คิดได้ยังไง ใช้ขี้หมูปราบอาชญากรรม!


     ปัญหาวัยรุ่นมั่วสุมกันตามสถานที่ต่างๆ เป็นปัญหาสังคมที่ยืดเยื้อเรื้อรังมาเป็นระยะเวลานาน ปัญหานี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในหลายๆ ประเทศ แต่สิ่งที่แตกต่างกันก็คือวิธีการป้องกันและการแก้ปัญหาดังกล่าว ... อย่างในบ้านเราส่วนใหญ่แล้วการจัดการกับปัญหาวัยรุ่นมั่วสุมจะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งก็ต้องบอกว่าตำรวจก็ทำงานกันอย่างเต็มความสามารถในการจัดการกับปัญหาดังกล่าว แต่เราก็ยังเห็นว่าปัญหานี้ไม่ได้แก้ไขกันได้ง่ายๆ ในเวลาสั้นๆ ... หรือว่าเราอาจจะต้องหาทางจัดการกับปัญหานี้ด้วยวิธีใหม่ๆ บ้าง?





     ... เมื่อวันก่อนพี่เหมี่ยวไปอ่านข่าวต่างประเทศจากสำนักข่าวเอพีแล้วก็ต้องอมยิ้มกับวิธีการแก้ปัญหาการมั่วสุมของวัยรุ่นของชาวเมืองผู้ดีเขาจริงๆ เลยล่ะค่ะ ... วิธีแก้ปัญหาสุดฮานี้ถูกใช้งานจริงที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยสภาเทศบาลเมืองมิดเดิลสโบรห์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ ค้นพบวิธีปราบปรามอาชญากรรม กลุ่มแก๊งวัยรุ่นมั่วสุมก่อความเดือดร้อนต่อประชาชน ด้วยอาวุธทีเด็ดที่หลายคนคาดไม่ถึง นั่นคือ มูลสุกร (หรือขี้หมู นั่นเอง -*-) ซึ่งมีกลิ่นเหม็นฉุนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และไม่ว่าใครก็ไม่ประสงค์จะสูดดมกลิ่นนี้ทั้งนั้น

     สภาเทศบาลเมืองมิดเดิลสโบรห์ ได้แถลงการณ์ว่า เจ้าหน้าที่ใช้มูลสุกรผสมน้ำในปริมาณพอเหมาะบรรจุถัง นำไปฉีดพ่นตามพื้นในสวนสาธารณะ หรือที่รกร้างว่างเปล่า หลายแห่งในเขตเมือง โดยเฉพาะในย่านคูลบี นิวแฮม ที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีกลุ่มแก๊งวัยรุ่นใช้เป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติด หรือนัดพบวางแผนก่ออาชญากรรม ซึ่งหลังจากที่ใช้วิธีดังกล่าวแก้ปัญหาเพียงไม่นาน ปรากฏว่าสถิติอาชญากรรมในพื้นที่ลดลงอย่างรวดเร็ว และจากการสอบถามประชาชนที่อยู่ในบริเวณนั้น ส่วนใหญ่ไม่รู้สึกเดือดร้อนหรือรำคาญ กับกลิ่นโชยบางเบาตามสายลมแบบนานๆ ครั้ง ขณะที่ชาวบ้านบางคนบอกว่า กลิ่นเหม็นยังดีกว่าความเดือนร้อนที่จะได้รับจากการมั่วสุมของกลุ่มแก๊งวัยรุ่นเหล่านี้

     โอ้โห! เรียกได้ว่าวิธีบ้านๆ แต่ใช้งานได้จริงเลยนะคะแบบนี้ ... เอ๊ะ หรือว่าบ้านเราจะต้องลองใช้วิธีนี้ดูบ้างแล้วเผื่อจะได้ผล 555+






ข้อมูลอ้างอิง : http://www.ap.org/
ภาพประกอบ : http://www.msnbc.msn.com/id/8288818/ns/us_news-environment/t/gas-leak-scientists-tackle-stench-hogs/#.Tv1JBDXKldw

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Wh-Question Member 5 ม.ค. 55 20:15 น. 6
โดนใจจ้า^^

โครต...สมน้ำหน้าเลย +555

ว่าแต่...

มันน่ารำคาญถึงขึ้นทนกลิ่นขี้หมูเลยเหรอ O _ O

ไม่ธรรมดา =0=
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด