เลือก Dress ที่ใช่ ใส่แล้วเริ่ด เกิดทุกงาน

        ใกล้เทศกาลปีใหม่แบบนี้สาวๆ หลายคนคงให้รางวัลกับตัวเองด้วยชุดใหม่สุดสวยใช่มั้ยเอ่ย?  และสำหรับผู้หญิงอย่างเรา ชุดเดรส นอกจากจะเป็นตัวเลือกที่ง่ายและสบายที่สุดแล้ว ยังเป็นวันพีชไอเทมที่ช่วยอัพดีกรีความเป็นเลดี้ให้พุ่งปรี้ดได้ด้วย >//< ฉะนั้น...ตอนนี้จะถึงเวลาได้ไปเที่ยวลั้นล้าในวันหยุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันแล้ว เรามาเลือกเดรสสวยๆ มาใส่กันบ้างดีกว่าค่ะ

       แม้ว่าการใส่เดรสจะเป็นตัวเลือกที่ง่ายและสบายที่สุด เพียงสวมพรึ่บ! ก็ออกไปไหนต่อไหนได้ทันที แต่บางครั้งเราก็ยังรู้สึกไม่มั่นใจว่าเดรสตัวที่เลือกมาใส่จะเข้ากับเราหรือเปล่า?  ฉันอ้วนไปหรือตันไปรึเปล่าถ้าใส่เดรสตัวนี้? อะแฮ่มๆ ขอบอกว่าชาว NUGIRL ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ เพราะพี่อ้อมจะมาแนะนำวิธีเลือกเดรสให้เหมาะกับรูปร่าง เลือกให้ใช่! รับประกันว่าใส่แล้วมั่นใจเกิน 100% ^^



Your Body  รูปร่างตรง ไหล่กับสะโพกค่อนข้างเท่ากัน ไม่ค่อยมีเอวและส่วนโค้งเว้า ดูคล้ายรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือกล้วย ข้อดีของรูปร่างแบบนี้อยู่ที่เรียวขาและแขนที่ผอมบาง แต่ก็มีข้อเสียคือรูปร่างดูไม่เลดี้และแอบแมนเบาๆ จ้า
Dress Up สาวหุ่นตรงใส่จะใส่เดรสทรงตรง อย่าง Shift Dress และ T-shirt Dress ออกมาได้สวยงาม แต่ถ้าอยากมีส่วนโค้งเว้ากับเค้าบ้าง ต้องลองเดรสทรงน่ารักๆ อย่าง Skater Dress และ Flippy dress  ที่จะทำให้อารมณ์เฟมินีนมากขึ้น หรือจะเป็นเดรสที่ตกแต่งบริเวณเอวและสะโพกด้วยระบายหรือจับจีบก็ได้
Tip  หลายคนที่มีรูปร่างแบบนี้ มักจะประสบปัญหาอกไข่ดาว เรามีวิธีแก้หากต้องการเน้นช่วงหน้าอกให้ดูดีโดดเด่น ทำได้โดยการเลี่ยงเดรสที่คอคว้านลึกและเลือกใส่เดรสเกาะอกแทน ถ้าจะให้ดีเพิ่มมิติให้กับชุดด้วยผ้าปักเลื่อมหรือการใส่สร้อยคอซ้อนกันหลายๆ เส้น หรืออาจจะเน้นโดยการใส่เดรสที่ช่วงบนสีอ่อนช่วงล่างสีเข้มก็ได้เหมือนกัน


Your Body  รูปร่างเหมือนทรงสามเหลี่ยมคว่ำ ช่วงบนจะใหญ่ โดยเฉพาะบริเวณไหล่และต้นแขน ตามมาด้วยเอวหนา แต่ได้เปรียบตรงสะโพกและต้นขาเล็กเรียว
Dress Up  สาวทรงแอ๊ปเปิ้ลทั้งหลายต้องเลือกเดรสที่พรางเอวและทำให้ช่วงตัวดูยาวและเพรียวขึ้น อย่างเดรส Empire Waist และ Baby Doll Dress ซึ่งจะฟิตพอดีในช่วงหน้าอกแต่ปล่อยตั้งแต่ช่วงใต้อกลงไปให้หลวม หรือชุดเดรสสั้นสไตล์ Drop Waist ซึ่งมีช่วงเอวต่ำ ตัวหลวมสบาย
Tip หลีกเลี่ยงเข็มขัดเส้นหนานะคะ เพราะจะทำให้เอวของเรายิ่งดูใหญ่ ควรใส่เข็มขัดเส้นเล็กๆ หรือผูกเชือกเก๋ไก๋เส้นบางๆ แบบเอวต่ำดีกว่า ส่วนบริเวณต้นแขนอวบๆ ก็อำพรางได้ไม่ยาก ด้วยการเลือกใส่เดรสที่มีแขนยาวหรือแขน3/4 โดยผ้าจะต้องไม่แนบเนื้อเกินไป อาจเป็นแขนทรงกระดิ่งก็ได้ค่ะ อีกอย่างเดรสแขนกุดกับแขนลอยๆ (cap sleeve) เป็นไอเท็มที่ต้อง โบกมือบ๊ายบาย ลาขาดกันไปเลยนะจ๊ะสาวๆ หุ่นแอ๊ปเปิ้ล




Your Body  สาวหุ่นลูกแพร์ จะมีช่วงบนที่เล็ก ช่วงไหล่แคบ แขนเพรียว ลำคอเรียวระหงส์ แต่จะมีช่วงล่างที่ใหญ่กว่ามาก สะโพกผาย รวมไปถึงต้นขาและบั้นท้ายก็จะใหญ่กว่า
Dress Up  สำหรับสาวหุ่นแบบลูกแพร์ ควรเลือกเดรสทรงเอที่มีความยาว 1-2 นิ้วเหนือเข่า ส่วนสาวๆ คนไหนที่ไม่สูงนัก ถ้าอยากเป็นลูกแพร์น้อยน่ารัก ให้เลือกใส่เดรสกระโปรงสั้นบานๆ ทรงเหมือนกระโปรงบัลเลย์ฟูฟ่อง (Tu-tu) จะทำให้ดูเป็นสาวหวานและช่วยกลบข้อเสียของรูปร่างได้อย่างดีเยี่ยม

Tip เลือกสวมเดรสคอวีหรือมีการประดับตกแต่งคอเสื้อ เพราะจะช่วยดึงดูดความสนใจไปจากช่วงสะโพกที่ใหญ่ได้ดีค่ะ



Your Body หุ่นแบบนาฬิกาทรายจะมีรูปร่างเหมือนเลข 8 คือ มีช่วงไหล่ หน้าอกและสะโพกที่สมดุลกัน แต่มีช่วงเอวที่คอดเล็กชัดเจน ว่ากันว่าเป็นรูปร่างในฝันของสาวๆ เลยล่ะ
Dress Up อย่างที่บอกว่ารูปร่างแบบนี้เริ่ดสุดๆ ฉะนั้นจะใส่เดรสทรงไหนก็ได้จริงๆ แต่ถ้าอยากอวดหุ่นสวย ให้เลือกใส่เดรสเข้ารูป อย่าง Bodycon Dress หรือ Sheath Dress ค่ะ
Tip เสริมความเป็นเลดี้ได้อีกด้วยรองเท้ามีส้นเตี้ยๆ ประมาณ 1 - 1.5 เซนติเมตร หรือ คิทเท้น ฮีลส์ (Kitten Heel)
ใส่สบายและยังใส่ออกงานได้ด้วยนะคะ

  • ถ้าอยากดูผอมให้เลือกใส่เนื้อผ้าด้าน จะพรางตาได้มากกว่า ในทางกลับกันหากเราอยากอัพไซส์ขึ้นมาหน่อย ให้เลือกเป็นผ้าที่เนื้อเงา อย่างผ้ากำมะหยี่, ผ้าซาติน, หนัง ฯลฯ
  • เพิ่มความเก๋ได้ด้วยการเล่นเลเยอร์ ใส่เบลเซอร์หรือคาดิแกนทับ แต่ต้องระวังให้มาก เพราะเป็นได้ทั้งการช่วยให้ดูอ้วนเกินจริงและช่วยพรางจุดด้อย อยากมั่นใจว่าใส่แล้วจะไม่เฟล ต้องจำหลักไว้ว่าเราหากิมมิกมาแย่งซีนซะ! ดึงความสนใจออกไปจากจุดที่เราต้องการอำพรางค่ะ
  • สาวตัวเล็กใส่เดรสสั้นแล้วจะดูเพรียวกว่าและน่ารักมากๆ  ส่วนสาวตัวสูงลองใส่แม็กซี่เดรสก็ดูชิคไปอีกแบบ แต่ถ้าเราเป็นสาวไซส์มินิแต่อยากใส่เดรสยาวๆ บ้าง ให้ลองเลือกใส่ High Low Dress แทน มีชายกรุยกรายเบาๆ ด้านหลังก็โดดเด่นไม่แพ้กัน
  • ชิ้นที่ Must-have คือ เดรสสั้นสีดำ หรือ Little Black Dress ไอเท็มสุดคลาสสิคที่ใส่ได้นานและใช้ได้หลายโอกาส เหมาะกับทุกสีผิว แล้วยังพรางหุ่นได้ดีด้วย
  • เดรสผ้าพิมพ์ลาย หากเป็นลายใหญ่ๆ ทำให้ดูอ้วนกว่าความเป็นจริง แต่ลายเล็กจะช่วยพรางให้ดูผอมลงได้
      
       เป็นยังไงบ้างเอ่ย
? เจอเดรสที่ใช่สำหรับเราแล้วเนอะ ^^ แต่นอกจากการเลือกใส่เดรสให้เหมาะกับรูปร่างแล้ว ยังมีสิ่งอื่นๆ ที่เราควรคำนึงถึงด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นความเข้ากันกับบุคคลิภาพของเรา, เดรสที่ซื้อมาต้องสามารถเอามาแมทช์กับเสื้อผ้าและแอ็กเซสเซอรี่ที่เรามีอยู่แล้วได้และที่สำคัญต้องคำนึงถึงกาลเทศะด้วย ที่สำคัญเราต้องรู้จักดูแลสุขภาพผิวและรูปร่างด้วยค่ะ จะได้สวยมั่นใจได้ครบเครื่อง...สุดท้าย ใครแต่งตัวสวยๆ แล้วก็อย่าลืมเอามาแชร์กับเพื่อนๆ ใน Up Your Look ด้วยนะคะ สำหรับพี่อ้อมคงต้องไปก่อนแล้ว ไว้เจอกันใหม่ค่ะ บ๊าย บาย 
^^// 



Credit
http://howtolosebellyfatsoon.com/banana-apple-pear-or-hourglass-which-body-type-do-you-have.html
http://www.sheknows.com/beauty-and-style/articles/804140/how-to-choose-the-perfect-dress-for-your-body-type
http://www.ccbcustomdress.com/dress-right-for-your-body-type-guide
jesscookie.deviantart
harpersbazaar.com
fabsugar.com
elle.com
modaoperandi.com
http://www.romwe.com
http://www.chuu.co.kr
http://www.vintagevender.com
http://www.myharoo.com
http://www.stylenanda.com
www.dahong.com
http://www.michyeora.com
http://lookbook.nu

*5
เลือก Dress ที่ใช่ ใส่แล้วเริ่ด เกิดทุกงาน 



พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

15 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Turquoise 29 ม.ค. 56 17:28 น. 10
------------------------------********-------------------------------

ฝากเพจชุดว่ายน้ำนำเข้าสไตล์เกาหลีน่ารักๆ ราคาไม่แพงรับซัมเมอร์กันนะค่ะ
http://www.facebook.com/Turquoiseterrace
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Amoris Member 8 ก.พ. 56 12:11 น. 12
คิดว่าน่าจะลูกแพร์ค่ะ
เราน้ำหนัก 48 สูง 170 แต่สะโพกใหญ่มาก
พอใส่กระโปรงแบบนั้นมันเลยยิ่งทำให้ดูบาน เวลามองด้านข้าง
เหมือนคนพิการเลยค่ะ ช่วงบนสมส่วน แต่ช่วงล่างใหญ่
(บั้นท้ายเหมือนลูกแอ๊บเปิ้ล 555)
แถมกระโปรงพลีตมันยังทำให้เน้นช่วงบั้นท้ายอีกเวลานั่ง
แต่พอใส่กางเกงเข้ารูปแล้วมันยังออกจะดูดีซะกว่าค่ะ 
= =; หรือเราจะไม่ใช่รูปลูกแพร์ ?
แต่หน้าอกก็มีนะไม่ถึง C -*- เกี่ยวมั้ยคะ ?
เอวไม่คอดเท่ารูปนาฬิกาค่ะT^T (อยากได้เอวแบบนั้นมากๆ)
ช่วยทีง่ะ อยากใส่กระโปรงบ้างเหมือนกัน ใส่ได้แต่กางเกง T^T
0
กำลังโหลด
~OilliO~ Member 10 ก.พ. 56 18:49 น. 13
เราหุ่นแบบลูกแพร์นะ เพราะเวลาน้ำหนักขึ้นทีไร ช่วงล่างมาก่อนทุกทีเลย
แต่ก็อยากจะเกิดมาขาสวยมากกว่าอ่ะ หือๆ
พอใจเท่าที่ตัวเองมีและกัน

จะนำเทคนิคนี้ไปปรับใช้ในการเลือกชุดไปงานบายเนียร์นะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด