น้องๆ ชาว Dek-D ที่รักการออกแบบและมีหัวใจศิลปะ หรือแม้จะวาดรูปไม่เก่ง หรือมองว่าตัวเองไม่มีหัวทางศิลปะ อย่าเพิ่งท้อ! เพราะความสามารถด้านศิลปะสามารถปลุกขึ้นมาได้จากการฝึกฝน แค่รู้จักสังเกต มองให้เห็น และทำออกมา! แต่ก็ต้องฝึกฝนบ่อยๆ ด้วยนะ ให้พกดินสอ ปากกาติดมือไว้เลย ยามว่างก็วาดออกมา การจดงานแทนที่จะจดเป็นตัวหนังสือ ก็ใส่ภาพประกอบด้วย ยิ่งเดี๋ยวนี้หนังสือภาพเล่าเรื่องขายดี อาจวาดการ์ตูนเรื่องเล่าของเราขึ้นมาก็ได้ แรกๆ แค่วาดโครงร่าง ต่อไปค่อยต่อเติมเป็นรูปร่างขึ้นมา! 


ศิลปะต้องควบคู่กับความคิดสร้างสรรค์
ลองต่อเติมจากรูปธรรมดาแบบนี้ดูสิ!

         งานศิลปะมีหลายแขนง ไม่ได้อยู่ที่การวาดเท่านั้น การปั้น การประดิษฐ์ พับกระดาษ การจัดวางสิ่งของ  ถ่ายภาพ ก็เป็นงานศิลปะทั้งนั้น บางคนไม่ชอบวาดเท่าไหร่ ลองปั้นดูสิ เริ่มต้นจากดินน้ำมัน ปั้นเป็นรูปร่าง หรืองานตกแต่ง D.I.Y เหล่านี้ก็คืองานศิลปะทั้งนัันเลย!


งานประดิษฐ์ต้องใช้หัวใจ
ลองทำกล่องเปล่าให้เป็นของขวัญแบบนี้เลย!



















                                           

   
















ติดตามทุกแบบชัดๆ ไม่ต้องดูคลิปก็เข้าใจ>>ที่นี่

ติดตามงานประดิษฐ์สุดเจ๋ง ไอเดียสุดเริ่ด อีกหลายชิ้น
จากคอลัมน์
Cool Idea โดย พี่นาจ้า
             
อาชีพของคนหัวศิลป์ มีอะไรบ้าง!
             นอกจากจิตรกร นักปั้น นักวาดภาพการ์ตูน นักแกะสลัก ฯลฯ งานศิลปะไม่จำเป็นต้องใช้แต่มือเปล่าทำเท่านั้น แขนงประยุกต์ใช้เทคโนโลยีให้สมสมัยก็มี! เป็นอาชีพก็ได้ เช่น นักออกแบบโฆษณา นักออกแบบตัวอักษร  นักวาดภาพการ์ตูนแอนิเมชัน        Graphic Designer      นักตัดต่อภาพและเสียง มัณฑนากร นักออกแบบสิ่งพิมพ์    Web Designer    สถาปนิก นักออกแบบผลิตภัณฑ์ นักออกแบบและทำเล็บ นักออกแบบเสื้อผ้า

        งานศิลปะเป็นงานอดทน และอาจต้องทนอดในสายตาผู้ปกครองด้วย ถ้าใครอยากจะเป็นศิลปินหรือเรียนศิลปะโดยตรง แต่ของแบบนี้ ถ้าใจรัก ใจชอบ ต้องอธิบายและทำให้เห็นเลยนะคะ ดูศิลปินเหล่านี้เป็นตัวอย่าง ล้วนสร้างผลงานศิลปะได้ในตั้งแต่ยังอยู่ในวัยเรียน เช่น เดอะ ดวง ลินนา ลี มุนิน หมอก(ม.ปลายสายมังงะ) และอีกหลายๆ คน แต่ก็ต้องรู้จักแบ่งเวลา เรียน เล่น วาด และหาโอกาสให้ผลงานของเราด้วยนะคะ ฝึกฝน แล้วหาโอกาสปล่อยของ อย่าให้ของดีของเราก็ดองอยู่ข้างใน เดี๋ยวนี้โลกออนไลน์เข้าถึงง่าย จะลงเรื่อง อัพBlog  ลงเว็บบอร์ด ใน Dek-D เรามีพร้อมสนับสนุนเด็กไทยเต็มที่ หรือที่อื่นๆ อีกเพียบให้เลือกได้ตามสไตล์เราจ้า 

          ไม่ว่าจะเป็นนักศิลปะแขนงไหน ก็ต้องหาโอกาสปล่อยของ และก็ต้องรู้จักเก็บสะสมผลงานดีๆ ทำเป็นแฟ้มสะสมงาน เป็น portfolio ไว้ด้วยค่ะ อาจทำได้ทั้งแบบแฟ้มจริงๆ หรือฝากผลงานไว้บนเว็บไซต์ สำหรับเป็นผลงาน เป็นหลักฐานนำเสนอตอนสมัครเรียนต่อ เสนองานขาย และสมัครงานค่ะ 


อ่านมาจนถึงตรงนี้ ชักรู้สึกว่ามีพรสวรรค์ด้านศิลปะกันขึ้นมาหรือยัง
ถ้าตั้งใจสร้างผลงานเสร็จได้สักชิ้นนึง จะสดแสนภาคภูมิใจเลยนะ สู้!



พี่เกียรติ
พี่เกียรติ - Community Master ถนัดแฝงตัวตามกระทู้เด็กดี มีความสนใจเป็นล้านเรื่องขึ้นอยู่กับดราม่าขณะนั้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
โนมาเนียนา Member 12 ส.ค. 55 18:24 น. 3
ศิลปะ ฝึกความอดทน

และยกระดับจิตใจคนให้สูงขึ้น

ถึงแม้พวกที่ทำงานศิลปะ จะแลดูมีโลกส่วนตัวสูง

แต่ก็มีจิตใจดีมีคุณธรรมเยอะเหมือนกัน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Tawa 13 ส.ค. 55 18:24 น. 7
ใช่คับของแบบนี้ต้องใช้เวลา จะมากหรือน้อยอยู่ที่ความตั้งใจ 
    <ได้เวลาปล่อยของแล้ว>. fun ro dah !!!!!!  -/\-

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด