เสื้อลายขวาง อมตะแฟชั่น

 

     ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาเสื้อในแบบที่ใส่ได้ทุกฤดู ใส่ได้ทุกปีไม่มีตกเทรนด์และใส่ได้ในหลายโอกาส แต่มีเสื้อที่ตอบโจทย์ได้อย่างนั้นจริงๆ ใช่แล้วเสื้อลายทางหรือลายขวางนั่นเอง

         เสื้อลายทางไปอยู่ทีเสื้ออะไรได้บ้าง

     ทรงโปโล ทรงที่เห็นได้บ่อยในเสื้อลายขวาง โดยเน้นที่สีสันต่างๆ สลับกับสีขาว โดยมีทั้งลายแบบถี่มากและลายใหญ่ความถี่น้อย สวมใส่แล้วให้อารมณ์พักผ่อนในอันสบายๆ ใส่ได้ทั้งในโอกาสเล่นๆ หรือไม่ทางการมากก็ได้

     เสื้อยืดคอวี เสื้อลายขวางมักเจอทรงคอวีบ่อยๆ หนุ่มๆ คงสงสัยความต่างระหว่างคอกลมกับคอวี ในความจริงมันต่างแค่ทรง แต่ถ้ามองดีๆ ก็มีความแตกต่างมากในแง่ของความรู้สึกที่มองเห็น ลองใส่เสื้อลายขวางคอวีบ้างเพิ่มความต่างครับ

     เสื้อยืดแขนยาว ส่วนใหญ่เน้นเป็นเสื้อเนื้อบาง ลายขวางเส้นเล็ก ใส่เข้ากับวันสบายๆ ที่สามารถออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ต่อได้แบบไม่ต้อเปลี่ยนเสื้อเลย

 

     เสื้อลายขวางใส่แล้วอ้วนหรือผอม

      ความเข้าใจในเรื่องของเสื้อลายขาวงคือใส่แล้วดูอ้วน หนุ่มร่างท้วมหลายคนจึงตุนเสื้อลายขวางเอามาไว้จนเต็มตู้ แต่แล้วความเชื่อดังกล่าวได้สั่นคลอน เมื่อ 3 ปีที่แล้ว การวิจัยจากอังกฤษ โดย ดร.ปีเตอร์ ธอมป์สัน นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยยอร์ค พบว่า"ลายเป็นทางขวาง จะทำให้เจ้าของดูผอมมากกว่าลายทางตั้ง" คดีพลิกเท่านี้ไม่พอ  ดร.ปีเตอร์ ธอมป์สัน ยังเพิ่มเติมอีกว่า เสื้อแนวตั้งนั่นล่ะ ใส่แล้วกลับดูอ้วนกว่าลายขวาง เอาล่ะหนุ่มหันมาขวางกันเถอะ

 

     Tip
     - เสื้อลายขวาง บางทียังสามารถหาเสื้อมาสวมทับเพิ่มความเท่ได้อีก
     - กางเกงยีนส์เข้ารูปกับรองเท้าทรง boat shoe เป็นคู่ที่น่าสนใจ
     - สองสีของลายขวางควรเป็นสีโทนเดียวกัน ไม่ก็สีที่กลางๆ อย่างสีขาว เพราะไม่อย่างนั้นจะดูเด่นไป

     เสื้อลายขวางเขาว่ามันช่างเป็นอมตะไม่มีวันตาย ทั้งใส่ได้ทุกฤดู ทุกสถานการณ์อย่างนี้ เป็นเสน่ห์ที่น่าสวมลองใส่ดูจริงๆ เสื้อลายไม่ว่าใครใส่ก็ดูดี ใส่เข้ากันกับกางเกงและรองเท้าได้แทบทุกแบบ เขียนเอง พี่มิ้งยังอยากหามาใส่เสียเดี๋ยวนี้เลย เดี๋ยวขอไปจัดมาสักตัวก่อนนะครับ

 

 

 

 

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

12 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด