แฟชั่นสตรีทสุดเก๋ ในสไตล์ Pearypie

  แม้จะเริ่มเป็นที่รู้จักในฐานะ Make Up Artist ได้ไม่นานนัก แต่ทุกวันนี้ในแวดวง แฟชั่น-บิวตี้ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักเธอคนนี้ ‘แพร-อมตา จิตตะเสนีย์’ หรือ ‘Pearypie’ เจ้าแม่ Beauty Blogger ชื่อดัง วัยเพียง 24 ปี เจ้าของเพจ ‘Pearypie: Make-up Artist/ Theatrical Artist’ ซึ่งมีคนติดตามกว่าแสนคน! นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของคลิป How to แต่งหน้า สุดครีเอทใน Youtube ทั้งแบบ ทำตามได้ ไม่ยากและแบบอลังการงานสร้าง ทำให้แพร กลายเป็นขวัญใจของสาวๆ ตั้งแต่ สาวรุ่น ม.ต้นเพิ่งหัดสวยไปจนถึงเมคอัพ อาร์ตทิส มืออาชีพ …เพื่อเอาใจบรรดาแฟนๆ ของสาว คนนี้ ทีม NUGIRL จึงบุกมาถึง ออฟฟิสของ น้องแพรเพื่อจับเข่าคุยถึงสไตล์ ของไอดอล สาวคนเก่งในหลายมุมมองค่ะ ^^
หลายคนจะคิดว่า แพรเป็นคนแต่งตัวเนียบพิถีพิถัน หวาน ดูคุณหนู แต่จริงๆ แล้วแพรเป็นคนแต่งตัวง่ายๆ เสื้อยืด กางเกงขาสั้น หมวกใบนึง รองเท้า Converse แต่งตัว ค่อนข้างชิวสบายๆ ออกแนวสตรีทนิดนึง ถ้าดูใน Instagram ก็จะเห็นว่า เวลาทำงานแพรก็จะแต่งตัวเป็น ทางการนิดนึง เวลาอยู่กับเพื่อนก็จะง่ายๆ สบายๆ ลุคที่เห็นบ่อยๆ ก็จะเป็นกางเกงเอวสูง เลกกิ้ง เสื้อกล้าม หมวกใบนึง จบแล้ว
“ชอบเลดี้ กาก้า (Lady Gaga) ค่ะ ชอบที่เค้าเป็น คนที่กล้า ไม่คำนึงถึงคนรอบข้างว่าจะคิดอย่างไร นั่นคือสิ่งที่แพร รู้สึกว่า อยากเป็นอย่างเค้านะ การแต่งตัวก็เท่ ไม่เหมือน ใคร”
“แบรนด์โปรดของแพรก็จะเป็น Top Shop ค่ะ แล้วก็ แบรนด์สไตล์สตรีทนิดนึง ก็จะเป็น Supreme จะชอบ อะไรประมาณนี้ ไม่ได้เป็นคนติดแบรนด์ว่าจะต้องเป็น แบรนด์Hi-end แพรเดินหมดนะ สยาม แพททินั่ม ก็เดิน ถูกใจก็ซื้อ ส่วนแบรนด์ไทยที่ซื้อบ่อยๆ ก็จะเป็น ‘BlackHeart’ เป็นของเพื่อนคะ ของพลอย-รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล เสื้อผ้าจะออกแนวสบายๆ สไตล์แคชชวล มีร้านอยู่ที่บ้านเอกมัยค่ะ”

“เป้ใบนี้เป็นของชิ้นล่าสุด ที่เพิ่งซื้อมา ซื้อมาจากนิวยอร์ก เดินอยู่ที่นิวยอร์ก แล้วมีคนเดินผ่านหน้า แพรไป หลายๆ คน สะพายเป้กันหมดเลย เลยรู้สึกว่า อยากได้เป้ อยากได้เป้ เลยไปหาซื้อมาจนได้”
STUDDED CAPS: “ติดมาจากแฟน แฟนชอบใส่หมวก และเราชอบใบนี้มาก เค้าซื้อมาให้จากญี่ปุ่น มันน่ารักดี แปลกตา ไม่เคยเห็นมาก่อนเลย chic ดีคะ”
Canon 5D Mark II : “แพรชอบถ่ายรูป โดยเฉพาะถ่ายรูปตัวเอง เป็นกล้องคู่ใจ วิดิโอแต่งหน้าต่างๆ ก็ตัวนี้ละคะ”
Hair Curler : “เพราะแพรชอบปาล์มมี่มาก เลยอยากทำผมแบบ
เค้ามาก ที่ม้วนผมอันนี้ มันม้วนทรงนั้นได้ถูกใจ ที่สุด ตัวอื่นเครื่องอื่น ม้วนแล้วจะเป็นบาร์บี้ แต่ตัวนี้มันเป็นลอน แบบพี่มี่เป๊ะ”
Yellow iPhone chargers : “ติดไอโฟนมากเลยต้องพกที่ชาร์ต แล้วที่สำคัญชอบสีเหลือง เพราะแพรชอบเป็ดมาก โดยเฉพาะเป็ด สีเหลือง ที่ห้องนอน มีเป็ดเป็นร้อยตัวเลยค่ะ เพราะเห็นก็จะซื้อมา และคนอื่นๆ ก็ซื้อมาฝากด้วย เพราะรู้ว่าเราชอบ”
D.I.Y. lipstick Box : “เราพกลิปไปทำงานเยอะและหนักมาก เลยมีน้องๆ นั่งทำกล่องนี้ให้ ใช้งานง่ายขึ้นมาก เบาด้วยและพอ เป็นกล่องแบบนี้ ก็สามารถผสมสีที่ต้องการได้ แต่ตอนที่จะเอาออก มาจากหลอดทำใจนานพอควร”
Faux Cils Box : “เป็นคนชอบติดขนตาตลอดเวลา พอเจอ ที่เก็บขนตา แบบนี้เลยชอบ เพราะพกไปไหนมาไหนได้สะดวก”
Metallic Faux Nail: “มันวิบวับดีชอบมาก ซื้อมาจากเกาหลีคะ เจอแล้วซื้อเลย มันติดแล้ว อยู่ได้นานกว่าแบบสติ๊กเกอร์และทำง่ายด้วย”
OCC Lip Tar: “อันนี้น่ารัก คล้ายๆ สีน้ำ เนื้อลิปติดทนและดูกลอสๆ นิดนึง”
1. “จริงๆ แล้วเป็นชุดออกงาน แต่แพรเอามาปรับเป็น everyday look ด้วยการใส่กับรองเท้า Converse ปกติชอบใส่รองเท้าสบายๆ ชุดนี้มีการ Match ให้มีกลิ่นอายความเป็นสตรีทกับความเป็นผู้หญิงเข้าไปรวมกัน”

2. “ชุดที่ใส่ไปนิวยอร์ก เป็นกระโปรงของคุณแม่เมื่อหกปีที่แล้ว มา Match กับ แบรนด์ Vickteerut กับ Asava วันนั้นใส่ไปมีคนมารุมถ่ายรูปเยอะมาก เราก็ภูมิใจที่มิกซ์แอนด์แมทช์ชุดของไทยดีไซน์เนอร์แล้ว มีคนสนใจ”

3. “ถ้าเป็น everyday look ของแพร ส่วนมากจะเป็นแบบนี้ สไตล์น่ารักๆ ชอบใส่หมวกแบบบีนนี่”
“แพรเป็นคนไม่ค่อยใส่เครื่องประดับ จะเน้นเมคอัพมากกว่า แต่เมื่อก่อน เป็นคนแต่งตัวเยอะมาก เครื่องประดับเยอะมาก ด้วยความที่แพรชอบ พี่ปาล์มมี่ค่ะ ก็จะใส่กำไลหลายอันมาก เจาะหูแปดรู ใส่สร้อยที่ ห้าหกอัน หลังๆ ใส่กระโปรงทับเลกกิ้ง มีเฟอร์ มีขนนก ชอบอะไรเยอะๆ ดูเป็น ฮาราจุกุเกิร์ล (หัวเราะ) แต่พอโตแล้ว สไตล์การแต่งตัวเลยเปลี่ยนไป เป็นอะไรเรียบๆ มากขึ้น”
   “ฝากถึงสาวๆ ว่าถ้าไม่มีปัญหาเรื่องสิว ไม่จำเป็นต้องใช้รองพื้นนะคะ เวลาเป็นสิวให้ใช้แค่บีบีครีม แล้วทาแป้งแบบโปร่งๆ หรือแป้งฝุ่น แค่นั้นก็พอแล้ว แล้วก็หาเวลามาร์กหน้าหรือสครับหน้าบ้างก็ดี สำหรับแพรเป็นคนชอบแต่งหน้า มาก ฉะนั้นเรื่องเมคอัพรีมูฟเว่อร์จึงต้องใช้ค่ะ กฏเหล็กคือ ห้ามนอนโดยไม่ ล้างหน้าและต้องถอดคอนแทคเลนส์ก่อนนอนทุกครั้ง ส่วนเรื่องการเลือกซื้อ สินค้าเมคอัพ ก็ต้องเลือกดูที่มันดีมีคุณภาพ บางทีของปลอมจะมีสารปรอทปนอยู่ เราจึงต้องใส่ใจดูรายละเอียดนิดนึงนะคะ”
* บล็อกแฟชั่นสุดโปรด - Refinery29 กับ Gary Pepper Vintage

* บิวตี้บล็อกเกอร์คนนี้แหละ! ใช่เลย! - Michelle Phan กับ Pixiwoo

* ไอเทมที่ Crazy และมีเพียบ! – รองเท้าและหมวก
    “ทุกวันนี้แพรก็จะมีเวิร์คช้อปสอนการแต่งหน้าของตัวเองด้วย อย่างครั้งต่อไป
จะเป็นธีม Halloween Party ใครสนใจก็สามารถติดตามรายละเอียดได้ใน facebook และเว็บไซต์ของแพรเลยค่ะ”

website : www.pearypie.com
Facebook : www.facebook.com/pearypiemakeupartist
Instagram&Twitter : @pearypie
Youtube : Pearypie Make-up

     สวย เก่ง และมีสไตล์อย่างนี้ สมกับเป็นไอดอลของสาวๆ จริงๆ ว่ามั้ยค่ะ? (ไอดอลของพี่เตยด้วยน้า อิอิ)
  ชาว NUGIRL เอง ถ้าอยากดูดีแบบพี่แพรก็อย่าลืม ทำตามทิปส์ที่แนะนำข้างบนด้วยนะจ๊ะ     ...สุดท้ายก็หมดเวลาของพี่อ้อมอีกแล้ว ไว้มาเจอกันใหม่ครั้งหน้าจ้า บ๊าย บาย ^^//

พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
high school girl 2 ต.ค. 55 14:51 น. 2
เป็นคนนึงที่ติดตามผลงานพี่เขาอยู่ค่ะ ชอบมาก แต่ก่อนไปงานโฮมต้องไปหาให้ช่างแต่งให้ เดี๋ยวนี้แต่งเองแล้ว 555 <3<3<3 love you pearypie :D
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Loogin 2 ต.ค. 55 14:55 น. 4
พี่แพรน่ารักมากๆเลยค่ะ แต่งหน้าก้สวย แล้วการแต่งตัวก็น่ารักมาก ทั้งเพจ เว็ปไซต์ อินตราแกรม หนูติดตามหมดเลยค่ะ^__^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด