Ida Siriwut ไอดอลของสาวชาวอินดี้

   เย้ๆ! ในที่สุดเราก็ได้โอกาสมาพูดคุยกับไอดอลของสาวสไตล์อินดี้อย่าง‘ไอด้า-ไอรดา ศิริวุฒิ’ ซึ่งแม้กำลังยุ่งวุ่นวายกับการเป็นคุณแม่คนใหม่ แต่สาวเจ้าก็ยังปลีกเวลามาให้ชาว NUGIRL จนได้ อย่างนี้ จะรอช้าอยู่ทำไม ตามพี่อ้อมมาเจาะลึกถึงสไตล์ในแบบของไอด้ากันเลย [>o<]
“ถ้าจะให้คำจำกัดความคงยากเหมือนกัน เพราะไอด้าเป็นคนแต่งตัวตามอารมณ์มากกว่า จับนู่นนี่มาใส่ด้วยกันมั่วไปหมด(หัวเราะ) ใส่ออกมาแล้ว ถ้าไม่เป็นแบบไม่เข้ากันเลย ก็จะเป็นแบบที่เข้ากันเป๊ะทั้งชุด แต่สไตล์ที่ไอด้าอินเป็นพิเศษ คงจะเป็น Vintage มาจากการที่เราชอบของมือสอง ของเก่า มากๆ ชอบเอามามิกซ์แอนด์แมทช์กันค่ะ สนุกดี”
“แต่ก่อนไอด้าจะไม่ซื้อของออนไลน์ เพราะเราชอบเห็นของเลยมากกว่า แต่หลังๆ มาพอไม่มีเวลา ก็กลายเป็นว่า ช้อปปิ้งออนไลน์เป็นหลักเลยค่ะ ร้านที่ไอด้าชอบชื่อร้าน Anything Goes Vintage ขายทั้งใน facebook และinstagram เป็นร้านของรุ่นพี่ที่ ม.ศิลปากร” “ไอด้าชอบไปตลาดนัดสวนจตุจักรค่ะ เพราะที่นั่นของมือสองเยอะ แต่จริงๆ แล้วไอด้าช้อปปิ้งไปทุกที่เลยล่ะ ถ้าได้ ยินว่าที่ไหนมีของมือสองขาย เราจะตามไปลุยทันที มีนิสัยชอบคุ้ยของค่ะ (หัวเราะ)”
“ตลาดนัดคลองหลอดตรงแถวสนามหลวง เพื่อนเคย พาไป มีของมือสองดีๆ เยอะเหมือนกัน แล้วก็ที่ช้อป ของมือสองแล้วประทับใจมาก จะเป็นตลาดนัดที่ นครปฐมเลยค่ะ เพราะไอด้าเรียนม.ศิลปากร นครปฐม แล้วเพื่อนเป็นคนแถวนั้นเค้าก็จะรู้แหล่ง ซอกแซกได้เยอะ ตลาดที่ว่าจะคล้ายๆ ตลาดมืดอยู่ข้างๆ ทาง รถไฟเลยค่ะ คนไม่ค่อยรู้ว่าเค้าขายของมือสองตรงนี้ แต่เสื้อผ้าราคาถูกมาก ไอด้าเคยซื้อเสื้อได้ตัวละ
5 บาทด้วย”
“ชิ้นที่ขาดไม่ได้สำหรับไอด้าคือ หมวก ค่ะ เป็นคนชอบหมวกมาก ซื้อเก็บมาเรื่อยๆ เห็นทรง แปลกๆ ถูกใจก็ซื้อมา มารู้ตัวอีกที ตอนนี้ก็มีหมวก เกือบ 200 ใบแล้วค่ะ”
Flare&Bell Pants
“ไอด้าขาเล็กค่ะ ใส่กางเกงขาเดฟๆ แล้วไม่ค่อย มั่นใจ รู้สึกว่ามันตะเกียบมาก(หัวเราะ) เลยชอบใส่กางเกง ขาบานมากกว่า ซึ่งกางเกงทรงนี้ หาซื้อแบบสวยๆ พอดีๆ ยากหน่อย แต่เรามีร้านประจำอยู่ที่ J.J. ตรงโครงการมือสอง ไปทีไรก็จะได้กางเกงเจ๋งๆ กลับมาเพียบ”
Boot Timberland “ด้วยความที่ไม่ชอบใส่ส้นสูงค่ะ ไอด้าเลยชอบรองเท้าบู้ททรงแบบทิมเบอแลนด์มาก เน้นลุยได้ ทะมัดทะแมง”
Big Black Hat
“ชอบหมวกทรงนี้เป็นพิเศษ โดยเฉพาะใบสีดำปีกกว้างมากๆ ใบนี้ได้จากร้าน UnCENSORED ที่เช็นทรัลเวิร์ลค่ะ”
Simply Turtleneck “เสื้อทรงนี้คนอื่นชอบสงสัยว่าใส่แล้วไม่ร้อนเหรอ แต่สำหรับไอด้าชอบมาก ใส่แล้วรู้สึกกระชับ สบาย”
Sixites Printed Jumpsuit “ได้มาจากตลาดนัดรถไฟ ชอบลายดูซิกส์ตี้ดีค่ะ เหมือนชุดเอลวิส มันเล็กมากด้วย เจ้าของร้านบอกว่า มันอยู่มากนานแล้ว ยังไม่มีใครใส่ได้ซักที สุดท้ายก็กลายเป็นของไอด้า(หัวเราะ)”
Vintage Wedding Dress “อันนี้ชอบมาก ตอนแรกมีอีกชุดนึงที่ทำไว้แล้ว แต่ว่ามันพังค่ะ ไอด้าก็เลยไปหาซื้อไอเทมมามิกซ์กันเอง เป็นกระโปรงเอวสูง ของมือสองมาแมทช์กับเสื้อลูกไม้ที่มีอยู่ ซึ่งตอนแรกคุณแม่ก็ทักว่ามันเป็นมือสอง อย่าเอาเลย แต่เราชอบและไม่ค่อยซีเรียสเรื่องนี้ ส่วนหมวกเราไปเจอแล้วปิ๊งมาก แต่พี่เจ้าของร้านไม่ยอมขาย พอเค้าว่าจะแต่งงานก็เลยให้ยืมมา สรุปชุดนี้ออกมาใช่มาก เป็นชุดแต่งงานที่ถูกใจที่สุด”
“สำหรับเครื่องประดับที่ไอด้าทำขาย เริ่มต้นมาจาก การที่ไอด้าชอบทำเครื่องประดับใส่เอง แล้วพี่สาวของแอมมี่เพิ่งกลับมาจากเมืองนอก แล้วเกิดไอเดียอยากซื้อของมาทำต่างหูใส่เอง ประกอบกับช่วงนั้นกำลังมีน้องพอดี อยู่ว่างๆ ก็เลยตกลงกันว่าเรามาช่วยกันทำเครื่องประดับขายดีกว่า ตอนนี้ก็ประมาณเดือนนึงแล้ว ผลตอบรับดีมาก เราเลยจะมีคอลเล็กชั่นใหม่ออกมาเรื่อยๆ ส่วนเสื้อยืดที่ออกแบบกับแอมมี่ ช่วยกันทำเป็นธุรกิจในครัวเรือน (หัวเราะ) วาดมือแล้วก็เอาไปสกรีน ทำมาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว แต่ก็มีหยุดไปบ้าง ตอนนี้พอพี่สาวของแอมมี่กลับมา ก็เริ่มกลับมาทำอีกครั้งแล้วค่ะ”
รู้จักสาวไอด้าในฐานะ ‘เจ้าแม่เด็กแนว’ กันไปแล้ว คราวนี้มาคุยกับเธอในบทบาท ‘คุณแม่มือใหม่’ กันบ้างค่ะ
My Lullabelle My Girl “หลังจากคลอดน้องลัลลาเบลแล้ว ก็เหนื่อยเลยค่ะ สิ่งที่เปลี่ยนไปสำหรับไอด้า คือ เราต้องมีความอดทนเพิ่มขึ้น เพราะว่าเด็กเค้าร้องตลอด เราก็ไม่รู้สาเหตุด้วย บางทีร้องจนหน้าสั่นหน้าแดง เราก็ตกใจว่าน้องเป็นอะไรหรือเปล่า ส่วนเรื่องการดูแลถึงจะมีพี่เลี้ยงคอยช่วยชงนม ซักผ้าอ้อม แต่ไอด้า แอมมี่ แล้วก็คุณย่าจะดูแล คอยอุ้ม น้องเองตลอด ยังรู้สึกไม่ไว้ใจให้ใครดูแล ”
Happy to be mom
“การเป็นแม่จริงๆ สนุกนะคะ ช่วงแรกอาจจะวุ่นวายนิดหน่อย แต่พอเราเริ่มคุ้นเคยกับเค้า รู้ว่าเค้าจะมีรีแอ็คยังไงเวลาหิว เวลาง่วง เราก็จะเริ่มสนุก แล้วอีกอย่าง เวลาเค้าทำอะไรก็ดูน่ารักไปหมด น่าหมั่นเขี้ยว อย่างแอมมี่ติดน้องลัลลาเบลมากเลยค่ะ (ยิ้ม)”
Facebook www.facebook.com/ida.ida.siriwut
Twitter: @IdaSiriwut
Instagram: idasiriwut
Gifboom: Idasiriwut
R'are accessories > www.facebook.com/rareaccessories
Line ID : rare_accessories
Instagram : rare_accessories
TEL : +6686-990-4720
I'm T-Shirt > www.facebook.com/iamtshirtiam
Tel. 091-080-1426 Mon-Fri 10am-8pm
Email : iamtshirtiam@gmail.com

     ใครที่อยากติดตามผลงานของไอด้า ก็แวะเข้าไปได้ที่ Facebook Fanpage เลยนะคะ แล้วก็อย่าลืมติดตาม คอลัมน์ต่างๆ ใน NUGIRL ด้วยนะจ๊ะ พี่อ้อมไปก่อนล่ะ ไว้พบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ ^^//
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
... 6 พ.ย. 55 21:50 น. 7
ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida ida
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด