมที่จะลุกกขึ้นมาสู้ต่อทันที เป็นคนที่มีความขยัน และรักธรรมชาติมาก

            นำเสื้อผ้ามาปนกันแล้วซักทีเดียว >> เป็นคนที่ไม่ใจรายละเอียดหยุมหยิม จัดการเรื่องต่างๆ ได้ไม่ดีมากนัก ไม่ค่อยสนใจเรื่องระเบียบแบบแผน แต่ชื่นชอบเรื่องศิลปะ ไม่ค่อยชอบเรื่องงานบ้าน งานครัว เป็นคนรักเพื่อน แต่อาจจะมีอาการหงุดหงิดบ้าง เมื่อทัศนะทางด้านความคิดของคุณและเพื่อนไม่ตรงกัน


            ซักผ้าแบบรีบเร่ง >> คุณเป็นคนใจร้อน มีความกระตืบรือร้นสูง รักอิสระ แต่มีความขี้เบื่อ ทำให้สนใจสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ไม่นาน เป็นคนตรงๆ คิดอะไรก็จะพูดออกมายังงั้น มีความทะเยอทะยานสูง เมื่อต้องการสิ่งใดก็จะพยายามไขว่คว้าสิ่งนั้นมาให้ได้ สำหรับเรื่องความรักแอบมีความเจ้าชู้นิดๆ

            ซักผ้าอย่างใจเย็น ประณีต ไม่รีบร้อน >> ถ้าคุณเป็นคนซักผ้าแบบใส่ใจทุกรอยเปื้อนบนผ้าแล้วล่ะก็ แสดงว่าเป็นคนใจเย็น รู้จักหน้าที่ของตัวเองดี มีความรับผิดชอบสูง ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ชอบแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้หมดไปเพื่อที่จะไม่รู้สึกคั่งค้าง ไม่ชอบหาเรื่องเครียดมาใส่หัวให้รู้สึกปวดหัว

            ค่อยๆ ทยอยซักผ้า ทีละน้อยๆ >> เป็นคนที่คิดก่อนทำ หรือคิดก่อนพูด จะทำอะไรก็ต้องไตร่ตรองวางแผนให้รอบคอบก่อน เมื่อเจอเรื่องที่พลาดก็จะเอาเรื่องนั้นมาเป็นประสบการณ์ในการระวังตัว ไม่ประมาท สำหรับเรื่องความรักไม่ค่อยกล้ารักใครแบบทุ่มเท

            ไม่ชอบซักผ้า >> ถ้าคุณไม่ชอบงานบ้านงานนี้เลย แสดงว่าคุณเป็นคนรักอิสระ ไม่ชอบให้ใครคาดหวังในตัวเอง ส่วนตัวคุณก็มักจะไม่คาดหวังคนอื่นเช่นกัน ใจดี มีโลกส่วนตัวพอสมควร บางครั้งก็เงียบขรึม แล้วอยู่ดีๆ ก็กลับมาร่าเริง เป็นคนที่เดาใจยาก แถมยังใจร้อนด้วย เบื่อง่าย แต่ถ้ารู้สึกว่าชอบสิ่งใดแล้วก็จะผูกพันกันอยู่นาน จนกว่าจะรู้สึกเบื่อ


นอกจากจะได้ทำความสะอาดเสื้อผ้าตัวเก่งของเราแล้ว

การซักผ้ายังถือว่าเป็นการออกกกำลังกายอีกด้วยนะ

ว่าแต่...การทายนิสัยจากการซักผ้าในครั้งนี้ ตรงกันไหมจ๊ะ

 

เด็กดีดอทคอม :: หานเกิง เคลียร์คิวมาพบแฟนคลับไทย 28 ก.พ.นี้

ภาพประกอบ : learners.in.th

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

46 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
StRanGer Member 28 ก.ค. 54 10:49 น. 4
     ไม่ชอบซักผ้า >> ถ้าคุณไม่ชอบงานบ้านงานนี้เลย แสดงว่าคุณเป็นคนรักอิสระ ไม่ชอบให้ใครคาดหวังในตัวเอง ส่วนตัวคุณก็มักจะไม่คาดหวังคนอื่นเช่นกัน ใจดี มีโลกส่วนตัวพอสมควร บางครั้งก็เงียบขรึม แล้วอยู่ดีๆ ก็กลับมาร่าเริง เป็นคนที่เดาใจยาก แถมยังใจร้อนด้วย เบื่อง่าย แต่ถ้ารู้สึกว่าชอบสิ่งใดแล้วก็จะผูกพันกันอยู่นาน จนกว่าจะรู้สึกเบื่อ


โดยปกติจะไม่ชอบซักผ้ามากกกกกกกกกกกก แต่ถ้าซักแล้วเป็นแบบ

แยกผ้าเป็นหมวดหมู่ก่อน >> ใครที่ชอบแยกเสื้อผ้าสี ออกจากผ้าขาว แยกเสื้อ กางเกง ฯลฯ ออกให้หมวดหมู่แบบนี้ล่ะก็ แสดงว่าคุณเป็นคนรอบคอบ มีจุดมุ่งหมายที่ตั้งเป้าไว้ว่าต้องทำให้สำเร็จ ไม่กลัวงานหนัก เมื่อเจอปัญหาก็มักจะหาทางแก้ไขได้โดยสำเร็จ แม้อาจจะรู้สึกทอแท้ หรือหมดหวังบ้าง แต่ถ้าได้กำลังใจดีๆ ก็พร้อมที่จะลุกกขึ้นมาสู้ต่อทันที เป็นคนที่มีความขยัน และรักธรรมชาติมาก

ถือว่าตรงมากๆ

0
กำลังโหลด
สะเบิ้ง Member 28 ก.ค. 54 12:00 น. 5
 จะว่าไม่ชอบซักก็ไม่ชอบค่ะ แต่ก็ไม่ชอบซักเครื่องมากกว่า 
แต่ถ้าซักแล้วขี้เกียจมากๆ
จะแยกผ้า แล้วแช่ ทิ้งไว้นานๆ รอเวลาขยันแล้วค่อยซัก
วันไหนอารมณ์ดีจริงๆ ก็ซักแบบรีบเร่ง อิอิ
สะอาดบ้างไม่สะอาดบ้าง
แต่คิดว่าคงสะอาดกว่าซักเครื่อง
...ว่าแล้ว ก็ ไปแช่ผ้าดีกว่า


0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
~ IcezekI ~ Member 28 ก.ค. 54 20:09 น. 10
ไม่ชอบซักผ้าเลย: รู้สึกว่าวิธีขั้นตอนมันเยอะอ่า -_-"
มันตรงมากเลยอ่าแบบว่าวันนี้เพิ่งทะเลาะกับแฟนไปประมาณว่า เราโลกส่วนตัวเยอะ เบื่อง่ายมาก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Ch-bangbai Member 29 ก.ค. 54 14:29 น. 15
ข้าพเจ้าชอบซักนะ ซักผ้าทุกวันเลยตอนเช้าทยอยซักทีละน้อย ๆ

ปล. ข้อนำผ้ามาปนกันแล้วซักทีเดียว มีพิมพ์ผิดอยู่นิดเดียวใช่รึเปล่าค่ะ
ตรงคำว่าไม่ใจ สงสัยว่าเป็น ไม่ใส่ใจ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
amuyumu Member 29 ก.ค. 54 17:13 น. 17
โยนทั้งหมดลงเครื่อง
เททุกขวดที่มีอย่างละฝา
ปั่น
เสร็จแล้วปั่นแห้ง
แล้วก็ใส่น้ำไปปั่นอีกรอบ
เอาไปตาก
โยนเข้าตู้
สรุป คือ เราซักไม่เป็นแหละ ทำแบบนี้ทีไรแม่ก็ด่าทุกรอบเลยอ่ะ ^^
T - T ก็รู้แหละว่าตัวเองมันโง่น่า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Friends_love Member 29 ก.ค. 54 19:53 น. 19
แช่ผ้าไว้นานๆ ก่อนลงมือซัก 

นำเสื้อผ้ามาปนกันแล้วซักทีเดียว 

ไม่ชอบซักผ้า 


เป็น 3 อันนี้ แล้วก็ตรงทุกอันเลย
 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด