เด็กดีดูดวง 30 ธันวาคม 2556 - 5 มกราคม 2557

สวัสดีน้องๆ ทุกคน ดวงกลับมาพบกันเช่นเคยจ้า

ปีใหม่แล้ว ขอสวัสดีปีใหม่ไปเลยแล้วกันนะ

ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรงจ้ะ

อยากได้อะไรก็ขอให้ได้นะ เพี้ยง

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

คำแนะนำต้นปี :
ชีวิตกำลังทดสอบความอดทนคุณ และคุณก็รู้ดีเสียด้วย ในเรื่องความสัมพันธ์กับเจ้านายหรือคนอายุมากกว่าดูจะแย่และเลวร้าย ส่วนความสัมพันธ์ในเรื่องความรักหรือเพื่อนๆ น่าสนใจดี คุณต้องการอะไรให้ถามตัวเอง ถ้าอยากจะกรีดร้องขอชัยชนะ คิดว่าจะชนะได้ไหม ประเด็นที่อยากให้คิดคือถ้าทำแบบนั้น คุณจะสูญเสียอะไรบ้าง ต้นปี สองอาทิตย์แรกคุณโชคไม่ดีค่อยดีเท่าไหร่ ก็ต้องทนไป และอดทนไป คนที่ยิ่งใหญ่คือคนที่ควบคุมตัวเองและคำพูดของตัวเองได้แม้เวลาลำบาก

ความรัก :

ไม่มีอะไรคงอยู่นิรันดร์ ถ้าคุณกำลังเศร้ากับแง่มุมบางอย่างของชีวิต เราอยากบอกว่าคุณไม่ต้องห่วงเลย เพราะสถานการณ์ต่างๆ ไม่อยู่นานหรอก เดี๋ยวมันก็ไป แต่ถ้าคุณเอาแต่เครียด มันก็จะอยู่ในใจคุณ ไปไหนต่อไม่ได้ ดังนั้น เวลาอะไรมา ก็ยอมรับเอาไว้ แล้วอย่าไปคิดมาก เดี๋ยวมันก็จะผ่านไปเอง แล้วทุกอย่างจะกลายเป็นแค่ความทรงจำเก่าๆ ที่จะมาช่วยคุณแก้ปัญหาในอนาคต
 

ดวงประจำเดือนมกราคม :

คนชอบพูดเรื่องโมโห ไม่พอใจ เวลามีอะไรก็พูดๆ บ่นๆ แต่เราไม่ค่อยชื่นชมคนอื่นเท่าไหร่ คนเราตัดสินกันแค่ฉากนอก ไม่มองลึกลงในประสบการณ์หรือความเป็นตัวตน เราคิดว่าคุณควรมองให้ลึกถึงจิตใจคน เริ่มเปลี่ยนตั้งแต่ 2014 นี่เลย มีปัญหาก็จงแก้ไข แต่ต้องใช้ความอ่อนโยนและความเห็นอกเห็นใจไปคู่กัน
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่โอกาสและแรงบันดาลใจ มีศักยภาพที่ทุกอย่างจะกลายเป็นความจริงได้ และมันจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณไปเลย สัญชาตญาณจะบอกคุณเองว่าต้องทำอะไรก่อน แก้ไขอะไร คุณต้องเลือกระหว่างงานกับที่บ้านด้วย อาจมีความดราม่าบ้างอะไรบ้าง ลองตั้งสติและคิดให้ดีๆ ว่าคุณนึกถึงอะไรอยู่ในใจ และต้องพึ่งอะไร คุณจะได้เจอผู้คนใหม่ๆ เรื่องราวใหม่ๆ และมันจะส่งผลให้ชีวิตคุณเปลี่ยนไปจากเดิม

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

คำแนะนำต้นปี :
คุณหลายคนมีปากเสียงเรื่องการเมือง ศาสนา ความเชื่อ เรื่องร้ายแรงที่ไม่มีเหตุผลเอาเสียเลย อย่าไปเถียงเลยเรื่องนี้ มันเสียเวลาเปล่า เพราะสุดท้ายแล้วทุกคนก็มีความเชื่อของตัวเอง ยิ่งโมโหไปก็ยิ่งเป็นเรื่องเปล่าๆ ระวังสุขภาพให้ดีด้วย ตอนนี้ไม่ค่อยแข็งแรง และอาจมีปัญหาทางกฎหมาย เรื่องค่อนข้างหนักทีเดียว ลองคิดให้ดีว่าที่ผ่านๆ มา คุณเจอกับปัญหาแล้วสามารถเรียนรู้อะไรได้บ้าง ถ้ายังนึกไม่ออก ก็ลองเริ่มที่ประโยคง่ายๆ ที่บอกว่า อย่าทำพลาดซ้ำอีก ก็แล้วกัน

ความรัก :

คุณกดดันอย่างที่เคยเป็น ไปไหนก็เครียด คุณตั้งเป้าหมายไว้แต่ไม่ได้ดูว่ามันยากเกินไปจนอาจทำไม่ได้หรือได้ก็หืดขึ้นคอ ทำชีวิตให้ง่ายๆ บ้างด้วยการไม่ตั้งความหวังไว้สูงจนต้องแหงนคอมอง คุณกำลังต่อสู้กับอะไรบางอย่าง แต่เราคิดว่ายอมรับให้มาก แล้วอย่าไปคิดฝันไกลดีที่สุด

ดวงประจำเดือนมกราคม :

คุณมีดีกว่าที่ตัวเองคิดเอาไว้ สาเหตุที่หลังๆ คุณใช้ศักยภาพในตัวเองน้อยกว่าปกติ ก็เพราะคุณรู้สึกเฉื่อยและอยากเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อเปลี่ยนชีวิต มันง่ายอยู่นะ ถ้าคุณจะไม่ใช่ความคิด ไม่พัฒนาตัวเอง แล้วปล่อยทุกอย่างไว้แบบนี้ แต่ไม่ช้าก็เร็ว คุณต้องสั่นสะเทือนแน่ คุณต้องกลับมาเสียใจในภายหลัง เชื่อเรา ดังนั้น จงอย่าขี้เกียจ ขยันเข้าไว้ และออกไปหาเพื่อนเก่าๆ พวกเขาจะช่วยคุณได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ทางเลือกและแผนการหลายๆ อย่าง แต่ทุกอย่างดูไม่สมเหตุสมผล และคุณก็กดดันมากทีเดียว คุณจะได้ทำหน้าที่ผู้ให้ และได้รับความรักกลับคืนมา ในสายตาของคุณ คุณเริ่มไม่ไว้ใจผู้คนและไม่ไว้ใจสภาพแวดล้อมรอบตัว เดือนนี้เองจะมีการพัฒนาไปข้างหน้าอย่างไม่คาดคิด คุณต้องดูแลเอาใจใส่กิจกรรมและเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้น ประเมินสิ่งต่างๆ และต้องรู้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

คำแนะนำต้นปี :
จะมีปากเสียงเรื่องที่ดิน ภาษี หนี้สิน มรดก เรื่องเกี่ยวกับเงินทองที่ยากหลีกเลี่ยง ปัญหาอาจเกี่ยวพันกับเพื่อนๆ และหน้าตาทางสังคมด้วย เรื่องนี้พูดยาก เพราะมันเป็นลักษณะนิสัยและความเชื่อส่วนตัวของแต่ละคน เมื่อค่านิยมต่างกัน ทุกคนก็ต้องคิดว่าของตัวเองดีที่สุดอยู่แล้ว (เป็นธรรมชาติ เข้ากับการเมืองตอนนี้ดีไหม) คุณไม่จำเป็นต้องเชื่อในสิ่งคนอื่นเชื่อ แต่พวกเขาก็ไม่จำเป็นต้องเชื่อคุณด้วยเช่นกัน เพราะความเชื่อของแต่ละคนนั้นมีค่าคนละแบบ ต้องเคารพกันและกัน และเห็นค่าของสิ่งอื่นมากกว่า สุดท้ายแล้ว คุณจะหัวเราะและเข้าใจกันได้ถ้าพยายามเปิดใจเข้าหากัน เชื่อเรา

ความรัก :

คุณมีงานต้องทำเยอะมาก หน้าที่เยอะไปหมดจนอาจไม่มีเวลาให้คนรัก เราคิดว่าคุณต้องเล่นไปตามบทบาท แต่สิ่งที่คุณต้องการจริงๆ คืออะไร คุณก็ไม่รู้ และถ้าคุณยังทนต่อไป คุณอาจต้องกลับมาเสียใจภายหลัง เพราะมันส่งผลร้ายต่อความสัมพันธ์ อย่าปล่อยให้เรื่องไม่เป็นเรื่องมีอิทธิพลต่อความคิดมากนัก

ดวงประจำเดือนมกราคม :

คนเราเล่นกันไปตามบท แกล้งไม่เห็นบ้าง แกล้งโง่บ้างถ้าไม่อยากเข้าไปยุ่งกับสถานการณ์นั้นๆ จริงๆ แล้ว ไม่ผิดเลยถ้าคุณรู้ตัวว่าทำอะไรอยู่ ปัญหาก็คือเวลาคุณทำแล้วไม่สุด ทำแล้วกลับมาลังเล สับสน ไม่แน่ใจ ตัดสินใจไม่ได้ ถ้าไม่อยากสนใจก็อย่าไปสนใจ หรือถ้าสนก็เผชิญหน้ากับมัน แค่นี้ก็จบแล้ว แค่ชัดเจนเข้าไว้ ทุกอย่างจะดีเอง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่แผนการระยะยาว ซึ่งไม่ฉลาดเท่าไหร่ และอาจเป็นไปไม่ได้ ในขณะเดียวกัน ดูเหมือนว่าเป็นช่วงเวลาดีของคุณแล้ว ลองคิดซิคุณมีอะไรในมือบ้าง เรื่องเงินไปได้สวย เรื่องอารมณ์ก็ดีไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ เพียงแต่ว่าในเรื่องอนาคต ถ้าคุณต้องการ คุณคงต้องเหนื่อย และต้องหนักหนาสาหัสอยู่ เอาอย่างนี้ดีไหม มันเป็นเรื่องระยะยาวและตอนนี้คุณแค่เริ่มต้น ดังนั้นอย่ารีบร้อน

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

คำแนะนำต้นปี :
เรื่องยากๆ ยังไม่ไปจากคุณ แต่รายละเอียดอาจต่างไป คุณจะมีปัญหากับคนรักหรือเพื่อนสนิท ปัญหาครอบครัวก็สำคัญมาก เพราะคุณรักและให้ความสำคัญกับครอบครัวที่สุด ชีวิตของคุณจะง่ายมากขึ้นถ้าหากสนใจเอาใจใส่ครอบครัวบ้าง และคนอื่นๆ ก็จะพอใจด้วย เป็นสถานการณ์ที่ทุกคนได้ประโยชน์เลยละ คุณจึงต้องใช้ทักษะที่มีและคิดอย่างละเอียด หลักๆ เลยคือ อย่าเถียงกัน เพราะคุณเองก็อยากให้ครอบครัวมีความสุขใช่ไหม ถ้าต้องการอย่างนั้น ก็ระวังคำพูด และอย่าหาเรื่องกันและกัน

ความรัก :

คุณพบเจอกับเรื่องท้าทายที่เอาชนะได้ยาก หรือแทบจะเป็นไปไม่ได้ ยิ่งแก้ปัญหาเท่าไหร่ ก็ยิ่งกลายเป็นสร้างปัญหา ยิ่งทุ่มเทยิ่งเหนื่อยล้า จะแก้ปัญหาน่ะมันต้องดูที่รากเลย อย่ามัวแก้เปะปะแค่สิ่งที่เห็น คิดให้ลึกหน่อย แล้วคุณจะมองเห็นทางออก

  ดวงประจำเดือนมกราคม :

ทุกอย่างเริ่มดีขึ้นแล้ว คุณอาจจะยังไม่เห็นชัดเจน เพราะมันเกิดหลังฉาก ส่วนคุณอยู่หน้าฉากต้องแสดงไปเรื่อยๆ จึงไม่รู้ว่าคนข้างหลังเขาเตรียมอะไรไว้ให้แล้วบ้าง ซึ่งไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง คุณไปถูกทางแล้ว เดินต่อไป แล้วทำให้ดีที่สุดด้วยความมั่นใจเต็มร้อย แค่นี้ทุกอย่างก็เรียบร้อย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงที่คุณลังเล คุณรู้สึกว่าสถานการณ์นี้ไม่ควรเป็นแบบนี้หรอก มันควรจะปรับปรุงได้แล้ว แต่คุณก็ยังลังเลเมื่อมันเดินมาถึงจุดเปลี่ยนเข้าจริงๆ คงเพราะทุกอย่างยังไม่แน่นอน และคุณรู้สึกว่ายังไม่พร้อม บวกกับค่อนข้างไกลตัวมาก แต่จริงๆ แล้ว เราคิดว่าคุณไม่ต้องห่วงอะไร ทุกอย่างไปได้สวยดีมาก แค่เตรียมตัวให้พร้อม เฉพาะเรื่องจำเป็นก็พอ มันหลีกเลี่ยงไม่ได้ ยังไงก็ต้องเปลี่ยน เพียงแต่คุณแค่ระวังตัวไว้ก็ดี

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

คำแนะนำต้นปี :
เรื่องเครียดๆ ของคุณคือความสัมพันธ์ต่างๆ ทั้งกับพี่น้อง เพื่อนบ้าน ญาติหรือคนรัก แต่ก็อยู่ไม่นานหรอก แค่ช่วงนี้แหละที่ลำบากหน่อยและเราอยากให้ระวัง คุณค่อนข้างเครียดและจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ระวังเรื่องการขับรถ เดินไปไหนก็ระวังๆ ออกกำลังระวัง ทำอะไรก็ต้องระวังมากๆ ยิ่งคำพูดด้วยแล้ว เราอยากให้คุณคิดก่อนพูดเลย นี่แหละประโยคสำคัญ แค่คำไม่กี่คำนี่แหละทำร้ายกันได้เจ็บปวดนัก

ความรัก :

เวลาเจอปัญหา เราควรหนีหรือไม่ ถ้ามีเวลา คุณก็ควรจะหาทางป้องกันไว้ดีกว่าแก้ ซึ่งคุณมีนะครั้งนี้ ปัญหาเก่าๆ ที่ทำให้อารมณ์คุณหงุดหงิด กดดันเครียดมาตลอด เราคิดว่าคุณต้องหาทางแก้ไขก่อนวิกฤติครั้งใหญ่จะเกิด มันอาจยากในตอนแรก แต่เมื่อได้ทำ ปัญหาจะหมดไป แล้วเราเชื่อว่าคุณจะดีใจที่ได้ทุ่มเทและลงมือทำ

ดวงประจำเดือนมกราคม :

ความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งที่ดี มันช่วยเหลือเรา ให้แรงบันดาลใจกับเรา สำหรับคนทั่วไป ความคิดสร้างสรรค์อาจเป็นเรื่องยาก อยู่ลึกมาก แต่จริงๆ แล้วทุกคนมีอยู่ เพียงแต่มันต้องการพลังเสริม เหมือนเชื้อไฟที่คุณต้องเติมลงไป คอยพัฒนาสมอง คิดอยู่ตลอดเวลาสิ มันจะช่วยคุณได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงกะทันหันซึ่งจะส่งผลต่อคุณอย่างรุนแรง ทะเลาะกันไปไม่ช่วยอะไร ทางที่ดี คุณใจเย็นๆ แล้วถอยออกมาก่อนดีกว่า อย่าเพิ่งตัดสินใจทำอะไร มีจุดเปลี่ยนรออยู่ เพียงแต่ว่ามันยังไม่ใช่เวลาต้องมาหักโค่น ยังไงก็ต้องเปลี่ยนแปลงแน่ๆ คุณอาจแปลกใจที่ได้รู้ว่าใครอยู่เบื้องหลัง และคุณรู้สึกไม่มั่นคงเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าจะก้าวไปไหน แต่ไม่ต้องห่วง สถานการณ์นี้ไม่อยู่นาน เดี๋ยวมันก็ผ่านไปแล้ว

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

คำแนะนำต้นปี :
ทุกคนรอบตัวดูเครียดไปหมด คงเพราะชีวิตของพวกเขานั่นเอง มันค่อนข้างลำบากนิดหน่อย และแต่ละคนก็ระบายความหงุดหงิดในรูปแบบที่แตกต่างกัน หลายคนจะปวดหัวกับการรับมือกับคนอื่นๆ รอบตัว สำหรับคุณ จะเจอปัญหากับคนรัก ยิ่งถ้าแต่งงานมีลูกแล้วจะยิ่งยุ่งและมีปัญหา มีปัญหาเรื่องเงินทองหรือของที่คุณเป็นเจ้าของ มีปากเสียงกัน แทนที่จะได้พักผ่อนกันสบายๆ ก็กลับกลายเป็นว่าทะเลาะกัน ยังไงก็ขอให้ระวังอารมณ์ด้วย

ความรัก :

บางคนบอกว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่ดี และการเปลี่ยนแปลงที่เพิ่งเกิดขึ้นก็ไม่ได้ทำให้คุณลำบากใจเท่าไหร่ เพียงแต่กำลังจะมีความท้าทายใหม่ๆ เข้ามาและอาจทำให้คุณหนักใจนิดหนึ่ง เพราะคุณก็พอใจสิ่งที่เป็นอยู่ตอนนี้แล้ว คุณไม่กลัวอนาคต แต่ไม่อยากกลับไปหาอดีต แต่ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ เราคิดว่าการเปลี่ยนแปลงมันต้องเกิดซ้ำแน่ๆ ดังนั้น คุณควรยอมรับผลของมันให้ได้

  ดวงประจำเดือนมกราคม :

หาอะไรทำซะ ตั้งสติอยู่กับทุกสิ่งที่เป็นอยู่ แล้วอย่าไปคิดมาก ชีวิตมีอุปสรรคมากหลายที่ผ่านเข้ามา และเราคิดว่าคุณควรต้องมองในหลายๆ แง่ ณ ตอนนี้ คุณต้องการมุมมองมากกว่าสิ่งอื่นใด สถานการณ์ที่เป็นอยู่อ่อนไหวมาก ทำให้คุณสับสนไม่แน่ใจ แต่เดี๋ยวพอเวลาผ่านไป ทุกอย่างจะเริ่มชัดเจน และคุณจะได้ประกาศชัยชนะแล้วละ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพบเจอเรื่องโกลาหลวุ่นวายสับสนไปหมด คุณไม่ได้คิดจะเปลี่ยนตัวเองเลย แต่ว่าเหมือนโดนแรงกระตุ้นมาตลอด และอาจจะต้องทำจนได้ทั้งที่ไม่อยากทำ ยังไงก็อยากให้คุณมองโลกในแง่ดีไว้ คุณยังไม่ออกจากปัญหาง่ายๆ หรอก เพราะดูเหมือนจะมีเรื่องยากๆ ให้คิด อะไรที่คุณมองไม่ออก เห็นไม่ชัดเจน อนาคตคุณก็ไม่แน่ใจ ความลับบางอย่างจะเผยออกมา และมันคุ้มค่าแน่นอน

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

คำแนะนำต้นปี :
คุณจะเครียดเรื่องครอบครัวเป็นหลัก มีปากเสียงกัน มีคำพูดเผ็ดร้อน ต้องเหน็ดเหนื่อย แต่ขณะเดียวกัน ก็มีช่วงเวลาดีๆ เช่นเดียวกัน คุณเลิกคิดจะปรับปรุงคนอื่น หรือขอร้องให้เขาเปลี่ยนเพราะคนเราเปลี่ยนกันไม่ได้ ตอนนี้คุณทำตัวเหมือนหัวหน้าแก๊งค์ที่ชอบข่มขู่บีบบังคับแล้วนะ ถ้ายิ่งทำต่อไปสถานการณ์จะยิ่งเลวร้ายมากขึ้น ถอยหลังมาก้าวหนึ่งหายใจลึกๆ แล้วใจเย็นๆ ไม่ต้องเร่งร้อน

ความรัก :

คนเราไม่ได้ดีต่อกันตลอดเวลา บางทีก็ตัดสินกันผิดๆ วิจารณ์กันแรงๆ บางครั้งก็ด่ากันต่อหน้า บางทีก็ลับหลัง บางทีก็หลอกลวงกันไปวันๆ คุณคงเข้าใจที่เราพูดมาดี และคุณคงรู้ด้วยว่าคนเราไม่ได้มีแค่ด้านแย่ แต่ก็มีด้านดีน่ารัก ด้านมีน้ำใจ รักใคร่อาทร ความรักก็คือการเจอกับทั้งสองด้าน และคุณต้องเป็นผู้ตอบให้ได้ว่ารับสองสิ่งในตัวคนคนนั้นได้หรือไม่

ดวงประจำเดือนมกราคม :

คนช่างติก็หาเรื่องติไปได้ทั่วแหละ ในใจของมนุษย์ ทุกคนมีความช่างติ ชอบว่าคนอื่น ไม่ว่าจะเรื่องอะไร เราควรระวังอย่าไปใส่ใจคนที่พูดจาแบบนี้ให้มากนัก เพราะทุกคนก็มีความคาดหวัง ความต้องการในแบบของตัวเองที่แตกต่างกัน คุณรู้สึกไม่สบายใจกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ แต่เมื่อเข้าปี 2014 เราคิดว่าคุณจะมองเห็นปัญหาได้ชัดมากขึ้น และจะแก้ไขมันได้แน่ๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณให้คำแนะนำและคอยช่วยเหลือคนอื่นๆ ให้ก้าวไปสู่สิ่งที่พวกเขาต้องการ ตอนนี้แหละ สิ่งที่คุณทำกำลังจะได้รับผลตอบแทนแล้ว คุณสงสัยหลายอย่างเหมือนกัน แต่ตัวคุณเป็นคนที่ฉลาดพอจะไม่ปล่อยให้ความสงสัยนั้นมากวนใจได้ และคุณก็รู้ด้วยว่าจะใช้ทักษะความเป็นมิตรเข้าจัดการสถานการณ์นี้อย่างไร นอกจากนี้ เราอยากให้คุณสนใจการเมืองออฟฟิศ ขั้วอำนาจดูจะมีปัญหากัน การต่อสู้ดำเนินไปหลังฉาก ทำให้เกิดความสับสน คุณจะรู้ว่าใครเป็นใคร ใครอยู่พวกใคร แต่เราไม่อยากให้คุณมีเอี่ยว เอาตัวรอดหลบมาดีกว่า

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

คำแนะนำต้นปี :
ค่อนข้างแปลกนะ เคยสังเกตบ้างไหมว่าตลอดชีวิตที่ผ่านมา เกือบทุกวันคุณจะต้องปะทะกับใครสักคนทั้งที่คุณไม่ต้องการเลยสักนิด มันก็แค่เกิดขึ้นเอง ตัวคุณมีความกระตือรือร้นและเสน่ห์ อยากพูดคุยกับคนอื่นๆ แต่คำพูดบางคำจะทำให้เกิดปัญหาได้ง่ายมาก ตอนแรกคุณคุยกันดีๆ แล้วจู่ๆ มันก็กลายเป็นไม่เข้าใจกันซะอย่างนั้น อยากให้รู้ว่ามันไม่ได้เกิดแค่ช่วงนี้ แต่มันเป็นสิ่งที่เกิดกับคุณมาตลอดเวลา และทางแก้ไขก็คือ อย่าเครียด ให้ใจเย็นลงบ้าง ปีใหม่แล้ว เปลี่ยนตัวเองซะนะ

ความรัก :

รูปลักษณ์ภายนอกอาจสะดุดตา แต่นิสัยอาจไม่ลงรอยกัน เข้าใจผิดได้ คุณกังวลในเรื่องที่ไม่ควรกังวลแล้วละ ความเครียดนี้ทำให้คุณพลาดอะไรหลายอย่าง คุณควรต้องก้าวต่อ แม้คุณจะคิดว่าตัวเองกำลังทำพลาดก็เถอะ คุณรู้สึกว่าได้ทิ้งบางอย่างไว้เบื้องหลัง กังวลกับสิ่งที่จะต้องเจอ และไม่รู้ว่าจะรับมืออย่างไร ไม่มีอะไรน่ากลัวเลย สิ่งที่เป็นปัญหามันคืออารมณ์ของคุณนั่นแหละ ปรับซะก็เรียบร้อยแล้ว

  ดวงประจำเดือนมกราคม :

ความรู้สึกที่ว่ารู้สึกเหมือนบ้านมันเป็นอย่างไร ฟังแล้วง่ายๆ ใช่ไหม แต่เราอยากคุณคิดเสียว่าทุกที่เป็นบ้านหมด ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน กับใคร ทำตัวตามสบาย อย่าไปคิดอะไรมาก คุณควรจะแสดงความคิดออกมาอย่างชัดเจนและเป็นอิสระ ไม่ต้องปิดกั้นอะไรอีกแล้ว คุณบอกตัวเองว่าไม่ได้แสวงหาอะไร แต่เมื่อพบสิ่งนั้น เราคิดว่าคุณจะรู้ได้เองว่าคุณต้องการมัน ของสำคัญกำลังมาแล้ว

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรู้จักจัดการเรื่องตารางเวลาและคิดวางแผนอะไรๆ ไว้ล่วงหน้า จะช่วยลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้มาก มีอะไรที่ต้องคุยกันก่อนลงมือเยอะทีเดียว เราคิดว่าแผนการที่มีอยู่ คุณน่าจะเอามาคุยกัน แล้วปรับเสียหน่อย แต่ไม่ใช่ถึงกับเปลี่ยนไปทั้งหมดนะ ตอนนี้ การใช้คำพูดเป็นมิตรคือทางเลือกที่ดีที่สุด ประกาศจุดยืนเลยว่าคุณต้องการอะไร แล้วก็อย่าลืมดูด้วยว่าคนอื่นๆ เขาต้องการอะไรกันแน่ เพราะทุกคนต่างก็มีประสบการณ์ของตัวเอง และต้องการความเคารพเช่นกัน คุณจึงไม่ควรข้ามหน้าใคร 

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

คำแนะนำต้นปี :
เครียดเรื่องเงินมาก หรืออาจเป็นสิ่งที่คุณเป็นเจ้าของอยู่ ปัญหาทั้งหมดมันเกี่ยวกับการเงินอย่างเดียวเลย นอกจากนี้ เพื่อนๆ อาจทะเลาะกันหรือมีปากเสียงกัน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ความเจ็บครั้งนี้จะนำมาซึ่งเรื่องดีๆ มีเรื่องราวมากมายให้คุณต้องแก้ไข แต่ในขณะเดียวกัน คุณเองจะเจอบททดสอบจิตวิญญาณที่สูงมาก ดังนั้น ยึดมั่นในความศรัทธาเข้าไว้

ความรัก :

ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ คุณก็ต้องทำในสิ่งที่ต้องทำ ยิ่งทิ้งระยะ ก็ยิ่งมีแต่จะทำให้เหนื่อยใจมากขึ้น ยิ่งลงมือเร็ว ชีวิตยิ่งดีขึ้นเท่านั้น แล้วช่วงเวลาดีๆ ก็จะผ่านมา คุณไม่ควรเอาแต่เสียใจเรื่องอดีต เพราะอนาคตกำลังก้าวเข้ามา สิ่งที่คุณฝันนั้นอยู่ตรงหน้า แค่คุณต้องลงมือและเอื้อมมือไป ใช้ความกล้าหาญ และตัดสินใจได้แล้ว

ดวงประจำเดือนมกราคม :

บางครั้งการใช้เวลาหารือกันว่าเราจะทำอะไรดี กลับใช้เวลามากกว่าการลงมือทำจริงๆ เสียอีก ดังนั้น เวลาคุณคิดไอเดียอะไรขึ้นมา เราแนะนำว่าต้องนึกถึงความเป็นจริงด้วย ไม่ใช่พูดกันลอยๆ แล้วก็จำไว้ การวิจารณ์คนอื่นน่ะง่าย แต่การทำงานน่ะเป็นเรื่องยาก ถ้าทำได้ เราเชื่อว่าคุณจะผ่อนคลายและได้ทางแก้ไขที่ชาญฉลาดมาจัดการกับปัญหา คุณคงจะต้องพยายามเต็มที่ในเรื่องงาน

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องตัดสินใจเสียทีหลังจากรอมานาน เรื่องเกี่ยวกับการใช้ชีวิตนั่นแหละ ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว คุณอาจจะต้องคุยกันให้มากหน่อย การพูดคุยจะทำให้คุณได้แลกเปลี่ยนและได้รู้จักกันมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น ทั้งกับเพื่อน เพื่อนร่วมงานหรือคนรักเอง การได้คุยจะพัฒนาไปในทางดี และทำให้คุณมีความสุข คุณอาจหงุดหงิดในตอนแรก เจอเรื่องเครียดๆ กดดัน แรงปะทะ ซึ่งเราคิดว่าคุณจัดการก้าวข้ามอุปสรรคไปได้ คุณเองรู้ด้วยว่าการจะเอาชนะเรื่องนี้ต้องมีกลยุทธ์ ดังนั้นก็จัดการเลย

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

คำแนะนำต้นปี :
ช่วงนี้มีเรื่องท้าทายเยอะพอใช้ แต่คุณจะต่อสู้ได้ด้วยพลัง เสน่ห์ และคำหวานที่คุณถนัด เรื่องที่เกิดขึ้นมันคาดเดาไม่ได้ คุณไม่เคยคิดมาก่อนเลย ถ้าหากว่าจัดปาร์ตี้หรือไปเจอเพื่อนๆ จะเจอคนคนหนึ่งสร้างปัญหาให้ คุณอาจจะมีปัญหากับเจ้านายหรือพ่อแม่ พวกคนที่อำนาจเหนือกว่าพวกนี้แหละ จะทำให้คุณต้องเครียดและต้องอดทน แต่พวกเขาก็เป็นแหล่งข้อมูลที่ดีเช่นกัน คำพูดที่เหมาะกับคุณคือ ไม่เจ็บก็ไม่ได้หรอก เครียดหน่อยนะอาทิตย์นี้

ความรัก :

ในช่วงแรกๆ เราต้องค่อยๆ คิด ค่อยๆ พัฒนาตัวเอง ตอนยังเด็ก เรามองโลกด้วยสายตาของผู้ใหญ่และมีหน้าที่ทำตาม แต่พอเริ่มอายุมากขึ้น เราเริ่มรู้แล้วว่าโลกนี้มันซับซ้อนนัก เมื่ออายุมากขึ้นเรื่อยๆ เราก็เริ่มวิจารณ์ เริ่มสับสน ตลอดชีวิต คนส่วนใหญ่มักคิดถึงตอนยังเด็ก เพราะมันไม่ซับซ้อน ไม่ต้องมีปัญหาทางอารมณ์ คุณเกิดคำถามหลายอย่างในใจแต่กลับไม่กล้าถาม กลัวจะไม่เหมาะสม เอาอย่างนี้ดีไหม ลืมมันซะ ลองนึกถึงตัวเองตอนเด็กๆ แล้วอยากถามอะไรก็ถามออกไปตรงๆ เลย

ดวงประจำเดือนมกราคม :

ใครๆ มักบอกว่า ก็คนเขาว่าอย่างนี้ ก็คนเขาว่าอย่างนั้น เราควรทำตามเขานะ คนส่วนใหญ่เขาทำนี่ ใครๆ ก็ทำ ฟังแต่คำแล้วคิดว่าอย่างไรล่ะ สำหรับเรา คุณคือคนที่ต้องเชื่อในตัวเอง ไม่จำเป็นต้องฟังจากที่คนเขาว่าตามๆ กันมา อย่าปล่อยให้คำว่า “คนอื่น” มากวนใจเราได้ อย่าไปสนใจเลย อยากทำอะไรก็ทำ แค่เป็นตัวเองก็พอแล้ว

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสงสัยของคุณ เพราะสิ่งต่างๆ ดูเปลี่ยนแปลงไป คุณอยากจะเปลี่ยนกฎอยากเปลี่ยนวิถีชีวิตเหลือเกิน ซึ่งก็เป็นไปได้นะ เปลี่ยนเลยก็ดี หาอะไรใหม่ๆ เสีย แล้วยอมรับข้อตกลงต่างๆ อย่างเหมาะสม คุณเองอาจกังวลไม่สบายใจ ไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องเสียใจ ทุกอย่างมีทางออก มีโอกาส คุณควรทำอะไรได้อย่างอิสระ และหาเวลาให้ตัวเองบ้าง

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

คำแนะนำต้นปี :
มีเรื่องราวเกิดหลังฉากมากมาย เวลาพูดแบบนี้เราหมายถึงว่าเรื่องราวเหล่านี้มันเกิดลับๆ อยู่ในใจคุณเอง คุณเองกำลังสงสัยในตัวเองและไม่แน่ใจอะไรหลายๆ อย่าง เหมือนขาดแรงกระตุ้น ผ่อนคลายหน่อย ความจริงมันก็ง่ายๆ ไม่ยากอะไร สาเหตุที่เราต้องทำงานต่อไปเรื่อยๆ ก็เพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคม เราสร้างกฎขึ้นมาและใช้มัน คุณน่าจะลองวางแผนเดินทางนะ ถ้าคุณทำอาชีพเกี่ยวกับหนังสือ การศึกษาต่อ สื่อ หมอ หรือทนาย คุณอาจเจอปัญหาพอใช้ เป็นอาทิตย์ที่ลำบากหน่อย ให้ใจเย็นๆ และอย่าคิดมาก แล้วมันจะผ่านไป

ความรัก :

เครียด เหนื่อย ไม่สบายใจหรือเปล่า คงเพราะทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่คิดน่ะสิ คุณกำลังต่อสู้ดิ้นรนต้องการความสำเร็จ และมันบังตาทำให้คุณเหน็ดเหนื่อย คุณแค่อยากพิสูจน์ตัวเอง อยากแข่งขัน แต่คุณลืมดูว่าความต้องการที่แท้จริงคืออะไรกันแน่ ชีวิตของคนเราเจอเรื่องลำบาก เจ็บปวด ทุกข์ทนอยู่แล้ว เป็นเรื่องปกติ ก็แค่รับมือกับมันให้ได้ อีกไม่นาน มันก็ดีขึ้นเอง แล้วก็จะแย่ลงสลับกันไป

  ดวงประจำเดือนมกราคม :

ความกลัวก็เหมือนแผล มันอาจหายช้า แต่ยังไงก็หายแน่ และแน่ละ ต้องเจ็บปวด ดังนั้น คุณไม่ควรที่จะไปแกะแผลออกแม้จะคันสะเก็ดแทบตาย ควบคุมตัวเองเอาไว้ให้อยู่นะ และชัดเจนหน่อย คุณอาจจะเหนื่อย ไม่สบายใจ แต่เดี๋ยวช่วงเวลานี้จะผ่านไปได้ ขอแค่คุณอดทนและมีสติอยู่เสมอก็พอ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความคิดเรื่องปีหน้า คุณกำลังรู้สึกเฉื่อยๆ เครียดชอบกล ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ทางเดียวที่ดีที่สุดก็คือ คุณต้องหาทางลัดแล้วละ เพราะตอนนี้ชีวิตคุณมันเอื่อยมาก คุณมีความต้องการหลายอย่าง แต่ว่าตารางมันแน่นไปหมด ต้องเคลียร์บ้าง และต้องมีสมาธิกับสิ่งตรงหน้า ค่อยๆ ปรับ ค่อยๆ แก้ไข คุณมีคำถามมากมาย สงสัยหลายอย่าง อยากรู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร เราก็ตอบได้ว่ามีแต่คุณคนเดียวที่จะชี้ขาดได้ เพราะงั้น ตั้งสตินะ

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

คำแนะนำต้นปี :
เป็นเวลาที่สุดยอดของคุณ คุณชอบอยู่กับเพื่อนๆ ที่นิสัยออกแนวติสท์ๆ หน่อย ท่ามกลางความสนุกสนานอาจมีปากเสียงกันบ้างเล็กๆ น้อยๆ เรื่องทรัพย์สิน หนี้ ปัญหามรดก ฯลฯ ที่เกี่ยวกับเงิน เอาจริงๆ แล้วเงินคุณกำลังร่อยหรอ และมีปัญหา เวลาคนชวนคุณหารือแล้วเริ่มจะมีปากเสียงหรือเริ่มย่ำแย่ แนะนำว่าเดินหนีออกมาเลย เพราะถ้าคุณซึมซับเอาอารมณ์หงุดหงิดพวกนี้ไว้มากๆ นิสัยคุณเหมือนฟองน้ำ มันจะทำให้คุณปะทะกับคนอื่นได้ง่าย ฟังแล้วอาจเคือง แต่ตัวตนของคุณดึงด้านลบของคนอื่นได้โดยไม่ได้ตั้งใจ ดังนั้น อยู่ห่างๆ ออกมาดีกว่า แล้วเลือกคบคนที่ไม่ขี้โมโหนัก

ความรัก :

คนส่วนใหญ่จะตีค่าของก็ต่อเมื่อได้เห็นมัน และมักไม่ใช่ความรู้สึกกัน คุณเป็นคนอ่อนไหวและเอาชนะยาก มีปัญญาดีทีเดียว แต่ระยะหลังๆ นี้ คุณค่อนข้างคิดมาก และทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก เราคิดว่าการจะหาคำตอบที่ใช่ อาจไม่ใช่อะไรที่มองเห็นได้ เพราะสิ่งสำคัญไม่อาจมองเห็นด้วยสายตา (เจ้าชายน้อย)

ดวงประจำเดือนมกราคม :

คุณมีอะไรให้ภูมิใจบ้าง มากมาย ตลกดีที่คนบางคนคิดว่าตัวเองสำคัญมาก แต่คนบางคนถ่อมตัวเสียเหลือเกินแล้ว คุณเป็นหนึ่งในคนที่มองตัวเองว่าอ่อนแอ ไม่แน่ใจในพลังของตัวเอง เราไม่อยากให้เป็นแบบนั้น หลายๆ ครั้งคุณรู้สึกว่าน่าจะทำได้มากกว่านี้ แต่จริงๆ แล้ว คุณทำในสิ่งที่ดีที่สุดเสมอ ช่วงต้นปีนี้ เราอยากให้คุณสดใส และมีแรงบันดาลใจที่ดี ลองมองตัวเองใหม่นะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมองหาความสมดุลและความยืดหยุ่น คุณกำลังรอจังหวะเหมาะๆ อยู่ ดูเหมือนจะมีอะไรเยอะมากจนคุณไม่รู้จะเริ่มตรงไหนได้ สิ่งสำคัญคือต้องไม่สงสัยในตัวเองและต้องมั่นคงให้มากๆ คุณค่อนข้างเครียดและอ่อนไหวง่าย แต่โชคดีที่เหตุการณ์รอบตัวส่งผลกระทบต่อคุณไม่มากนัก ถ้าโดนก็แค่ถากๆ ไม่ได้โดนเต็มๆ คุณวางแผนจะเปลี่ยนแปลงบางอย่างช่วงต้นปีใหม่นี้ ไม่จำเป็นต้องรีบด่วนสรุป ใช้เวลาได้ตามสบาย ปล่อยให้เป็นแผนการระยะยาวไป แล้วคุณก็หาของขวัญ หาอะไรสนุกๆ ทำไปดีกว่า
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
{-แม่ยายชยอล-} Member 2 ม.ค. 57 10:19 น. 10

แสดงว่าต้องบุกแล้วสินะ คิคิ

เพราะคิดว่าตลอดว่า อย่าริอาจมาคบกับตู ถ้าไลฟ์สไตล์ต่างกัน คงต้องคิดใหม่

เชอะ

0
กำลังโหลด

17 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
{-แม่ยายชยอล-} Member 2 ม.ค. 57 10:19 น. 10

แสดงว่าต้องบุกแล้วสินะ คิคิ

เพราะคิดว่าตลอดว่า อย่าริอาจมาคบกับตู ถ้าไลฟ์สไตล์ต่างกัน คงต้องคิดใหม่

เชอะ

0
กำลังโหลด
TheDarK Member 2 ม.ค. 57 21:16 น. 11

ยังไงก็ตามไม่ว่าชีวิตเราจะเป็นยังไง

ทุกปัญหามีทางแก้ แต่อยู่ที่จะช้าหรือเร็วเท่านั้นแหละนะ สู้ๆทุกคนเย้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด